แค่คำว่า"เข้าใจ"

9.1

เขียนโดย Fakfaeng_love_TK

วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2554 เวลา 15.40 น.

  18 ตอน
  93 วิจารณ์
  32.78K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

15)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
   บ้านพ่อแม่โทโมะ
(ตอนเย็นโทโมะพาแก้วมาที่บ้านพ่อแม่ของตน ร่างบางมีอาการเกร็งเล็กน้อย)
แม่โทโมะ // โทโมะแม่คิดถึงลูกจังเลย (เมื่อเห็นลูกชายกลับมา จึงเดินเข้าไปกอดด้วยความคิดถึง)
โทโมะ // ผมก็คิดถึงแม่ครับ
พ่อโทโมะ // ไงห๊ะ! ไอ้ตัวดี ตั้งแต่มีงานทำนี่หายหัวไปเลยนะ
โทโมะ // โธ่! พ่อครับ งานมันเยอะนิครับ!
พ่อโทโมะ // ฉันว่าแกติดแฟนมากกว่ามัง (มองไปที่แก้ว)
แก้ว // สวัสดีค่ะ
แม่โทโมะ // ไหว้พระเถอะลูก พากันมาเหนื่อยๆเข้าบ้านเถอะ (ทั้งหมดพากันเข้าบ้าน)
โทโมะ // แล้วยัยตัวแสบกลับมารึยังครับแม่?
แม่โทโมะ // กลับมาแล้ว นั่งเล่นข้างหลังบ้านน่ะ บ่นคิดถึงลูกด้วย
โทโมะ // เดี๋ยวผมไปหาน้องก่อนนะครับ
แม่โทโมะ // จ้าๆ (เดินไปข้างหลังบ้าน) หนูชื่ออะไรจ๊ะ (ถามแก้ว)
แก้ว // เออ....ชื่อแก้วค่ะ
พ่อโทโมะ // คบกันนานรึยัง 
แก้ว // ประมาณ 3-4 ปีแล้วค่ะ
พ่อโทโมะ // แล้วโทโมะเป็นยังไงบ้าง?
แก้ว // ก็ดีค่ะ บางครั้งก็เอาแต่ใจไปหน่อย
แม่โทโมะ // 5555 ว่าแล้วเชียว โทโมะน่ะเค้าเป็นอย่างนี่ตั้งแต่เด็กๆเลยลูก
พ่อโทโมะ // นิสัยไม่เปลี่ยนจริงๆ ขนาดมีแฟนแล้วนะเนี่ย 555
แม่โทโมะ // นี่แม่มีอะไรจะเล่าให้ฟัง $^&*)+&%^#%@$^&  (ทั้ง 3 คนคุยกันอย่างถูกคอ จนแก้วหายเกร็ง และรู้สึกเข้ากับพ่อแม่ของโทโมะได้)
   ด้านโทโมะ
โทโมะ // กลับมาเมื่อไรห๊ะ! ยัยตัวแสบ
...... // (หันมามอง)พี่โทโมะ! (กระโดดกอด) หวายคิดถึงพี่จังเลย
โทโมะ // ฉันก็คิดถึงแก (กอดตอบน้องสาว) 
หวาย // แล้วพี่มาตั้งแต่เมื่อไร (หวาย น้องสาวของโทโมะเพิ่งกลับมาจากอังกฤษจะมาเรียนต่อที่ไทย)
โทโมะ // เมื่อกี้เอง แล้วเราแหละ?ยังไม่ตอบพี่เลย
หวาย // หวายมาเป็นเดือนแล้ว! พ่อบอกว่าพี่อ่ะ มัวแต่ทำงานไม่ยอมมาหาสักที แต่หวายว่าไม่! พี่ต้องติดแฟนแน่ๆเลย
  โป๊ก!
หวาย // พี่! เจ็บนะ (เจอพี่ชายเขกหัว)
โทโมะ // สมน้ำหน้า! เหตุผลเดียวกับพ่อเลย
หวาย // พี่มีแฟนแล้วหรอ? ทำไมตอนที่ฉันมางานรับปริญญาพี่เมื่อปีก่อน ไม่เห็นล่ะ
โทโมะ // ตอนนั้นแฟนพี่ไปธุระที่ต่างจังหวัด ว่าแต่เราเถอะ ทำไมไม่เรียนที่นู่นต่อล่ะ อีกแค่ 2 ปีเองไหมใช่หรอ?
หวาย // ก็หวายคิดถึงพ่อแม่แล้วก็พี่นิ ก็เลยขอพ่อกับแม่มาเรียนที่ไทย รู้สึกว่าจะเป็นมหาลัยที่พี่เรียนจบอ่ะ
โทโมะ // หรอ แฟนพี่ก็เรียนที่นั้นอีก 2 เดือนก็จบ
หวาย // แล้ววันนี้พี่พาเค้ามาด้วยป่ะ? หวายอยากเห็น
โทโมะ // มาสิ! เข้าบ้านได้แล้ว (เดินเข้าบ้าน เมื่อเดินเข้ามาก็ได้ยินเสียงหัวเราะของพ่อแม่และแฟนสาว)
แก้ว // 555 ฮ่าๆๆ ๆ จริงหรอค่ะ
แม่โทโมะ // 555 จริงจ๊ะ ตอนนั้นนะแม่กับพ่อเนี่ยหัวเราะลั่นบ้านเลยลูก เนาะคุณ
พ่อโทโมะ // 555 ใช่ๆ พ่อก็ไม่คิดว่ามันป๊อดขนาดนี้นะ
โทโมะ // นี่? ขำอะไรกันครับ
แม่โทโมะ // ไม่มีอะไรลูก ฮ่าๆๆๆ ๆ (ไหนบอกไม่มีอะไรไง ยังขำอยู่เลย - -'' / โทโมะ)
หวาย // พี่แก้ว!
แก้ว // อ้าว หวาย!
พ่อโทโมะ // รู้จักกันด้วยหรอ ?
หวาย // ก็คือ.......(ย้อนไปเมื่อหลายๆวันก่อน)
   ณ มหาลัย (หอสมุด)
หวาย // อยู่ไหนเนี่ย (กำลังหาหนังสือทำรายงาน)
...... // น้องหาอะไรอยู่ค่ะ
หวาย // หาหนังสือทำรายงานค่ะ แต่ยังหาไม่เจอเลย
...... // เดี๋ยวพี่ช่วยหานะ (หาไปหามาก็เจอ) เล่มนี้รึเปล่า (ยื่นให้ดู)
หวาย // ใช่ค่ะ ขอบคุณนะค่ะ พี่ชื่ออะไรค่ะ
...... // พี่ชื่อ แก้ว ค่ะ
หวาย // พี่แก้วที่เป็นดาวมหาลัยน่ะหรอค่ะ!
แก้ว // ค่ะ เพิ่งมาใหม่หรอค่ะ?
หวาย // ค่ะ เพิ่งย้ายมาจากอังกฤษได้ไม่กี่วันเองค่ะ
แก้ว // แล้วอย่างนี้จะทำรายงานได้หรอ? มาพี่ช่วยดีกว่า
หวาย // ไม่เป็นไรค่ะ รบกวนพี่เปล่าๆ
แก้ว // ไม่เป็นไร พอดีพี่ว่าง แล้วน้องชื่ออะไรล่ะ?
หวาย // ชื่อ หวาย ค่ะ
แก้ว // อ๋อๆ พี่จำน้องได้แหละ อยู่คณะเดียวกันนี้เอง ไม่น่าล่ะ ทำไมคุ้นๆ 555
หวาย // 55555 (แก้วช่วยหวายทำรายงานจนเสร็จ) ขอบคุณพี่แก้วมากนะค่ะ
แก้ว // ไม่เป็นไรจ้า งั้นพี่ไปก่อนนะ
หวาย // ค่ะ ^^ 
  (จบการย้อนเวลา)
โทโมะ // รู้จักกันก็ไม่บอก!
หวาย // ใครจะไปรู้ล่ะ ว่าพี่แก้วเป็นแฟนพี่โทโมะอ่ะ!
แม่โทโมะ // พอๆ รู้จักกันก็ดีแล้ว หนูแก้ววันนี้อยู่ทานข้าวเย็นก่อนนะ
แก้ว // ก็ได้ค่ะ ^^
แม่โทโมะ // งั้นไปช่วยแม่ทำอาหารหน่อย
หวาย // หวายไปด้วยยยยยย!~ (ไปช่วยทำจนเสร็จ)
   โต๊ะอาหาร
พ่อโทโมะ // ไหนๆก็คบกันมานานแล้ว งั้นถ้าหนูแก้วเรียนจบจะแต่งเลยไหมล่ะ
แก้ว // (กำลังดื่มน้ำ) แฮกๆๆ แต่งเลยหรอค่ะ?
โทโมะ // แต่งเลยครับพ่อ! ^[+++]^
แม่โทโมะ // ทำไมล่ะจ๊ะหนูแก้ว มันเร็วไปหรอ?
โทโมะ // ช้าต่างหากล่ะครับแม่
หวาย // หวายก็ว่าช้านะค่ะ
พ่อโทโมะ // พ่อว่าไปถามผู้ใหญ่ฝ่ายนู่นก่อนดีกว่านะ
แม่โทโมะ // ไม่ต้องใจร้อนหรอกโทโมะ ยังไงก็ได้แต่งอยู่แล้ว (หลังจากทานข้าวเสร็จโทโมะกับแก้วจึงขอตัวกลับบ้าน)
แม่โทโมะ // เดินทางดีๆนะลูก
พ่อโทโมะ // มาเยี่ยมพ่อกับแม่บ่อยๆล่ะ
หวาย // มาหาน้องบ่อยๆนะพี่โทโมะ ส่วนพี่แก้วเจอกันที่มหาลัยนะค่ะ
แก้ว // จ้า ^^
โทโมะ // ผมกลับก่อนนะครับ สวัสดีครับ (เดินไปขึ้นรถ แล้วกลับบ้าน)
   บ้านแก้ว 
แก้ว // โทโมะตามมาทำไม (แก้วขึ้นห้อง กำลังจะปิดประตูเห็นโทโมะเดินมาจึงถาม)
โทโมะ // ก็โมะอยากนอนกับแก้วอ่ะ ไม่ได้หรอ
แก้ว // กลับบ้านตัวเองไปเลยนะ
โทโมะ // ไม่เอา แล้วที่บ้านน่ะ คุยอะไรกับพ่อแม่โมะ บอกมาเลยนะ
แก้ว // ไม่ได้คุยเลย
โทโมะ // จริงหรอ เห็นหัวเราะสะดังเชียว
แก้ว // จริ๊ง!
โทโมะ // บอกมา (เลื้อนหน้าเข้าไปใกล้ๆ) จะบอกไม่บอก
แก้ว // เออ......
โทโมะ // จะบอกหรือว่าไม่บอก (เอามือล่วงเข้าไปในเสื้อ)
แก้ว // ok! บอกๆ เอามือออกไปสักทีดิ!
โทโมะ // บอกมาก่อน!
แก้ว // ก็....แม่โมะเล่าให้ฟังว่าตอนเด็กๆอ่ะ โมะเป็นคนอ่อนแอ ขี้กลัว มีครั้งหนึ่งตอนนั้นโทโมะเล่นอยู่กับหวาย มีจิ้งจกตกลงมาจากเพดาน โทโมะกริ๊ดแล้วก็วิ่งหนีไปหลบอยู่ที่ห้องน้ำ ส่วนหวายน่ะ หาไม้ไปจิ้มเล่น แก้วเลยขำไง คิคิ ฮ่าๆๆๆ
โทโมะ // - -'' อย่าย้ำดิแก้ว
แก้ว // โมะเป็นคนบอกให้แก้วเล่าเองนะ ฮ่าๆๆ
โทโมะ // - -''
แก้ว // โอ๋ๆ ทำหน้าอย่างนี้ไม่หล่อเลยนะ กลับบ้านได้แล้ว
โทโมะ // โมะไม่กลับ โมะหิว!
แก้ว // หิวอะไร เพิ่งกินข้าวเมื่อกี้เอง
โทโมะ // แก้วน่าจะรู้นะ (มองแก้วด้วยสายตาเจ้าเล่ห์)
แก้ว // เออ...โมะกลับบะ อื้อ (ไม่ทันไรชายหนุ่มก็ประกบปากหญิงสาวแล้วดันตัวไปที่เตียงแล้ว.....<<< จินตนาการเหมือนเดิมนะ  ^^)
-------------------------------------------------------------------------------
ขอโทษนะค่ะที่เมื่อวานไม่ได้อัพ พอดีต้องพิมพ์งานให้เพื่อน เลยได้แต่อ่านนิยายเท่านั้น
วันนี้เลยพยายามอัพยาวๆ แต่มันได้แค่นี้เอง คาดว่าตอนหน้าคงจบแล้ว
ตอนนี้กำลังแต่งเรื่องใหม่อยู่ ไม่รู้จะสนุกรึเปล่านะ  อิอิ~ ^^  
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา