รักเราไม่มีเฮี้ยน

9.9

เขียนโดย Chapond

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 01.33 น.

  45 ตอน
  566 วิจารณ์
  97.66K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 22.43 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

1) เพื่อนที่จากไปและอุบัติเหตุของฟาง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
 
 
 “เดี๋ยวฟางช่วยค่ะคุณแม่”ฟางเดินมาช่วยแม่ของป๊อปปี้เสิร์ฟน้ำในงานศพของเพื่อนรัก นี่ไม่ได้เจอ
กันเกือบ7ปีนับตั้งแต่เรียนจบมัธยมจากโรงเรียนกันไป พอมาเจออีกครั้ง เธอกับเพื่อนรักของเธอก็
อยู่กันคนละโลกไปซะแล้ว
 
 
 
 
“ขอบคุณหนูฟางมากนะลูกที่มาช่วยงานศพตาป๊อปทุกคืนเลย”แม่ของป๊อปปี้ขอบคุณฟางเมื่อเอา
ถาดน้ำมาเก็บกับเธอ
 
 
“ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ฟางกับป๊อปเราเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่อนุบาลแล้วค่ะมีอะไรก็ต้องช่วยเหลือกันอยู่
แล้ว”ฟางยิ้มให้กับแม่ของป๊อปปี้
 
 
“ฮือๆ แม่ดีใจแทนป๊อปเค้าจริงๆที่มีเพื่อนที่ดีแบบหนูแบบนี้ เสียดายทำไมลูกของแม่ต้องมาอายุสั้น
แบบนี้ด้วย”แม่ป๊อปปี้ปล่อยโฮร้องไห้ออกมา ฟางรีบเข้าไปปลอบแม่เพื่อนรักทันที
 
 
 
“แม่อย่าร้องไห้สิคะ วันนี้ก็วันเผาแล้วเดี๋ยวป๊อปจะไม่ไปสู่สุขคตินะคะ อย่าร้องนะคะแม่”ฟางกอด
ปลอบแม่ของป๊อปปี้ ไม่ใช่แค่แม่ของเขาที่เสียใจ เธอเองก็เสียใจเหมือนกันที่รู้ข่าวเพื่อนรักของเธอ
จากไปไม่มีวันกลับแบบนี้
 
 
 
“แม่คะ ได้เวลาวางดอกไม้จันทน์แล้วค่ะ”แก้วว่าที่เจ้าสาวของป๊อปปี้เดินมาหาแม่ของป๊อปปี้เพื่อ
บอกว่าได้เวลาที่วางดอกไม้จันทน์ให้ลูกชายแล้ว
 
 
“ฟางเองก็ไปด้วยสิคะ ในฐานะเพื่อนที่สำคัญที่สุดของป๊อปเค้า”แก้วยิ้มก่อนจะให้ฟางไปหยิบ
ดอกไม้จันทน์แล้วเดินขึ้นไปไว้ที่โลงศพของป๊อปปี้ ฟางเปิดกระเป๋าตัวเองแล้วเอาดอกกุกลาบแดง
แห้งที่ป๊อปปี้เคยเอาให้เธอตอนที่เรียนเอาออกมาด้วย
 
 
 
 
“อะไรเนี่ยแก”ฟางปิดหนังสือแล้วมองดอกกุหลาบที่ป๊อปปี้เอามายื่นให้ฟางในวันวาเลนไทน์ที่
โรงเรียน
 
 
 
“Happy Valentineไง รับไปสิ”ป๊อปปี้ยื่นดอกไม้ให้ฟางแล้วนั่งลงข้างๆที่ม้าหินอ่อนใต้ต้นไม้ที่เป็น
โต้ะประจำของเขาและเธอที่ชอบมานั่งทำการบ้านด้วยกันที่นี่ทุกเช้าก่อนเข้าเรียน
 
 
“แหม นึกไงให้ชั้นเนี่ยไม่เอาไปให้น้องพิม ดรัมเมเยอร์คนสวยล่ะ เห็นแกตามจีบไม่ใช่หรอ”ฟางพูด
 
 
“เอาให้แล้วนี่น่ะเหลือเลยเอาให้”ป๊อปปี้พูด ฟางหมั่นไส้จึงเอาสมุดการบ้านฟาดใส่ป๊อปปี้ไปทีนึง
 
 
“นี่เห็นชั้นมีค่าแค่ของเหลืองั้นหรอ ดีต่อจากนี้ไปแกทำการบ้านเองคนเดียวเลย”ฟางโมโหจะเดินหนี
 
 
“โอ๋ๆ ไม่เอาดิไม่งอน ล้อเล่นเฉยๆอย่างอนดิฟาง น้าๆๆ หายงอนนะครับ”ป๊อปปี้พูดแล้วรีบคุกเข่าเอา
ดอกไม้ยื่นให้ฟางทันทีท่ามกลางนักเรียนในโรงเรียนที่มองป๊อปปี้และฟางแล้วพากันซุบซิบ
 
 
 
“ป๊อปพอเลย ลุกขึ้นมา อายเค้า”ฟางรีบบอก
 
 
“โนว เวย์ แกต้องหายงอนแล้วรับดอกไม้จากชั้นไปก่อนดิ”ป๊อปปี้ยังยืนยันคำเดิม
 
 
“ป๊อปปี้ลุกขึ้นเลยเดี๋ยวนะ ไม่งั้นชั้นไม่หายงอน”ฟางรีบพูดแล้วแก้มแดงจัด
 
 
“หายงอนนะครับฟางน้า ป๊อปผิดไปแล้วๆ”ป๊อปปี้รีบง้อฟางเสียงดังจนทุกคนเริ่มมารุมคู่ของป๊อปปี้กับ
ฟางแล้ว
 
 
 
“พอแล้วๆ ฟางยอมแล้ว หายงอนแล้ว”ฟางรีบพูดแล้วรับดอกกุหลาบแดงจากมือป๊อปปี้ไป
 
 
“ก็แค่เนี้ย”ป๊อปปี้ลุกขึ้นแล้วยิ้มให้กับฟาง
 
 
“เดี๋ยวสาวๆแกก็ได้มารุมตบชั้นพอดีแกทำแบบนี้กับชั้นเนี่ย”ฟางพูดแล้วมองดอกกุหลาบดอกโตที่
ป๊อปปี้ให้
 
 
 
“เอาน่า เค้ารู้กันทั้งโรงเรียนแล้วว่าแกกับชั้นเราเป็นเพื่อนกัน แถมชั้นไม่ใช่สเปคแก แกไม่ใช่สเป
คชั้นจริงป้ะ”ป๊อปปี้พูดแล้วยิ้มก่อนจะกอดคอกับฟางตามความเคยชิน
 
 
“พอเลยๆ แล้วถามจริงดอกนี้มันเป็นของเหลืองั้นหรอ”ฟางพูดเศร้าๆ
 
 
 
“เหลือบ้าอะไรดอกละตั้ง100เชียวนะ”ป๊อปปี้ขำก่อนจะบีบจมูกฟางอย่างหมั่นเขี้ยว
 
 
“ละแกเอามาให้ชั้นทำไมล่ะ”ฟางรีบถาม
 
 
“ก็ถือว่าเป็นการขอบคุณแกไงล่ะฟาง ขอบคุณที่แกเป็นเพื่อนชั้นมาตั้งแต่อนุบาลจนจะจบม.6อยู่
แล้วเนี่ยแกก็ไม่ทิ้งชั้นไปไหนเลย”ป๊อปปี้พูดแล้วยิ้ม
 
 
“ขอบคุณชั้นอย่างอื่นก็ได้ เลี้ยงข้าว พาไปดูหนังอะไรแบบนี้”ฟางพูด
 
 
“งั้นหรอ แต่วันนี้มันวาเลนไทน์ไงแกเลยเอาให้เนี่ย แล้วเย็นนี้พาไปเลี้ยงไอติม ไม่เอาหรอๆ”ป๊อปปี้
พูด
 
 
 
“แหม ตอนเย็นไม่ไปเดทกับสาวๆแฟนคลับนายหรอ ป๊อปปี้”ฟางกอดอกมองอย่างหมั่นไส้
 
 
“ไม่อ่ะ เดทมาทุกปีละ แล้วต้องมาเห็นแกกลับบ้านคนเดียวฉลองวาเลนไทน์หงอยอ่านะ ไม่เอา
หรอกปีนี้ขอฉลองกับเพื่อนรักละกัน”ป๊อปปี้พูดแล้วกอดคอฟางพาเดินเข้าไปในห้องเรียน
 
 
“ป๊อปปี้ไม่ต้องโอบก็ได้เดี๋ยวเค้าก็หาว่าเป็นแฟนกันหรอก”ฟางหน้าแดงแล้วรีบพูด
 
 
“ก็ดีออก หนุ่มหน้าตาดีอันดับ1ของโรงเรียนกับสาวเรียนเก่งอันดับ1ของโรงเรียนคบกัน เนาะ”ป๊อปปี้
ยิ้มกวนๆ
 
 
“ไอ้บ้า พอเลย เป็นแฟนกับแกมีหวังไม่มีความสุขต้องมานั่งระแวงแกกับสาวๆ”ฟางพูด
 
 
“แต่ผมรักใครแล้วรักจริงนะครับ”ป๊อปปี้หันมาสบตาหวานให้กับฟาง ทำเอาฟางที่มองตาป๊อปปี้แล้ว
ใจเต้นรัว
 
 
 
“เข้าใจมั้ย ไอ้เพื่อนเลิฟ”ป๊อปปี้พูดก่อนจะขยี้ผมฟางแล้วหัวเราะ
 
 
“ไอ้บ้าป๊อปไปเลยนะ”ฟางผลักป๊อปปี้ออกจากตัวเธอก่อนจะวิ่งไล่ป๊อปปี้ที่หนีเข้าห้องน้ำชายไป ฟาง
เข้าไปไม่ได้จึงเดินกลับมาในห้องเรียน
 
 
 
 
“แต้งกิ้วนะ”ฟางยิ้มกับดอกไม้แล้วเอาดอกไม้นั้นเก็บเข้ากระเป๋านักเรียนตัวเอง
 
 
 
 
“หลับให้สบายนะเพื่อนรัก”ฟางพูดเมื่อเค้าเปิดโรงศพมาแล้วฟางก็เอาดอกกุหลาบแดงแห้งๆที่เก็บ
ไว้มาตลอดใส่ไปในโลง ฟางมองป๊อปปี้ที่หลับตานิ่งสงบแล้วใจหาย นี่เขาไม่ได้เน่าเปื่อยไปกาล
เวลาเลย ฟิ้ว เหมือนสายลมผัดผ่านด้านหลังฟางไป ฟางหันกลับไปมองแล้วไม่มีใครก็ส่ายหน้าก่อน
จะเดินลงมา
 
 
 
“ขอทางด้วยนะคะ คือเราจะต้องปิดฝาโลงแล้วค่ะ”แก้วพูดก่อนจะเอาฝาโลงปิดให้ป๊อปปี้อีกครั้ง แม่
ป๊อปปี้ร้องไห้หนักเมื่อวางดอกไม้จันทน์เสร็จหมดแล้วก่อนจะพาเข้าเตาเผาไปแล้วควันไฟก็ลอย
โขมงออกมาจากป่องไฟ แม่ป๊อปปี้ทรุดร้องไห้ออกมา“แม่คะไม่ร้องนะคะ ป๊อปเค้าไปสบาย
แล้ว”ฟางพยุงแม่ป๊อปปี้ไม่ให้ร้องไห้
 
 
 
“ขอบคุณค่ะ”แก้วรับทิชชู่มาจากโทโมะ น้องชายต่างพ่อของป๊อปปี้
 
 
 
“ไม่ต้องเสียใจนะครับ พี่ป๊อปไปสบายแล้ว”โทโมะมองแก้วแล้วยิ้ม แก้วมองนิดนึงก่อนจะเบือนหน้า
หนี แล้วเวลาผ่านไปจนคนเริ่มออกจากงานศพจนเหลือแค่ฟาง แม่ป๊อปปี้ แก้วและโทโมะ
 
 
“งั้นเดี๋ยวฟางขอตัวกลับเลยนะคะ เพราะเดี๋ยวต้องขนของย้ายเข้าคอนโดใหม่อยู่น่ะคะ”ฟางไหว้ลา
ทุกคนก่อนจะเดินไปโบกแท็กซี่
 
 
 
 
 
“ฟาง”เสียงเรียกของป๊อปปี้ทำให้ฟางที่กำลังจะออกจากประตูวัดชะงัก พอหันกลับมาไม่มีใครก็ส่าย
หน้า
 
 
 
“สงสัยหูแว่วไปล่ะมั้ง”ฟางพูดกับตัวเองแล้วเดินออกวัดไปโดยที่ไม่รู้เลยว่ามีใครมองฟางมาจาก
ศาลา
 
 
 
 
 
“อะไรกันเนี่ยฟ้าก็ยังไม่มืดทำไมไม่มีแกซี่เลยล่ะ”ฟางกอดอกบ่นเพราะเดินมาเรื่อยๆแล้วก็ยังไม่มีรถ
แท็กซี่หรือ2แถวเลย
 
 
 
“ไปหมู่บ้านXXXค่ะ”ฟางพูดเมื่อโบกแท็กซี่ได้แล้วนั่งรถมาเรื่อยๆพลางมองบรรยากาศรอบเมืองยาม
เย็นแล้วถอนหายใจก่อนจะมองรูปในไอโฟนที่เธอเซฟรูปของเธอกับป๊อปปี้สมัยเรียนด้วยกัน จากนี้
ไม่มีแล้วสินะ
 
 
 
 
“เห้ย”คนขับรถแท็กซี่ร้อง และก่อนที่ทุกอย่างจะเกิดอะไรต่อไป รถแท๊กซี่ที่ถูกรถ10ล้อตัดหน้า
ลอยคว้างกลางอากาศแล้วล้มคว่ำ เหมือนมีมือมาดึงให้ฟางออกจากประตูรถที่ปลิวออกไปแล้วล้มลง
กับพื้น และแท๊กซี่ก็ระเบิด
 
 
 
 
 
“ฟาง ฟาง อย่าเป็นอะไรนะฟาง”เสียงที่คุ้นหูทำให้ฟางพยายามปรือตามอง นี่เธอคงจะต้องในไป
สินะ หรือว่าเธอตายแล้ว
 
 
 
 
“ปะ ป๊อปปี้”ฟางมองเห็นเพื่อนที่เธอพึ่งไปงานศพแล้วสลบไป
 
 
 
“ฟางๆ ใครก็ได้ช่วยเพื่อนผมด้วย”เสียงของป๊อปปี้พยายามตะโกนให้ทุกคนช่วยแล้วกันมามองฟาง
ที่ตัวมีแต่เลือดและเลือดเต็มหน้าเธอจนน่ากลัว
 
 
 
 
 
 
คือจริงๆแล้วเรื่องนี้มันเป็นเรื่องสนุกนะ เราอยากลองเปลี่ยนแนวดูถ้าเกิดพระเอกเราตาย
ตั้งแต่ตอนแรกเลยจะเป็นยังไง ยังไงก็ฝากเรื่องนี้ไว้หน่อยน้าาาา
 
 
 

 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10.0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา