you are my angel

9.3

เขียนโดย Chapond

วันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.11 น.

  60 ตอน
  663 วิจารณ์
  142.48K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 13.05 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

43) ช่วงเวลาที่ทำให้เรารู้สึกดี

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
 
“ไปอาบน้ำได้แล้ว”ฟางบอกก่อนจะออกมาจากห้องน้ำในชุดใหม่ แล้วสลับกับป๊อปปี้เข้าไปใน
ห้องน้ำ ฟางนั่งดูทีวีซักพักหันไปเห็นมือถือป๊อปปี้อยู่ข้างๆเตียง ก็หยิบมาดู
 
 
“ขออนุญาตนะภานุ”ฟางพูดก่อนจะหยิบมือถือมากดดูเล่นๆ จนเข้าอัลบั้มรูปไล่ดูภาพในมือถือป๊อปปี้
ไปเรื่อยๆ จนมาถึงรูปของฟาง ฟางชะงัก นั่งมองรูปที่ป๊อปปี้ถ่ายคู่กับฟางไปเรื่อยๆ
 
 
 
“ทำไมเราหน้าเหมือนกันแบบนี้นะ”ฟางพูด ก่อนจู่ๆ ภาพในหัวก็ผุดเข้ามา ภาพที่ฟางงอแงแล้ว
ป๊อปปี้ต้องคอยดูแล ภาพที่ฟางเจ้ากี้เจ้าการให้ป๊อปปี้ไปทำดี พาป๊อปปี้ไปทำบุญ ภาพที่ฟางและ
ป๊อปปี้ทำบุญถวายสังฆทานกับด้วยกัน ไปให้อาหารปลา แล้วฟางลื่นล้มในอ้อมกอดของป๊อปปี้
 
 
“เราเคยเจอกันมาก่อน แต่ทำไมชั้นถึงจำไม่ได้นะ”ฟางพูดก่อนจะวางมือถือ และพยายามนึกถึง
ภาพพวกนั้นอีก แต่มันก็ไม่กลับมา ทำให้ฟางยิ่งปวดหัวนึกไม่ออก
 
 
 
“โอ๊ยยยย ทำไมยิ่งนึกเท่าไหนทำไมมันนึกไม่ออก”ฟางโมโหตัวเองระเบิดอารมณ์ออกมาเล่นเอา
ป๊อปปี้รีบออกมาจากห้องน้ำแทบไม่ทัน
 
 
“ฟาง เกิดอะไรขึ้น”ป๊อปปี้ใส่แค่ผ้าขนหนูผืนเดียวรีบวิ่งมาดูฟาง
 
“เปล่านะ ไม่มีอะไรหรอก นั่งดูทีวีแล้วมันอินน่ะ”ฟางโกหกแก้เขินที่ตัวเองทำอะไรไปเมื่อกี้
 
“อ่อ ก็นึกว่าหิว เดี๋ยวอาบน้ำเสร็จเดี๋ยวพาไปเที่ยวนะ”ป๊อปปี้บอก
 
 
“อือ กลับไปอาบน้ำได้แล้ว ชั้นไม่อยากเป็นตากุ้งยิงนะ”ฟางรีบเบือนหน้าหนีเพราะตอนนี้ตัวเองหน้า
แดงจัด ป๊อปปี้รู้สึกตัวรีบกลับเข้าไปในห้องน้ำทันที
 
 
 
 
“อีตาบ้า”ฟางยิ้มกับท่าทางป๊อปปี้ก่อนจะนั่งดูทีวีต่อรอป๊อปปี้แต่งตัวเสร็จ
 
 
 
 
 
“นี่ไง เจอแล้ว”โฟร์รื้อตำราใรห้องบันทึกบนสวรรค์อยู่ก็ร้องออกมาดีใจ จนธามไทรีบไปดู
 
“อะไรป้า เจออะไร วิธีทำให้หน้าไม่เหี่ยวหรอ”ธามไทพูด โฟร์จึงใช้สันตำราตบหัวธามไททันที
 
 
“ลามปาม ว่าข้าอีกแล้วนะ ข้าหมายถึงข้าเจอวิธีรื้อฟื้นความจำแล้วนะ”โฟร์ยิ้มชูตำราออกมา
 
“โธ่ นั่นมันวิธีแก้ปลายเหตุ ดูของข้าซะก่อน แก้จากต้นเหตุเห็นๆ สาเหตุที่มนุษย์ลืมความทรง
จำ”ธามไทพูดแล้วชูตำราของจัวเองที่หามาได้บ้าง
 
 
“นี่ เรื่องมันผ่านมาแล้วจะไปรื้อฟื้นมันทำไม สู้หาทางให้ฟางคืนความจำมาดีกว่า”โฟร์พูด
 
“นี่ แต่ถ้าเราไม่หาสาเหตุนะแก้ไปสุ่มสี่สุ่มห้ามีหวัง ฟางไม่จำได้ไปถึงชาติแล้วเลยหรอ เจ้าก็รู้ว่า
วิญญาณทุกดวงก่อนจะไปเกิดบนโลกมนุษย์น่ะ เค้าต้องกินน้ำยาล้างความทรงจำขืนจำเรื่องราวจาก
ชาติที่แล้วได้นะไม่วุ่นวายไปหรอ”ธามไทพูด
 
 
“นี่ วิธีแก้มันก็ไม่ร้ายขนาดนั้นนะ”โฟร์พูด
 
“แล้วการหาสาเหตุมันก็ไม่ได้ร้ายแรงเหมือนกันล่ะน่า”ธามไทพูด โฟร์และธามไทจ้องหน้ากัน
 
“อ่ะๆ ในฐานนะที่ข้ามาก่อนบนสวรรค์นี้ข้าคือรุ่นพี่ ข้ายอมรับฟังความเห็นของเจ้าละกัน”โฟร์พูด
ก่อนจะวางตำราตัวเองบนโต๊ะ
 
 
“ข้าน่ะเป็นกามเทพมาใหม่ ย่อมต้องเชื่อฟังนางฟ้าแก่ๆ ที่อยู่นานแล้วน่า ข้าก็ยอมรับฟังความเห็น
ของเจ้าเหมือนกัน”ธามไทวางตำราไว้บนโต๊ะ โฟร์มองแล้วค้อนใส่ทันที ก่อนทั้งคู่จะตกใจอ่านตำรา
ที่หามาเพื่อช่วยกันรื้อฟื้นความจำให้ฟาง
 
 
 
“นี่ๆ ของข้าในตำราบอกว่ามนุษย์ที่ลืมความทรงจำนั้นอาจเกิดจากมนุษย์คนนั้นไม่อยากจะจำเรื่อง
ราวเลวร้ายแล้วในชีวิต”ธามไทอ่านให้โฟร์ฟัง
 
“ข้อนี้ไปเลย ฟางกับป๊อปปี้รักกันจะตายไม่มีทางที่ฟางอยากจะลืมหรอก”โฟร์คิด
 
“งั้นข้อนี้ สภาวะอุบัติทำให้ความทรงจำของมนุษย์หายไปช่วงนึงหรือที่มนุษย์เรียกว่า ความจำ
เสื่อม”ธามไทพูด
 
 
“จากอายุขัยบนโลกของฟางนะ ฟางเป็นเด็กมีสัมผัสวิเศษแต่ครั้งนั้นทำให้ฟางเกือบตายเลยทำให้
สัมผัสนั้นหายไป ไหนจะอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ทำให้ฟางเป็นหญิงนิทราอีกล่ะ”โฟร์พูด
 
“แล้วตอนนั้นดวงวิญญาณของฟางก็หลุดลอยมาถึงบนสวรรค์นี้เลยทำให้พวกเจ้ารับมาเป็นนางฟ้า ใช่
มั้ย”ธามไทถามโฟร์ นางฟ้าสาวพยักหน้า
 
 
“อ๋อ งั้นเราก็ลองทำให้ฟางกลับมามีสัมผัสวิเศษดูสิ เผื่อฟางจะได้เจอกับพวกเราแล้วฟางอาจจะจำ
อะไรได้มาบ้าง”ธามไทรีบเสนอความเห็น
 
“วิธีนี้น่าสนใจก็จริงแต่อ่านนี่สิ วิธีทำให้ฟางมีสัมผัสพิเศษอีกครั้งน่ะมันทำได้ แต่มันเสี่ยงกับการที่
ฟางะจำเรื่องราวต่างๆในชาติที่แล้วได้นะ ถ้าฟางจำได้มีหวังพวกเราถูกสภาเทวดาสอบสวนหนัก
แน่ๆ”โฟร์อ่านข้อความในตำราวิธีรื้อฟื้นความจำให้ธามไทฟัง
 
 
 
 
“นั่นก็ไม่ได้นี่ก็ไม่ได้ เอาไงดีล่ะเนี่ย ข้าน่ะอยากเลื่อนขั้นจากกามเทพฝึกหัดเป็นกามเทพ
ระดับ2แล้วนะ”ธามไทบ่น แล้วกางตำรานั่นทิ้งก่อนะเสกยาเสน่ห์กามาออกมา
 
 
“ห้ามใช้ข้าบอกแล้วไงว่าคู่นี้ข้าขอ”โฟร์รีบว่าธามไท
 
 
“โอ๊ย งั้นข้าไปดูคู่เจ้าเพลย์บอยนั่นดีกว่า ป้าอ่ะห้ามใช้นั่นล่ะ”ธามไทเดินหนีออกมาจากห้องตำรา
โฟร์เห็นอีกข้อความในตำราของธามไทก็ยิ้มก่อนจะหยิบตำราเล่นนั้นวิ่งตามธามไทออกมา
 
 
“นี่ไงๆ อีกวิธีนึงที่เป็นสาเหตุของการที่ความจำหายไป”โฟร์ชูตำรานั้นให้ธามไทดู
 
 
“ตอนช่วเวลาที่วิญญาณหลุดออกจากร่าง ดวงวิญญาณอาจจะได้ไปกระทำต่างๆแต่พอเข้าร่างแล้ว
ทุกอย่างก็จำไม่ได้นั่นเพราะมีสาเหตุมาจาก การที่วิญญาณทำอะไรช่วงความทรจำก็จะหลุดออกมา
เรื่อยๆ จนถึงเวลาเข้าร่างความทรงจำทั้งหมดมันจะหลายเป็นศูนย์”ธามไทอ่าน
 
 
 
“มันก็เหมือนกับในตำรารื้อฟื้นของข้านะ เขียนไว้ว่าช่วงเวลาที่ดวงวิญญาณหลุดแล้วทำความทรงจำ
หลุดมาเรื่อยๆ สิ่งที่กักเก็บความทรงจำของดวงวิญญาณไว้คงอยู่คือสิ่งของ สิ่งของที่อยู่ในสถานที่
ต่างๆที่ดวงวิญญาณได้ไป”โฟร์อ่านออกมาก่อนจะยิ้มกับธามไทอย่างมีความหวัง
 
 
“แล้วที่เราดูในลูกแก้วเมื่อกี้นี้เห็นฟางดูรูปในมือถือป๊อปปี้นั่นถือเป็นสิ่งของกักเก็บความทรงจำด้วยรึ
เปล่าเพราะข้าเหมือนเห็นฟางเริ่มจำอะไรได้นะ”ธามไทพูด
 
 
“นั่นน่ะสิ งั้นตอนที่พวกนั้นมาที่หัวหิน นอกจากทะเลแล้วพวกนั้นไปเที่ยวที่ไหนอีกนะ”โฟร์พยายาม
คิด ก่อนจะนึกออกแล้วกางปีกจะลงไปโลกมนุษย์ทันที
 
 
“เจ้านึกออกแล้วงั้นสิ ว่าที่ไหนข้าไปด้วยสิๆ”ธามไทรีบพูด
 
 
“ดี งั้นเราไปเพลินวานกัน”โฟร์ยิ้มก่อนธามไทและโฟร์จะกางปีกเทวดาและนางฟ้าลงไปที่โลกมนุษย์
ทันที
 
 
 
 
 
“นายพาชั้นมาเพลินวานทำไมเนี่ย”ฟางพูดหลังจากที่ป๊อปปี้จอดรถแล้วเดินเข้าไปด้วยกัน
 
“นี่ไง หัวหินแล้วที่นี่ก็เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชอบมาอีกที่นึงเลยนะ เอาน่า มีของกินเพียบเลย
เธอต้องชอบแน่ๆ”ป๊อปปี้หัวเราะแซว
 
 
“ว่าแต่ชั้นๆ ทีนายล่ะ แก้วนี่ยุ้ยเชียว ไปเข้าฟิตเนสบ้างรึเปล่าจ้ะ”ฟางแซวป๊อปปี้กลับพลางหยิกแก้ม
ป๊อปปี้หน้าแดงทันที
 
 
“เอาน่า ถ้าชั้นไปเข้ามาแล้วหุ่นมีซิกแพคเหมือนเดิมอย่ามาหลงที่ละกันน้อง”ป๊อปปี้พูดแล้วยักคิ้ว
ฟางหมั่นไส้ก่อนจะเดินหนีไป ป๊อปปี้รีบเดินตามไป
 
“ว้าวสายไหมๆๆๆ”ฟางร้องก่อนจะรีบวิ่งไปซื้อสายไหมมากิน ป๊อปปี้ยิ้มกับท่าทางของฟางก็อดควัก
มือถือมาถ่ายรูปไม่ได้
 
 
 
“แน่ะ แอบถ่าย มาถ่ายด้วยกันสิ”ฟางพูดก่อนจะเอามือถือป๊อปปี้มาถ่ายแล้วขอให้คนแถวนั้นถ่ายให้
ป๊อปปี้ชะงักเพราะเหตุการณ์นี้มันเหมือนกับตอนเขาไปเที่ยวกับฟางเลย
 
 
 
แชะ
 
 
ภาพในหัวตอนที่ป๊อปปี้แอบถ่ายฟางก็ผุดเข้ามาในหัวฟาง ฟางตกใจมองทุกอย่างรอบๆอย่างตกใจ
 
 
“เป็นอะไรรึเปล่า”ป๊อปปี้ถามฟาง
 
“ไม่รู้สิ มันเหมือนกับชั้นเคยมาที่นี่มาก่อนเลย”ฟางพูด
 
“งั้นไปร้านของเล่นกันมั้ย แถวนั้นมีของเล่นสมัยเด็กเพียบเลยนะ”ป๊อปปี้พูดก่อนจะพาฟางไปที่ร้าน
ของเล่น ป๊อปปี้คิดในใจ ว่าเธอคนนี้จะใช่ฟางจริงๆรึเปล่านะ
 
 
 
“ว้าว นี่ไง ชั้นจำได้นะ ตอนเด็กๆชั้นชอบเล่นมากเลย ชอบหมุนมัน จนเงินชั้นนะหมดตลอดเลย”ฟาง
ชี้ไปที่โหลไข่ก่อนจะควักเหรียญหยอดแล้วไข่ใบหนึ่งก็ตกลงมาก่อนะแกะออกมาเป็นแหวนวงหนึ่ง
แล้วภาพที่ป๊อปปี้หมุนโหลไข่แล้วเอามาให้ฟาง ก่อนฟางจะแกะได้แหวนออกมา
 
 
“เหมือนกันเลย”ฟางพูด
 
“เหมือนอะไรหรอ”ป๊อปปี้ถาม
 
“ไม่มีอะไร เราซื้อขนมแล้วเราไปหาข้าวกินกันเถอะ ชั้นหิวแล้ว”ฟางพูดก่อนจะเลือกซื้อขนมกับ
ป๊อปปี้แล้วเดินมาเรื่อยๆผ่านร้านถ่ายรูปโบราณ
 
 
“สวยเนาะ ภานุเราไปถ่ายกัน”ฟางพูดก่อนจะจูงมือป๊อปปี้เข้าไปถ่ายรูปกัน
 
 
แชะ
 
 
 
ช่างภาพกดชัตเตอร์ ภาพที่ฟางและป๊อปปี้เคยมาเที่ยวที่นี่ผุดเข้ามาในหัวฟาง ฟางรีบลุกไปเปลี่ยน
เสื้อผ้าแล้วไล่ดูรูปต่างๆในร้านเพื่อรอรูป
 
 
“นี่มัน”ฟางตกใจเมื่อเห็นภาพป๊อปปี้และฟางเคยถ่ายรูปที่นี่ด้วยกัน เธอกับเขาเคยมาที่นี่ด้วยกัน เธอ
กับเขาเคยรู้จักกัน
 
 
“ป่ะ ไปกันเถอะ”ป๊อปปี้บอกก่อนจะพาฟางไปทานข้าว
 
 
 
 
“อีกนิดเดียวนะฟาง”โฟร์ปรากฏตัวขึ้นมามองฟางและป๊อปปี้ออกจากร้านไป ก่อนจะชูนิ้วโอเคกับธาม
ไทที่ปลอมเป็นช่างภาพ เห้อ อย่างน้อยสิ่งของหรือสถานที่พวกนี้มันก็ช่วยให้ความทรงจำของฟาง
กลับเข้าไปในตัวบ้างละกัน
 
 ตอนนี้อยู่ในช่วงรื้อฟื้นความทรงจำน้าาา อย่าลืมเม้นกับโหวตกันน้า
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา