Change to love ?? เปลี่ยนเป็นรักได้รึเปล่า ??

9.9

เขียนโดย Gi_sweetie

วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.24 น.

  39 chapter
  368 วิจารณ์
  83.40K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556 20.21 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

12) ความจริง?

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
                            12
                        ความจริง?
(จริงหรอ ยัยฟาง!!!)
 
เสียงห้าวๆ ของ 'แก้ว' เพื่อนสาวคนสนิท ดังออกมาจากโทรศัพท์เครื่องหรูของฟางที่แนบหูของเธอ จนเธอต้องนำโทรศัพท์ที่แนบหูออก เพราะเสียงที่ดังเกือบจะทำให้หูของเธอหนวก
 
'ไอเพื่อนบ้า จะตะโกนทำไมดังๆ รู้งี้ไม่เล่าให้ฟังดีกว่า เฮอะ!!'
 
คิดในใจอย่างเซ็งๆ ก่อนที่จะนำโทรศัพท์มาแนบหูแล้วพูดต่อ
 
พอเธอกลับมาถึงห้อง เธอก็รีบโทรหายัยเพื่อนสนิทตัวแสบของเธอทั้งสองคน ที่สนิทกันตั้งแต่ประถมจนถึงตอนนี้ เพื่อเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับเธอ
 
"เออสิ! ถ้าไม่จริงฉันจะเล่าให้แกฟังมั้ยล่ะ"
 
(เออน่า...ก็ฉันตกใจนี่ ไม่คิดว่าไอหน้าหมีนั่นมันจะรักแกนี่หว่า) แก้วพูดด้วยน้ำเสียงที่เหลือเชื่อมาก
 
(นั่นสิยัยฟาง แล้วแกแน่ใจที่จะเสี่ยงหรอ?) คราวนี้เป็นเสียงของ 'เฟย์' เพื่อนสาวคนสนิทอีกคนหนึ่ง ที่ดังขึ้นมา
 
"ก็ต้องลองเสี่ยงดูสิ ก็เหมือนแกกับเขื่อนไงยัยเฟย์ ถ้าแกไม่เสี่ยงตอบตกลงตอนนั้นที่เขามาบอกรักแก แกก็คงไม่ได้มีแฟนที่ (โคตร) 'หวง'
แกแบบนี้หรอก" ย้อนกลับไปเมื่อสามสี่ปีที่แล้ว ในช่วงที่ 'เขื่อน' แฟนหนุ่มของ 'เฟย์' มาสารภาพรัก
 
'คิดแล้วเขินแทน ฮ่าๆๆๆ'
 
(ก็ถูกของแกนะฟาง เอ้าๆ อย่ามัวแต่เขินๆ กลับมาคุยก่อน) ประโยคแรกพูดกับฟางอย่างเห็นด้วย ส่วนผระโยคที่สองแอบไปแซวเจ้าตัวที่ิอยู่ข้างๆ
 
"กิ๊วๆๆ ฮ่าๆๆๆ" ฟางก็เอากับแก้วด้วย ก็เลยแซวผ่านโทรศัพท์ไป พลางหัวเราะออกมาเสียงดัง
 
(ไอพวกเพื่อนบ้า!!! ไม่ได้เขินสักหน่อย ชิ!) เฟย์พูดแกมงอน
 
(งอนหรอๆ ฉันไม่ง้อหรอก ฮ่าๆๆๆ) คราวนี้แก้วเป็นฝ่ายกวนประสาทไป
 
(ฮือออออ...แก้วอ่ะ! =^=)
 
และหลังจากนั้น เธอก็กลายเป็นฝ่ายที่ต้องนั่งฟังเพื่อนสาวทั้งสองของเธอกวนประสาทกันไปมา จนทำให้เธอหัวเราะจนท้องแข็งกันเลยทีเดียว
 
'นี่แหละน้า 'เพื่อนรัก' สามารถทำให้เธอยิ้มได้ตลอดแม้ว่าจะไปเศร้าจากอะไรมา ^^'
 
 
 
 
 
"ไอป็อป เมื่อวานมึงไปไหนว่ะ ทำไมมาที่นี่ ไปหาที่บ้านมึง พี่มึงก็บอกว่ามึงไม่อยู่" เสียงทุ้มจากเขื่อน ดังขึ้นมาทันที่ที่เขาไปถึงยังสถานที่ที่เขามาได้ทุกวัน คงมีเพียงเมื่อวาน ที่เขาไม่มา
 
"กูไปอยู่กับ 'คนที่กูรัก' มาเว๊ย" ป็อปปี้พูดพลางยิ้มออกมา ก่อนที่จะสั่งเครื่องดื่ม แล้วนั่งลงบนโซฟาในโซนวีไอพี
 
"คนที่มึงรัก? ยัยพิมประภาอะไรนั่นน่ะหรอ" โทโมะถามอย่างงงๆ พลางพูดถึงแฟนของป็อปปี้
 
"มึงก็รู้ไม่ใช่หรอว่ายัยนั่นนอกใจมึง" เขื้อนถามใส่อีกครั้งหนึ่ง
 
ใช่แล้ว...
 
'พิม' หรือแฟนของเขา นอกใจเขานั่นเอง
 
เขารู้มาตั้งนานแล้วล่ะ รู้ตั้งแต่เมื่อวันปีใหม่ที่พึ่งผ่านมา...
 
วันนั้น เขาจำได้ดี เขาไปฉลองปีใหม่ที่ผับแห่งนี้แหละ และสันนั้นเขาถึงกับเกือบจะบ้าตาย เอาแต่ชกผนังแถวๆ นั้นเพื่อระบายอารมณ์ออกมา ก่อนที่ฟางจะเดินมาเจอ เธอก็เลยเข้ามาทั้งห้ามทั้งปลอบเขา ทั้งๆ ที่เธอไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย...
 
'ไอ้ป็อป นั่นแฟนมึงไม่ใช่หรอว่ะ' เขื่อนทักทันที่ที่เห็นร่างของหญิงสาวคนนั้น คนที่เขารู้ว่าเป็นแฟนของเพื่อนตัวเอง
 
'เออว่ะ ใช่จริงๆ ด้วย งั้นเดี๋ยวกูมานะ' หันไปพูดกับเขื่อน ก่อนที่จะรีบเดินไปหาเธอคนนั้นที่เดินเข้าไปในโซนห้องพัก
 
เมื่อเขาเดินตามไป หัวใจของเขาก็แทบจะหยุดเต้นกับภาพตรงหน้า...
 
ภาพที่เธอคนนั้นจูบอยู่กับชายนิรนามคนหนึ่ง อย่างดูดดื่ม ก่อนที่จะพากันเข้าห้องไป...
 
แล้วค่อยๆ มีเสียงของการร่วมรัก ดังออกมาจากห้องๆ นั้น ซึ่งทำให้เขาต้องรีบเดินออกมา แล้วไปชกผนังอย่างบ้าคลั่ง
 
เหตุการณ์แบบนี้ ถ้าไม่ให้เชื่อว่า 'พิม' นอกใจ เขาก็คงไม่รู้ว่าจะคิดยังไงแล้วล่ะ...
 
ส่วนไอเรื่องที่เพื่อนทั้งสองคนของเขารู้ มันเป็นเพราะ ไอ้สองตัวนั่นมันเตือนเขามาตลอดว่า พิมเป็นคนยังไง ตั้งแต่เริ่มคบกัน...
 
...จนวันนี้
 
"หึ ไม่ใช่ยัยนั่นหรอก"
 
"แล้วใครว่ะ?!" เขื่อนถามอย่างสงสัย ด้วยความไม่คาดคิด
 
'นี่มันไปรักใครอีกตอนไหนว่ะ'
 
"แล้วมึงคิดว่าใครล่ะ" ป็อปปี้ถามกลับไปอย่างกวนประสาท
 
"อ้อ กูรู้แล้ว" โทโมะโพล่งออกมาทันที พลางแสยะยิ้มไปให้เขา
 
"บอกกูหน่อยเด๊!!!"
 
"ลองทวนชื่อคนใกล้ตัวไอป็อปไปเรื่อยๆ แล้วมึงจะรู้" โทโมะพูดอย่างมีลับมีคม แถมยังให้เขื่อนคิดเองอีกด้วย
 
'แล้วกรูจะรู้ม้ายยยยยยยยย~!! =[]='
 
เขื่อนตะโกนก้องในใจอย่างเซ็งๆ ก่อนที่ชื่อบางชื่อจะแวบเข้าหัวของเขา
 
ฟางงั้นหรอ...
 
"ฟางหรอว่ะ!!!" เขื่อนหันไปถามทั้งสองที่กำลังนั่งจ้องเขาอยู่
 
และคำตอบที่ได้กลับมาคือ โทโมะที่พยักหน้ามาให้
 
"แล้วทำไมถึง..." เขื่อนที่จะถามต่อ โดนป็อปผี้ห้ามเอาไว้ก่อน
 
"เดี๋ยวกูเล่าให้ฟัง เรื่องมีอยู่ว่า..." ห้ามก่อนที่จะเล่าเรื่องทั้งหมดให้ทั้งสองฟังจนจบ
 
"แล้วมึงจะเคลียร์กับพิมยังไง?" เขื่อนเอ่ยถามออกมาเมื่อเขาเล่าจบ
 
"ก็อย่างนั้นแหละ" พูดพลางหันหน้าไปกระดกดื่มคอกเทลจนหมดแก้ว
 
"ไอ้ป็อป!!! TOT" เขื่อนทำหน้าอย่างกับจะร้องไห้เมื่อเขากวนกลับ
 
'ผมเบื่อจริงๆ เวลาที่ไอป็อปกวนประสาทมาเนี่ย!'
 

มาอัพแล้ว !!!!
พรุ่งนี้ไม่แน่ใจว่าเราจะมาอัพให้ได้มั้ยนะ
ถ้าไม่มีการบ้านหรือการบ้านน้อยก็จะมาอัพให้
เป็นยังไงบ้าง บทนี้สนุกกันมั้ยเอ่ย งงกันรึเปล่า?
ขอคำติชมด้วยน้า
เจอกันตอนหน้าจ้า :D

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา