Change to love ?? เปลี่ยนเป็นรักได้รึเปล่า ??

9.9

เขียนโดย Gi_sweetie

วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.24 น.

  39 chapter
  368 วิจารณ์
  82.70K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556 20.21 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

7) รู้ใจตัวเอง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                             7
                         รู้ใจตัวเอง
ตื้ด...ตื้ด....ตื้ด...
 
เสียงของโทรศัพท์เครื่องหรูที่ถูกวางไว้บนหัวเตียงกรีดร้องออกมาเสียงดัง ก้องไปทั่วทั้งห้อง จนทำให้ร่างบางร่างหนึ่งที่หลับใหลอยู่บนเตียงแืบจะสะดุ้งตื่นขึ้นมาด้วยความงัวเงีย ก่อนที่จะคลำหาโทรศัพท์ของตัวเอง
 
'ใครโทรมาหาเอาป่านนี้ นี่มันกี่โมงกี่ยามเนี่ย!'
 
บ่นอุบอิบในใจ ก่อนที่จะกดรับทันที พลางพูดกับปลายสายด้วยน้ำเสียงงัวเงีย
 
"ฮัลโหล"
 
(ฮัลโหล ฟางวันนี้เธอว่างรึเปล่า) เสียงทุ้มจากคนปลายสายที่คุ้นเคยมากสำหรับเธอ 
 
"หืม?" ครางออกมาอย่างงงๆ กับเสียงที่คุ้นเคยมากสำหรับเธอ เธอจึงรีบดูสายที่โทรเข้ามาในเวลาเช้า (มาก!!) แบบนี้
 
-Poppy-
 
'ป็อปปี้!! วันนี้มันกินยาเขย่าขวด(?) แน่ๆ เลย ตื่นเช้าซะขนาดนี้!'
 
(ฮัลโหล ฟางๆ ยังไม่ตื่นหรอ ฟางๆๆ)
 
"อื้ออออ...ใครจะไปตื่นเอาตอนตีสามล่ะ วันนี้เป็นอะไรทำไมตื่นเช้าจัง"
 
(เปล่าๆ วันนี้อยากลองตื่นเช้าดูน่ะ เอ่อ...แล้ว...ตกลงวันนี้ว่างมั้ยอ่ะฟาง?)
 
"หืม? ก็ว่างอ่ะ ทำไมหรอ"
 
(งั้นวันนี้ฉันจองตัวเธอทั้งวันเลยนะ ฉันไปรับเธอตอนแปดโมงก็แล้วกัน แค่นี้ล่ะ...ตู๊ดๆๆๆ) ปลายสายพูดรัวๆ แล้วรีบกดตัดสายทันที ราวกับเป็นคำขาดของเขา โดยไม่มีช่องว่างให้ฟางแทรกห้ามบ้างเลย
 
"เฮ้ย!!! ไอ้ป็อป ทำไม..." พูดไม่ทันจะจบประโยคสายก็ถูกตัดไปอย่างรวดเร็ว
 
'วันนี้หมอนั่นเกิดเป็นอะไรไปนะ งงจริงๆ'
 
คิดในใจอย่างงงๆ กับท่าที่แปลกๆ ของเพื่อนหนุ่มคนสนิทที่เธอคิดไม่ซื่อของเธอ
 
 
 
(เฮ้ย!!! ไอป็อป ทำไม...) เสียงหวานตะโกนออกมาอย่างตกใจ ก่อนที่ป็อปปี้จะกดตัดสายทันที
 
ติ๊ด!
 
ที่จริงแล้วนี่เขาไม่ได้นอนเลยทั้งคืนต่างหาก...
 
แต่เพียงเขานั้นได้แต่คิดเรื่องความรู้สึกของเขาที่มีต่อ 'ฟาง' เพื่อนสาวคนสนิท และ 'พิม' แฟนของเขาต่างหาก
 
และผลสรุปของคนที่อยู่ภายในหัวใจของเขาก็คือ 'ฟาง' ยังไงล่ะ
 
เขาก็เลยอุตส่ารีบโทรไปหาเธอ ไปจองตัวเธอไว้ตั้งแต่เช้า
 
ก็คนอย่างฟางนัดไปไหนด้วยกันยากจะตาย เวลาวันหยุดเธอก็ไปเที่ยวกับเพื่อน บางทีก็ไม่ว่างต้องไปช่วยอาจารย์ที่มหา'ลัยอีก
 
เขาก็เลยต้องรีบโทรตั้งแต่ตีสามเหมือนวันนี้ยังไงล่ะ
 
นี่ถ้าเกิดเขาไม่รีบตัดสายไปแบบนั้น รับลองเธอไม่ยอมไปแน่ๆ การตัดสายแบบนี้เป็นการยื่นคำขาด ไปโดยห้าม (!) มีข้อแม้ซะด้วย
 
'ฉันว่าคนคนนั้นที่อยู่ในใจของฉัน เป็นเธอไปแล้วล่ะ ฟาง...'
 
 
 
ติ๊งน่อง~ ติ๊งน่อง~
 
เสียงกริ่งหน้าห้องของฟางดังขึ้น ซึ่งทำให้ร่างบางที่กำลังนั่งอยู่ในห้วงความคิดของตัวเองถึงกับสะดุ้งขึ้นมาทันที
 
ก็อยู่เขามาชวนไปแบบนี้ แถมยังไม่ยอมให้ปฎิเสธหรือถามอะไรเลย เป็นคุณ คุณจะสงสัยมั้ยล่ะ!?!
 
แอ๊ดดด...
 
เมื่อเปิดประตูออกไป ตามที่คาดเอาไว้เลย เพราะพอเปิดประตูออกไปก็เห็นร่างสูงของป็อปปี้ยืนส่งยิ้มกวนๆ มาให้อยู่
 
"คิดยังไงที่จะพาไปเที่ยวเนี่ย" ฟางถามออกมาอย่างงงๆ นี่ถ้าเป็นวันหยุดปบบนี้เขาจะชอบอยู่บ้านมากกว่า ขนาด 'พิม' แฟนสาวของเขาชวนไปเที่ยวเขายังไม่ยอมไปเลย 
 
แล้วนี่อะไร? มาชวนเธอเฉยเลย -..-
 
"ไม่รู้สิ ก็อยากพาไป" พูดลอยๆ พลางเดินออกจากห้องไป
 
"หา?" ร่างบางอุทานออกมาอย่างตกใจกับคำตอบของเขา
 
'มะ เมื่อกี้เขาพูดอะไรออกมานะ?!'
 
"มัวแต่ยืนอยู่นั่นแหละ ไปได้แล้ว!" เดินหลับมาพูดกับร่างเล็กที่ยังยืนค้างอยู่
 
"ฮะ อะ เอ้อๆ" พูดพลางเกาหัวอย่างงงๆ แล้วค่อยเดินตามไปจนถึงบนรถ
 
บนรถ...
 
"หิวป่ะ ไปกินอะไรก่อนมั้ย?"
 
เมื่อขึ้นมาถึงบนรถ ป็อปปี้ก็ถามขึ้นมาทันทีด้วยความเป็นห่วง
 
"อืม...ก็ได้นะ บังไม่กินอะไรเลย ^^" พูดพลางส่งยิ้มให้ ก่อนที่เขาจะพยักฟน้าแล้วขับรถออกไปแล่นสู่ท้องถนน...
 
อ้าวๆๆ ป็อปรู้แล้วสิว่าใครอยู่ในหัวใจ แถมยังเล่นมาชวนไป (เดต) เที่ยวตั้งแต่วันแรก ฮ่าๆๆๆ
อัพโคตรช้าเลยเนอะ การบ้านท่วมหัวจริงๆ อิอิ
เรามาอัพให้แล้วเน้อ
เจอกันตอนหน้าจ้า
#รักทุกคนที่เม้น จุ๊ฟ~!

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา