Friends มิตรภาพร้าย ผูกหัวใจให้มีปม

9.3

เขียนโดย FaFaii

วันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 17.49 น.

  38 ตอน
  188 วิจารณ์
  50.22K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน พ.ศ. 2556 20.08 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

31) ความลับ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
       
        "และ King of the King คือ... นายวิศว  ไทยานนท์ครับ หรือน้องโทโมะ!!!"
        กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด
        หลังจากประกาศชื่อเสร็จเสียงกรี๊ดก็ดังระงมไปหมด และเจ้าของชื่อคือโมะ! เค้าเดินขึ้นเวทีไปด้วยความสง่างาม ยิ่งเพราะเค้าใส่ชุดสูทสีดำและใบหน้าที่ปิดหน้าเค้าไว้ครึ่งหนึ่ง ที่เผยให้เห็นดวงตา ดวงตาเค้าแพรวพราวมีเสน่ห์พร้อมสอดส่ายสายตาไปทั่วงาน เค้าเผยยิ้มละลายใจส่งไปรอบๆงาน เล่นเอาผู้หญิงในงานถึงกับกรี๊ดกันระงม นี่ถ้าไม่อายคงมีคนลงไปแดดิ้นแน่ๆ ไม่แปลกใจเลยทำไมเค้าถึงได้ตำแหน่งนี้
        "อ้าวครับ เงียบลงก่อนนะครับ แค่คิงของเรายังขนาดนี้แล้วควีนจะเป็นยังไงกันล่ะเนี่ย   งั้นผมประกาศเลยนะครับว่า Queen of the Queen ของเราในคืนนี้ได้แก่... นางสาวธนันต์ธรญ์   นีระสิงห์ หรือน้องฟางครับ!!!" 
        กรี๊ดดดดดดดดดดด
        หลังจากประกาศเสร็จเสียงกรี๊ดก็ดังระงม นี่มันอะไรกันเนี่ย! ฉันเนี่ยนะ! ไม่อ่ะฉันไม่อยากขึ้นเวที
        "พี่ฟางค่ะ เค้าประกาศชื่อพี่ฟางแล้ว พี่ฟางขึ้นไปแล้วค่ะ" ผู้หญิงคนนึงที่น่าจะเป็นรุ่นน้องก็เดินเข้ามาสะกิดฉัน จะสะกิดทำไมฉันไม่ได้อยากขึ้น แล้วรุ่นน้องอีกคนนึงก็ดันหลังฉันขึ้นเวที ฉันเลยเดินขึ้นไปอย่างไม่เต็มใจเท่าไหร่นัก ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนโหวตให้ฉันเยอะ
        "แนะนำตัวกันหน่อยดีครับ ว่ารู้สึกยังไง เริ่มที่คิงของเราเลยดีกว่า" ทันทีที่ไมค์ไปอยู่ในมือของโทโมะ เสียงกรี๊ดก็ดังขึ้นอีกครั้ง จะฮอตไปไหน หมั่นไส้ -*-
        "ผมวิศว  ไทยานนท์ ชื่อเล่นชื่อโทโมะนะครับ ก็รู้สึกดีใจที่มีคนหลายคนโหวตให้กับผมและทำให้เป็นคิงในคืนนี้ ก็ขอบคุณทุกคนนะครับ" โมะพูดเสร็จเค้าก็หลับตาข้างนึงพร้อมกับกับยิ้มหวานไปทั่วงาน หว่านเสน่ห์ ชิ!
        "แล้วทางน้องฟาง ควีนของเราล่ะครับ" ไมค์ถูกส่งต่อมาที่ฉัน ฉันรับไมค์มาจากโมะ มือของเราแตะกันเบาๆแต่ฉันก็รีบหยิบไมค์มา เสียงกรี๊ดก็ยังคงดังระงมอยู่ คนชอบฉันเยอะเหมือนกันแฮะ อาจเพราะว่าฉันเป็นเน็ตไอดอลด้วยมั้ง
        "เอ่อ ชื่อฟางนะค่ะ ธนันต์ธรญ์  นีระสิงห์ ก็รู้สึกดีใจที่ถูกโหวตให้เป็นควีนของงานนี้ ก็ขอบคุณทุกคนละกันค่ะ"
        "แน่นอนครับว่าคนมารับตำแหน่งนี้เราไม่ปล่อยให้ลงไปง่ายๆแน่นอน" ห๊ะ! แล้วจะให้ฉันทำไงล่ะเนี่ย "ทั้งสองคนต้องเล่าความลับที่ทุกคนในงานเลี้ยงนี้คิดว่าผ่านและเป็นความลับสุดยอดสิบคนขึ้นไปครับ"
        ความลับงั้นเหรอ จะให้ฉันเล่าเรื่องอะไรกันล่ะเนี่ย
        "งั้นเริ่มที่โทโมะก่อนนะครับเพราะเป็นผู้ชาย ลองเล่าความลับสักอย่างดูสิครับ"
        "ความลับของผมที่คิดว่าผิดมากเลยเหรอครับ งั้นผมคิดว่าคงเป็นความลับนี้มั้ง... ผมนอกใจแฟนตัวเองครับ!" สิ้นเสียงโมะ ก็เกิดเสียงฮือฮามากขึ้น ฉันหันไปมองหน้าพิม พิมทำหน้านิ่งและยกมุมปากขึ้นแล้วมองมาที่ฉัน! สายตาเธอน่ากลัวเหลือเกิน แล้วคนในงานก็พากันพูดคุยเสียงดังเกี่ยวกับเรื่องนี้ พิธีกรในตอนนี้ยืนนิ่งไปแล้ว อึ้งล่ะสิ เหอะ!
        "เอ่อ... ถ้าใครคิดว่าความลับนี้ผ่านขอให้ยกมือขึ้นครับ!" พิธีกรพูดเสียงตะกุกตะกัก หลังเสียงพิธีกรก็ทำให้คนยกมือขึ้นเกือบทุกคนยกเว้นพิมกับป๊อป ฉันไม่กล้ามองหน้าพิมในตอนนี้เลย
        "ถ้าหมดเรื่องแล้ว ผมขอตัวนะครับ" โมะยิ้มมุมปากแล้วมองมาที่ฉันก่อนที่จะมองไปที่ป๊อปและพิม จากนั้นเค้าก็เดินลงไปข้างล่างตรงไปหาพิมและป๊อป แล้วยืนอยู่ข้างๆคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแฟนตัวเอง พิมไม่มองโมะด้วยซ้ำเธอเอาแต่มองฉันไม่วางตา
        "แล้วฟางละครับ มีความลับอะไรครับ"
        "เอ่อ... คือฟาง...ฟาง..."
        "ถ้าเธอนึกไม่ออกให้ฉันช่วยพูดแทนไหมล่ะ!" พิม! พิมพูดขึ้นพร้อมกับฉีกยิ้มให้ฉันเย็นๆ ก่อนที่จะเดินขึ้นบันไดมา ทุกคนมองเธอเป็นตาเดียว โมะมองนิ่งๆ ต่างจากป๊อปที่แทบจะวิ่งตามขึ้นมา เธอคิดจะทำอะไร!
        "ความลับนะ! มันมีหลายอย่างในโลกนี้ แต่มันก็มีความลับไม่กี่อย่างหรอกนะที่ทำให้คนคิดว่าเจ้าของความลับดูเลวไปเลย" พิมหยิบไมค์ที่วางอยู่บนโต๊ะข้างเวทีขึ่้นมาถือและพูด พลางหันมายิ้มให้ฉันซึ่งมันไม่มีความจริงใจสักนิด เธอคิดเล่นเกมส์อะไรอยู่!
        "อืม...อย่างเช่น! ฆ่าคนตาย ทรยศ! หักหลังใครสักคน! หรือ...แย่งแฟนเพื่อน! ซึ่งอย่างหลังนี่แรงเหมือนกันเนอะฟาง...แม้แต่เป็นเพื่อนกันยังทำกันได้..." พิมหันมาถามฉันแล้วเหยียดยิ้มให้
        "ความลับของฟางคือ...แย่งแฟนเพื่อน!" พิมพูดใส่ไมค์ออกไป ฉันไม่คิดเลยจริงๆว่าเธอจะพูดมัน ร่างกายฉันสั่นเทิ้ม ทั้งโกรธทั้งอาย ทั้งเจ็บ อยากจะเถียงแต่มันกลับเถียงไม่ออก
        "เธอพูดเรื่องไรกันพิม!" ป๊อปตะโกนพร้อมรีบเดินขึ้นมาบนเวทีมายืนข้างฉัน
        "ฉันพูดอะไรผิดเหรอป๊อป หรือมันไม่ใช่ความจริง ฟางแย่งโมะจากฉัน!"
        "ไม่จริง! ฟางจะแย่งโมะไปได้ยังไงกัน!" ป๊อปเอื้อมมือมาจับมือฉันไว้แน่น ฉันที่ก้มหน้าอยู่รีบเงยหน้าขึ้นมาทันที เค้าคิดจะทำอะไร! "ในเมื่อ...ป๊อปกับฟางกำลังคบกันอยู่!"
        "...!" ฉันมองป๊อปที่กำลังมองพิมไม่วางตา ป๊อปยกมือของเค้าที่จับมือฉันขึ้น
        "ผมกับฟางเป็นแฟนกัน เราแอบคบกันมานานแล้วแต่ไม่ได้บอกใคร และผมเชื่อว่าฟางไม่นอกใจผมแน่นอน!" ป๊อปหันไปตะโกนลั่นงาน ตอนนี้งานอยู่ในความสงบไม่มีใครพูดเรื่องอะไรทั้งนั้น แล้วป๊อปก็เดินจูงมือฉันเดินลงเวทีทันที! จบลงสักทีความวุ่นวาย... ป๊อปจับมือฉันแน่นขึ้นเหมือนจะไม่มีวันปล่อยมือฉันไปไหน ขอบคุณนะที่ช่วยฉัน...ป๊อป ถ้าไม่มีนาย ฉันคงถูกคนตราหน้าว่าเป็นพวกชอบแย่งแฟนชาวบ้าน... แย่งแฟนเพื่อนไปแล้ว!
 
 
 ฟางจะทำยังไงเมื่อป๊อปบอกไปอย่างนั้น? แล้วโมะละจะทำอย่างไร? // เม้น+โหวตด้วยนะค่ะ 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา