เปลี่ยนใจเจ้าชายเย็นชา

8.7

เขียนโดย tumm

วันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 19.51 น.

  26 ตอน
  331 วิจารณ์
  75.13K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

3) ตอนที่3

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
        หลังจากทานอาหารมื้อกลางวันเสร็จฉันก็ปล่อยให้โทโมะกับเคนตะคุยกัน ส่วนตัวฉันเข้ามาในครัวเพื่อจะล้างป้าแจ่ม คนใช้ล้างจาน
      " มาค่ะหนูช่วย" ฉันบอกแล้ววางจานที่เก็บเข้ามาลงในอ่างล้างจาน
      " ไม่ต้องหรอกจ๊ะ ไปดูคุณหนูเถอะจ๊ะ"
      " ค่ะ" ฉันบอกแล้วเดินกลับมาหาสองหนุ่มที่นั่งคุยกันอยู่
     " แก้วมาพอดีเลย มานั่งคุยด้วยกันสิ" เคนตะบอกแล้วดึงฉันนั่งลงข้างๆ
     " มีอะไรเหรอ" ฉันถามเพื่อนหนุ่ม
     " วันเสาร์นี้วันเกิดแกใช่ไหมไอ้โมะ คืดว่าเพื่อนๆ จะมาจัดงานวันเกิดให้แกอ่ะ" เคนตะบอกเพื่อนหนุ่มที่นั่งอยู่บนรถเข็น
      " ไม่ต้องหรอก ข้าไม่ชอบ"
      " พวกข้าอยากจัดให้จริงๆ นะเว้ย แล้วอีกอย่างมีแค่พวกเราเอง" เพื่อนที่เคนตะหมายถึงก็คือป๊อบปี้ เขื่อน ขงเบ แล้วก็เคนตะ
      " ตามใจพวกเอ็งก็ได้"
      " งั้นข้าขออะไรอีกอย่างได้ป่ะ"
      " อืม" โทโมะพยักหน้าให้
      " เดือนนี้ก็วันเกิดของแก้วเหมือนกัน ข้าขออนุญาติจัดพร้อมเอ็งเลยนะ" เคนตะบอกออกไปทำให้โทโมะหันมามองหญิงสาว
      " ไม่ต้องหรอกเคนตะ วันเกิดแก้วก็แค่วันธรรมดาวันหนึ่ง" ฉันบอกกับเพื่อนหนุ่ม
      " ได้ไหมไอ้โมะ"
      " ตามใจเอ็งดิ"
      " นะแก้วนะ ขอแค่วันเดียว" เคนตะขอร้องเพื่อนสาว
      " ก็ได้ ขอบคุณนะ" ฉันบอกแล้วยิ้มให้เคนตะ
      " งั้นข้าขอตัวก่อนนะ จะได้ไปคุยกับเพื่อนๆ ต่อ" เคนตะบอกแล้วลุกออกไป
      " อืม" โทโมะตอบแต่สายตาจ้องมาที่หญิงสาว
      " คุณอยากทำอะไรต่อไหม ฉันจะได้พาไป"
      " พาฉันไปที่ห้องที ฉันอยากพักผ่อน" โทโมะแล้วฉันก็เดินมาเข็นรถเข็นกลับไปที่ห้องนอนของชายหนุ่มทันที
      " เอาอะไรไหม"
      " พาฉันไปนั่งบนเตียงหน่อย" ฉันเข้ามาประคองชายหนุ่มให้ลุกขึ้นยืนแล้วค่อยๆ พามานั่งบนเตียง  จัดแจงท่านั่งให้อยู่ในท่ากึ่งนั่งกึ่งนอน
      " ฉันถามอะไรหน่อยสิ"
      " ว่ามาสิ" ฉันบอกแล้วเอาผ้าห่มมาคลุมตัวให้โทโมะ
      " ถ้าฉันอยากไปเที่ยวห้าง เธอพาฉันไปได้ไหม" โทโมะถามแล้วจ้องมองหน้า
      " ได้สิ ทำไมจะไม่ได้" ฉันตอบพร้อมนั่งลงที่พื้น
      " ก็ฉันคิดว่าเธอคงอายที่จะไปเที่ยวกันคนพิการอย่างฉัน"
      " ทำไมฉันต้องอาย ถ้าฉันอายฉันคงไม่เรียนจบจนในมหา'ลัยชื่อดังแบบนี้หรอก กว่าฉันจะจบมาได้ฉันต้องพยายามอดทนมากแค่ไหน กับคำพูด ดูถูกคนพวกคนรวย" ฉันบอกกับชายหนุ่มด้วยรอยยิ้ม
       " ขอบคุณนะ พรุ่งนี้ฉันอยากไปเที่ยว เธอพาฉันไปนะ" โทโมะบอกแล้วยิ้มออกมา
       " ได้สิ เดี๋ยวฉันไปขออนุญาตคุณท่าก่อนแล้วกัน"
       " ฉันจะนอนแล้ว เธอจะทำอะไรก็ไปทำเถอะ" ผมบอกแล้วหญิงสาวก็เข้ามาจัดให้ผมนอนอย่างสบายแล้วเดินออกจากห้องไป
 
        " หนูแก้ว ตาโมะล่ะ" มารดาของชายหนุ่มถามฉัน เมื่อฉันเดินผ่านห้องนั่งเล่น
        " นอนพักผ่อนอยู่ค่ะ" ฉันบอกแล้วเดินมานั่งที่พื้น ข้างๆ คุณท่าน
        " ฉันให้คนจัดห้องให้หนูแล้วนะ  หนูนอนห้องเดียวกับตาโมะนะจ๊ะ ฉันให้คนตกเตียงเข้าไปให้แล้ว"
        " ค่ะ" ฉันรับคำอย่างเลี่ยงไม่ได้
        " เห็นป้าแจ่มบอกฉันว่าวันนี้ตาโมะออกมานอกห้องเหรอจ๊ะ"
        " ค่ะ แล้วคุณเคนตะก็มานั่งทานข้าวเป็นเพื่อนคุณโทโมะด้วยค่ะ" ฉันอธิบายเพิ่มเติม
        " ฉันดีใจจริงๆ ที่เห็นตาโมะเริ่มออกจากห้องบ้างแล้ว" มารดาพูดแล้วยิ้มออกมา
        " คุณท่านค่ะ คือพรุ่งนี้หนูขอพาคุณโทโมะออกไปเที่ยวที่ห้างได้ไหมค่ะ"
        " อะไรนะ" มารดาของชายหนุ่มถามด้วยความตกใจ
        " หนูขอโทษค่ะ แต่คุณโทโมะเขาอยากไป ถามไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ" ฉันบอกด้วยความตกใจแล้วก้มหน้าอย่างเดียว
        " ตาโมะเนี่ยเหรออยากออกไปเที่ยวห้าง"
        " ค่ะ"
        " แล้วหนูรังเกียจไหมที่จะพาตาโมะออกไป"
        " ไม่ค่ะ หนูเต็มใจที่จะช่วยให้คุณท่านและคุณโทโมะมีความสุข" ฉันบอกแล้วยิ้มให้
        " ขอบใจจ๊ะ งั้นเอานี่ไปซะ" พูดแล้วหยิบบัตรเครดิตส่งให้ฉันสามใบ
        " อะไรค่ะ"
        " ฝากให้ตาโมะนะจ๊ะ มันเป็นบัตรของเขานะจ๊ะ แล้วนี่ของหนูเพื่ออยากได้อะไร" พูดแล้วยื่นเงินมาใหฉันอีกจำนวนหนึ่ง
        " ไม่เป็นไรค่ะ หนูพอมี" ฉันบอกแล้วรับมาแต่บัตรเครดิต
        " ไม่ได้ รับไปเถอะ" หญิงสาววัยกลางคนยัดเงินใส่มือฉัน แล้วเดินจากไป  ฉันกลับเข้ามาในห้องนอน  แล้วจัดเสื้อผ้าใส่ตู้ของฉันทำที  ก่อนจะเดินมานั่งดูที่วีที่เตียงนอน  ฉันเปิดเสียงเบาเพื่อไม่ให้รบกวนคนที่นอนอยู่ 
 
 
         
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา