เปลี่ยนใจเจ้าชายเย็นชา

8.7

เขียนโดย tumm

วันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 19.51 น.

  26 ตอน
  331 วิจารณ์
  75.12K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

23)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     หลังจากกลับมาจากทะเลโทโมะก็ต้องเข้าไปช่วยมารดาทำงาน  เวลาที่มีให้แฟนสาวก็น้อยลงไป  เพราะเขาเองก็ลงมาทำงานแทนมารดาอย่างเต็มตัวแล้ว  วันนี้เป็นวันเกิดของเขาเอง  แต่โทโมะก็ไม่สามารถพาหญิงสาวไปทานข้าวนอกบ้าน  ได้แต่โทรบอกว่าให้กอนข้าวแล้วนอนก่อนเลยไม่ต้องรอ      " เหนื่อยไหมค่ะ" แก้วเอ่ยถามชายหนุ่มที่เดินเข้ามาในห้องนอน      " นิดหน่อยครับ ว่าแต่ทำไมยังไม่นอนอีก โมะบอกแล้วไงว่าไม่ต้องรอ" โทโมะเอ่ยถามหญิงสาวพร้อมถอดเสื้อผ้าเตรียมจะอาบน้ำ      " แก้วรอโมะอยู่ วันนี้วันเกิดโมะ แก้วมีของขวัญจะให้" แก้วเอ่ยบอกก่อนจะหยิบก่อนของขวัญข้างหัวเตียงเดินมาหาชายหนุ่ม      " รอให้โมะพรุ่งนี้เช้าก็ได้ครับ"      " สุขสันต์วันเกิดค่ะ" แก้วเอ่ยบอกชายหนุ่มที่ยืนตรงหน้าพร้อมยื่นกล่องของขวัญให้      " ขอบคุณครับที่รัก" โทโมะหอมแก้มหญิงสาวพร้อมรวบตัวเข้ามากอด      " เดี๋ยวแก้วไปเปิดน้ำรอไว้ให้นะค่ะ จะได้แช่ตัวอย่างสบาย" แก้วเอ่ยบอกชายหนุ่ม      " เดี๋ยวโมะอาบฝักบัวดีกว่าครับ จะได้มาแกะของขวัญดูว่าคืออะไร" โทโมะเอ่ยบอกพร้อมดันหญิงสาวออก แล้ววางกล่องของขวัญไว้ที่หน้าโต๊ะเครื่องแป้งก่อนจะเดินเข้าไปในห้องน้ำ  ไม่นานชายหนุ่มออกมาก็พบว่าหญฺงสาวยังนั่งรออยู่  เขารีบจัดการแต่งตัวก่อนจะเดินไปหยิบกล่องของขวัญมานั่งบนเตียงใกล้ๆ      " เปิดดูสิว่าโมะชอบไหม" แก้วเอ่ยบอกชายหนุ่ม      " ขอบคุณครับ" โทโมะเอ่ยบอกเมื่อเปิดออกมาพบนาฬิกาสีดำแบบที่เขาเคยบ่นว่าอยากได้      " ดูด้านหหลังสิ" แก้วเอ่ยบอกชายหนุ่ม      " ไม่เห็นมีอะไรเลย" โทโมะเอ่ยบอก  ถ้าไม่ตั้งใจมองดีๆ ก็ไม่รู้หรอกว่ามีตัวอักษรชื่อของชายหนุ่มกับหญิงสาวสลักเอาไว้      " นี้ไงค่ะ แก้วสลักชื่อของโมะกับแก้วไว้ด้วยกัน"      " น่ารักจัง โมะชอบมากเลย เดี๋ยวพรุ่งนี้จะใส่ไปทำงานเลยดีไหม"      " ก็ดีค่ะ โมะจะได้รู้ว่าแก้วยังรอโมะกลับบ้านอยู่ทุกวัน"      " แก้ว" โทโมะเอ่ยเรียกหญิงสาวอย่างไม่สบายใจ  เพราะช่วงนี้เข้าไม่ค่อยมีเวลาให้หญิงสาวสักเท่าไร      " ล้อเล่นค่ะ" แก้วยิ้มให้ชายหนุ่ม  แต่ชายหนุ่มก็ยังไม่สบายใจอยู่ดี        " โมะขอโทษที่ไม่มีเวลาให้แก้วเลย"      " แก้วไม่ได้โกรธอะไรหรอกค่ะ แก้วล้อเล่นเฉยๆ" แก้วบอกแล้วหัวเราะออกมา  ชายหนุ่มจึงยิ้มออกมาได้      " กล้ามากที่มาล้อเล่นกับโมะ" ชายหนุ่มบอกแล้วหันเอานาฬิกาไปวางบนโต๊ะข้างหัวเตียงก่อนจะหันมากอดหญิงสาวไว้      " นอนเถอะ แก้วง่วงแล้ว"      " ไม่ให้นอน โมะก็มีของขวัญมาให้แก้วเหมือนกัน" โทโมะเอ่ยบอกพร้อมดันหญิงสาวนอนลงบนที่นอน      " ของขวัญอะไรอ่ะ ลุกไปสิแก้วจะได้ดูของขวัญ" แก้วดันอกชายหนุ่มที่คร่อมตัวเอาไว้      " ของขวัญก็คือตัวโมะนี่ไง" โทโมะบอกแล้วปิดปากหญิงสาวทันที
 
     
      หลังจากงานแต่งงานผ่านไปทั้งคู่ก็มีความสุขมากขึ้น  โทโมะก็เลิกเป็นอาจารย์สอนพิเศษเพื่อที่จะมีเวลาอยู่กับภรรยาสาวมากขึ้น  แก้วที่เดี๋ยวนี้รู้สึกจะหงุดหงิดง่ายจนเพื่อนหนุ่มอย่างเคนตะสงสัย      " เป็นไรแก้ว เดี๋ยวนี้จะหงุดหงิดบ่อยเกินไปแล้วมั้ง" เคนตะเอ่ยถามเพื่อนสาวเมื่อเดินเข้ามาในบ้าน      " ไม่รู้สิ เห็นอะไรก็หงุดหงิดไปหมดเลย"      " ทำอย่างกับคนท้องแน่"      " คนท้องหรอ" แก้วถามเพื่อนหนุ่ม      " อืม ก็คนท้องก็อารมร์แปรปรวนได้ง่ายไง" เคนตะเอ่ยบอกเพื่อนสาว  แก้วทำท่าคิดก่อนจะชวนเพื่อนหนุ่มไปยังโรงพยาบาลเพื่อเช็คให้มั่นใจ      " ฉันจะท้องได้ไงอ่ะ" แก้วเอ่ยบ่นเมื่อขึ้นมานั่งบนรถ      " ทำไมอ่ะ"      " ฉันกินยาคุม มันไม่น่าจะพลาดได้นะ" แก้วเอ่ยบอกอย่างแปลกใจ      " ไม่แน่ก็ได้ แกก็ลองให้หมอตรวจก่อนดิ" เคนตะบอก ไม่นานทั้งสองก็มาถึงโรงพยาบาล  แก้วเดินเข้าไปตรวจในห้องส่วนเพื่อนหนุ่มนั่งรออยู่หน้าห้องตรวจ      " หมอขอแสดงความยินดีด้วยนะค่ะ คุณแม่ตั้งครรภ์ได้แปดสัปดาห์แล้วค่ะ" หมอสาวเอ่ยบอกกับคุณแม่มือใหม่      " ค่ะ" แก้วเอ่ยอย่างอึ้งๆ      " คุณหมอค่ะ ถ้าเรากินยาคุมตลอดจะมีโอกาสท้องได้ไหมค่ะ" แก้วเอ่ยถามคุณหมอสาว      " ไม่ค่ะ ถ้ากินติดต่อกันทุกวัน"      " คือดิฉันกินยาอยู่ตลอดแล้วทำไมถึงท้องได้ล่ะค่ะ"      " หมอขอดูยาหน่อยได้ไหมค่ะ"  หมอสาวเอ่ยถาม  แก้วจึงหยิบแผงยาในกระเป๋าสะพายออกมาวางตรงหน้าคุณหมอ      " คุณไปซื้อยานี้มาจากไหมค่ะ นี้มันยาบำรุงค่ะ ไม่ใช่ยาคุม"      " แต่คนขายบอกว่าเป็นยาคุมนะค่ะ  หรือว่า" แก้วนึกไปถึงสามีของตัวเองว่าอาจจะเป็นคนเปลี่ยนยาก็ได้      " มีอะไรหรือเปล่าค่ะ"      " ไม่มีอะไรค่ะ งั้นดิฉันขอตัวก่อนนะค่ะ แล้ววันหลังดิฉันจะมาฝากครรภ์" แก้วบอกแล้วยกมือไหว้หมอสาวแล้วลุกเดินออกไปทันที      " เป็นไงบ้างแก้ว" เคนตะเอ่ยถามเพื่อนสาว      " เดี๋ยวค่อยไปคุยบนรถ" แก้วบอกแล้วเดินออกไปทันที      " ตกลงท้องหรือเปล่า เข้าไปซะนานเชียว"      " ท้อง"      " ท้อง ก็แค่นั้น  อะไรนะ แกท้อง" เคนตะเอ่ยถามอย่างตกใจเมื่อรู้สึกตัว      " อืม" แก้วบอกแล้วหันหน้าออกนอกหน้าต่าง      " ไม่ดีใจเลยเหรอ ถ้าไอ้โมะรู้มันคงดีใจแน่ เพราะมันอยากมีลูกมานานแล้ว"      " เพื่อนนายนี้แสบไม่เบาเลยนะ มาสลับแผงยาคุมฉันเนี่ย" แก้วเอ่ยบ่นกับเพื่อนหนุ่ม      " ฉันก็ไม่คิดว่ามันจะเจ้าเล่ห์ขนาดนั้นว่ะ" เคนตะบอกอย่างยิ้มๆ       " ฉันก็ไม่คิดว่าเขาจะเจ้าเล่ห์ขนาดนั้น  เห็นว่าไม่สบายไม่คิดว่าจะแผนสูงขนาดนี้"      " ฉันว่ามันรักแกจริงว่ะ ไม่งั้นมันไม่ทำแบบนี้หรอก  และฉันก็ไม่เห็นมันรักใครเท่านี้มาก่อนเลย" เคนตะเอ่ยบอกเพื่อนสาว  ไม่นานเคนตะก็มาส่งเพื่อนสาวที่บ้าน  เมื่อเห็นเพื่อนหนุ่มยืนรออยู่ก็รีบขับรถออกไปทันทีที่เพื่อนสาวเดินลงไป
 
 
       " ไปไหนมาแก้ว โมะเป็นห่วงรู้ไหม" โทโมะเดินเข้ามากอดเอวหญิงสาวไว้หลวมๆ       " ไปหาหมอมา"       " เป็นไรอ่ะ ทำไมไม่โทรตามโมะล่ะครับ" โทโมะโอบเอวหญิงสาวเข้ามานั่งที่ห้องนั่งเล่น       " พอดีเคนตะแวะมาหาก็เลยให้พาไป ไว้คราวหน้าโมะค่อยพาไปก็ได้  แก้วจะต้องไปอีกหลายครั้ง แต่ก็ทุกเดือนด้วย"       " แก้วเป็นอะไรอ่ะ ทำไมจะต้องไปหาหมอบ่อยๆ ด้วย"       " ก็เป็นเพราะโมะนั่นแหละ ทำให้แก้วจะต้องไปหาหมอบ่อยๆ"       " โมะเกี่ยวอะไรด้วยล่ะ  โมะไม่ได้ทำอะไรสักหน่อย"       " เกี่ยวโดยตรงเลยแหละ ก็โมะสลับยาคุมของแก้วไง ตอนนี้มีเจ้าตัวน้อยไปอยู่ในท้องแก้วไง" แก้วเอ่ยบอกชายหนุ่มด้วยรอยยิ้ม       " อะไรนะ แก้วท้องเหรอ เย้ ในที่สุดโมะก็ทำได้แล้ว" ชายหนุ่มร้องตะโกนเสียงดังก่อนจะหอมแก้มภรรยาสาวทั้งสองข้างจนช้ำไปหมด       " พอได้แล้ว" แก้วเอ่ยพร้อมดันหน้าชายหนุ่มออก       " เสียงดัง มีเรื่องอะไรหรือเปล่าจะลูกสาวลูกชาย" มารดาเอ่ยถามคู่รักที่นั่งกอดกันอยู่ในห้องนั่งเล่น
     
     ~~~   อัพแล้วนะ เม้น โหวต เป็นกำลังใจให้ไรเตอร์ด้วยนะค่ะ ~~~      

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา