Because Of you คำตอบของหัวใจ

-

เขียนโดย ไอริ

วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 19.46 น.

  2 Chapter
  0 วิจารณ์
  5,014 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน พ.ศ. 2557 11.31 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

2) Not Alone

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ไม่มีอีกแล้ว...อ้อมกอดที่เคยปลอบเธอยามเสียใจ
ไม่มีอีกแล้ว...คำพูดที่แสนอ่อนโยนยามเธอร้องไห้
ไม่มีอีกแล้ว...เสียงนุ่มๆ ที่เคยหัวเราะยามเธอเล่นมุกตลกๆ
ไม่มีอีกแล้ว...รอยยิ้มที่เคยยิ้มให้เธออย่างสดใส
ไม่มีอีกแล้ว...ไม่มีแล้วทุกๆ อย่าง
ไม่มีผู้ชายที่ชื่อว่าอู๋อี้ฟาน...ชีวิตของดารกาคนนี้ก็มืดมนยิ่งกว่าสิ่งใด
นายอยู่ที่ไหน...อี้ฟาน ฉันกำลังจะขาดใจตายอยู่ตรงนี้
Love….Like my song is my wind forever
ความรัก...เปรียบเสมือนกับเพลงของฉันที่เป็นเพียงธาตุอากาศตลอดกาล
Do you hear it too?
คุณรับรู้ถึงความรักที่ฉันมีให้กับคุณไหม?
You leave so many memories
คุณลืมความทรงจำทั้งหมดของเราไปแล้ว
I only think about you
ฉันคิดถึงแต่คุณเท่านั้น

“ทานหน่อยนะดาร่า เธอไม่ทานอะไรมาหลายวันแล้วนะ” ลู่ฮานพยายามป้อนอาหารร่างบางที่นั่งคุดคู้อยู่บนพื้นห้อง ดวงตาแห้งผากของผู้หญิงที่กำลังมองเขาอยู่ทำร้ายจิตใจชายหนุ่มได้อย่างแสนสาหัส
“ฉัน...” คอตื้อไปเสียดื้อๆ เมื่อสบตากับเขา น้ำตาที่ไม่มีวันแห้งเหือดไหลพรากลงมาไม่ยอมหยุด ก่อนจะเข้าสู่วัฏจักรเดิมๆ...เขากอดปลอบเธออีกเช่นเคย
“เธอที่ฉันเคยรู้จัก...ไม่ใช่คนอ่อนแอแบบนี้นะ”
หญิงสาวที่ยิ้มได้ทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
หญิงสาวที่เข้มแข็งเมื่อเจอกับปัญหาหลายอย่าง
หญิงสาวที่ยังมีเรี่ยวแรงต่อสู้กับทุกสิ่งที่พัดมาในชีวิตเธอ
ดารกาคนเดิมของเขา....ไม่ใช่ดารกาคนอ่อนแอแบบนี้
“ฮึก...ฮือ”
เสียงสะอื้นของเธอเสมือนกับน้ำกรดที่ราดลงบนใจของเขาได้ดีทีเดียว สองมือลูบหลังปลอบประโลมคนในอ้อมกอดดังเช่นทุกวัน...
จากหนึ่งวัน...ก็กลายเป็นหนึ่งอาทิตย์
จากหนึ่งอาทิตย์...ก็กลายเป็นหนึ่งเดือน
หนึ่งเดือนเต็มๆ ที่ดารกาไม่ทำอะไรเลย นอกจากการหยิบไดอารี่เดิมๆ ขึ้นมาอ่าน...ความทรงจำแสนหวานของเธอและชายคนเดิม
ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว...อู๋อี้ฟานไม่มีวันกลับมารักเธอได้เหมือนเมื่อก่อน
ผู้ชายคนนั้น...มีรักใหม่ไปเสียแล้ว
และที่แย่ที่สุดคือ...บอกเลิกหญิงสาวในวันที่ครบรอบสามปี
สามปีที่ลู่ฮานคอยดูแลเธออยู่ห่างๆ...
สามปีที่คอยเช็ดน้ำตาให้ดารกายามเสียใจ...
สามปีที่คอยหักห้ามใจไม่ให้คิดเกินเลยกับเธอ...
สามปีที่คอยปลอบใจยามอี้ฟานไม่สนใจเธอ...
สามปีที่ผ่านมา...กับเวลาตอนนี้ มันไม่ต่างกันเลย
ดารกากำลังเสียใจ...และเขาอีกเหมือนเดิมที่ต้องเป็นหลักให้เธอ
“ไม่เอานะ...ไม่ร้องแล้ว ทานอาหารกันดีกว่า” ลู่ฮานจูงมือร่างบางนั่งเก้าอี้ หญิงสาวเดินตามแต่โดยดีเพราะไม่มีเรี่ยวแรงในการขัดขืนใดๆ ทั้งสิ้น
มีชีวิต...กับไม่มีชีวิต มันก็ไม่ต่างกันมากนักหรอก
หนึ่งเดือนที่ผ่านมาหญิงสาวขอทำการลาออกจากโรงพยาบาลที่เธอทำงานอยู่ ก่อนจะส่งเรื่องขอเรียนต่อปริญญาเอกที่ปารีสในอีกสองเดือนข้างหน้านี้ หญิงสาวไม่สามารถทำใจได้จริงๆ...ที่ต้องอยู่กับชีวิตเดิมๆ โดยไม่มีเขา
“ลู่ฮาน...นาย ลำบากมากไหมที่ทนกับฉัน”
คำถามที่มาจากปากของดารกาทำให้คนที่กำลังหยิบอาหารมาอุ่นในไมโครเวฟถึงกับชะงัก ก่อนจะตอบออกไป
“แค่เป็นเธอ...ฉันยอมทุกอย่าง”
ผู้ชายที่แสนดี...มอบความรักให้เธอโดยไม่มีข้อแม้
แค่คิดก็สมเพชตัวเองเหลือแสน...
ผู้หญิงโง่...ที่มองข้ามความรักของเขา
“นายดีเกินไป...” ดีจนฉันไม่อาจคู่ควร...
ลู่ฮานยิ้ม ก่อนจะนั่งลงเก้าอี้ตรงข้ามเธอ เอื้อมมือจับมือบางที่เย็นชืดแผ่วเบา...ความอบอุ่นที่แผ่เผื่อมาทำให้ดารกาสะดุ้งน้อยๆ
“แต่ก็ไม่เคยชนะใจเธอ..”
นั่นสินะ...ความดีกับความรัก มันเอามารวมกันไม่ได้
“ฉันขอโทษ...”
เอ่ยได้เพียงเท่านี้จริงๆ...
“ไม่เลยดาร่า...เธอไม่จำเป็นต้องขอโทษฉันเลย”
เขายิ้มเหมือนเดิม...
“นายไม่โกรธฉันเหรอ...ไม่โกรธฉันซักนิดเลยเหรอ” อดไม่ได้ที่ต้องถามออกไป
“ดาร่า...ความรักสอนให้ฉันรู้จักการยอมแพ้”
“......”
“ไม่มีใครหรอกที่อยากเป็นผู้แพ้...”
“......”
“แต่ฉันก็ยอมแพ้...แพ้กับความรักที่เธอมีให้อี้ฟาน”
เมื่อเรารักใครสักคนข้างเดียว...แต่เธอคนนั้นกลับมอบหัวใจให้กับชายอื่นไปเสียแล้ว
เขาถามตัวเองเสมอ...ว่ารับได้หรือเปล่า ที่ต้องยืนอยู่ข้างๆ เธอในฐานะที่ไม่ใช่เจ้าของหัวใจ
คำตอบจากความรู้สึกคือได้...เขารับได้ เพียงแค่มีเธอเท่านั้น
เท่านั้นจริงๆ...
“ฉัน...ไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวใช่ไหม” ดารกาถามเสียงเครือ กัดริมฝีปากจนห้อเลือด
“ฉันอยู่กับเธอ...ฉันจะไม่มีวันไปไหน”
“นายจะไม่ทิ้งฉันเหมือนที่อี้ฟานทิ้งฉันใช่ไหม...นายจะอยู่กับฉันใช่ไหม” หญิงสาวร่ำไห้ ไม่ว่าอย่างไรก็สลัดภาพที่อี้ฟานบอกเลิกเธอไม่ได้เลย
ความรู้สึกลึกๆ เธอยังกลัว...กลัวว่าจะต้องถูกทิ้งให้อยู่กับความเดียวดาย
ถูกทิ้งให้อยู่กับความทรงจำเดิมๆ ที่ไม่มีวันหวนมา...
“ฉันเคยทิ้งเธอเหรอ...”
นั่นสิ...เขาไม่เคยทอดทิ้งเธอ ไม่ว่าจะงานยุ่งสักแค่ไหน คนแรกที่มาหาเธอก็คือลู่ฮาน เมื่อหญิงสาวโทรไปคร่ำครวญกับเขาเมื่ออี้ฟานคุยกับหญิงอื่น
ลู่ฮานที่ใส่ใจเธอเสมอไม่ว่าเรื่องไหนๆ
“นายไม่เคยทิ้งฉัน สักครั้งก็ไม่เคย”
เขาคลี่ยิ้มอ่อนโยน ใช้ปลายนิ้วเช็ดน้ำตาให้เธอแผ่วเบา
“ครั้งนี้ก็เหมือนกัน...ฉันจะไม่ทิ้งเธอ”
ความอบอุ่นถูกเติมเต็มเข้ามาในหัวใจอันหนาวเหน็บอย่างรวดเร็ว ดารกายิ้ม...เป็นรอยยิ้มที่มาจากความรู้สึกจริงๆ
“ขอบคุณนะ....ขอบคุณจริงๆ”
more than bored : Sad,
more than sad : Unhappy
“ไม่ต้องขอบคุณหรอก ฉันเต็มใจ” ลู่ฮานลูบศีรษะเล็กๆ นั้นด้วยความรัก
ไม่ว่าใครอาจมองว่ามันไม่มีค่า แต่ฉันคนนี้รักทุกช่วงเวลาที่ได้อยู่กับเธอ...ดารกา

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา