เปลี่ยนใจเจ้าชายเย็นชา

8.7

เขียนโดย tumm

วันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 19.51 น.

  26 ตอน
  331 วิจารณ์
  75.12K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

18) ตอนที่18

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                  เมื่อผมจอดรถก็ปลุกหญิงสาวที่หลับอยู่ในตื่นก็จะพาเดินเข้าไในบ้าน  โทโมะให้หญิงสาวเข้าไปนอนต่อในห้อง ส่วนตัวเองเดินขึ้นมาหามารดาที่นั่งทำงานอยู่บนห้อง
            " แม่ครับ" โทโมะปิดประตูเขามาหามารดา
            " มีอะไรจ๊ะลูกชาย"
            " แม่ครับ ผมอยากแต่งงาน"  โทโมะบอกแล้วยิ้มอย่างอายๆ
            " ตามใจลูกสิ ลูกโตพอที่จะรู้อะไรมากแล้ว "
            " ถ้าผมจะแต่งงานกับแก้ว แม่จะว่าอะไรผมไหมครับ"
            " ไม่หรอกจ๊ะ ลูกควรจะเลือกว่าใครจะมายืนเขียงข้างลูกตลอดไป  แม่เชื่อใจลูก"
            " ขอบคุณครับ ผมรักแม่ที่สุด" โทโมะบอกแล้วกอดมารดาด้วยความรัก
            " หนูแก้วเป็นคนดีและก็รักลูกด้วยใจจริง" มารดาบอกลูกชาย ก่อนจะลุกเดินไปเปิดตู้ใบเล็ก
 หยิบกล่องกำมะหยี่สีแดงมาให้ลูกชาย
            " อะไรครับแม่" โทโมะถามด้วยความสงสัย
            " เก็บไว้ให้ผู้หญิงที่ลูกรักมากที่สุด" โทโมะรับมาเปิดออกเห็นเป็แหวนเพชรเม็ดเล็กๆ
            " ขอบคุณครับแม่" โทโมะบอกแล้วเดิออกมาจากห้อง  ก่อนจะโทรจองโต๊ะอาหารบนเรือแล้วสั่งสิ่งต่างๆ ที่จะจัดเซอร์ไพรส์เล็กๆ น้อยๆ ให้กับแฟนว่าและว่าที่เจ้าสาวของตัวเอง
             โทโมะเดินเข้ามาในห้องนอเห็นหญิงสาวนอนหลับก็ไม่อยากปลุก  เดี๋ยวจะรบกวนเธอเปล่า  โทโมะเดินเข้าไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อในชุดหล่อเพื่อจะพาหญิงสาไปดินเนอร์
             " แก้วตื่นไปอาบน้ำได้แล้ว เดี๋ยวไม่ทันเรือออกนะ" โทโมะเดินมาปลุกหญิงสาง
             " เรืออะไรเหรอ" แก้วลุกขึ้นมาถาม
             " โทโมะจองโต๊ะบนเรือไว้ จะพาแก้วไปทานข้างล่องเรือรอบแม่น้ำเจ้าพระยาไง" โทโมะบอกแล้วหอมแก้มหญิงสาว
             " เดี๋ยวแปบนึงนะ" ฉันบอกแล้วเดินหายเข้าไปในห้องน้ำ ก่อนจะออกมาด้วยชุดคลุม
             " วันนี้วันพิเศษใส่ชุดนี้ได้ไหม" โทโมะบอกแล้วหยิบชุดเกาะอกสีขาวทรงบอนลูนมาให้หญิงสาว
             " ไม่ใส่ไม่ได้เหรอ"
             " ขอวันนึงนะครับที่รัก" โทโมะกอดเอวแฟนสาวไว้
             " ก็ได้" ฉันรับชุดมาก่อนจะเดินเข้าไปเปลี่ยนในห้องน้ำ   เราทั้งสองเดินทางมายังท่าเรือเจ้าพระยา ตอนนี้เป็นเวลาทุ่มครึ่งแล้ว เรือออกสองทุ่ม 
             " สวัสดีค่ะ ขอดูบัตรด้วยค่ะ"  พนักงานสาวบอกพร้อมรับบัตรมาจากชายหนุ่ม
             " เชิญค่ะ" พนักงานบอกแล้วยิ้มให้หญิงสาว  โทโมะพาหญิงเดินขึ้นมาชั้นบนสุด  ด้านบนมีเพียงโต๊ะทานอาหารเพียงโต๊ะเดียว  หญิงสาวมองด้วยความแปลกใจ
             " ทำไมมันโล่งแบบนี้ละ" แก้วถามด้วยความสงสัย
             " ก็โมะอยาอยู่กันแค่สองคนเลยเหมาชั้นบนไว้คนดียว" โทโมะบอกแล้วพาหญิงสาวเดินได้านท้ายของเรือ บรรยายด้านบนเป็นชั้นที่ดีที่สุด มองไปรอบๆ ได้ทั่ว    แก้วเดินไปยืนรับลมเพราะไม่เคยได้ทานทานอาหารบนเรือแบบนี้มาก่อน
             " สวยจังเลย นี้เป็นครั้งแรกเลยนะเนี่ยที่ได้มาทานข้าวบนเรือ" แก้วหันไปบอกชายหนุ่มที่ยืนอยู่ข้างๆ
             " ชอบไหม" โทโมะถามแล้วกอดเอวหญิงสาวไว้จากด้านหลัง
             " ชอบสิ" แก้วหันหน้ามาหาชายหนุ่มก่อนจะหอมแก้มไปเบาๆ
             " น่ารักจังเลย" โทโมะบอกแล้วพาหญิงสาวเดินมานั่งที่โต๊ะอาหาร  ตอนนี้เรือเริ่มเคลื่อนที่ออกจากฝั่งแล้ว   ไม่นานอาหารก็ทะยอยออกมาวางบนโต๊ะ
              " ทำไมข้างล่างเป็บแบบบุปเฟ่อ่ะ" แก้วถามด้วยความสงสัย
              " ก็โทโมะสั่งอาหารแบบพิเศษสำหรับเราสองคน" โทโมะบอก แล้วทั้งสองก็นั่งทานกันไปโดยมีเพลงบรรเลงเบาๆ   จนทั้งสองทานจนอิ่มโทโมะก็ส่งซิกให้พนักงานสาวอย่างรู้กัน ก่อนจะลุกเดินมาหาหญิงสาว
              " ทำอะไรน่ะโทโมะ" แก้วถามเมื่อโทโมะเอาผ้ามาปิดตาไว้  ก่อนจะประคองหญิงสาวเดินมาทางด้านหัวเรือ  พนักงานที่มีอยู่ด้านบนต่างลงไปกันหมด  ตอนนี้เหลือเพียงโทโมะกับแก้วเพียงสองคนเท่านั้น
              " พร้อมไหมครับที่รัก" โทโมะกระซิบที่ข้างหูหญิงสาว  แก้วพยักหน้าเบาๆ โทโมะค่อยแก้ผ้าที่ปิดตาออก  แก้วคอยๆ ลืมตามองสิ่งที่อยู่ตรงหน้าอย่างตะลึง  ดอกกุหลาบสีขาวเป็นพื้นมีดอกกุหลาบสีแดงเรียงเป็นตัวอักษณว่า will you marry me
            " โทโมะ" แก้วหันมาหาชายหนุ่มพร้อมน้ำตาที่เริ่มคลอ
            " แต่งงานกันนะแก้ว" โทโมะบอกหญิงสาวที่หันมา
            " ค่ะ" ฉันบอกแล้วโผเข้ากอดชายหนุ่มทั้งน้ำตา  โทโมะดันหญิงสาวออกมาพร้อมเช็ดน้ำตาให้อย่างเบามือ 
            " อย่าร้องสิ เดี๋ยวเจ้าสาวของโมะไม่สวยทำไง" ผมแหย่หญิงสาวทำให้เธอยิ้มออกมา
            " ไม่คิดว่าคุณจะโรแมนติกขนาดนี้"
            " แล้วรักไหมล่ะครับ"
            " ไม่รักคงไม่แต่งงานด้วยหรอก" แก้วบอกแล้วกอดชายหนุ่มไว้ด้วยความรัก   ทั้งสองกลับมาบ้านโดยหัวใจที่พองโต 
            " ว่าไงจ๊ะ ไปไหนกันมา" มารดาถามลูกชาย
            " ไปทานข้าวมาครับ" โทโมะบอก " แม่ครับเชิญที่ห้องนั่งเล่นสักครู่ครับ" โทโมะบอกแล้วพามารดาเดินมาที่ห้องรับเล่น
            " มีอะไรจ๊ะพ่อลูกชาย"
            " แก้วตกลงแต่งงานกับผมแล้วครับ" โทโมะบอกมารดาโดยที่ฉันนั่งก้มหน้าด้วยความเขิน
            " สมหวังสักทีลูกชายแม่" มารดาบอกกับลูกชาย  โทโมะหันมาหาหญิงสาวก่อนจะหยิบแหวนออกมาจากกระเป๋า  แล้วบรรจงสวมให้หญิงสาว
            " แม่ป็นพยานนะครับ ว่าแก้วเป็นของผม" โทโมะบอกแล้วดึงหญิงสาวมากอดไว้ 
            " แม่ขอตัวดีกว่า เชิญสวีทกันตามสบาย" มารดาแซวก่อนจะยิ้มให้ลูกทั้งสองแล้วเดินจากไป
            " ไปพักผ่อนเถอะ พรุ่งนี้จะได้ไปเยี่ยมแม่ของแก้ว และจะได้บอกข่าวดีด้วย" โทโมะพาหญิงสาวเข้ามาพักผ่อน
 
 
            เช้าวันรุ่งขึ้นโทโมะพาแฟนสาวมายังโรงพยาบาลที่แม่ของแก้วนอนพักรักษาตัวอยู่  เมื่อเดินเข้ามาก็พบว่าจีโอและเคนตะดูแลกันเป็นอย่างดี
           " มาแล้วเหรอไอ้โมะ มีจับมือด้วย" เคนตะแซวเพื่อนทั้งสอง
           " แต่นี้เด็ดกว่าพี่เคน" จีโฮบอกแล้วชี้ไปที่มือของพี่สาว
           " ออกไปก่อน ข้าอยากคุยกับแม่ของแก้วเป็นการส่วนตัว" โทโมะไล่เพื่อนหนุ่มออกไป
           " ก็ได้" เคนตะกับจีโฮยิ้มแล้วเดินออกไป
           " เป็นไงบ้างค่ะแม่ " แก้วถามพร้อมนั่งลงข้างๆ มารดา
           " ใกล้หายแล้ว"
           " ผมขอเรียกว่าคุณแม่นะครับ ผมรักลูกของคุณแม่ และอยากแต่งงานด้วย" โทโมะเอ่ยบอกกับมารดาของหญิงสาว
           " แก้วว่ายังไงลูก" มารดาถามแล้วมองไปยังมือของลุกสาวที่สวมแหวนแต่งงานแล้ว
           " ค่ะแม่"
           " แม่ไม่ว่าอะไรหรอก" มารดายิ้มให้คู่รักทั้งค
           " แม่ไปอยู่ที่บ้านผมนะครับ ผมกับแก้วจะได้ดูแลอย่างใกล้ชิด" โทโมะเอ่ยบอก มารดามองหน้าลูกสาว
           " นะค่ะแม่"
           " ก็ได้จ๊ะ"   มารดายิ้มให้ลูกสาว  แก้วก็เข้ามากอดแม่ด้วยความรัก  ทั้งสองเดินอออกจากห้องพักผู้ป่วยก็เจอเพื่อนและน้องชายของแฟนสาวนั่งรออยู่
           " จีโฮพาแม่ไปอยู่บ้านพี่นะ และตัวเราด้วย"  โทโมะบอกกับน้องชาย
           " ได้เลยครับพี่โทโมะ"
           " ตกลงแกสองคนว่าไงกันว่ะเนี่ย" เคนตะถามอย่างงง
           " ก็แต่งงานสิว่ะ ถามได้" โทโมะบอกแล้วกอดเอวหญิงสาวไว้
           " ไชโย พี่สาวผมขายออกแล้ว" จีโฮบอกด้วยความดีใจ
           " นี้มันโรงพยาบาลนะจีโฮ" แก้วดุน้องชาย  โทโมะพาแฟนสาวกลับมาไปเที่ยวตามประสาคู่รักอย่างมีความสุขและสมหวัง
 
                                +++  END   +++
 
 
              
      
    
           

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา