พี่น้องวุ่นวาย... กับลูกชายของเพื่อนแม่

9.1

เขียนโดย Merin_zZ

วันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 14.46 น.

  27 ตอน
  196 วิจารณ์
  54.02K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

2) พบกันครั้งแรก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

วันต่อมา

รถของบ้านจิระคุณจอดลงที่หน้าบ้านของสี่สาว สี่หนุ่มยืนอยู่หน้าบ้านแล้วมองบ้านนั้นอย่างอึ้งๆ

"ว่าที่เจ้าสาวพี่ป๊อปไม่ธรรมดาแล้วว่ะ"เขื่อนพูดกับโซ่ที่มองบ้านใหญ่จนเรียกได้ว่าคฤหาสก็เป็นได้อยู่

"บ้านใหญ่ขนาดนี้ที่ว่ามาขายไม่น่าจะใช่แล้วล่พี่โมะ"น้องชายคนเล็กพูดกับโทโมะ

"เข้าไปด้านในเถอะลูกน้องๆคงรออยู่"ผู้เป็นแม่พูด

ฝั่งหญิงสาว

คุณหนูทั้งสี่ถูกจับแต่งตัวให้น่ารักเริ่มที่ฟางอยู่ในชุดเดรสสั้นแขนกุดสีชมพูอ่อนผมถูกปล่อยลงมาตามความยาวของมันแล้วดัดเป็นลอนสวยๆ ใส่ที่คาดผมลูกไม้ หน้าถูกแต่งแต้มด้วยเครื่องสำอางอ่อนๆตามสไตล์ของสาวหวาน เฟย์อยู่ในชุดแซกรัดรูปแขนกุดสีดำสลับขาวเว้าหลัง ผมจัดให้เข้ารูปกับใบหน้า ริมฝีปากบางถูกแต้มให้กลายเป็นสีแดงสด แก้วอยู่ในเสื้อสีครีมครึ่งตัว เผยให้เห็นหน้าท้องขาวและแบนราบ และกางเกงยีนขายาวเอวสูง ผมไดร์ตรง แต่งหน้าอ่อนๆ ฟ้าน้องสาวคนเล็กอยู่ในชุดเดรสสีฟ้าอ่อนแขนตุ๊กตากระโปรงยาวถึงเข่าใส่แว่นปล่อยผมลงทั้งสี่เดินลงมาที่ชั้นล่างพร้อมกัน

"ฟ้าแต่งอย่างงี้เหมือนพี่เดินกับคุณป้าเลยอ่ะ หน้าก็ไม่ได้แต่ง แล้วใส่แว่นทำไมปกติใส่คอนแท็กเลนส์ไม่ใช่หรอ จ๊ะ"เฟย์ถามน้องสาวที่แต่งตัวผิดปกติ

"ฟ้าไม่อยากเป็นอาหารสายตาของผู้ชายบ้านนั้นค่ะ คนบ้านนั้นทำให้พี่ฟางต้องถูกบังคับ ทำให้แม่ใหญ่เข้าใจผิดพี่แก้ว เขาทำให้ครอบครัวเราวุ่นวาย ฟ้าเกลียดพวกเขา"ฟ้าพูดแล้วทุกคนก็เดินมาถึงโต๊ะอาหาร

"อ้าว! ฟาง แก้ว เฟย์ ฟ้า นั่งก่อนสิลูกปล่อยให้แขกรอตั้งนาน"แม่ใหญ่พูดขึ้น

"ขอโทษค่ะ"ฟางพูด

"นั่งก่อนสิจ๊ะหนูฟาง หนูแก้ว หนูเฟย์ หนูฟ้า"แม่ของสี่หนุ่มพูดขึ้น สี่สาวเดินมานั่งที่ฝั่งตรงข้ามกับสี่หนุ่ม

"ตาป๊อป ตาโมะ ตาเขื่อน ตาโซ่แนะนำตัวสิ โตขนาดนี้แล้วยังให้แม่บอกอีก"แม่ของสี่หนุ่มต้องขึ้นมาเอ็ดเพราะตั้งแต่ทั้งแปดเจอกันก็มีแต่ความเงียบ

"สวัสดี ผมชื่อป๊อปปี้"ป๊อปปี้พูดจบก็ส่งให้โทโมะ

"สวัสดี ฉันชื่อโทโมะ"

"สวัสดีครับ เขื่อนครับยินดีที่ได้รู้จัก"

"ผมชื่อโซ่"น้องชายคนเล็กตอบสั้นๆ

"สวัสดีค่ะ ฟางค่ะ"ฟางประนมมือไห้วสี่หนุ่มอย่างนอบน้อม ทั้งๆที่รู้ว่าคนที่อายุมากกว่าตัวเองมีอยู่แค่ป๊อปปี้คนเดียว ทำให้ทั้งสามหนุ่ม...อายฟาง

"สวัสคีค่ะ แก้วค่ะ"แก้วไหว้ทั้งสี่เหมือนพี่

"สวัสดีค่ะ เฟย์ค่ะ"เฟย์ไหว้เป็นคนถัดมา ฟ้าสวัสดีคนตรงหน้าทั้งสี่คนก่อนจะแนะนำตัว

"ฟ้าค่ะ"คนที่กำลังรอว่าฟ้ากำลังจะพูดต่อ จนฟ้าต้องบอกเพื่อให้เลิกมอง"จบค่ะ"

"อาหารมาแล้วค่ะ"แม่บ้านยกกับข้าวนานาชนิดทั้งไทยและต่างประเทศมาตั้งไว้บนโต๊ะ

"ป๊อปปี้ตักอาหารให้หนูฟางหน่อยสิลูก"ป๊อปปี้กลอกตาบนหนึ่งทีด้วยความรำคาญ แล้วตักอาหารให้ฟางตามที่แม่บอก

"ขอบคุณค่ะ"ฟางขอบคุณป๊อปปี้โดยไม่ได้มองหน้า ป๊อปปี้มองหน้าฟาง

'ทำไมหยิ่งจังวะ ปกติผู้หญิงที่คุณแม่หามาให้ต้องกระดี๊กระด๊าไม่ใช่หรอ'

"พี่แก้วคะ ดูไอ้คุณเถื่อนหน้ายาวนี่สิคะมองหน้าเฟย์อยู่ได้ หน้าเฟย์มีอะไรติดอยู่หรือเปล่าคะ"เฟย์ที่ถูกเขื่อนมองหน้านานเกินไป หันไปกระซิบกับพี่สาวต่างพ่อต่างแม่

"ไม่มีนิคะน้องเฟย์ ทานข้าวเถอะค่ะ"แก้วตักอาหารเข้าจานเฟย์

"ขอบคุณค่ะพี่แก้ว"ฟ้าน้องสาวสุดท้องที่ใจเด็ดที่สุดในสี่พี่น้องได้ยินบทสนทนาของทั้งคู่ ฟ้ารู้จักเฟย์ดีว่าถ้าไม่หายกังวนก็จะเครียดอยู่แบบนี้ แล้วต่อมหวงพี่สาวของฟ้าก็ทำงานขึ้นมาแล้วด้วย จึง...

"พี่เขื่อนคะ ฟ้าเห็นพี่เขื่อนนั่งมองหน้าพี่สาวของฟ้าอยู่นานแล้ว ข้าวปลาก็ไม่ทานมาค่ะเดี๋ยวฟ้าตักให้นะคะ"ฟ้าตักพริกขึ้นมาจากอาหารนานาชนิด ทุกคนมองการกระทำของฟ้า แต่พวกผู้ใหญ่ก็ไม่ได้คิดอะไรมากเพราะคิดว่าเป็นการตักอาหารธรรมดา

"นะ..น้องฟ้าครับ นี่มันพริกทั้งนั้นเลยนะครับ"

"พี่เขื่อนรู้มั๊ยคะว่าพริกนี่ทำให้เสียงดีนะคะ แถมรสชาติที่เผ็ดของมันเนี่ยจะทำให้เหงื่อออกค่ะ และพอเหงื่อออกนะค่ะ มันก็จะเผาผลานไขมันในร่างกายด้วยนะคะ จะไม่ทานอาหารที่ฟ้าตักให้หรือคะ มันน่าน้อยใจนัก"ฟ้าแกล้งทำเสียงดังให้ผู้ใหญ่บ้านนู้นได้ยิน

"ตาเขื่อนทานอาหารที่น้องตักมาให้เดี๋ยวนี้ เอาให้หมดด้วยนะ"แม่ของชายหนุ่มพูดกับลูกชายคนที่สาม

"ครับแล้วน้องฟ้าไม่ทานหรอครับพริกน่ะ เดี๋ยวพี่ตักให้นะ"เขื่อนกำลังจะตัดพริกคืนให้ฟ้าแต่ก็ต้องหยุด

"ฟ้าทานพริกไม่ได้หรอกค่ะพี่เขื่อน ฟ้าเป็นโรคแพ้พริกค่ะ ถ้าทานพริกเข้าไปเมื่อไหร่จะเกิดตุ่มแดงๆมีน้ำหนองออกมาด้วยค่ะ กว่าจะหายก็ต้องรักษาเป็นปีแน่ะค่ะ"ฟ้าสะกิดแขนเฟย์เพื่อให้พูดเสริม

"ใช่แล้วค่ะ เวลาที่ยัยฟ้าของเฟย์เป็นโรคนี้นะคะ ก็จะต้องใช้ค่ารักษาครั้งละสามแสนแน่ะค่ะ แต่ที่แน่ๆนะคะ ช่วยทานพริกในจานให้หมดด้วยนะคะ เพราะน้องสาวหัวแก้วหัวแหวนของเฟย์คนนี้นะคะ เวลาน้อยใจใครโรคซึมเศร้าก็จะกำเริบค่ะ ดูการแต่งตัวสิคะน้องสาวของเฟย์คนนี้สวดมนต์ไหว้พระทุกวัน ขวัญเอ๊ยขวัญมา แม้จะสวดมมนต์ทุกวันยังต้องมาเป็นโรคสารพัดสารเพอีก โถ๋ๆๆ น้องรักของพี่"เฟย์ดึงฟ้าเข้ามากอดในอ้อมอก

"เล่นเยอะไปแล้วนะเจ๊ฟ้าอุสาห์ช่วยนะ"ฟ้าพูดผ่านรอดไรฟัน แล้วก็ผละออกจากเฟย์ เขื่อนตักพริกเข้าปากคำแล้วคำเล่า ผิวหนังที่ขาวดุจหิมะมีน้ำออกมาตามรูขุมขน น้ำตาคลอเบ้า ฟ้าเห็นจึงกระตุกยิ้มให้พี่สาวทั้งสอง

"พี่ว่าน้องฟ้าเล่นแรงไปนะคะน้องเฟย์"แก้วเห็นเขื่อนน้ำตาหยดลงแหมะๆ ก็สงสาร จึงพูดกับน้องสาวคนที่สามเพราะเอื้อมไปพูดกับน้องสาวคนที่สี่ไม่ได้ติดเฟย์

"พอแล้วล่ะค่ะพี่เขื่อน ฟ้าดีใจม๊ากมากค่ะ พี่เขื่อนทานกับข้าวที่ฟ้าตักให้ไม่ต้องหมดก็ได้ค่ะ^^"ฟ้ายิ้มซื่อๆให้เขื่อน เขื่อนยิ้มเจื่อนๆให้ฟ้า

 

05/05/2013

[Merin_zZ]

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา