เซฟที่รัก

9.7

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 เวลา 19.35 น.

  1 session
  8 วิจารณ์
  4,039 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 19.45 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

1) อะไรน่ะ เป็นพิธีกรรายการทำอาหาร

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
อะไรน่ะ พิธีกรรายการทำอาหาร
 

 
 
บริษัท ข้าวปุ้ง จำกัด
 
   วันนี้ฉันนัดแก้วนางเอกชื่อดังเข้ามา พูดคุยเรื่อง รายการอาหารของบริษัทฉัน แก้วใจเป็นนางชื่อดัง ซึ่งดูจากผลงานของเธอแล้ว น่าจะทำให้เรดติ้งพุ่งกระฉุดไม่ใช่น้อย แต่ไม่ใช่แก้วใจคนเดียวหรอกน่ะ ที่มาพูดคุยเรื่องรายการทำอาหาร ยังมีคนที่ฉันเล็งไว้อีกหนึ่งคน คือ พิมพ์ เธอคนนี้มีความสามารถในการทำอาหารเอามาก ๆ และสิ่งที่ฉันจะใช่คัดเลือกในการเป็นพิธีกรรายการนี้คือ ฝีมือในการทำอาหาร นั้นเอง
 
ข้าวปุ้ง // : สวัสดีค่ะ คุณแก้ว คุณพิมพ์ นี่คือรายละเอียดและสถานที่ในการแคตติ้งในการเป็นพิธีกรรายการอาหารในครั้งนี้ค่ะ ขอให้คุณทั้งสองช่วยส่งเมนูอาหารที่จะทำในวันนั้นกับเลขาของฉันด้วยน่ะค่ะ 
 
พิมพ์ // : ได้ค่ะ เรื่องนั้นไม่มีปัญหาอยู่แล้ว แล้วพี่ปุ้งจะตัดสินว่าใครจะได้เป็นพิธีกรรายการนี้จากอาหารที่เราทำใช่ไหมค่ะ 
 
ข้าวปุ้ง // : ใช่ค่ะ คุณแก้วเงียบจัง มีปัญหาไม่เข้าใจตรงไหนหรือเปล่าค่ะ 
 
แก้ว // : คือ ... ไม่มีปัญหาค่ะ แต่แท้ที่จริงแล้วปัญหาใหญ่ของแก้วตอนนี้คือ เธอไม่เคยทำอาหารเองมาก่อน เพราะส่วนมากสามีอย่างโทโมะจะเป็นคนทำให้ทานเสมอ ๆ เธอมีหน้าที่เดียวคือเป็นคนชิมนั้นเอง
 
พิมพ์ // : ไม่มีปัญหาแน่หรอจ๊ะแก้ว ฉันได้ข่าวว่าเธอน่ะ ไม่เคย ทำอาหารนิ
 
แก้ว // : หุบปากเน่า ๆ ของเธอไปเลยน่ะพิมพ์ เธอไม่รู้อะไรเลย แันน่ะทำอาหารให้โมะทานบ่อย ๆ ไป 
 
ข้าวปุ้ง // : ใจเย็น ๆ น่ะค่ะ อย่าพึ่งทะเลาะกัน แล้วทั้งสองคนชอบทำอาหารแนวไหนทานเป็นพิเศษค่ะ
 
พิมพ์ // : ของพิมพ์ก็ที่ทำทานเป็นประจำก็อาหารไทยเนี่ยแหละค่ะ เช่น ต้มยำกุ้ง 
 
ข้าวปุ้ง // : แล้วคุณแก้วล่ะค่ะ ส่วนมากทำอาหารแนวไหนให้คุณโทโมะสามีทาน 
 
แก้ว // : ส่วนมากแก้วจะทำซูชิให้โทโมะทานน่ะค่ะ พี่ปุ้งค่ะแก้วขอตัวก่อนน่ะค่ะ พอดีมีถ่ายละคร สวัสดีค่ะ 
 
 
X
 
X
 
X
 
X
 
 
โรงแรมที่โทโมะทำงานอยู่ 
 
 
 
  เขื่อนเจ้าของโรงแรมเข้ามาเรียกเพื่อนรักด้วยสีหน้าตื่นตระหนกจากเรื่องที่แก้วเล่าให้เขาฟัง พร้อมบอกให้โทโมะออกไปจากครัวเพื่อพูดคุยกับแก้วภรรยาสาวก่อนที่เธอจะโกรธจนอาละวาดจนโรงแรมของเขาพังไม่เหลือซาก
 
โทโมะ // : ว่าไงครับคุณภรรยา คุยรายระเอียดการเป็นพิธีกรมาว่ายังไงบ้าง
 
แก้ว // : ใครจะได้เป็นพิธีกรก็ต้องทำอาหาร 1 อย่าง โดยมีพี่ปุ้งและทีมงานเป็นผู้ชิม แต่แก้วไม่เคยทำอาหาร เคยแต่ชิม แก้วเลยอยากขอร้องให้สามีช่วยเป็นครูสอนทำอาหารส่วนตัวให้แก้วหน่อย 
 
โทโมะ // : แล้วแก้วคิดไว้หรือยัง ว่าจะทำอาหารของประเทศไทย และเมนูอะไร
 
แก้ว // : แก้วจะทำของโปรดโทโมะน่ะแหละ
 
โทโมะ // : ซูชิน่ะหรอ 
 
แก้ว // : ใช่ เย็นนี้โทโมะกลับไปสอนแก้วทำหน่อยน่ะ ๆ แก้วจะได้ส่งเมนูที่จะแข่งขันกับเลขาของคุณปุ้ง 
 
โทโมะ // : ได้ครับ แต่นักเรียนคนนี้ ต้องสัญญากับคุณครูก่อนว่าจะตั้งใจเรียน ไม่เอาแต่ใจ และที่สำคัญต้องทำจนกว่าจะดี 
 
แก้ว // : ค่ะ แก้วสัญญาค่ะ ที่รัก 
 
โทโมะ // : งั้นโมะขอไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อน และไปซื้ออุปกรณ์การทำซูชิกัน 
 
~ พรุ่งนี้อัพต่อ ~
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา