คนที่"ใช่ หรือ คนที่"ชอบ"

9.3

เขียนโดย IAMAON

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 00.28 น.

  1 ตอน
  3 วิจารณ์
  3,647 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 01.04 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

1) คนที่ "ใช่" หรือ แค่"ชอบ"

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
      ถ้าจะพูดถึง คนที่คุณบอกว่า เขาคือคนที่"ใช่" นั้นหมายความว่า ไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็ตามบนจักรวาลใบนี้ คุณจะเพลินเพลินและรื่นเริงไปกับเขา แต่เราจะ"ใช่"สำหรับเขาหรือไม่ นั้นคือ คำถาม?และถ้าคำตอบคือ ..ไม่..มันคือสิ่งที่เราต้องเสี่ยงพร้อมรับบาดแผลผลุผองและแผลเป็นที่มันจะเกิดขึ้นไปอีกนาน ..แต่ ถ้าคำตอบมันคือ ..."ใช่".มันคุ้ม!!
      แต่กับคนที่เรา คิดว่า"ชอบ" มันเป็นอะไรที่ซอฟย์ กว่าคำว่า"ใช่" เราจะชอบอะไรบางอย่างในตัวเขาเช่น รูปร่าง น่าตา สังคม สัญชาติฯ สิ่งเหล่านี้จะทำหน้าที่ปกปิดและทดแทนสิ่งที่เราไม่ชอบได้...แต่ไม่นานเชื่อเถอะ แต่ถ้าหากใจเราไม่ตรงกัน ความเจ็บปวดนี้มันเบาบางมันอาจจะทำให้เราเปลืองสรรพยากรความรู้สึกบ้างก็เท่านั้น
     เราไม่สามารถปฎิเสธ ได้ว่า บางครั้ง คำว่า"ชอบ" ก็นำมาซึ่งคำว่า"ใช่" แต่หลายๆครั้งที่เราคิดว่า"ใช่"แต่สุดท้ายมันก็แค่ "ชอบ" 
ทุกความสัมพันธ์มีช่วงเวลา ให้หยุดทบทวนเสมอและนั้นคือสิ่งที่คุณต้องตัดสินใจ จะอยู่หรือไปสรุป เขาคือคนที่"ใช่"หรือ แค่"ชอบ"จงยอมรับมันให้ได้ไม่ว่าความสัมพันธ์มันจะเป็นเช่นไรขอให้คุณโชคดี ครั้งนึงเราก็เคยสัมผัสสิ่งที่โลกได้จารึกไว้ให้มันสวยงาม และนั้นก็คือ"ความรัก" จงอย่าเสียใจ.
 
ขอพระคุณสำหรับการอ่านและติชมนะค่ะ
#IAMAON
 
 
 
 
 
 
 
 
     

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา