เธอที่เปลี่ยนไป

7.9

เขียนโดย Hana_PF

วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 11.33 น.

  6 ตอน
  28 วิจารณ์
  11.82K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม พ.ศ. 2559 23.01 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

1) พี่ชาย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บ้านจิระคุณ
 
 
 
 
 
 
เวลาล่วงเลยผ่านไปกว่ายี่สิบปี เด็กทั้งสองคนโตเป็นหนุ่มสาว ด้านชายหนุ่มก็อายุขึ้นเลขสามแล้วหน้าที่การงานของเขาดีพร้อมเหมือนกับหน้าตาที่ดูหล่อเหลา เขาเป็นถึงประธานบริษัทแม้ว่าอายุจะยังน้อยแต่ก็ได้ความยอมรับจากสังคม ในตอนนี้เขาเป็นนักธุรกิจที่น่าจับตามองที่สุด
 
 
 
 
ส่วนเด็กผู้หญิงที่อ้วนๆน่ารักๆในตอนนั้น ก็โตเป็นสาวสวย เธอพึ่งเรียนปริญญาโทจบจากฝรั่งเศส วันนี้เธอกลับมาเมืองไทยโดยไม่ให้ใครรู้ ยิ่งพี่ชายนี่โดนเธอหลอกเป็นประจำ เขาโทรไปหาเธอแทบทุกวันบอกแต่ให้รีบกลับบ้านๆ เธอหลอกเขาว่าอีก 3 เดือนกว่าจะเรียนจบ แต่ที่จริงเธอจบไปนานแล้ว แต่เธออยู่เที่ยวจนหายเหนื่อยแล้วค่อยกลับเมืองไทย
 
 
 
 
“ สวัสดีค่ะ ทุกคนฟางกลับมาแล้ว ” เธอลากประเป๋าเข้าไปในบ้านแล้วกระโตนทักทายคนที่อยู่ในบ้าน
 
 
 
“ ฟางลูก แม่คิดถึงลูกมากเลยนะ จะกลับมาวันนี้ทำไหมไม่บอกแม่ ”
 
 
 
“ แล้วพี่ป๊อปรู้รึป่าวว่าฟางกลับมาแล้ว ”
 
 
 
“ ยังค่ะแม่ ฟางมาเซอร์ไพรส์พี่ชายไงค่ะ ”
 
 
 
“ จ้า ยัยเด็กดื้อ ”
 
 
อรนภาไม่รู้จะบอกลูกสาวอย่างไรว่าคนที่เธอเรียกว่าพี่ชายที่จริงแล้วคือคู่หมั้น เมื่อคุณอดิศรพ่อของป๊อปปี้ถูกรอบยิงจบเสียชีวิตทำให้ลูกชายต้องรับหน้าที่แทน เธอเคยคิดจะบอกความจริงลูกสาวแต่ถูกป๊อปปี้ห้ามไว้
 
 
 
 
“ แม่ค่ะ เดี๋ยวฟางไปอาบน้ำก่อนนะคะ และห้ามใครบอกพี่ชายนะว่าฟางกับมา ” เธอรีบวิ่งขึ้นไปชั้นบน เพราะตอนนี้ก็เย็นแล้วเดี๋ยวไปทันเซอร์ไพรส์พี่ชายกับมาจากที่ทำงาน
 
 
 
“ คุณอรค่ะ นี่คุณหนูยังไม่รู้ความจริงอีกหรอ ” ป้าจัน คนที่เลี้ยงดูเด็กทั้งสองมาตั้งแต่เด็ก เอยถามเจ้านาย
 
 
 
“ ยังเลยป้า อรก็ไม่รู้จะบอกลูกยังไงกลัวว่าฟางจะไม่เข้าใจพวกเรา ยังไงอรก็จะทำให้คำขอร้องของคุณอดิศรให้เป็นจริง ” ก่อนที่อดิศรจะขาดใจตายเขาได้ขอให้เธอจัดการเรื่องทุกอย่างแทนเขา เขาอยากให้ฟางแต่งงานกับลูกชายตนเองและอรนภาแม่ของฟางก็ได้รับปากไว้แล้วว่าเธอจะทำให้ได้
 
 
 
“ เดี๋ยวป้าจะช่วยพูดให้ค่ะ คุณหนูเธอเป็นเด็กพูดง่าย ”
 
 
 
“ อรก็หวังว่ามันจะเป็นแบบนั้นค่ะ ”
 
 
 
 
เมื่อตะวันตกดินรถคันหรูสีดำดูเหมาะกับบุคลิกของคนขับเคลื่อนเข้ามาในรั้วบ้านช้าๆ เมื่อรถจอดชายหนุ่มใบหน้าหล่อคมเดินหอบเอกสารมากมายเข้ามาในบ้านด้วยความเหนื่อยหน่าย ตั้งแต่เขาขึ้นรับตำแห่นงประธานบริษัททุกอย่างในชีวิตก็เปลี่ยนไปเขาวุ่นวายอยู่กับการทำงานอย่างเดียว เวลาเขาเครียดจะมีแต่เด็กผู้หญิงคนหนึ่งมาเล่าเรื่องเฟ้อฝันให้ฟัง เธอเป็นเหมือนทุกอย่างของเขา แค่นึกถึงเธอเขาก็หายเหนื่อยแล้ว
 
 
 
“ สวัสดีค่ะ คุณภาณุ เดี๋ยวแจ๋วถือให้ค่ะ ” แม่บ้านรีบเข้าไปช่วยป๊อปปี้ถือของ วันนี้ดูท่าเขาจะเหนื่อยกว่าปกติ
 
 
 
“ ป๊อปปี้ทำไมวันนี้ดูเหนื่อยๆลูก หิวไหมวันนี้มีอาหารอร่อยทั้งนั้นเลยนะ ”
 
 
 
“ วันนี้ผมประชุมทั้งวันเลยครับ งั้นผมไปนอนเลยนะครับ ”
 
 
 
“ แต่ว่าวันนี้…………… ”
 
 
 
 
“ ไม่ต้องห่วงครับผมแวะทานกับลูกค้ามาแล้ว ขอตัวนะครับ ” ชายหนุ่มเดินถือเอกสารที่จะทำต่อขึ้นไปด้านบน วันนี้เขาเหนื่อยมากเลยไม่ได้สังเกตว่ามีคนยืนมองเขาอยู่
 
 
 
“ คุณแม่ค่ะ พี่ชายว่าไง ฟางอุสาห์ทำอาหารไว้รอ ” เธอทำหน้าเสียเมื่อพี่ชายที่แสนดีของเธอไม่หันมามองทางห้องอาหารที่เธอตั้งใจเตรียมไว้รอเขา
 
 
 
“ พี่ป๊อปเขาทานมาแล้วลูก แล้วที่สำคัญวันนี้พี่เขาเหนื่อยเห็นบอกว่าประชุมทั้งวันเลย ” อรนภาอธิบายให้ลูกสาวฟัง
 
 
 
“ ว่าแล้วเชียว วันนี้พี่ชายยังไม่โทรมาหาฟางเลย งั้นดี๋ยวฟางเอาอาหารไปให้พี่บนห้องดีกว่าเผื่อพี่ป๊อปหิว ” หญิงสาววิ่งไปเตรียมอาหารในถาดไปชั้นบน
 
 
 
 
ก๊อกๆ ก๊อกๆ
 
 
 
 
“ คุณอาครับผมบอกแล้วไงว่าผมทานมาแล้ว ” เขาตอบมาอย่างหัวเสีย
 
 
 
“ คุณภาณุค่ะ แจ๋วเองค่ะ รับนมสักแก้วไหมค่ะ ” ฟางให้แจ๋วออกรับแทนเธอเพราะกลัวป๊อปปี้จะรู้ว่าเป็นเธอที่มากวน
 
 
 
“ ก็บอกแล้วไงไม่ได้ยินหรอ กลับไปได้แล้ว ” คราวนี้เขาตะโกนกลับมาเสียงดัง
 
 
 
“ คุณฟางทำอย่างไรดีค่ะ ”
 
 
 
“ แจ๋วไปเอากุญแจห้องพี่ชายมา เดี๋ยวฟางไขเข้าไปเอง ” เธอให้แจ๋วไปเอากุญแจห้องป๊อปปี้มาให้เธอ ส่วนอาหารที่เตรียมมาก็ให้แจ๋วเอาไปเก็บ ส่วนเธอจะเข้าไปกวนป๊อปปี้ต่อในห้อง
 
 
 
<<<< กึก กึก>>>> เสียงฟางไขกุญแจห้อง
 
 
 
“ นี่มันจะมากไปแล้วนะ เธอเป็นใครถึงกล้าเอากุญแจมาไขห้องฉัน ออกไปจากห้องฉันเดี๋ยวนี้ ” เขาตะโกนบอกแต่ตายังนั่งอ่านเอกสารอยู่
 
 
 
<<< หมับ>>> เธอกอดเอวพี่ชายที่นั่งทำงานอยู่ เขาสะบัดตัวอย่างแรงแล้วลุกขึ้น
 
 
 
 
“ โอ้ย เค้าเจ็บนะ ” ฟางล้มลงไปอยู่กับพื้น
 
 
 
“ โห้ยฟาง พี่ขอโทษ พี่ไม่รู้ว่าเป็นเรา ลุกไหวไหม ” เขารีบเข้าไปดูเธอที่นอนลงกับพื้น
 
 
 
 
“ ไม่เจ็บหรอกค่ะ ฟางจะกลับห้องแล้ว พี่ชายสนใจแต่งานไม่สนใจฟาง เค้าอุสาห์ทำอาหารรอตั้งแต่เย็นแต่พี่ชายก็ไม่สนใจ ” เธอจะเดินออกจากห้องเขารีบคว้าตัวมากอด
 
 
 
“ พี่ขอโทษ พี่คิดถึงฟางนะ คิดถึงมากด้วย ” เขากอดเธอแน่นด้วยความคิดถึง ในความคิดของเธอเขาคือพี่ชายที่แสนดี แตต่สำหรับเขาเธอคือคนที่เขารักและห่วงใย
 
 
 
 
“ แต่วันนี้พี่ชายไม่โทรหาฟาง ”
 
 
 
 
“ พี่ทำงานเสร็จก็จะโทรแล้วเนี่ย ยังไงพี่ก็ต้องโทรหาเรา ไหนบอกพี่สิว่าตั้งแต่ฟางเรียนฝรั่งเศสมีวันไหนที่พี่ไม่โทรฟางฟาง ” เขาโทรหาเธอทุกวันเหมือนเป็นกิจวัตอย่างกับการอาบน้ำ จนค่าโทรศัพท์ตกไปเกืยบล้านแล้ว
 
 
 
“ โอเค ไม่งอนแล้วก็ได้ ”
 
 
 
“ ไหนมาให้พี่กอดให้หายคิดถึงหน่อย ”
 
 
 
“ ขอฟางด้วย เค้าก็คิดถึงพี่ป๊อปมากเหมือนกันนะ …. ฟอด…ฟอด…. ” เธอหอมแก้มเขาสองครั้ง ส่วนคนโดนหอมตัวแข็งตกใจ ไม่คิดว่าเธอจะทำแบบนี้เพราะทั้งสองก็โตกันแล้ว
 
 
 
“ ฟางไปนอนก่อนนะค่ะ ง่วงแล้วบายๆๆ ค่ะ พี่ชาย ”
 
 
 
 
 
 
 
 
เช้าวันต่อมาเธอตื่นขึ้นมาทำอาหารเช้าให้พี่ชาย ทั้งสามคน อรนภา ฟางและป๊อปปี้ นั่งทานข้าวด้วยกัน ส่วนฟางก็เล่าเรื่องของตัวเองให้คนขึ้นฟัง โต๊ะอาหารในเช้าวันนี้ดูมีความสุข มีสีสันกว่าทุกวัน
 
 
 
 
“ ฟางคิดถึงคุณพ่อจังเลยค่ะ ถ้าท่านอยู่เราคงมีความสุขกว่านี้ ” เธอพูดถึงอดิศร เธอคิดว่าเขาคือพ่อแท้ๆของเธอมาโดยตลอด เพราะตั้งแต่เธอเกิดมาพ่อแท้ๆก็ตาย พอโตขึ้นจึงเรียกอดิศรว่าพ่อตามป๊อปปี้
 
 
 
“ คุณพ่อท่านคงจะมีความสุขถ้าเห็นเราสองคนแต่งงาน ” อรนภาพูดขึ้นแล้วมองทั้งสองคน ฝั่งชายหนุ่มหยุดทานแล้วหันมาสบตาอรนภา
 
 
 
“ ฟางยังเด็กอีกนานถึงจะแต่งค่ะแม่ ให้พี่ชายแต่งก่อนเลย เอ่อ.....แต่จะว่าไปตั้งแต่โตมาฟางยังไม่เคยเห็นพี่ป๊อปมีแฟนเลยนะคะ หรือว่าแอบมีแล้วไม่บอกน้องกับแม่ ค่อยดูนะถ้าฟางจุดธูปบอกคุณพ่อไม่รู้ด้วย ” เธอตั้งใจพูดให้ทุกคนขำ แต่ทุกคนกลับเงียบแล้วกลายเป็นว่าเครียดว่าเดิม
 
 
 
 
 
“ เอ๊ะ!!......หรือว่าพี่ชายไม่ชอบผู้หญิงค่ะ555555 นี่ฟางมีอะไรจะบอกตอนที่ฟางอยู่ฝรั่งเศสมีคนมาจีบมาเยอะเลยนะ ” เธอพูดติดตลกให้แม่และพี่ชายหัวเราะแต่ต้องหน้าเสียเมื่อป๊อปปี้ลุกจากโต๊ะอาหาร
 
 
 
“ พี่ไปทำงานก่อนนะ ” ป๊อปปี้คว้าเสื้อสูทแล้วเดินออกจากห้องอาหาร มันคือเรื่องจริงที่เขาไม่เคยมีแฟน เพราะเรารู้มาตั้งแต่เด็กแล้วว่าตัวเองต้องหมั้นกับฟาง เมื่อมันเป็นแบบนั้นเขาก็พร้อมที่จะมอบหัวใจดวงนี้ให้เธอได้ตลอดเวลา
 
 
 
“ ป๊อปปี้เดี๋ยวก่อน หยุดคุยกับอาก่อน ” อรนภารีบวิ่งตามชายหนุ่มมา เธอรู้ว่าเขาไม่พอใจที่ลูกสาวเธอพูด
 
 
 
“ ว่าไงครับคุณอา ”
 
 
 
“ อาขอโทษนะที่ไม่ได้บอกความจริงให้ฟางรู้ อารู้ว่าป๊อปคิดกับน้องอย่างไรเดี๋ยวอาจะรีบจัดการให้เร็วที่สุด ”
 
 
 
“ ไม่เป็นไรหรอกครับคุณอา ถ้าน้องรู้ความจริงมันอาจจะแย่กว่านี้ ”
 
 
 
“ ยังไงยัยฟางก็จะต้องแต่งงานกับป๊อปอาสัญญา ”
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“ ค่ะ พี่โทโมะ ฟางมาถึงตั้งแต่เมื่อวานแล้วค่ะ ถ้าฟางว่างๆจะแวะไปหาที่บริษัทนะคะ ” เธอคุยโทรศัพท์กับโทโมะผู้ชายที่เธอสนิทด้วยตอนอยู่ฝรั่งเศส เขาไปทำงานที่ฝรั่งเศสในช่วงเดียวกับที่ฝึกงานก่อนเรียนจบเช่นกัน ทั้งสองคนจึงสนิทกันเพราะเป็นคนไทยเหมือนกัน
 
 
 
“ ค่ะ สวัสดีค่ะ ”
 
 
 
 
“ ฟางคุยกับใครอยู่ลูกทำไมไม่ออกไปส่งพี่ป๊อป ”
 
 
 
“ พี่โมะ โทรมาค่ะแม่ ” แม่เธอรู้ดีว่าโทโมะเป็นใครเพราะเธอชอบโทรมาเล่าให้แม่ฟังบ่อยๆว่าเขาเข้ามาจีบเธอ เขาเป็นผู้ชายในฝันที่เธอชอบ แต่เธอยังไม่ได้ตกลงเป็นแฟนกับเขา
 
 
 
“……………………………. ” อรนภาพูดไม่ออก เธอไม่อยากทำลายความรักของลูกสาว แต่เธอต้องทำตามหน้าที่เพราะบุญคุณของอดิศรมันหล้นเหลือจนเธอใช้อย่างไรก็ไม่มีทางหมด
 
 
 
“ แม่ค่ะเย็นนี้พี่โมะชวนฟางไปกินข้าว แม่อนุญาตินะคะ ”
 
 
 
“ แม่ว่าฟางอยู่ทานข้าวเป็นเพื่อนพี่ป๊อปดีกว่านะลูก ” เธอไม่อยากให้ลูกสาวยุ่งกับผู้ชายคนอื่นจึงหาทางปัดๆไป แต่ไม่ใช่ว่าโทโมะเป็นคนไม่ดีเขาค่อยดูฟางตอนที่อยู่ฝรั่งเศสและเด็กทั้งสองคบกันมาเกือบ 2 ปีแล้ว ตอนนี้เธอสับสบไปหมดแล้วถ้าคุณอดิศรยังอยู่เรื่องมันคงจบนานแล้ว
 
 
 
“ แต่แม่ค่ะฟางรับปากพี่โมะไปแล้ว ให้ฟางไปนะคะ ” เธอกับโทโมะคบหาดูใจกันมาเกือบ 2 ปี แต่ยังไม่ถึงขั้นเรียกแฟน เขาไปทำงานที่ฝรั่งเศสเกือบปีทำให้ทั้งสองสนิทกัน โทะโมะกับมาเมืองไทยก่อนเธอปีกว่าๆ แต่มีหลายครั้งที่เขาบอกว่าคิดถึงจึงบินไปหาที่ฝรั่งเศสเป็นประจำ เรื่องนี้แม่ของเธอรู้ดีแต่พี่ชายไม่เคยรู้และไม่เคยคิดจะเล่าให้เขาฟังด้วยเพราะตอน ม.ปลายเคยมีคนมาจีบเธอพอพี่ชายรู้ก็จัดการจนหนีไปหมด
 
 
 
 
“ ก็ได้ แต่ฟางห้ามกลับดึกนะลูก ห้ามกลับหลังสามทุ่มนะลูกเพราะเดี๋ยวพี่ป๊อปเลิกงานมาไม่เจอหนูแม่ไม่รู้จะบอกยังไง ”
 
 
 
 
“ โอเคค่ะแม่สองทุ่มฟางก็กลับแล้ว ”
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
เม้นกันเยอะๆนะ เดี๋ยวอัพเพิ่ม

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา