ใครลิขิต

9.7

เขียนโดย กลางสายฝน

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 13.55 น.

  34 ตอน
  316 วิจารณ์
  48.80K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 14.41 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

3) วันเสาร์ถึงวันอาทิตย์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          นี้ก็วันพุธแล้วสินะ  อีกสองวันเท่านั้น ชั้ลก็จะต้องเจอกับพี่โทโมะแล้ว ชั้ลยังบอกไม่ถูกเลยจริงๆ ว่าถ้าเราเจอกันชั้ลจะรู้สึกดีใจ หรือเสียใจ ระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ชั้ลยอมรับวาตัวชั้ลเองยังลืมเขาไม่ได้ แต่ชั้ลรู้ดีว่าเราไม่ได้สนิมสนมกันเหมือนแต่ก่อน  ถ้าเจอหน้ากัน ชั้ลไม่รู้จะเริ่มต้นพูดกับเค้ายังไง วึ่งสภาพมะลิก็ไม่ต่างจากชั้ล เพราะเหตุการณ์วันนั้นมันทำให้มะลิเริ่มกลัวและระแวงในตัวพี่เขื่อนมาก
 
    "  ไม่อยากให้ถึงวันเสาร์เลยวะ " มะลิที่นอนอยู่บนเตียงนุ่มๆข้างๆชั้ลเอ่ยขึ้นมาหลังจากที่ห้องเงียบไปนาน
   "  ชั้ลก็เหมือนกันวะ " เห้ออออออ   
 
    ก๊อกก  ก๊อกกก ก๊อกกก  ก๊อกกก  เสียงประตูหน้าห้องดังขึ้น ชั้ลหันไปมองนาฬิกา  เฮ้ยย  นี่มันเที่ยงคืนแล้วนะเว้ย  ใครมันมาเอาป่านนี้วะ  มะลิจับมือชั้ลแน่นมาก เหมือนมันจะกลัวว่าคนที่เคาะประตูอยู่ด้านนอกจะเป็นพี่เขื่อน
 
    "  อยู่นี่แหละ เดียวไปเปิดเอง " มะลิพยักหน้ารับ แต่เดินไปหยิบ ไม้กวาด เดินตามหลังชั้ลมา  เอ่อ คุณมะลิค่ะ คุณคิดว่าไม้กวาดเล็กๆจะทำอะไรโจรได้หรอค่ะ  
 
   " พี่เขื่อนน !!! " ลางสังหรณ์นังมะลิแม่นจริงๆ เราทั้งสอพยามดันประตูให้ปิด แต่ก็สู้แรงพี่เขื่อนคนเดียวไม่ได้ สุดท้ายพี่เขื่อนก็พลุดเข้ามาให้ห้อง มะลิเดินถอยหลังกรูด อย่าว่าแต่มันเลย ชั้ลก็กลัวไม่ใช่น้อย แต่โชคดีที่วันนี้พี่เขื่อนมาคนเดียว
 
    "  จะกลัวอะไรหนักหนา ชั้ลมาดี " มาดี ? มึงทำกับเพื่อนชั้ลขนาดนั้น มึงคิดว่าชั้ลจะลืมมันง่ายๆก็ค่ะพี่เพือน
    "  เอ่อออ   พี่มาทำอะไรค่ะ " จะไม่ถามก็เสียมารยาท แต่พี่เขื่อนเล่นจ้องหน้ามะลิอย่างกับโรธแค้นมาเป็นสิบปีแบบนั้น ชั้ลก็ต้องตัดบทซะก่อน มะลิเล่นยืนนิ่งร้งไห้อย่างเดียว มันคงกลัวมาก ชั้ลเข้าใจมันนะ คงทั้งกลัว ทั้งเสียใจ 
   " ชั้ลหิว !! "  ฮะ !! นี้คอนโดกูเป็น เซเว่นตั้งแต่เมื่อไหร่วะ ไอพี่เขื่อน
   " อ่อ  เอ่ออออ  แล้ววว  พี่จะกินอะไรดี ดะเดี๋ยวแก้วทำให้ก็ได้ " ชั้ลไม่กล้าหอหรอกนะ เพราะตอนนี้พี่เขื่อนน่ากลัวมาก
   " ทำอะไรมาก็ได้ ชั้ลกินได้หมด  เร็ว !! " นั้นไง มาขึ้นเสียงใส่กูอีก ชั้ลหันไปมองหน้ามะลิ มะลิมันพยักหน้ารับ ชั้ลเลยเดินเข้าไป ในครัว 
 
       "  พี่เขื่อน พี่เขื่อน  อย่า  ฮืออ ฮืออ ฮือออ "  เสียงมะลิร้องดังลั่น ชั้ลเลยรีบวิ่งออกจากครัวไป ไอพี่เขื่อนมันกอดมะลิอยู่ แต่เหมือนมันกอดไว้เฉยๆ ไม่ได้นัวเนียอะไร นี่กูงงนะเว้ยมึงต้องการอะไร 
 
    "  พี่เขื่อนอย่ามาทำแบบนี้กับมะลินะ !! ถ้าไม่รักมันแล้วก็อย่ามายุ่งกับมันอีก !! " ใช่อย่ามายุ่งกับเพื่อนชั้ลอีก เพราะเพื่อนชั้ลยังตัดใจจากพี่ไม่ได้ ชั้ลเลยไม่อยากให้มันต้องมาเจ็บกับเรื่องเดิมๆอีก
   " แล้วถ้าพี่ยังรักมะลิอยู่ละแก้ว " พี่เขือนหันหน้ามาพูดกับชั้ล แววตาพี่เขื่อนจากตอนที่เข้ามามันเหมือนกับเสือที่พร้อมจะทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้า แต่ตอนนี้มันเหมือนกับลูกแมวเชื่องๆที่กำลังออดอ้อนยามต้องการอะไรบางอย่าง
   " พี่เขื่อน พี่บอกว่าพี่ยังรักมะลิ แต่แก้วเห็นพี่ควงสาวไม่ซ้ำหน้า พี่เห็นความรักเป็นแบบไหนกันแน่ " ใช่ค่ะ ทุกครั้งที่ชั้ลกับมะลิเจอพี่เขื่อน เราก็เห็นพี่เขื่อนควงใครไม่ซ้ำหน้า มะลิเศร้าทุกครั้งที่เห็นแต่ชั้ลไม่เคยสักเกต ตอนนั้นชั้ลรู้แค่ว่ามันเศร้าแต่ไม่รู้ว่าเศร้าเพราะอะไร
 
   " พี่ไม่ได้รักมะลิหรอก แต่ตอนนี้พี่คงไม่มีใคร พี่แค่อยากมีคนไว้แก้เหงาเท่านั้น คนอย่างพี่รักใครไม่เป็นหรอก " นี่มึงเสียใจมากขนาดนั้นเลยหรอมะลิ ทำไมต้องร้องไห้หนักขนาดนั้นด้วย 
   " อย่ามาดูถูกคามรักของชั้ลนะมะลิ " ก็ดีกว่ดูผิดนะพี่เขื่อน
   " พอเถะพี่เขื่อน ชั้ลไม่อยากกลับไปเป็นแบบเดิมอีก ถ้ามันมีแบบนั้นอีกครั้ง ชั้ลคงจะอยู่ไม่ได้วะพี่ไผ่ พี่น่าจะรู้ว่ามะลิทุ่มเทความรักให้พี่มากแค่ไหน เพียงแค่เรื่องเดียวที่มะลิให้พี่ไม่ได้ พี่ก็ไปมีคนอื่น ไม่นอนกับคนอื่น พออยู่กับชั้ล พี่ก็บอกว่าพี่รักชั้ล พอไปอยู่กับคนอื่นพี่ก็บอกว่พี่รักเค้า  หึ ! พี่รู้มั้ย ทุกครั้งที่พี่ไปนอนกับผู้หญิงคนอื่นแล้วพี่ปิดเครื่อง พี่รู้มั้ยว่าชั้ลเป็นห่วงพี่มากแค่ไหน ชั้ลกลัวมากแค่ไหน ชั้ลคิดต่างๆนาๆ ชั้ลกลัวว่าพี่จะถูกรถชน ชั้ลกลัวว่าจะมีใครทำร้ายพี่ ชั้ลกลัวว่าพี่มีอันตราย  แต่พอมารู้ทีหลังว่าตอนนี้พี่ปิดเครื่อง คือตอนที่พี่กำลังนอนอยู่กับผู้หญิงคนอื่น  พี่ว่าชั้ลน่าสมเพชมั้ย " 
   " แต่ชั้ลไม่เคยรักผู้หญิงพวกนั้น ชั้ลแค่  ชั้ลแค่มีความต้องการ "
   "  ชั้ลเข้าใจดี ชั้ลเลยเลิกกับพี่ไง พี่จะได้ไม่ต้องทำอะไรหลบๆซ่อนๆ พี่จะได้สบายใจ ไม่ต้องคอยเป็นกังวลว่าชั้ลจะรู้  ชั้ลอธิบายยังไงพี่คงไม่เข้าใจ สักวันถ้าพี่เจอผู้หญิงที่ใช่สำหรับพี่จริงๆ พี่ก็จะพร้อมที่จะหยุดทุกอย่างเอง " 
    " แล้วมะลิอยากเป็นผู้หญิงคนนั้น รึปล่าว "
   " ไม่ค่ะ " แกแน่ใจหรอวะมะลิ
   " แล้วถ้าชั้ลหยุดทุกอย่าง เธอจะกลับมาคบกับชั้ลได้รึปล่าว "
  " ชั้ลขอตัวไปนอนก่อนนะ ชั้ลง่วงแล้ว "มะลิไม่ตอบ เดินเข้าห้องไปทันที  พี่เขื่อนก้มหน้านิ่งก่อนจะเงยหน้ามามองหน้าชั้ล
  " พี่กลับก่อนนะ กินไม่ลงแล้ว " ชั้ลพยักหน้ารับและเดินไปปส่งพี่เขื่อนหน้าห้อง ดูท่าทีพี่เขื่อนก็เศร้าๆเหมือนกันนะ แต่ชั้ลไม่เข้าใจจริงๆว่าความรักของพี่เขื่อนเป็นยังไง
 
 
   "  มะลิ มะลิ อย่าร้องสิวะ ชั้ลใจคอไม่ดีนะเว้ย " มะลินอนกอดหมอนร้องไห้ ชั้ลเห็นมันแล้วนึกถึงสภาพตัวเองตอนรู้่าพี่โทโมะมีแฟน เราสองคนคงจะอาภัพรักมั้งถึงได้เจ็บปวดเพราะความรักขนาดนี้
   " ชั้ลยังรักมันอยู่ แก้ว ชั้ลยังรักมั้นอยู่ ชั้ลยังตัดใจจากมันไม่ได้ ฮือ ฮือ ฮือ ทำไมชั้ลจะต้องมาเจอกับมันอีก แล้วชั้ลก็ต้องมาเจ็บเพราะมันอีกครั้ง  ชั้ลเบื่อ ชั้ลเบื่อความรู้สึกแบบนี้เต็มทนแล้วแก้ว ชั้ลเบื่อ ชั้ลไม่รู้จะทำยังไง แกบอกชั้ลหน่อยได้มั้ยว่าชั้ลต้องทำยังไงถึงจะหยุดรักมันได้สักที " 
   " ชั้ลก็ยังหาคำตอบให้กับตัวเองไม่ได้เลยมะลิ แล้วชั้ลจะตอบแกไดยังไง " 
 
 
      เช้าวันเสาร์ รถหรูของพี่เขื่อนมาจอดรออยู่ที่หน้าคอนโด  
  " พี่โทโมะ ! " พี่โทโมะ เดินมารอชั้ลอยู่หน้าลิฟ พอลิฟเปิดออกชั้ลก็เจอหน้าพี่โทโมะทันที  แต่บอกตรงๆนะ ชั้ลไม่รู้ว่าตังเองกำลังรู้สึกดีใจหรือรู้สึกเสียใจอยู่ มันรู้สึกแปลๆ หวิวๆ ไม่กล่ามองหน้า ไม่กล้าสบตา  พี่โทโมะมารับกระเป๋าจากชั้ล และมะลิ พี่เขื่อนรออยู่ในรถ 
  "  เอ่ออ  เราจะไปกันแค่นี้หรอค่ะ " 
  " เดี๋ยวพรุ่งนี้มีคนตามมาอีกคนนึง " คนนึงที่ว่านี้คงไม่ใช่คนรักของพี่ใช่มั้ยพี่โทโมะ
  "ม ะลิ หิวยัง " ปรโยคแรกที่พี่เขื่อนพูดหลังจากนั่งรถมาเกือบชั่วโมง
   " ยังค่ะ " แล้วก็ประโยคแรกที่มะลิพูด
   " เดี๋ยวค่อยกินที่เกาะทีเดียวเลยก็ได้ อีกชั่วโมงก็ถึงแล้ว "
 
 
         เกาะแห่งหนึ่ง มันสวยมาก สวยมากจริงๆ น้ำใสเห็นตัวปลาแหวกว่ายอยู่เต็มไปหมด หาดทรายก็ขาวไม่มีเศษขยะอยู่เลย เราแยกย้ายกันเข้าไปเก็บของในห้องพักก่อนจะออกมาทานอาหารในร้านอาหารริมหาด
 
   " พี่คิดยังไงถึงได้ชวนแก้วมาเที่ยว " ชั้ลไม่เข้าใจจริงๆ เพราะชั้ลคิดว่าหลังจากที่ชั้ลคุยโทรศัพท์กับพี่โทโมะครั้งสุดท้ายเราจะไม่ได้เจอกันอีก
   " ก็แค่อยากจะบอกอะไรกับแก้วหน่อยหนะ " แล้วทำไมพี่ต้องยิ้มหวาานใส่แก้วด้วยเนี่ย รู้ม้ยว่าใจแก้วเต้นแรงนะเว้ย แต่รอยยิ้มของพี่โทโมมันก็ทำให้ใจชั้ลกลับไปหาเค้าทั้งดวงแล้ว
   " บอกอะไรหรอ " อย่าทำให้แก้วต้องคิดมากสิพี่โทโมะ
   "  เดี๋ยวค่อยบอกพรุ่งนี้ ให้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาก่อน "อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ? ทำไมต้องอยู่กับพร้อมหน้าพร้อมตา
   " ก็ได้ค่ะ ^^ "
   " มะลิ พี่แกะ ปูให้นะ " เฮ้ยพี่เขื่อนนี้พี่จะรีเทิร์นจริงๆหรอ 
   " ขอบคุณค่ะ " มะลิฝืนยิ้มให้กับพี่เขื่อน
  
            เรานั่งกินข้าวกันจนเสร็จ แลวก็แยกย้ายกันไปเดินเล่น พี่เขื่อนพยามแยกชั้ลกับมะลิ แต่มะลิไม่ยอม ชั้ลเองก็ไม่ยอมให้พี่เขื่อนอยู่กับมะลิตามลำพังเหมือนกัน
 
   " ไม่อยากเป็นแบบนี้เลยวะ " มะลิ เหมือนจะร้องไห้ออกมาอีกแล้ว
    " พรุ่งนี้ก็กลับแล้วมะลิ ทนหน่อยนะ "
   " เออว่าแต่พี่โทโมะ จะบอกอะไรแกวะ แล้วทำไมต้องรอใคร ทำไมไม่บอกเลยวะ "
   " นั้นสิ แล้วใครคนนั้นคือใครวะ "
   " อย่าคิดอะไรเลยเถิดนะแก้ว อย่าหวัง จะได้ไม่ผิดหวัง เพราะถ้าหวังแล้วมันไม่เป็นไม่ตามหวัง หวังมากเท่าไหร่ เราจะผิดหวังมากเท่านั้น "
   " อื้ม " แกเหมือนเข้าไปนั่งอยู่ในใจชั้ลเลยวะมะลิ เหมือนแกกำลังเตือนสติชั้ลอยู่เพราะ ตอนนี้ชั้ลเองก็หวังว่าวันพรุ่งนี้มันจะเป็นวันที่ชั้ลจะมีความสุขกับพี่โทโมะ 
 
 
           " เอ้านี้ยังไม่นอนกันอีกหรอ " พี่โทโมะ พี่กลับมาจากไหนก็ไม่รู้เดินเข้ามาทัก คิดไปเองอีกแระ คือ อันที่จริง ห้องพักเราใกล้กันนะค่ะ ห้องพี่โทโมะจะถัดไปอีกห้องนึง  แต่ทำไมมาคนเดียว
   " ยังไม่ง่วงเลยค่ะ ^^ " มะลินั่งเงียบเพราะมองหาพี่เขื่อนอยู่
   " มองหาไอเขื่อนอยู่หรอมะลิ "นั้นไง ชายฉลาดของชั้ลทักเข้าให้ ถึงกับสะดุ้งเลยหรอวะเพื่อน
   " อ่อป่าวค่ะ คุยกันตามสบายเลยนะค่ะ มะลิขอตัวไปนอนก่อน  " ชั้ลรู้นะมะลิ ว่าแกคิดว่าพี่เขื่อนกำลังนอนกับผู้หญิงอยู่ ชั้ลจะลุกตามเข้าไปแต่  ..
 
   " นั่งคุยกันก่อนสิ ไม่ได้คุยกันตั้งนาน " ก็ตั้งแต่พี่มีแฟนนั้นแหละ ถ้าไม่ทะเลาะกัน น้องก็คงไม่ได้ยินเสียงพี่หรอก 
   " พี่อยากคุยกับแก้วหรอ " แล้วใจชั้ลก็หนีไม่พ้นจริงๆ ชั้ลขอทำตมใจตัวเองบ้างนะ
  " มีแฟนแล้วยัง " 
  " ฮะ ! " ถามงี้เลยหรอ เฮ้ยอะไรเนี๊ยย
  " อ่อ ยังค่ะ ทำไมหรอค่ะ " หรือพี่จะกับมาหาแก้ว ตุบตับตุบตับตุบตับ
  " นี่ก็ 23 ปีแล้วไม่ใช่หรอ มีแฟนได้แล้ว " ฮะ นี่พี่จำได้หรอว่าชั้ลอายุเท่าไหร่ อ่อ - - ! แต่เราก็แค่ห่างกันปีเดียวเอง
   " ยังไม่พร้อมค่ะ " จะมีได้ไงหละ ชั้ลยังรักพี่อยู่เลย
   " มีไม่พร้อมด้วยหรอ  แล้วที่ทำงานเป็นไงบ้าง " 
   " พี่ถามเมือนพี่รู้ว่าน้องทำงานที่ไหน " 
   " ทำไมจะไม่รู้หละ ถ้าอยากรู้ก็รู้หมดนั้นแหละ " พี่ยังสนใจน้องอยู่ใช่มั้ย
   " นึกว่าจะไม่ใส่ใจแล้วซะอีก "
    " คนคุ้นเคยกัน จะไม่ใส่ใจได้ยังไง"  พี่รู้มั้ยว่าชั้ลอยากให้พี่ลูบผมชั้ลแบบนี้มานานแล้ว  ตอนนี้มือหนาของพี่โทโมะ กำลังลูบผมชั้ลอยู่ ชั้ลอยากบอกให้พี่รู้ว่าชั้ลมีความสุขมากเลยนะ 
    " แล้ววว  คนที่ไปกินข้าวด้วยกันวันนั้นไม่ใช่แฟนน้องหรอ " นี่พี่แอบมองชั้ลด้วยหรอ 
    " ออ เป็นหัวหน้าที่ทำงาน ไม่ได้เป็นแฟนกัน "
 
    "  55555 ก็นึกว่าเป็นแฟนน้อง  คิดอยู่ตั้งนาน " นี่พี่ดูดีใจมากเลยนะที่ชั้ลยังไม่มีแฟน  ชั้ลดีใจนะที่พี่รู้สึกแบบนั้น
   " ทำไมต้องดีใจขนาดนั้นด้วย "
 
   "  ป่าว ก็ไม่มีอะไร ^^ ถามมากจริงๆ " เพราะเค้าเป็นแบบนี้ไง ชั้ลเลยคิดว่าเรารักกัน 
 
    " โอ้ยยยย  กว่าจะหามาได้ เดินเป็นสิบกิโล " ไอพี่เขื่อนมันมาจากไหน เหงื่อเต็มตัว เฮ้ย แล้วนี่พรวดพราดเข้าไปในห้องทำไม เฮ้ย ไอมะลิมันนอนอยู่นะเว้ย ชัั้ลกับพี่โทโมะรีบเข้าห้องตามไปทันที
 
    " มะลิ ทำไมนอนเร็วจังวะ " พี่เขื่อนเดินไปดึงมือมะลิให้ลุกขึ้นจากที่นอน แล้วชั้ลกคิดไว้ไม่ผิดจริงๆ มะลิแอบมานอนร้องไห้อยู่คนเดียว
   " นี่มึงร้องไห้ มึงคิดว่ากูไปนอนกับผู้หญิงใช่มั้ย  ทำไมมึงไม่มองกูในแง่ดีบ้างวะ เอาไป สร้อยคอที่มึงชอบ กูอุส่าห์ไปเดินหาจนได้มันมา รู้ไว้ด้วยนนะมะลิ ครั้งนี้กุเอาจริง กูจะทำให้มึงกลับมารักกูอีกครั้งให้ได้ " นี่มึงดูไม่ออกหรอพี่เขื่อนว่ามะลิมันรักมึงมาก เลิกกันไปหลายปีแล้ว มันมาร้องไห้เพราะคิดว่ามึงไปนนกับผู้หญิง  แค่นี้มึงคิดไม่ออกหรอพี่เขื่อน  พี่โทโมะ วิ่งตามพี่เขื่อนไปติดๆ ชั้ลไปปิดประตูก่อนจะเข้ามากอดมะลิ
 
   " ชั้ลไม่รู้วะแก้ว  ชั้ลไม่รู้ว่าพี่เขื่อนจะไปซื้อสร้อยมาให้ชั้ล ฮือ ฮือ  ชั้ลสับสนไปหมดแล้ว ใจหนึ่งก็รัก ใจหนึ่งก็กลัวว่ามันจะเจ็บเหมือนเดิมอีก ชั้ลจะทำยังไงดีวะแก้ว ฮือ ฮือฮือ"
   " ค่อยๆคิด มะลิ ดูไปเรื่อยๆก่อน แล้วค่อยตัดสินใจ ตอนนี้แกหยุดร้องก่อนเถอะนะ ชั้ลไม่สบายใจที่เห็นแกเป็นแบบนี้ "
 
 
        เช้าวันอาทิตย์  พี่เขื่อนมายืนรอเราสองคนอยู่หน้าห้อง แล้วพี่โทโมะไปไหน
 
   " พี่โทโมะไปไหนหรอพี่เขื่อน "
 
   "  ตามพี่มา " แล้วทำไมพี่เขื่อนต้องหน้าเครียดด้วยวะ 
 
    ท้ายเกาะ นี้ทำไมเดินมาท้ายเกาะเลยวะ แต่วิวสวยดีวะ ชอบ ^^ 
   " ทำไมมาไกลจัง พี่เขื่อน แล้วพี่โทโมะไปไหน " 
   "  เดี๋ยวแก้วก็เจอมันเองแหละ " แต่แก้วงงอะ พี่เขื่อน มะลิก็งงเหมือนชั้ล แต่ไม่พูดอะไร 
   " นั้นไง มันอยู่ตรงนั้น  มะลิไม่ต้องเข้าไป " พี่เขื่อนจับมือมะลิไว้ แล้วนั้นพี่โทโมะ ยืนอยู่กับใคร 
 
   " พี่โทโมะ ! " พี่พาผู้หญิงคนนั้นมาทำไม 
   " แก้วมาแล้วหรอ ^^ " พี่พาผู้หญิงคนนั้นมาทำไม TT น้ำตาชั้ลแทบไหลออกมาเมื่อเห็นผู้หญิงคนนั้น ผู้หญิงคนที่แย่งทุกอย่างไปจากชั้ล คนที่ทำให้ชั้ลต้องอยู่อย่างเดียวดาย ตลอดหลายปีที่ผ่าน
    " พี่กำลังจะบอกอะไรน้องหรอ " เสียงชั้ลมันสั่นไม่หมด น้ำตาชั้ลมันพร้อมจะไหลออกมา แต่ชั้ลต้องกลั้นมันเอาไว้ แต่สิ่งที่ชั้ลไม่เข้าใจ ทำไมพี่โทโมะถึงทำกับชั้ลแทบนี้
    " พี่จะหมั้นกับฟางอาทิตย์หน้า " 
   "  หมั้นหรอ  แล้วพี่มาบอกน้องทำไม ที่พี่น้องมาที่นี่เพื่อบอกแค่นี้ใช่มั้ย " แล้วมันก็ค่อยๆไหลออกมา ชั้ลนึกสมเพสตัวเองจริงๆ ที่เป็นคนช่างจินตนาการ มองทุกอย่างสวยหรู มองวันที่ชั้ลอาจจะมีความสุขกับคนที่ชั้ลรัก หึ! แต่สุดท้ายมันก็เป็นแค่เรื่องเพ้อเจ้อ ชั้ลเคยหวัง หวังว่าสักวันเค้าจะเลิกกัน เพราะพี่โทโมะเคยบอกกับชั้ล ว่าเป็นแฟนกันสักคนก็เลิกกัน มันทำให้ชั้ลมีหวัง ชั้ลเลยเลือกที่จะรอ รอวันที่เค้าเลิกกัน รอวันที่คนที่ั้ลรักจะกลับมา แต่ตอนนี้เค้าจะหมั้นกัน ชั้ลคงหมดหวังแล้วจริงๆ  
   " ฟางเค้าแค่อยากจะรู้ให้แน่ชัดว่า พี่กับน้อง เราไม่ได้เป็นอะไรกัน เราเป็นแค่พี่น้องกันจริงๆ " 
   " ใช่ค่ะ เราเป็นพี่น้องกันจริงๆ ถ้าหมดธุระแล้ว ขอตัวกอนนะค่ะ "
   " เดี๋ยวสิแก้ว แล้วแก้วจะไปงานหมั้นพี่รึปล่าว " พี่โทโมะ พี่เคยนึกถึงความรู้สึกแก้วบ้างมั้ย พี่เคยรักแก้วบ้างมั้ย ทำไมพี่ทำกับแก้วแบบนี้ พี่หลอกให้แก้วดีใจ แต่สุดท้ายมันนทำให้แก้วเสียใจมากที่สุด พี่เค้าเข้าไมสบายใจเรื่องแก้ว แต่พี่จะรู้บ้างมั้ยว่แก้วก็ไม่สบายใจเรื่องเค้า แก้วเจ็บ เสียใจ พี่เคยรับรู้มันบ้างมั้ย  ชั้ลกลั้นน้ำตาไม่อยู่ปล่อยมันออกมาอย่างสมใจอยาก ร้องไห้ให้กับความโง่งี่เง่าของตัวเองอีกครั้ง ร้องให้กับคงามเพ้อเจ้อคิดไปเองของชั้ล ร้องให้กับความว่างเปล่าที่ชั้ลต้องรับมือกับมันอีกครั้ง ร้องให้ความรอยแผลที่มันฝังลึกลงไปในหัวใจอีกครั้ง ร้องไห้กับความรักที่มันไม่เคยมีค่าในสายตาเค้าเลยสักครั้ง หลังจากนนี้หัวใจชั้ลมันคงไม่รับรู้ความรู้สึกอะไรอีกแล้ว  เพราะมันคงจะเจ็บจนชา 
 
    " แก้ว แก้ว  !!! นี้มึงเป็นอะไร มึงร้องไห้ทำไมวะแก้ว  "
 
   " ฮืออ ฮือ ฮือออ ฮือออ  ฮืออออ  เค้าจะหมั้นกันแล้ว ฮือออ ฮือออ ฮือออ ทำไมต้องมาทำให้ชั้ลจะเริ่มต้นกับการลืมใหม่อีก ทำไมต้องทำให้ชั้ลต้องมาเริ่มต้นกับการต้องฝืนใจไม่ให้คิดถึงเค้าใหม่  ฮือออ ฮืออออ ฮืออออ  ทำไมต้องมาทำให้ชั้ลต้องมาเริ่มต้นรู้จักกับทำว่าต้องเลิกรักอีกครั้ง  ทั้งๆที่ชั้ลจะผ่านมันไปได้แล้วว  ทำไม   ทำไม   ฮืออออ ฮืออออ ฮืออออ"
 
   " แก้ววว  แกยังมีชั้ลอยู่ข้างๆ เสมอนะ "
 
   " ชั้ลเจ็บเหลือเกินมะลิ  ชั้ลเจ็บ  ชั้ลเจ็บ ฮืออ ฮือออ ฮืออออ  ชั้ลไม่อยากรักใครอีกแล้ว  ฮือออ ฮือออ ฮืออออ"
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา