ใครลิขิต

9.7

เขียนโดย กลางสายฝน

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 13.55 น.

  34 ตอน
  316 วิจารณ์
  48.65K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 14.41 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

24) ผิดแผน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
                    สภาพชายหนุ่มที่ไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพราะร้องไห้ตลอดทั้งคืน นั่งพิงขอบเตียง ยืดเท้า ปลอยตัวเอง ผมผ้าวรุงรัง ขอบตาดำช้ำ ร่างกายผอดแห้ง เพราะทานอะไรไม่ลง  เมื่อสภาพลูกชายคนโตเป็นได้ถึงขนาดนี้ ผู้เป็นพ่อจำต้องย้ายกลับมาอยู่เป็นเสาหลักให้เขาได้พักพิง
 
 
 
        "  ทำไมถึงได้เป็นหนักขนาดนี้  " พ่อโทโมะ ยืนมองสภาพลูกชายตัวเอง 
 
 
 
         " ช่วยลูกหน่อยเถอะนะพ่อ  แม่ทนเห็นสภาพลูกแบบนี้ไม่ไหวอีกแล้ว  " แม่โทโมะพูด
 
 
 
        "  นี่ก็เกือบสองอาทิตย์แล้ว เรายังหาแก้วไม่เจอเลย  " พ่อพูด
 
 
 
          " แล้วเราจะทำยังไงดีหละพ่อ  "  แม่พูด พ่อได้แต่ส่ายตาไปมา เพราะจนปัญญาที่จะช่วยลูกแล้วจริงๆ 
 
 
 
           "  นี่พี่โทโมะ ยังไม่ดีขึ้นอีกหรอแม่  " ท๊อฟที่เพิ่งกลับจากมหาลัย เอ่ยถาม
 
 
 
           " ก็เป็นอย่างที่เห้นและลูก เก็บตัวอยู่แต่ในห้อง ไม่ยอมออกไปไหน ข้าวปลาก็ไม่ยอมทาน " แม่พูด 
 
 
            "  ก็สมควรแล้ว ที่พี่แก้วทิ้งไป " ท๊อฟพูดจบก็เดินออกไป แม่พ่อ มองตามท๊อฟอย่างไม่เข้าใจ
 
 
 
 
                            คอนโดของถ่าน  ตลอดระยะเวลาที่แก้วมาอยู่ที่นี้ ถ่านคอยดูแลแก้วหมดทุกย่าง ทั้งเรื่องอาหารการกิน เรื่องดูแลบ้านเรือน  เขาทำทุกอย่างเพื่อให้เธอมีความสุขที่สุด  จนแก้วแทบจะลืมผู้ชายคนที่เธอรักหมดใจอย่างโทโมะ 
 
 
              " ถ่าน แก้วอยากกินเนื้อสัตว์บ้าง  " แก้วอเดินมาอ่อนถ่านที่ทำกับข้าวอยู่ในครัว 
 
 
              " ไม่เอา เดี๊ยวนี้เนื้อสัตว์มันไม่ค่อยปลอดภัย เดี๊ยวก็ใส่สารนู้นบ้างนี้บ้าง กินผัก กินเนื้อปลานี้แหละมีประโยชน์สุดแล้ว  " ถ่านพูด พลางหันผักต่อไป 
 
 
               "  ถ่านไม่เหนื่อยหรอที่ต้องมาดูแลแก้วแบบนี้  "  แก้วพูด น้ำตาคลอด ซึ้งใจที่ถ่านดูแลเธอดีมาตลอด 
 
 
              " ไม่มีใครเหนื่อยที่ต้องมาดูแล คนที่เรารักหรอกนะแก้ว  "  ถ่านวางมีด หันหน้าไปมอแก้ว ก่อนจะพูดออกมาอย่างจริงจัง เขาบอกมันและส่งสายตาที่เต็มไปด้วยความรักไปให้เธอ
 
 
              "  ถ่าน  " แก้วร้องไห้เดินเข้ามากอดถ่าน ถ่านกอดแก้วไว้แน่น น้ำตสซึมออกมาเล็กน้อย 
 
 
              "  ถ่าน พรุ่งนี้เราไปที่บ้าน ดวงใจแก้วกันนะ แก้วอย่างไปหาน้องๆ  " แก้วผละกอดออกจากถ่าน 
 
 
              " เป็นความคิดที่ดี พรุ่งนี้ไปตั้งแต่เช้าเลยนะ  เดี๊ยวแวะซื้อขนมไปให้น้องๆด้วย  เออ  แล้วจะช่วยมะลิกับเขื่อนไปมั้ย "  ถ่านพูด              "  ไม่ดีกว่า ปล่อยให้คู่นั้นเค้าสวีทกันต่อไปเถอะ  " แก้วพูด ถ่านขยี้ผมอยางหมั่นเคี้ยว
 
 
             " อิจฉาเค้าหละซิ " ถ่านพูด
 
 
                 "  ก็มันหน้าอิจฉามั้ยหละ  เฮียป๊อปกับฟางก็จะแต่งงานกันอาทิตย์หน้า  ส่วนเขื่อนกับมะลิ ก็หาฤกษ์หมั่น  เห้อออ ทุกคนทิ้งแก้วไปหมด  "  แก้วพูดอย่างน้อยใจ ถ่านมองอย่างเข้าใจ
 
 
                 "  ก็ยังมีผู้ชายคนนี้อีกคนนึง จะไปกลัวอะไร  "  ถ่านพูด มองตาซึ้ง
 
 
                 "  แล้วถ่านไม่อยากแต่งงานหรอ   "  แก้วพูด มองถ่านย่างคนรอคำตอบ
 
 
                "  ก็ว่าจะขอผู้หญิงแต่งงานอยู่เนี่ยแหละ  " ถ่านพูดอย่างมีเลศนัย
 
 
                "  ถ่านจะทิ้งแก้วไปอีกคนหรอ  " แก้วน้ำตาคลอ
 
 
 
               "  ก็ไม่ได้ทิ้ง ก็อยู่ด้วยกันไง  "  ถ่านพูด ก่อนจะหันหน้ามาหั่นผักต่อ  แก้วร้องไห้ทันทีที่ถ่านหันหลังให้
 
 
                 "  จะอยู่ได้ยังไงหละ ถ่านแต่งงาน  ถ่านก็ต้องอยู่กับภรรยา  แก้วก็ต้องออกไปจากที่นี่ซิ  "  แก้วพูดเสียงสั่น
 
 
                 "  ก็คงต้องเป็นงั้นแหละมั้ง  "  ถ่านทำเป็นไม่สนใจ  แต่ในใจสงสารแก้วและรู้สึกผิดกับตัวเองใจจะขาด  แก้วอึ้งไปกับคำพูดของถ่าน  เธอร้องไห้อย่างเงียบๆ ก่อนจะเดินเข้าห้องตัวเองไป 
 
 
                "  ถ่านขอโทษนะ " ถ่านมองตามหลังแก้วที่เดินเข้าไปในห้อง ก่อนจะพูดกับตัวเองเบาๆ 
 
 
 
 
                          ทางด้านโทโมะ ที่เก็บตัวอยู่แต่ในห้อง แม่เรียกลงมาทานข้าวก็ไม่ยอมลงมา  
 
 
               "  ปล่อยไปเถอะแม่   อายุปูนนี้แล้ว ยังคิดไม่ได้อีก  " ท๊อฟเริ่มหงุดหงิด
 
 
              "  พี่ก็ไม่ว่าพี่โทโมะทำไม  ก็เค้าเสียใจ จะให้ทำยังไง  "  ทีน่าที่ทนเห็นอาการของโทโมะทุกๆวัน ก็เริ่มเห็นใจโทโมะขึ้นมา
 
 
              "  เออ รู้ ว่าเสียใจ  แต่ถ้ารักแล้วทำไมไม่ลุกขึ้นสู้วะ มานั่งทำตัวอย่างกับคนใกล้ตายแบบนี้มันมีประโยชน์อะไร  ดูดิ เป็นคนเดียวยังไม่พอ ยังทำให้คนทั้งบ้านเค้าเครียดกันไปอีก  " ท๊อฟอารมณ์ขึ้น
 
 
             "  ท๊อฟ เข้าใจพี่เค้าหน่อยนะลูก  "  แม่ร้องไห้ พูดเสียงสั่น
 
 
            "  ผมบอกแล้วไงครับ ว่าผมเข้าใจที่พี่เสียใจ  แต่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมไม่สู้ ถ้าไม่อยากสู้ก็ต้องทำใจ ไม่ใช่ทำตัวเหมือนคนใกล้ตายแบบนี้  แล้วพ่อกับแม่ก็เหมือนกัน ไม่ต้องไปช่วยเค้า ให้เค้าทำเอาเอง้าง สร้างปัญหาแต่ไม่เคยคิดแก้ปัญหา เค้าทำให้พี่แก้วจากไป แต่แทนที่จะหาตัวพี่แก้ว  กลับมานั่งตรอมใจรอวันตาย  ปล่อยให้แม่กับพ่อหาพี่แก้วอยู่เป็นอาทิตย์ได้ยังไง  " ท๊อฟสัดไม่ยั้ง
 
 
            " แกไม่มีวันเข้าใจหรอกไอท๊อฟ  "  โทโมะที่ได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย ก็ลงมาก็ได้ยินท๊อฟพูด 
 
 
            "  ผมไม่เข้าใจอะไร " ท๊อฟลุกขึ้นเดินไปเผชิญหน้ากับโทโมะ
 
 
            "  แกไม่มีวันเข้าใจว่าชั้ลเสียใจมากแค่ไหน  แกไม่มีวันเข้าใตว่าการสูญเสียมันเป็นยังไง "  โทโมะพูดแล้วร้องไห้ออกมา 
 
 
            "  พี่รู้ว่าพี่เสียใจ  แล้วพี่ไม่รู้หรือไง ว่าต้นเหตุของการเสียใจมันคืออะไร " ท๊อฟพูด
 
 
           "  ต้นเหตุ ก็เพราะว่าชั้ลต้องเสียแก้วไป " โทโมะพูด 
 
 
           "  เสียไป  แล้วทำไมไม่ทำให้ได้กลับมา  " ท๊อฟพูด
 
 
           " ชั้ลไม่รู้จะไปตามหาเค้าได้ที่ไหน  ชั้ลไม่รู้ว่าเค้าไปอยู่ที่ไหน  ชั้ลไปมาหมดทุกทีที่เค้าเลยอยู่ ชั้ลไปมาหมดทุกทีที่เค้าเคยไป  แต่สุดท้ายมันก็มีแต่ความว่างปล่าว แก้วไม่ได้อยู่ที่นั้น  ชั้ลไม่รู้ว่าเค้าอยู่ที่ไหน  ชั้ลไม่รู้ว่าชั้ลต้องทำยังไงต่อไป แกเข้าใจชั้ลมั้ยไอท๊อฟ แกเข้าใจชั้ลมั้ย !" โทโมะร้องไห้ฟูยฟาย  ทุกคนมองอย่างสงสารและเห็นใจเป็นที่สุด 
 
 
           " ถ้าพี่ยังรักเค้าอยู่ พี่ไม่ควรทำตัวแบบนี้ มันเหมือนคนไร้ค่า พี่รู้มั้ย " ท๊อฟพูดอ่อนลง
 
 
             " ก็เพราะชั้ลไร้ค่าไง เค้าถึงได้ทิ้งชั้ลไปแบบนี้  " โทโมะพูดทั้งน้ำตา
 
 
            "  งั้นผมถามพี่คำเดียว  " ท๊อฟระอา กับการยอมแพ้ของโทโมะ
 
 
            " พี่ยังอยากได้พี่แก้วกลับคืนมาอยู่รึปล่าวว "  ท๊อฟถาม โทโมะมองหน้า ก่อนจะเอ่ยตอบ
 
 
            " ชั้ลอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีแก้วว " โทโมะพูด
 
 
 
            "  งั้นพี่ก็ทำตัวซะใหม่  แล้วผมจะช่วยพี่เอง  " ท๊อฟพูด  
 
 
            " แกจะช่วยชั้ลได้ยังไง " โทโมะพูด
 
 
            "  พี่อย่าลืมว่าผมสนิทกับพี่ถ่าน  ผมรู้จักคอนโดของพี่ถ่าน  และสถานทีที่พี่ถ่านชอบไป  ผมมั่นใจว่าพี่แก้วต้องอยู่กับพี่ถ่าน "  ท๊อฟพูด โทโมะยิ้มอกมาทั้งน้ำตา
 
 
              "  ได้สิ ชั้ลจะเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่  พรุ่งนี้แกจะพาชั้ลไปหาแก้วใช่มั้ย "โทโมะถามอย่างมีความหวัง  
 
 
            " ใช่  แต่ตอนนี้พี่ต้องไปกินข้าว  "  ท๊อฟออกคำสั่ง  โทโมะพยักหน้าแล้วรีบเดินไปทานข้าว  แม่กอดพ่อ ยิ้มทั้งน้ำตา  ทีน่ามองดูโทโมะ อดสงสารไม่ได้ 
 
 
 
 
 
                        คอนโดถ่าน  ถ่านเก็บเสื้อผ้า เพื่อที่จะไปค้างแรมที่บ้านดวงใจแก้ว  แก้วก็เก็บเสื้อผ้าอยู่ในห้องตัวเอง เสร็จแล้วก็ออกมานั่งรอถ่านยู่ที่ห้องโถง  ไม่นานถ่านก็เดินออกมา
 
 
 
 
                "  พร้อมยังครับ คนสวย  "  ถ่านมีสีหน้าร่าเริง ผิดกับแก้วที่สีหน้าแววตาดูเศร้า  แก้วพยักหน้าเล็กน้อย แต่ไม่พูดอะไร  ถ่านมองหน้าอยางสงสาร เพราะรู้ต้นเหตุของเรื่องดี 
 
 
               "  งั้นไปกันเลยนะ  "  ถ่านพูด แก้วไม่พูดไม่จา ถือกระเป๋า เดินนำถ่านลงไปข้างล่าง 
 
 
 
 
                          ที่จอดรถ ถ่านขอกระเป๋าจะเก็บให้แก้ว แต่แก้วรั้งไว้เพราะอยากจะทำด้วยตนเอง ก่อนจะเดินไปนั่งเงียบๆในนรถ  ตลอดระยะการเดินทาง ไม่มีคำพูดหลุดออกจากปากของแก้วแม้แต่น้อย 
 
 
                 กริ๊งง  กริ๊งงงง  เสียงโทรศัพท์ของถ่านดังขึ้น
 
 
               " ครับ ผมเอง  "  ถ่านพูด
 
 
              (  ..........  )  แก้วพยามชะเง้อฟังแต่ก็ไม่ได้ยิน
 
 
               "  ผมให้เพื่อนไปเอาแหวนแล้วนะครับ  " ถ่านพูด ยิ้มไปด้วย แก้วมองอย่างน้อยใจ 
 
 
           
             (  ............  )
 
 
               "  แหวนขอสาวแต่งงานทั้งที จะไม่ให้สวยได้ยังไง "  ถ่านพูดไปเขิลไป   แก้วอึดอัด ทำตัวไม่ถูก
 
 
 
              ( ............  ) 
 
 
 
                "  ก็เจอเค้านานแล้วครับ แต่เพิ่งจะคุยกัน รู้จักกันจริงๆ  ก็ไม่นาน  แต่ผมก็รักเค้ามากนะครับ  รักจนยมทิ้งทุกอย่างเพื่อเค้า   "  ถ่านพูด 
 
 
               '  รักมากจนยอมทิ้งทุกอย่าง แม้กระทั้งเพื่อนที่ไม่เหลือใครเลยสินะ '  แก้วได้แต่พูดกับตัวเองในใจ
 
 
             "  ถ้าเค้าตกลงก็แต่งเลยแหละครับ  ผมไม่อยากรอนาน อนาคตมันเป็นสิ่งไม่แน่นอน "  ถ่านพูด  แก้วอึดอัดจนแทบจะทนไม่ไหว น้ำตาคลอเบ้า 
 
 
              "  ครับผม ขอบคุณมากครับ "  ถ่านวางสายก็หันมามองแก้ว  แก้วหันหน้าไปทางอื่น
 
 
            "  แก้วไม่เห็นรู้เลยว่าถ่านมีแฟน  "  แก้วอึดอัดจนต้องพูดออกมา
 
 
            "  ก็ไม่ได้มีแฟน "  ถ่านพูด
 
 
             "  ไม่มีแฟน  แล้วจะแต่งงานได้ยังไงหละถ่าน   "  แก้วพูด  
 
 
             "  แก้วว  เราคุยเรื่องอื่นกันดีกว่านะ  " ถ่านพูด เพราะรู้ว่าแก้วกำลังโกรธ พูดไปก็มีเรื่องกันปล่าวๆ 
 
 
            "  แก้วจะย้ายไปอยู่ที่อื่น  "  แก้วพูด
 
 
            "  ตามใจแก้วก็แล้วกัน  กลับจากไปบ้านดววงใจแก้วแล้ว  แก้วค่อยตัดสินใจอีกที ถ่านจะไม่บังคับแก้วว "  ถ่านพูดเหมือนคนไม่สนใจ  แก้วเสียใจมากอย่งบอกไม่ถูก
 
 
           "  ถ่านมาทำดีกับแก้ว  ถ่านทำเหมือนถ่านรักแก้ว  แต่มันไมใช่ นี้แก้วคิดไปเองอีกแล้วใช่มั้ย  ทำไมมันถึงเป็นแบบนี้ตลอดเลย  "  แก้วร้องไห้  ถ่านเองก็เสียใจไม่น้อย แต่ต้องทำเหมือนคนไม่เสียใจ
 
 
           "  อย่าร้องไห้เลยแก้วว  "  ถ่านพูดอย่างเย็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  
 
 
           "  ถ่านไม่น่าทำกับแก้วแบบนี้เลยนะ "  แก้วเช็ดน้ำตา ระงับสติอารมณ์ออกตัวเอง ก่อนจะพูดอย่างอ่อนลง
 
 
           "  แล้วที่ผมทำไป คุณไม่ชอบหรอ  " ถ่านพูดอย่างเฉยชา  แก้วอึ้งไป เมื่อได้ยินถ่านแทนตัวเองว่าม และเรียกแก้วว่าคุณ มันฟังดูเหมือนคนไม่สนิทกัน  
 
 
           "  ผม งั้นหรอถ่าน  "  แก้วผิดหวังอย่างมาก ผิดหวังอย่างที่ไม่ทันตั้งตัว
 
 
            "  แก้ว  คือ ถ่านน "  ถ่านพูดยังไม่จบ
 
 
             "  แก้วเข้าใจแล้วถ่าน  แก้วเข้าใจแล้ว  ถ่านไม่ต้องลำบากใจนะ  กลับไปแก้วจะย้ายออกจากห้องถ่านไปให้เร็วที่สุด  ถ่านไม่ต้องคิดมากนะ  แก้วจะไม่อยู่ให้เป็นภาระของถ่าน  "แก้วทั้งมึนทั้งงง ทั้งเสียใจ ทั้งผิดหวัง ที่ถ่านทำเหมือนไม่แคร์เธอเลยแม้แต่น้อย  
 
 
             "  แก้วว  " ถ่านจะพูดต่อ แต่พอหันไปมองแก้ว  แก้วก็นอนหลับตาซะแล้วว
 
 
 
 
 
                   บ้านดวงใจแก้ว  แก้วเปิดประตูลงจากรถ ก่อนจะเดินไปหยิบกระเป๋า ท้ายรถ แล้วเดินเข้าบ้านไปไม่รอถ่าน  ถ่านรีบหยิบกระเป๋าแล้วเดินตามไป 
 
 
 
                 " สวัสดีค่ะครูใหญ่  "  แก้วยกมือไหวครูใหญ่ของบ้านหลังนี้
 
 
                  "  สวัสดีค่ะคุณแก้ว  ไม่ได้มานานเลยนะค่ะ  เด็กๆบ่นคิดถึงทุกคนเลย  " ครูใหญ่พูด
 
 
                  "  เด็กๆเป็นยังไงกันบ้างค่ะ "  แก้วพูด 
 
 
                   "  เด็กทุกคนสนใจในการเรียนมากเลยนะค่ะ  คุณแก้วเลือกครูผู้สอนได้ดีจริงๆ ครูทุกคนรักและใส่ใจเด็กเป็นอย่างดีค่ะ "  ครูใหญ่พูด
 
 
                   "  แก้วต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเด็กอยู่แล้วค่ะ  เดี๋ยวแก้วขอตัวเอากระเป๋าไปเก็บก่อนนะค่ะ  "  แก้วพูดก่อนจะหันไปเห็นถ่านที่เดินตามมาก็รีบหนีไปทันที
 
 
                  " สวัสดีครับครูใหญ่  "  ถ่านเอ่ยทัก แต่สายตายังมองแก้วอยู่
 
 
                "  ไม่ได้มาพร้อมกันหรอค่ะคุณถ่าน  "  ครูใหญ่มออย่าง งง ๆ  เพราะปกติแก้วกับถ่านจะเดินเข้ามาพร้อมกันเสมอ 
 
 
                "  มาพรอมกันแหละครับ   แต่แก้วเค้าเดินเข้ามาก่อน  ผมขอตัวไปเก็บกระเป๋าก่อนนะครับ   "  ถ่านพูด แล้วเดินออกไป 
 
 
 
 
                      ระหว่างที่อยู่ในบ้านดวงใจแก้ว ทั้งคู่ไม่คุยกันเลย แก้วไม่มองถ่านแม้แต่น้อย  ผิดกับถ่านที่มองแก้วอยู่เป็นระยะ 
 
 
 
              "  ครูถ่านกับครูแก้วทะเลาะกันหรอค่ะ "  เด็กผู้หญิงที่นั่งอยู่ข้างถ่าน เอ่ยถาม ก่อนจะมองไปยังแก้ว
 
 
              "  นั้นสิครับ  ผมไม่เห็นครูคุยกันเลย ไม่กินข้าวเที่ยงข้างๆกันด้วยนะ  ปกตินั่งใกล้กันตลอดนิครับ  "  เด็กชายอีกคนเสริม  ถ่านยิ้มเจื่อนๆ 
 
 
              "  ไม่มีทะเลาะกันหรอกครับ    "  ถ่านพูด 
 
 
 
               "  เห้ยย !  นางฟ้าาาาาาาาาาา  "  เด็กผู้ชายคนหนึ่งพุด พร้อมกับชี้นิ้วไปที่ประตูของบ้าน ทั้งหมดมองตาม  
 
 
               "  เรียกพี่ว่านางฟ้าหรอค่ะ  "  มะลิที่ยืนอยู่หลังผู้หญิงคนหนึ่งโผล่หน้ามา
 
 
              "  ไม่ใช่พี่มะลิ  แต่เป็นพี่ผู้หญิงคนนี้ต่างหาก  สวยเหมือนนางฟ้าเลยย " เด็กผู้ชายคนนั้น เดินเข้าไปจับมือผู้หญิงสวย  ถ่านลุกขึ้นเดินไปหาผู้หญิงคนนั้น  แก้วมองตามอย่างสังเกต
 
 
 
               "  พี่ผู้หญิงคนนี้ชื่อ ฟ้านะครับ  วันนี้พี่ฟ้าจะมาพักกับพวกเราที่นี่ด้วยนะ  สวัสดีพี่ฟ้าสิครับ  "  ถ่านพูด พลางหยิบกระเป๋าออกจากมือฟ้า  แก้วมองการกระทำของถ่านทุอย่าง
 
 
 
              "  สวัสดีครับ/ค่ะ  พี่ฟ้า  " เด็กทุกคนชอบฟ้า  
 
 
              "  ฟ้าขึ้นไปเก็บของข้างบนก่อนนะ เดี๋ยวถ่านพาไป " ถ่านพูด พลางโอบเอวฟ้าขึ้นไปข้างบน 
 
 
 
              '  คนนี้สินะ ว่าที่ภรรยาของถ่าน  ' แก้วมองตามอย่างน้อยใจ มะลิ เขื่อนเดินมาหาแก้ว
 
 
             "  เดี๋ยวนี้ไปไหนมาไหนไม่คิดจะบอกชั้ลเลยนะแก้ว  "  มะลิพูด
 
 
              " ก็ชั้ลไม่อยากขัดความสุขของแกกับพี่เขื่อนนิ "  แก้วพูดแต่เสียงเศร้ากว่าปกติ 
 
 
             "  เออ ไม่เปนไร  "  มะลิพูด
 
 
            "  ว่าแต่แกมาได้ยังไง มาทำอะไร ไม่เห็นบอกชั้ลเลย  " แก้วพูด
 
 
            "  คืนนี้ถ่านจะขอผุ้หญิงแต่งงาน เลยขอร้องให้ชั้ลกับพี่เขื่อนมาช่วย  "  มะลิพูด แก้วหน้าเศร้า
 
 
            " ชั้ลว่าชั้ลจะย้ายออกจากห้องถ่าน  "  แก้วพูด
 
 
            "  ย้ายไปทำไม ก็อยู่กับถ่านนั้นแหละ  "  มะลิพูด
 
 
            " ก็เดี๋ยวถ่านแต่งงาน ชั้ลก็ต้องย้ายออกอยู่นี้  ย้ายออกไปตอนนี้ก็เหมือนกันนั้นแหละ "  แก้วพูด
 
 
           "  ก็แล้วแต่นะ  แกค่อยตัดสินใจแล้วกัน  "  มะลิพูด ก่อนจะเดินไปหาเขื่อนที่นั่งเล่นกับเด็กอยู่  แก้วมงอย่างไม่เข้าใจ ปกติเวลาแก้วเครียดมะลิจะเป็นที่ปรึกษาให้ตลอด แต่ทำไมครั้งนี้มันถึงไม่เปนแบบนั้น
 
 
 
 
                         ตลอดวัน ถ่าน มะลิ และเขื่อนหายไปกันหมด เหลือแต่ฟ้า กับแก้วที่อยู่ในบ้าน  แก้วคอยมองหาถ่าน มะลิ และเขื่อน มองไปกี่ครั้งก็ไม่เจอ 
 
 
            "  คุณฟ้าค่ะ คุณถ่านฝากมาให้ค่ะ  " ชุดราตรีสั้นสีขาวในถุงคลุมเสื้ ถูกยื่นให้แก่เจ้าของ  แก้วมองอย่างถอดใจ
 
 
            "  ขอบคุณมากนะค่ะ "  ฟ้ารับชุดมา แล้วกลับเข้าห้องไปแต่งตัว  
 
 
            "  เด็กๆทานมื้อค่ำที่โต๊ะได้เลยครับ  "  ครูคนหนึ่งเดินมาเรียกเด็กทุกคนไปทานข้าว
 
 
            " ครูแก้วค่ะ  แล้วครูถ่าน ครูมะลิ ครูเขื่อนหายไปไหนหละค่ะ ไม่มาทานข้าวกับพวกเราหรอ   "  เด็กผู้หญิงคนหนึ่งเอ่ยถาม
 
 
              "  ครูคงมีธุระนะค่ะ "  แก้วพูด  เด็กคนนั้นพยักหน้ารับฟัง  แก้วเดินออกจากห้องทานข้าวมาเดินเล่นหน้าบ้าน 
 
 
              " คุณแก้วไม่ทานข้าวหรอค่ะ  " ฟ้าที่อยู่ในชุดสวยสง่าเดินมาทักแก้วที่ยืนเหม่ออยู่
 
 
               "  ชั้ลยังไม่หิวนะค่ะ  คูณฟ้าจะไปไหนหรอค่ะ  "  แก้วถามทั้งที่น่าจะรู้คำตอบดี
 
 
               " ถ่านเค้าส่งข้อความมานะค่ะ ให้ชั้ลออกไปทานข้าวกับเค้าที่ริมหาด คุณแก้วไม่ไปหรอค่ะ คุณมะลิกับคุณเขื่อนก็อยู่ด้วยนะค่ะ  "  ฟ้าพูด  แก้วอึ้งไป  เพราะปกติ มะลิกับถ่านไม่เคยทำอะไรกับเธอแบบนี้เลยสักครั้ง  แก้วน้อยใจและเสียใจแต่ต้องกลั้นน้ำตาไว้
 
 
               "  ชั้ลไม่กล้าเสียมารยาทหรอค่ะ  เค้าไม่ได้ชวนชั้ล  " แก้วพูด  ฝืนยิ้มออกมา
 
                "  งั้นชั้ลไปก่อนนะค่ะ " ฟ้าพูด แล้วเดินจากไป   แก้วนิ่งไปครู่หนึ่งก่อนจะเดินเข้าไปในบ้าน  เธอเดินไปเก็บเสื้อผ้า ของใช้ส่วนตัว ก่อนจะเดินเข้าไปในห้องถ่าน ก็พบว่ากุญแจรถวางอยู่ แก้วหยิบกุญแจรถ แล้วเดินออกจากห้องมา
 
 
                " ครูใหญ่ค่ะแก้วกลับก่อนนะค่ะ  "  แก้วพูด  จบก็เดินออกไป  ครูใหญ่หน้าตาตื่น กดโทรศัพท์ทันที
 
 
                "  ผิดแผนน กลับมาด่วนเลยนะค่ะ  "  ครูใหญ่พูดหน้าเครียด 
 
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา