พันธนาการหัวใจ

9.4

เขียนโดย Chapond

วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 18.33 น.

  45 ตอน
  637 วิจารณ์
  113.21K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 23.25 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

37) แอบเสียใจ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
“นี่มันเรื่องอะไรกัน ไหนบอกแม่มาซิ”แม่ฟางพูดเมื่อกลับมาที่บ้าน
 
 
“ความจริงแล้ว พี่ป๊อปปี้ยังไม่ตายค่ะ แต่พี่เค้าบาดเจ็บจากแรงระเบิดและทำให้หน้าตาเสียโฉม พี่
เค้าเลยไม่กล้ามาเจอพวกเรา”ฟางพูด
 
“โธ่ นึกว่าเรื่องอะไร แค่นี้เองป๊อป กลับมาอยู่ด้วยกันเถอะนะ”แม่ฟางพูดกับป๊อปปี้
 
 
“แต่ลูก”ป๊อปปี้หันไปมองน้องปาล์มที่กอดเฟย์แน่นกลัวป๊อปปี้
 
 
“เดี๋ยวเฟย์จะบอกหลานเองค่ะ พี่ป๊อปไม่ต้องห่วง”เฟย์พูด
 
 
“งั้นไอ้ป๊อปไม่เป็นอะไรก็ดีแล้ว แต่ชั้นขอดูแผลที่ขาแกก่อนละกัน เห็นว่าแกต้องเดินกะเผลก
นิ”เขื่อนพูดก่อนที่จะลุกขึ้นพยุงป๊อปปี้ขึ้นไปที่เตียงเพื่อดูอาการ
 
 
“เป็นยังไงบ้างเขื่อน”ฟางเดินมาถามอาการป๊อปปี้
 
“แผลมันช้ำน่ะ ชั้นว่าจะส่งป๊อปปี้ไปทำกายภาพบำบัดหน่อย จะได้กลับมาเดินได้ปกติ”เขื่อนบอก
 
“แล้วจะไปเมื่อไหร่ล่ะ”ฟางถาม
 
“ว่าจะอีก2วันน่ะ เดี๋ยวชั้นโทรประสานกับหมอที่กรุงเทพก่อนนะ”เขื่อนบอกก่อนจะเดินออกไป
โทรศัพท์
 
 
“เดี๋ยวพี่จะได้เดินตามปกติแล้วนะคะ”ฟางพูดก่อนจะกอดป๊อปปี้ไว้
 
 
“แต่หน้าพี่ เมื่อกี้ลูกกลัวพี่นะฟาง”ป๊อปปี้พูดเศร้าๆเมื่อเห็นท่าทางของลูกชายตัวเอง
 
“ลูกแค่แปลกๆตามากกว่าค่ะ ฟางว่าเดี๋ยวลูกก็หายกลัวเอง ลูกน่ะเก่งเหมือนพ่อจะตายไม่กลัวอะไร
ง่ายๆหรอก”ฟางพูดก่อนจะลูบที่แผลป๊อปปี้อย่างอ่อนโยน ป๊อปปี้มองก่อนจะโน้มลงจูบฟาง โดยที่
ฟางจูบตอบป๊อปปี้
 
 
 
 
“ปาล์มครับ ไม่เข้าไปหาพ่อหรอครับ”เฟย์ถามหลานชายที่นั่งดูทีวีกับตัวเองไม่ยอมเข้าไปหาป๊อปปี้
เลยตั้งแต่ป๊อปปี้กลับมา จนนี่ก็เย็นแล้ว
 
 
“ไม่เอาอ่ะ ปาล์มกลัว”ปาล์มบอกก่อนจะกอดเฟย์แน่น ฟางมาได้ยินก็โกรธ
 
 
“ปาล์ม นั่นพ่อป๊อปปี้ไง เราจะกลัวพ่อไปทำไม”ฟางดุลูกชาย
 
“ไม่เอา พ่อป๊อปปี้ของปาล์มหล่อจะตาย แต่นี่ลุงคนนั้นหน้าเหมือนผี ไม่ใช่พ่อปาล์มนะ”ปาล์มพูดไป
ตามอารมณ์เด็ก ป๊อปปี้ที่ลงมาหาลูกได้ยินก็ชะงักทำลูกบอลที่จะมาเล่นกับลูกชายหล่นพื้น
 
 
“พี่ป๊อป”ฟางหันไปมองตกใจก่อนจะพยุงป๊อปปี้มานั่ง พอปาล์มเห็นปาล์มก็วิ่งไปหาแม่ฟางทันที
 
 
“อย่าไปสนใจปาล์มเลยนะคะ แกยังเด็กอยู่”ฟางพูด
 
 
“แต่เด็กเค้าไม่โกหกนะฟาง”ป๊อปปี้พูดเศร้า ฟางกอดป๊อปปี้เพื่อปลอบใจไว้ พอถึงเวลาทานอาหาร
เย็นป๊อปปี้มานั่งข้างปาล์ม ปาล์มถึงกับวิ่งหนีไม่ยอมกินข้าว ป๊อปปี้จึงลุกขึ้นไปกินข้าวหลังบ้านคน
เดียว
 
 
 
“ปาล์มทำไมทำตัวไม่น่ารักแบบนี้เลยนะ”ฟางพูดหลังจากทานข้าวเสร็จ
 
“ปาล์มกลัวลุงเค้านิ ลุงเค้าน่ากลัว”ปาล์มพูด
 
“เค้าไม่ใช่ลุง นั่นเป็นพ่อป๊อปปี้นะ”ฟางพูด
 
“ไม่ใช่ พ่อป๊อปปี้ไม่ได้เป็นแบบนี้ แม่ฟางอย่ามาโกหก”ปาล์มพูด
 
 
“น้องปาล์มว่าแม่หรอ”ฟางตกใจโมโหก็คว้าปาล์มมาตี ปาล์มร้องไห้จ้า ป๊อปปี้ตกใจรีบดึงปาล์มมาก
อดทันที
 
 
“ฟาง อย่าทำลูก”ป๊อปปี้พูด
 
 
“ออกไป ลุงหน้าผี อย่ามายุ่งกับปาล์มนะ ฮือออ ปาล์มกลัว คุณยาย น้าเฟย์ช่วยปาล์มด้วย”ปาล์ม
ดิ้นหนีป๊อปปี้ก่อนจะผลักป๊อปปี้แล้ววิ่งไปกอดแม่ฟางแน่น
 
 
 
 “ลูกคงจะกลัวพี่มากสินะ พี่มันหน้าเกลียดหน้าเหมือนผีนินา”ป๊อปปี้พูดเศร้าๆ ฟางกอดป๊อปปี้แน่น
 
 
“ไม่เอาพี่ป๊อปอย่าพูดแบบนี้นะ ฟางจะพูดกับลูกเองพี่ป๊อปไม่ต้องคิดมากนะ”ฟางกอดป๊อปปี้แน่น
ด้วยความสงสารคนรักมาก ก่อนจะพาป๊อปปี้ไปนั่ง แล้วลุกพาลูกไปอาบน้ำแล้วนอน ก่อนจะกลับมา
หาป๊อปปี้ต้องตกใจเมื่อป๊อปปี้ไม่อยู่แล้ว
 
 
 
“เขื่อน พี่ป๊อปปี้ไปไหนแล้วคะ”ฟางถามเขื่อนและเฟย์ที่นั่งอยู่ด้านล่าง
 
“ไอ้ป๊อปมันกลับไปที่บ้านตัวเองแล้วฟาง มันบอกว่าถ้ามันอยู่ที่นี่ลูกจะกลัวมัน มันเลยขอหลบไปอยู่
ที่บ้านตัวเองระหว่างที่รอไปทำกายภาพที่กรุงเทพน่ะ”เขื่อนบอก
 
 
“แล้วนี่ไม่มีใครห้ามพี่ป๊อปปี้เลยหรอคะ”ฟางถามอีกครั้ง
 
“ห้ามแล้วค่ะ แต่พี่ป๊อปปี้ไม่ฟังพวกเรา บอกว่าอย่าห้ามเลย ถ้าพวกเรารักหลาน ก็ปล่อยให้พี่เค้า
กลับไปนอนที่บ้านเค้าเหมือนเดิม”เฟย์ตอบแทน ฟางเลยขึ้นไปหยิบไฟฉายเตรียมออกไปจากบ้าน
ทันที
 
 
 “ฟางจะไปไหนน่ะ”เขื่อนถามขึ้น
 
 
“ไม่ต้องห่วงฟาง ฟางจะไปตามพี่ป๊อปปี้เองฝากดูลูกด้วยนะคะ”ฟางบอกก่อนจะรีบวิ่งออกไป
 
 
 
“ทำไมพี่ป๊อปเดินเร็วแบบนี้นะ”ฟางพูดพลางส่องไฟฉายมองหาป๊อปปี้ เธอไปหาลูกแค่แป๊ปเดียว
แล้วลงมาไม่นานนี่ ไหนจะขาป๊อปปี้ที่เจ็บอยู่ ทำไมเขาถึงเดินไวแบบนี้นะ
 
 
“ว้าย”ฟางต้องตกใจเมื่อหกล้ม เลอะโคลนข้างทาง
 
 
“เปื้อนหมดเลย”ฟางมองชุดสวยตัวเองเปื้อนโคลนไปหมด ก่อนจะหันไปมองว่าตัวเองออกมาจาก
บ้านไม่ไกลกลับไปเปลี่ยนก็ได้
 
 
“ไม่ได้ๆ เราต้องไปหาพี่ป๊อปปี้”ฟางพูดก่อนจะลุกขึ้นเดินหาป๊อปปี้ ก่อนจะเดินไปที่ท้ายเกาะที่บ้าน
ป๊อปปี้ทันที
 
 
 
ปัง
 
 
 
“พี่ป๊อปปี้”ฟางตะโกนเรียกป๊อปปี้ แต่ในบ้านเงียบสนิท ฟางเดินไปเปิดไฟ ที่ตอนนี้ไฟฟ้ากลับมา
ใช้ได้ปกติแล้วมองหาชายหนุ่ม
 
 
“ฮึก ฮือ”เสียงสะอื้นร้องไห้ดังมาจากห้องนอน ทำให้ฟางชะงักก่อนจะปิดประตูบ้านป๊อปปี้แล้วเดิน
เข้าไปในห้องนอนป๊อปปี้ช้าๆ ฟางแอบแง้มไปดู เพราะกลัวป๊อปปี้อาจจะตกใจ
 
 
“พ่อครับ แม่ครับ พี่แคท นี่คงจะเป็นสิ่งที่ผมควรจะได้รับสินะครับ จากสิ่งที่ผมทำร้ายฟางแล้วทอด
ทิ้งลูกไป ลูกถึงได้รังเกียจผมแบบนี้”ป๊อปปี้พูดกับรูปครอบครัวตัวเองแล้วร้องไห้ ฟางมองคนที่เธอรัก
ร้องไห้ด้วยความสงสาร
 
 
“ฟางไม่เคยโกรธพี่เลยนะ ที่พี่ไม่ดูแลปาล์ม หรือว่าอยู่กับฟางในตอนที่ฟางคลอดลูกออกมา”ฟาง
เปิดประตูเข้าไปแล้วพูด
 
 
“ฟาง”ป๊อปปี้ตกใจรีบปาดน้ำตา
 
 
“ฟางเองที่หนีพี่ไปตอนนั้น ฟางเลือกที่จะไม่บอกพี่ว่าเรามีลูกด้วยกัน พี่ไม่ดูแลฟางกับปาล์มมันก็ไม่
ผิดหรอกค่ะ”ฟางพูดก่อนจะเปิดไฟแล้วเดินไปนั่งข้างๆป๊อปปี้
 
 
 
“แต่การที่พี่กลับมาดูแลฟางกับลูกแทนที่เลือกจะแก้แค้นพวกฟาง เลือกที่จะปกป้องฟางกับลูก
เลือกที่จะเสี่ยงชีวิตช่วยฟางทำให้ตัวเองต้องเป็นแบบนี้ ฟางไม่โกรธเลยนะคะ เพราะฟางรู้ว่าพี่รัก
ฟางกับลูกมาก”ฟางพูดก่อนจะแตะมือป๊อปปี้ไว้
 
 
“ไม่ต้องเสียใจนะคะ ทุกอย่างจะผ่านไปได้ พี่ป๊อปถ้าพี่ป๊อปอยากจะร้องไห้ก็ร้องออกมานะ ฟางจะ
อยู่ตรงนี้ข้างๆพี่ไม่ไปไหน”ฟางพูดก่อนป๊อปปี้จะโผกอดฟางไว้แล้วร้องไห้ ฟางกอดป๊อปปี้แน่นแล้ว
ร้องไห้ออกมาเหมือนกัน
 
 
“ทำไมมอมแมมอย่างนี้ล่ะ หืม”ป๊อปปี้ถอนกอดฟางมามองดูเนื้อตัวฟางที่มอมแมมไปด้วยโคลน
 
 
“ฟางรีบออกมาตามหาพี่ ฟางเลยหกล้มตรงโคลนน่ะค่ะ เลยเปื้อนแบบนี้เลย”ฟางตอบ
 
“เจ็บตรงไหนรึเปล่า มีแผลมั้ย เลือดออกรึเปล่า”ป๊อปปี้รีบดูที่เข่าฟางทันที
 
“ไม่มีหรอกค่ะพี่ป๊อป ฟางไม่ป็นไรจริงๆ”ฟางบอกป๊อปปี้อีกครั้งเพื่อยืนยันกับป๊อปปี้
 
 
“งั้นฟางไปอาบน้ำเถอะ เลอะหมดละ”ป๊อปปี้พูด ฟางยิ้มก่อนจะดึงป๊อปปี้ลุกขึ้นตามตัวเอง
 
 
“พี่ป๊อปเองไม่ได้อาบน้ำไม่ใช่หรอ ไปอาบน้ำกับฟางเร็ว”ฟางพูด
 
 
 
“ฟาง ไม่ดีมั้ง”ป๊อปปี้พูดแล้วหน้าแดง
 
“ทำเป็นหน้าแดงไปได้ มานี่ม้ะ”ฟางพูดก่อนจะดึงป๊อปปี้เข้ามาในห้องน้ำแล้วปลดกระดุมเสื้อเชิ้ต
ป๊อปปี้ออก
 
 
“แต่พี่ว่า อื้อออ”ป๊อปปี้พยายามบ่ายเบี่ยง ฟางจึงโน้มป๊อปปี้มาจูบปิดปากทันที ก่อนจะถอดเสื้อ
ป๊อปปี้ออกจากตัวแล้วกองลงกับพื้น
 
 
“ตัวเองยังเจ็บอยู่ไม่ใช่หรอ อาบน้ำคนเดียวมันลำบาก นี่ไง อาบรอบเดียวเลย จะได้ประหยัดน้ำ
ด้วย”ฟางพูดก่อนจะเริ่มดึงเชือกกางเกงเลของป๊อปปี้ออกแล้วกางเกงก็ร่วงลงพื้น ก่อนฟางจะแกะ
กระดุมชุดเดรสสวยของตัวเองที่เปื้อนโคลนออกก่อนชุดเดรสจะเลื่อนลงมากองกับพื้น
 
 
 
“ฟาง อย่ายั่วพี่แบบนี้ พี่เริ่มจะอดใจไม่ไหวแล้วนะ”ป๊อปปี้มองฟางที่เริ่มปลดตะขอบราตัวเองออก
แล้วดึงบราของตัวเองลงกองกับพื้น
 
 
“แล้วจะอดทำไมล่ะคะ”ฟางพูดก่อนจะจูบป๊อปปี้อีกครั้งจนป๊อปปี้ร้องครางในลำคอ
 
 
“ยัยตัวร้ายเดี๋ยวเจอดีแน่”ป๊อปปี้พูดเมื่อถูกฟางดันเข้าไปใต้ฝักบัวหลังจากถูกฟางจับถอดเสื้อผ้าทั้ง
เขาและเธอออกจนตอนนี้ไม่เหลือเสื้อผ้าติดตัวกันเลยซักชิ้น
 
 
 
“อะไร แค่จะอาบน้ำเฉยๆนะ มาเจอดีอะไร”ฟางพูดแล้วยิ้มก่อนจะเปิดฝักบัวให้น้ำรดลงมาใส่ตัวฟาง
และป๊อปปี้
 
 
 
“แต่ก็ยังยืนยันคำเดิมนะ ว่าน้องปาล์มอยากมีน้อง”ฟางเขย่งตัวกระซิบข้างหูป๊อปปี้ ชายหนุ่มหน้า
แดงทันที
 
 
“ได้ ถ้าเมียขอพี่ก็ไม่ขัดละนะ”ป๊อปปี้พูดก่อนจะก้มลงจูบฟางก่อนจะซุกไซร้ซอกคอของฟาง
 
 
“อ๊ายพี่ป๊อปปี้ อาบน้ำให้เสร็จก่อนสิ”ฟางร้องก่อนจะโอบรอบคอชายหนุ่มรับสัมผัสนั้นจากป๊อปปี้
 
 พี่ป๊อปป่วยอยู่นะฟางงงงง อยากรู้เป็นไงเม้นกับโหวตต่อด้วยน้าาา
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา