เรื่องนี้...ฉันต้องไม่แพ้!

10.0

เขียนโดย FuFunoi

วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 19.40 น.

  3 chapter
  9 วิจารณ์
  7,537 อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

3)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
  ฉันเดินตามเฟย์เข้าไปในงาน เราอยู่กันสักพักฉันก็ขอตัวกลับมาก่อน เพื่อที่จะไปรับยัยแก้วที่สนามบิน
 
     "พี่ฟาง"
 
     "หืม? ว่าไง?"
 
     "พี่ว่า...เฟย์ควรบอกเรื่องนั้นกับแก้วดีมั้ย?"
 
     "เรื่องอะไร?"
 
     "ก็เรื่องของยัยพิมไงพี่ฟาง" เฟย์พูดพลางทำหน้าหงุดหงิด
 
     "ก็ถ้าบอกแล้วเป็นแบบเฟย์พี่ว่าอย่าเพิ่งเลยจะดีกว่า - -"
 
  ฉันขับรถมาถึงสนามบินตามที่ตั้งใจจะมารับยัยแก้วที่เพิ่งกลับมาจากญี่ปุ่น เนื่องจากนางไปเรียนต่อ ความจริงแล้วแก้วก็อายุเท่ากับยัยเฟย์แต่พวกเราสนิทกันตั้งแต่เด็กๆ ฉันเลยไม่ซีเรียสเรื่องเรียกพี่ๆน้องๆสักเท่าไหร่
 
     "ฮัลโหลแก้ว ฉันกับพี่ฟางว่าถึงสนามบินแล้วนะ...ใช่...อาหะ...โอเคๆ รีบๆล่ะ" เฟย์ที่โทรศัพท์คุยกับยัยแก้วเมื่อกี้ เดินลงจากรถเพื่อไปรอแก้วข้างนอก
  ฉันลงตามมาทีหลังก็ต้องอึ้งกับคนที่เดินตรงมาทางเรา ผู้หญิงผิวขาวๆ แต่งตัวได้แบ๊วตามสไตล์สาวญี่ปุ่นสุดๆ แถมโบกมือบ๊ายบายกับพวกฉันอีก อย่าบอกนะว่า...
 
     "ยัยแก้ว!!"
 
     "อะไร ตกใจอะไรกันห๊ะ!?" ยัยแก้วถามพร้อมกับดึงแว่นดากันแดดออก
 
     "แกเปลี่ยนแนวเมื่อไรเนี่ยห๊ะ?" เฟย์เดินวนยัยแก้วอย่างสำรวจ
 
     "เปลี่ยนนงเปลี่ยนแนวไรเล่า ไม่เคยได้ยินหรอไง เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตามน่ะ"
 
     "เหรอออ~ ไม่ใช่ว่าได้คนญี่ปุ่นมาเป็นแฟนด้วย" ฉันพูดขำๆ 
 
     "นี่ฟาง ฉันว่าแกไม่เป็นหมอดูได้เลยนะ" แก้วว่า
 
     "นี่แกกำลังจะบอกว่า..."
 
     "ใช่ ฉันมีแฟนเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น เดี๋ยวสักพักเค้าคงตามมา" ยัยแก้วพูดในขณะที่มีผู้ชายหน้าหนาวๆ ลูกครึ่งๆเดินมาทางนี้พอดี
 
     "นี่ไงแฟนฉัน ชื่อโทโมะ โทโมะที่ฟาง เฟย์ เพื่อนแก้วเอง" แก้วแนะนำ
 
     "สวัสดีค่ะ"
 
     "ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ ^^ ว่าแต่...ฟาง" แฟนยัยแก้วพูดก่อนจะหันมาหยุดที่ฉัน
 
     "คะ?"
 
     "แฟนคุณชื่อป๊อปปี้ใช่มั้ยครับ?"
 
     "ใช่ค่ะ นี่รู้จักป๊อปปี้ด้วยหรอคะ?"
 
     "ผมเป็นเพื่อนของป๊อปปี้ครับ ป๊อปมันเคยเล่าถึงฟางบ่อยๆ"
 
     "ที่แท้ก็คนกันเอง" เฟย์กับยัยแก้วสรุปกันสั้นๆ ก่อนที่เราจะตกลงไปส่งโทโมะที่คอนโด แล้วเราก็กลับไปที่บ้านฉันกัน
 
...วันรุ่งขึ้น...
 
[Poppy Part]
 
  วันนี้เป็นวันนัดรวมตัวเพื่อนของผมและฟาง หลังจากที่โทโมะและแก้วกลับมาจากญี่ปุ่น แต่ข่าวที่ทำให้ผมอึ้งกว่านั้นคือ โทโมะกับแก้วดันเป็นแฟนกันเนี่ยสิ เฮ้อ - - ผมโทรหาเพื่อนของผมอีกคนนึงผมรออยู่นานกว่ามันจะรับ
 
     "เฮ้! แกทำบ้าอะไรวะ ทำไมรับช้าจัง" ผมถามอย่างอารมณ์เสีย
 
     (โทษทีอาบน้ำอยู่ว่ะ ว่าแต่แกมีไร?) ปลายสายถามผม
 
     "ไอโมะกลับมาจากญี่ปุ่นแล้ว แก้วเพื่อนฟางเองก็กลับมาด้วยวันนี้พวกฉันเลยนัดรวมตัวกัน เลยจะโทรมาชวนแกด้วย"
 
     (ฉัน...ยังไม่พร้อมเจอหน้าเฟย์...)
 
     "เอาน่า แกมาก่อนเถอะ ฉันว่ายังไงซะเฟย์ก็ยังรักแกอยู่นั่นแหละไอเขื่อน เหมือนที่แกยังรักน้องเค้าอยู่ไง"
 
     (...อือ ที่ไหน?) เขื่อนถามผม
 
     "พารากอน เจอกันสิบโมง" ผมวางสายก่อนจะออกจากห้องนอนตัวเอง จังหวะเดียวกับที่พิมออกมาจากห้องพอดี
 
     "พี่ป๊อปจะไปไหนหรอคะ? ^^" พิมถามพลางวิ่งมาเกาะแขนผม
 
     "พี่กะว่าจะไปบ้านพี่ฟางแล้วก็ไปพารากอนน่ะ"
 
     "พิมขอไปด้วยได้มั้ยคะ? ><"
 
     "เราจะไปทำไม มีแต่ผู้ใหญ่กันทั้งนั้น" ผมพูดพลางขยี้หัวพิมเบาๆ
 
     "นะคะพี่ป๊อป ให้พิมไปด้วยนะคะ"
 
     "โอเคๆ ไปเปลี่ยนชุดเลย"
 
     "รับทราบค่าาา~ ><" พิมรับคำผม ก่อนจะวิ่งเข้าไปในห้องของตัวเองใหม่ ผมหัวเราะกับการกระทำของพิมเบาๆ ก่อนจะเดินลงไปข้างล่าง

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา