รักที่เป็นไปไม่ได้

9.2

เขียนโดย Chapond

วันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557 เวลา 01.21 น.

  65 ตอน
  668 วิจารณ์
  146.29K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 14.28 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

11) งานเลี้ยง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
 
“เดี๋ยววันนี้เราต้องไปงานเลี้ยงที่สมาคมการค้าต่างประเทศเราจะได้ถือโอกาสนี้แนะนำฟางให้กับ
ผู้ใหญ่คนอื่นๆด้วย”ขนมจีนพูดพลางลอนผมให้ฟาง ส่วนฟ้าก็เอาชุดและรองเท้ามาให้กับฟาง
 
 
“งานนี้อีตาพี่แบงค์นั่นก็ต้องมาด้วยสิ”ฟางนึกถึงแบงค์แล้วเหนื่อยใจ
 
 
“แน่นอนค่ะ ก็คุณแบงค์เค้ามีหน้ามีตาในสังคมนี่คะ”ขนมจีนพูด
 
 
“นี่เราไม่มีทางเลือกเลยรึไงคะ ฟางไม่อยากแต่งงานกับเค้า”ฟางพูดพลางถอนหายใจ
 
 
“ก็ยังไม่ได้เป็นคู่หมั้นซักหน่อย แค่เป็นคู่ดูตัวนะคะ ถ้าทางผู้ใหญ่เห็นเหมาะสมกับใครก็จะทาบทาม
ให้รู้จักกัน แล้วถ้าทั้ง2ฝ่ายไม่มีคนรักก็จะให้หมั้นกันไงคะ”ฟ้าพูด
 
 
“แล้วทีอีตาเขื่อนล่ะ คบกับฟางไหงต้องหมั้นกับเฟย์ล่ะ”ฟางพูดทำเอาฟ้าซึมลงไปทันที
 
 
“เพราะว่าหัวหน้าแก๊งค์เสือขาวต้องมีคู่ครองที่เหมาะสมทั้งหน้าตาและฐานะนะคะ บวกกับผล
ประโยชน์ทางธุรกิจด้วยเลยต้องหมั้นกัน”ขนมจีนตอบแทนฟ้า
 
 
 
“อ้าว งั้นถ้าหัวหน้าแก๊งค์แต่ละแก๊งค์มีคนรักอยู่แล้วก็แต่งงานกันไม่ได้น่ะสิคะ โถ่ เป็นหัวหน้าแท้ๆ
กลับมีคนรักไม่ได้งี้หรอ ละจะเป็นหัวหน้ามีอำนาจไปทำไม”ฟางแย้งเพราะแอบสงสารเขื่อนกับฟ้าที่
ต้องรักกันหลบๆซ่อนๆออกสื่อไม่ได้
 
 
 
“คุณน้องฟางไม่ได้ฟังพี่บอกตอนแรกหรอคะว่าถ้าทั้ง2ฝ่ายไม่มีคนรักก็จะให้หมั้นกัน กรณีผลแต่ง
เพาระโยชน์เป็นข้อยกเว้น แต่มังกรดำของเราไม่ต้องมีความสัมพันธ์กับบริษัทใดๆ ดูอย่างรุ่นที่11สิ
คะยังแต่งงานกับสาวธรรมดาๆเลย”ขนมจีนพูด
 
 
 
“แต่ สาวธรรมดาๆคนนั้นฟ้าได้ยินมาว่าเค้าเป็นคุณหนูรองแห่งแก๊งค์เสือขาวนี่คะ แล้วยังเป็นเรื่อง
ความรักระหว่าง2แก๊งค์ที่ไม่ถูกกันแล้วรักกันอีกด้วย โรแมนติกสุดๆ”ฟ้าพูดแล้วเคลิ้ม
 
 
“น้อยๆหน่อยๆพอพูดเรื่องแก๊งค์เสือขาวนี่ไม่ได้เลย ชอบคิดถึงเรื่องความรักของหัวหน้าแก๊งค์รุ่น
ที่11ตลอด”ขนมจีนพูด
 
 
 
“แหม ก็มันโรแมนติกนิคะ เอ แล้วที่คุณฟางถามแบบนี้แสดงว่าคุณฟางมีคนที่คุณฟางรักแล้วหรอ
คะ”ฟ้าถาม
 
 
“บ้าหรอ ไม่มีหรอก เพียงแค่ชั้นสงสัยว่ายังจะไมเรื่องคลุมถุงชนอยู่อีกหรอ แต่พอมาฟังเรื่องความ
รักรุ่นที่11อะไรนั่นของเธอนะฟ้า ชั้นคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้หรอก เกลียดกันเป็นศัตรูกันมันจะรักกัน
ได้ยังไง มันเรื่องในนิยายชัดๆ”ฟางพูด
 
 
 
“คุณฟางคะ เรื่องความรักมันไม่เข้าใครออกใครหรอกค่ะ ไม่ว่าจะอยู่กันฝั่งไหนฝ่ายไหน แต่ถ้าหัวใจ
เรา2คนตรงกัน รักกัน เราก็ทำให้ความรักชนะทุกสิ่งเลยนะคะ”ฟ้าพูด
 
 
 
“แม่คนมีความรักๆ เอาล่ะ ลอนผมเสร็จพอดี คุณน้องฟางรีบเปลี่ยนชุดเถอะค่ะ เดี๋ยวจะไปงาน
สาย”ขนมจีนพูดจบก็เดินออกไปรอด้านนอกกับฟ้า
 
 
 
 
“มันจะมีจริงๆหรอ ที่ว่ารักกันแม้ว่าเราเป็นศัตรูกัน”ฟางพูดแล้วส่ายหน้าเบาๆก่อนจะเดินไปเปลี่ยน
เสื้อผ้าแล้วเดินลงมาด้านล่าง
 
 
 
 
“วันนี้คุณหนูสวยมากเลยนะครับ”กราฟชมฟางที่เดินลงมาในชุดเดรสเกาะอกเลยเข้าสีครีมกับผม
ลอนทรงสวย ป๊อปปี้แอบเหล่มองฟางที่ยิ้มกับคำชมของกราฟก็ส่ายหน้าก่อนจะเดินไปรับปืนจากโท
โมะมาเก็บไว้ที่ตัวเอง
 
 
“นี่ ชั้นสวยล่ะสิเลยไม่แขวะอะไรชั้นน่ะ”ฟางเดินเข้าไปพูดกับป๊อปปี้
 
 
“ชั้นไม่อยากโกหกอ่ะนะเลยไม่อยากพูด แล้วนี่จะยืนให้หยากไย่ขึ้นรึไง ขึ้นรถดิ”ป๊อปปี้พูดฟาง
ฮึดฮัดก่อนจะเดินขึ้นรถไป
 
 
 
“อุตส่าห์จะชมว่าวันนี้ไม่ทะเลาะกันสงสัยต้องถอนคำพูดซะแล้วมั้ง”ขนมจีนพูดส่ายหน้ากับโทโมะ
ก่อนจะเดินขึ้นรถไปที่งานเลี้ยงที่จัดที่โรงแรมหรูกลางเมือง
 
 
 
“อ้าวหนูฟาง มาๆ ตาแบงค์ไปดูแลน้องเค้าหน่อยสิ”แม่ของแบงค์เดินไปทักฟางก่อนจะสั่งให้ลูกชาย
ไปยื่นกับฟาง ฟางแอบหันหน้ามาทำหน้าเบื่อหน่าย
 
 
 
“น้องฟางสวยมากเลยนะคะ”แบงค์ชมฟาง ฟางหันมายิ้มและหงกหัวขอบคุณแทนที่จะพูด
 
 
“น้ำครับคุณหนู”กราฟเดินมาแทรกแล้วยื่นน้ำพั้นซ์ให้ฟางดื่ม
 
 
 
 
“ฮ็อตจริงจริ๊ง”ป๊อปปี้มองฟางที่ถูกแบงค์กับกราฟรุมเทคแคร์ก็เบ้ปากหมั่นไส้
 
 
“เบื่อมั้ยคะพี่ป๊อป”ฟ้าเดินมาหาป๊อปปี้ที่ยืนคุ้มกันฟางห่างๆ ส่วนขนมจีนกับโทโมะเดินไปคุยกับพวก
ผู้ใหญ่สมาคมการค้าต่างประเทศอยู่
 
 
 
“นิดนึงน่ะ แล้วนี่น้องฟ้าไม่ไปกับคุณเขื่อนหรอ”ป๊อปปี้ถามฟ้า ฟ้าส่ายหน้าแล้วชี้ไปทางเขื่อนที่ควง
เฟย์มาในงาน
 
 
 
“ทำหน้าแบบนี้พี่คงจะไม่อยากควงเฟย์มางานนี้สินะคะ งั้นเฟย์กลับก็ได้นะ”เฟย์เห็นเขื่อนไม่มีความ
สุขเลยก็พูด
 
 
“ไม่ทันแล้วล่ะ เฟย์เป็นคู่หมั้นพี่นิ ยังไงเราต้องออกงานคู่กันอยู่ดี”เขื่อนพูดสั้นๆ
 
 
“ถ้าเป็นบอดี้การ์ดสาวของแก้งค์มังกรดำพี่เขื่อนคงจะมีความสุขมากกว่านี้สินะคะ”เฟย์พูดก่อนจะเดิน
หนีไปที่บาร์น้ำ เขื่อนถอนหายใจเหนื่อยหน่ายใจก่อนจะเดินเลี่ยงไปอีกทาง
 
 
 
 
“เดี๋ยวฟางมานะคะ”ฟางพูดแล้วเลี่ยงเดินมาหาเพื่อนชาย
 
 
“ว่าไงจ้ะสาวฮอต”เขื่อนแซว
 
 
“ฮอตบ้าอะไรล่ะ อึดอัดจะตาย”ฟางบ่น
 
 
“พอกันอ่ะแกอยากจะไปหาฟ้าจะตายยังไปไม่ได้เลย”เขื่อนพูดแล้วมองฟ้าที่ยืนอยู่ข้างป๊อปปี้ตา
ละห้อย
 
 
 
 
 
 
“แหมๆ บอสแห่งแก๊งค์เสือขาวกับว่าที่เลดี้แห่งมังกรดำมายืนหลบมุมตรงนี้งานไม่สนุกหรอ
ครับ”เสียงชายคนหนึ่งทักทำให้ฟางและเขื่อนหันไปมองชายแปลกหน้าที่เข้ามาทักทันที
 
 
“สนุกไม่สนุกแล้วนี่คุณ ทีเจมายืนคนเดียวแบบนี้งานไม่สนุกหรอครับ”เขื่อนทักทีเจ
 
 
“ใครว่าทีเจมาคนเดียวล่ะคะ พวกเราน่ะเป็นครอบครัวเดียวกันยังไงก็ต้องมาด้วยกันหมดสิ”มดเดิน
เข้ามาคล้องแขนทีเจแล้วยิ้มให้เขื่อนและฟาง
 
 
“ความจริงมากันแค่2คนก็ได้นะ ทำไมจะต้องพามาหมดทั้งบ้านด้วยล่ะ”หนุ่มตี๋เดินเข้ามาพูด
 
 
 
“นี่โซ่ นายก็หัดเลิกสนใจต้นไม้แล้วมาเข้างานสังคมบ้างสิ จะได้ช่วยงายพวกเรา”สาวสวยร่างสูงคน
หนึ่งเดินมาพูด
 
 
“แหมๆ มายด์ โซ่ อย่าเสียงดังสิ ต้องขอโทษนะครับที่น้องๆของผมเสียมารยาท ผมขอนำตัวอย่าง
เป็นทางการนะครับ ผมทีเจ แห่งแก๊งค์เดอะ ซัน ส่วนนี่น้องบุญธรรมของผม มด มายด์ และโซ่ ยินดี
ที่ได้รู้จักครับ”ทีเจแนะนำทุกคนก่อนะยื่นมือมาเช็คแฮนด์ฟาง
 
 
 
“ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ”ฟางยื่นมือไปเช็คแฮนด์กลับและตอนนั้นเองทีเจเลื่อนมือฟางมาจูบทักทายทันที
 
 
“ปล่อยมือคุณหนูเลยนะ”กราฟพูดแล้วรีบเดินเข้ามาพร้อมกับแบงค์
 
 
“ว้าว เบสท์บอดี้การ์ดจริงๆ ยังไม่ทันทำอะไรก็มารวดเร็วดีจริงๆ”มดพูด
 
 
 
“หวังว่าเราคงได้ร่วมงานกันนะครับเลดี้”ทีเจพูดแล้วยิ้มให้กับฟาง
 
 
 
“คงจะไม่มีวันนั้นหรอกนะครับคุณทีเจ เพราะแก๊งค์มังกรดำของฟางน่ะยิ่งใหญ่พอไม่ต้องพึ่งบริษัท
ใหม่อย่างคุณหรอก”เขื่อนรีบพูด
 
 
“ถึงจะเป็นบริษัทใหม่แต่ก็มั่นคงจนสามารถโค่นพวกเก่าๆที่อยู่มานานล้มลงได้เหมือนกันนะ
คะ”มายด์พูดทำเอากราฟจ้องหน้าไม่พอใจ
 
 
 
“แต่ของอย่างนี้มันขึ้นอยู่กับฝีมือนะครับ ถ้าใหม่แล้วไม่มีประสิทธิภาพมันก็มาไวไปไว ไม่เหมือนกับ
ของเก่าที่มีแต่คนเชื่อถือไว้วางใจ”ป๊อปปี้เดินเข้ามาพร้อมฟ้าแล้วพูดขึ้น ทีเจจ้องหน้าป๊อปปี้นิ่ง
 
 
 
“มีอะไรกันรึเปล่า”ขนมจีนและโทโมะเดินเข้ามาหาทุกคน
 
 
“ไม่มีอะไรนี่คะแค่พวกคุณทีเจเค้าเข้ามาทักทาย”ฟางยิ้มให้กับพวกทีเจ มดมองแล้วแอบเบ้ปาก
 
 
“หวังว่าเราคงได้เจอกันอีกนะครับ เลดี้แห่งแก๊งค์มังกรดำ”ทีเจพูดก่อนจะเดินนำพรรคพวกตัวเองไป
 
 
“เหอะ วุ่นวายชะมัด”โซ่ที่ถอนหายใจพูดขึ้นก่อนสายตาจะหันไปจ้องหน้าป๊อปปี้นิ่งไม่พูดอะไรแล้ว
เดินออกไป
 
 
 
“พวกนั้นไม่ได้ทำอะไรคุณน้องฟางนะคะ”ขนมจีนรีบถาม
 
 
“เอ้า ก็ไม่น่ะสิคะ มีอะไรหรอคะ พวกเค้าเป็นใคร ทำไมแค่ว่าฟางทักทายพูดคุยกับพวกเค้า ทุกคน
ต้องรีบเข้ามาอยู่ล้อมรอบฟางด้วยเนี่ย”ฟางพูด
 
 
 
“เอาเป็นว่า พวกเดอะ ซันไม่ค่อยน่าไว้วางใจเท่าไหร่นะคะ ยังไงคุณน้องฟางต้องระวังตัวให้มากๆ
นะคะ กราฟ ป๊อปปี้ ฟ้า ดูแลคุณน้องฟางดีๆล่ะ”ขนมจีนพูด
 
 
 
“ครับ/ค่ะ”ฟ้า กราฟและป๊อปปี้รับคำ
 
 
 
“อ๊ะ มีโชว์ไวโอลีนด้วยหรอคะ เราไปดูกันเถอะทุกคน”ฟางพูดก่อนจะเดินนำทุกคนไปที่หน้าเวที
แล้วสักพักแก้วก็ขึ้นมาสีไวโอลีนให้กับทุกๆคนในงานฟัง โทโมะเมื่อเห็นแก้วขึ้นมาสีไวโอลีนก็เผลอ
ยิ้มออกมา
 
 
 
“เจอกันอีกครั้งแล้วนะ”โทโมะพูดแล้วควักมือถือมาถ่ายรูปแก้วไว้
 
 
 
 
“แหมๆ ชอบล่ะสิ มองตาค้างเลย”ฟางพูดเมื่อเห็นป๊อปปี้มองบนเวทีนิ่ง
 
 
 
“คนเค้าฟังดนตรีน่ะ เค้าฟังเงียบๆไม่พูดอะไร เพื่อจะได้เข้าใจกับเสียงดนตรี ไม่ได้มามองอะไรเรื่อย
เปื่อยเหมือนเธอ”ป๊อปปี้พูดทำเอาฟางโมโหแอบเตะเข้าที่หน้าแข้งป๊อปปี้ทีนึง
 
 
 
 
“น้องฟางคะ เต้นรำกับพี่ซักเพลงนะคะ”แบงค์พูดแล้วยิ้มอย่างอ่อนโยนให้ฟาง ฟางเมื่อเห็นสายตา
ของขนมจีนจึงยอมไปดต้นรำกับแบงค์ด้วยอย่างไม่เต็มใจ
 
 
 
“ขอโทษครับ ขอแลกคู่แปปนึงนะครับ”ป๊อปปี้พูดก่อนที่จะให้แบงค์เปลี่ยนไปคู่กับฟ้าส่วนเขามาคู่กับ
ฟางแทน
 
 
 
“แหม ทีตอนซ้อมล่ะเต้นไม่ถนัด ตอนนี้ล่ะพลิ้วเลยนะยะ แอบซ้อมมาคนเดียวล่ะสิ”ฟางแขวะ
 
 
 
“เป็นธรรมดาของคนหัวดี สอนอะไรก็จำไม่เหมือนคนบางคน ทั้งสอนทั้งดุด่าทุกอย่างไม่ได้ซึมลงไป
ในหัวเลย”ป๊อปปี้พูด
 
 
 
“นี่นาย อยากมีเรื่องมากใช่มั้ย ชอบกัดชั้นจังล่ะ”ฟางบ่นเพราะคงจะมีแค่ป๊อปปี้ล่ะมั้งที่ชอบพูดจาหา
เรื่องเธอ
 
 
 
“ไม่ได้หาเรื่องแค่ชั้นพูดความจริงก็เธอน่ะ ดื้อด้านสอนยากชะมัด”ป๊อปปี้พูด
 
 
“ถ้าไม่อยากสอนชั้นก็ไม่ต้องสอนย่ะ ไปเลย ชั้นไม่อยากเต้นกับนายแล้ว”ฟางพูดเมื่อเพลงจบก่อน
จะผลักอกป๊อปปี้แล้วเดินหนีแต่เธอรีบเดินเลยทำให้สะดุดจะล้มป๊อปปี้รีบประคองฟางไว้
 
 
 
“ระวังหน่อยสิ เธอนี่มันซุ่มซ่ามจริงๆ”ป๊อปปี้พูดแล้วมองฟางนิ่ง
 
 
“ย่ะ ขอบใจ”ฟางพูดก่อนจะเดินออกไปด้านนอก
 
 
 
 
 
“ปกป้องดูแลกันดีจริง จริ๊ง”เสียงของใครคนหนึ่งที่มองดูเหตุการณ์เมื่อกี้ด้วยความไม่พอใจแล้วพูด
ออกมา ก่อนจะจ้องไปที่ป๊อปปี้และฟางสลับกัน
 
 
 
 
 
ใครกันนะที่มองป๊อปปี้กับฟางอยู่
 
 
 
อยากรู้เรื่องต่อก็เม้นกับโหวตน้า บอกเลยว่ามีพลิกล๊อคหลายมุมเวอร์
 
 
 

 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา