รักสุดท้ายของหัวใจ

9.7

เขียนโดย Chapond

วันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 21.53 น.

  66 ตอน
  858 วิจารณ์
  217.32K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 09.16 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

45) เลือกสักครอบครัว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
 
 
“ไม่เอา อ่ะ ยอร์ชไม่ฉีดยานะ”ยอร์ชร้องเมื่อพยาบาลจะมาฉีดยา
 
 
“ยอร์ช ฉีดยาสิ ไม่อยากหายหรอ”หวายพยายามพูดเกลี้ยกล่อมยอร์ชให้ยอม
 
“อยากหายแต่ไม่เอาเข็มอ่ะ พี่พยาบาลคนสวยฮะ กินยาแทนไม่ได้หรอ”ยอร์ชไม่ยอมท่าเดียว
 
 
 
“แม่ฟาง เข็มฉีดยาอีกแล้วหรอ”แม๊คพูดแล้วหลับตาปี๋ ฟางลูบผมแม๊คไว้ เพราะรู้ดีว่าแม๊คสุขภาพไม่
ต่อยแข็งแรงเลยต้องไปหาหมอที่อังกฤษบ่อยๆทำให้ไม่กลัวเข็มแบบยอร์ชก็จริงแต่เพราะแม๊คเป็น
เด็กก็ต้องไม่ชอบเป็นธรรมดา
 
 
“ไม่ต้องกลัวนะครับแม๊ค คราวนี้มีแม่อยู่นี่แล้วนะ หนูกอดแม่เต็มที่เลยเวลาพยาบาลมาฉีดยาน่
ะ”ฟางบอก
 
 
 
“ป๊อป มาดูลูกหน่อยสิ ยอร์ชไม่ยอมฉีดยา”หวายพูดเมื่อเห็นป๊อปปี้เดินเข้ามาในห้อง ฟางชะงักหัน
ขวับไปมองทันที
 
 
“ไหน อะไรเนี่ย ลูกผู้ชายไม่กลัวเข็มไม่ใช่หรอ”ป๊อปปี้เดินมาพูดข้างยอร์ช
 
“แม่หวายเคยเล่าให้ฟังว่าพ่อป๊อปเองก็กลัวนะฮะ”ยอร์ชพูด
 
 
“เมื่อก่อนต่างหากล่ะ ตอนนี้พ่อโตแล้ว ไม่กลัวหรอก เพราะพ่อเป็นลูกผู้ชาย เราน่ะสิ กลัวเข็ม ไม่
กล้านิหว่า”ป๊อปปี้พูดยั่วยอร์ชทันที หวายแอบขำเพราะรู้ดีกว่ายอร์ชเด็กๆ แล้วงอแง เธอเคยรำคาญ
ไม่ยอมปลอบยอร์ชก็มีป๊อปปี้นี่ล่ะที่ชอบใช้วิธีนี้กับลูกเสมอๆ
 
 
 
“ใครๆ ใครว่ายอร์ชไม่กล้า ยอร์ชคือลูกผู้ชาย แค่นี้ไม่กลัวหรอก จิ๊บๆ”ยอร์ชรีบยืดตัว
 
 
“งั้น พยาบาลคะ ฉีดเลยค่ะ”หวายพูด ยอร์ชดิ้นหนี
 
 
 
“อ๊าก ไม่เอาๆ”ยอร์ชโวยวาย
 
 
 
“ป๊อปกดไว้เร็วๆ”หวายพูดขณะที่ล๊อคแขนยอร์ชไว้ จนนางพยาบาลฉีดยาเสร็จ แล้วเดินไปหาแม๊ค
เพื่อจะฉีดยาต่อ
 
 
“เห็นมั้ย ฉีดยาแปปเดียวก็เสร็จแล้ว”หวายพูด
 
 
“แต่มันเจ็บอ่ะ พ่อป๊อปแม่หวายก็โหด ล๊อคไม่ให้ยอร์ชหนียอร์ชดิ้นเลย”ยอร์ชทำหน้ามุ่ย
 
 
“เอาน่ายอร์ชเดี๋ยวพ่อพาไปกินไอติม 2แท่งเลย”ป๊อปปี้พูดแล้วลูบผมลูกชายสลับกับหวายที่นั่ง
ข้างๆลูกชายอีกข้างนึง
 
 
 
 
 
“อยากบอกว่าเธอมีแฟนคนนึงที่แอบไปหึงเธอทุกวัน ทุกวัน ไม่รู้อะไรซะบ้างเลย”ป๊อปปี้ ยอร์ชและ
หวายหันไปมองอีกเตียงแล้วพบว่าฟางกอดแม๊คแล้วร้องเพลงอยู่
 
 
“ก็เป็นแฟนเธอวันๆ โดยที่เธอเองก็ไม่ยอมรู้ตัว และชั้นกลัวซะเกินจะบอก”ฟางกอดแม๊คแล้วร้อง
เพลงปลอบลูก จนพยาบาลฉีดยาให้แม๊คเสร็จเรียบร้อย
 
 
 
“น้องเก่งจังเลยนะคะคุณแม่ ฉีดยาไม่ร้องซักแอะเลย”นางพยาบาลชม
 
 
“แต่ต้องร้องเพลงให้ฟังน่ะค่ะรายนี้ ไม่งั้นร้องไห้จ้าแน่ๆ”ฟางตอบแล้วลูบผมแม๊ค
 
 
“คนเก่ง เก่งจังเลยครับ งั้นพี่พยาบาลให้อมยิ้มเรานะ”นางพยาบาลล้วงเอาอมยิ้มจูปาจุ๊ปให้แม๊ค
 
 
“ขอบคุณครับ แม่ฟาง แกะๆ”แม๊คยิ้มดีใจแล้วให้ฟางแกะให้ทันที
 
 
 
 
“โหย อะไรอ่ะ แม๊คได้อมยิ้มด้วยอ่ะ”ยอร์ชพูด
 
 
“เราร้องไห้นินา จะกลัวอะไรเดี๋ยวแม่ลงไปซื้อช้อคโกแลตให้ละกันนะ”หวายพูด
 
 
“เอาครับๆ อ้อ เอาเผื่อให้น้องแม๊คด้วยนะแม่หวาย”ยอร์ชพูดทำเอาหวายชะงัก แม้ว่าป๊อปปี้จะ
แต่งงานใหม่แล้วมีลูกกับฟางแต่ยอร์ชก็ไม่เคยน้อยใจและรักแม๊คเหมือนน้องหรอเนี่ย
 
 
“ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวฟางลงซื้อให้ดีกว่า จะลงไปคุยกับคุณหมอด้วย”ฟางพูดก่อนจะเดินออกไป
 
 
 
 
“เห้อ”ฟางถอนหายใจแล้วเดินหยิบของใส่ตระกร้าแล้วไปคิดเงิน
 
 
“ทำไมมายืนอะไรคนเดียวแบบนี้ล่ะ ไม่ไปดูลูกหรอ”โทโมะเดินมาทัก
 
 
“พี่โทโมะ แก้ว”ฟางยิ้มดีใจเมื่อเจอโทโมะและแก้ว
 
 
“ไม่ใช่มีแค่ชั้น2คนนะ โน่น ย่าใหญ่ คุณละเอียด เฟย์ เขื่อน มากันหมด หลังจากที่พี่ป๊อปโทรไปนั่น
ล่ะ”แก้วพูดแล้วพาฟางไปหาทุกๆคน
 
 
 
 
“ตอนนี้ยอร์ชกับแม๊คปลอดภัยแล้วค่อย กลับมาคุยจ้อเหมือนเดิมได้แล้ว”ฟางพูด
 
 
“แล้วออกมาซื้อของคนเดียวทิ้งให้ป๊อปปี้ดูลูกเดี๋ยวก็ทำโรงพยาบาลป่วนน่ะสิ”ย่าใหญ่พูด เมื่อนึกถึง
ป๊อปปี้ แม๊ค และยอร์ช ที่นิสัยถอดแบบมาเหมือนกันเด้ะ
 
 
“เอ่อ คุณป๊อปเค้าดูลูกอยู่กับ”ฟางกำลังจะพูด แก้วและโทโมะเปิดประตูห้องเข้าไปทันที
 
 
 
“พี่หวาย”แก้วร้องตกใจ เช่นเดียวกับโทโมะที่ตกใจเหมือนกัน
 
 
“สวัสดีค่ะคุณย่า น้องแก้ว โทโมะ”หวายไล่สวัสดีทักทุกคนจนมาถึงโทโมะก่อนจะเชิดหน้ากลับไม่
สนใจโทโมะเลย
 
 
“ทำไมเธอถึงมาอยู่ที่นี่ได้ล่ะ”ย่าใหญ่ถาม
 
 
“คืองี้ครับ คนที่ชน2ลิงนี่คือหวาย แล้วหวายก็เลยอยู่ดูแลยอร์ชที่นี่ครับ”ป๊อปปี้พูดแทน
 
 
“หวายขอโทษค่ะ ที่ขับรถเร็วทำให้ชนลูก”หวายพูด
 
 
“ช่างมันเถอะ มันเป็นออุบัติเหตุ แล้วเหลนๆชั้นไม่เป็นอะไรชั้นก็ไม่ถือโทษอะไรหรอก”ย่าใหญ่พูด
โทโมะที่เห็นท่าทีของฟางซึมๆก็อ้างบอกว่าจะไปส่งฟางคุยกับหมอเรื่องวันออกจากโรงพยาบาลของ
เด็กๆ
 
 
 
 
 
“ขอบคุณนะคะพี่โทโมะที่มาส่งฟาง”ฟางพูด
 
 
“พี่รู้นะว่าเราคงไม่อยากอยู่ตรงนั้นเท่าไหร่หรอก พี่เองก็ไม่อยากอยู่เหมือนกัน”โทโมะพูด ฟางหัน
ไปมอง
 
 
“ทำไมคุณหวายต้องกลับมาด้วยคะ”ฟางพูดลอยๆ
 
 
 
“เอาน่าฟาง ไม่ช่าก็เร็วยังไงหวายก็ต้องกลับมาดูลูกตัวเองนะ เพราะคนเป็นแม่เป็นลูกกันตัดยังไงมัน
ก็ตัดไม่ขาดหรอก”โทโมะพูดปลอบใจฟาง
 
 
“แล้วพี่โทโมะละคะ ว่ายังไง งานนี้คุณแก้วไม่หึงตายหรอ”ฟางถาม
 
 
“พี่กับหวายเรื่องทุกอย่างมันคืออดีตไปแล้ว ไม่มีทางสานต่อกันได้หรอก สลัดคลิ๊กเดียวก็หลุด”โท
โมะพูด
 
 
“แล้วคุณแก้วล่ะคะ สลัดหลุดมั้ย”ฟางถามถึงแก้ว
 
 
“รายนั้นนะ พี่อ๊อกเหล็กแล้วเชื่อมอย่างดี หลุดยาก”โทโมะพูดแล้วหัวเราะกับฟาง
 
 
“แต่พี่พูดจริงๆนะ ว่าหวายเป็นเรื่องอดีตไม่มีทางจะสานต่อได้ นี่ไม่ใช่เรื่องพี่ แต่เป็นเรื่องของไอ้ป๊อ
ปมัน”โทโมะพูดให้ฟางคิดก่อนที่ทั้งคู่จะเดินเข้าไปในห้อง
 
 
 
“ทำไมไปนานจังฟาง”ป๊อปปี้มองโทโมะแล้วทำหน้าหงุดหงิดทันที
 
 
“ห้องหมอเค้าอยู่อีกชั้น ก็ไปนานอ่ะดิ ไม่ใช่เร็วเหมือนเปลี่ยนช่องทีวีนะ”โทโมะพูดแทน
 
“ชั้นถามเมียชั้น ไม่ได้ถามแก”ป๊อปปี้ว่า
 
 
“เมียหรอ คนไหนล่ะ”โทโมะพูด เพราะเมื่อกี้ที่เข้าห้องไป ป๊อปปี้เอาแต่อยู่กับหวายและยอร์ชแล้ว
ให้แม๊คอยู่กับแก้ว เฟย์และเขื่อน
 
 
 
“พูดงี้หาเรื่องกันรึไงวะ”ป๊อปปี้ลุกขึ้นเอาเรื่อง
 
 
“อย่ามีเรื่องกันค่ะ”ฟางห้ามแล้วต้องชะงักเมื่อหวายลุกมารั้งแขนป๊อปปี้ไว้แทนเธอ
 
 
 
“ใช่ค่ะนี่โรงพยาบาลนะคะ อายลูกอายหลานหน่อยสิ แก่แล้วยังจะทะเลาะกันอีก”แก้วบ่นยาว
เหยียด
 
 
 
“แม๊คครับ เดี๋ยวแม่ไปเช็คเอ้าท์โรงแรมก่อนนะครับ อยู่กับคุณน้า คุณย่าทวดนะ เขื่อน พี่โทโมะคะ
ฟางฝากดูแลลูกของฟางด้วย”ฟางพูดจบก็หยิบกระเป๋าเดินออกมาทันทีโดยไม่มองป๊อปปี้อีกเลย
 
 
 
 
บอกเลย งานนี้ไม่ได้อยู่ในแผนที่พวกโทโมะกับป๊อปปี้วางไว้ด้วยนะ 555
 
 
อัพแล้วก็อย่าลืมเม้นกับโหวตนะจ้ะ
 
 

 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา