รักเราไม่มีเฮี้ยน

9.9

เขียนโดย Chapond

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 01.33 น.

  45 ตอน
  566 วิจารณ์
  97.40K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 22.43 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

13) ฟางสงสัย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“เอกสารค่ะฟาง”เฟย์เดินเอาเอกสารมาให้ฟางเพื่อให้ฟางเอาไปให้คุณแม่ในห้องทำงาน
 
 
 
“ขอบคุณมากนะคะเฟย์แล้วนี่แก้วไปไหนแล้วล่ะคะ”ฟางถามถึงแก้ว
 
 
 
“อ๋อ ไปพบลูกค้าน่ะค่ะ แล้วฟางมีอะไรกับคุณแก้วหรอคะ”เฟย์ถาม
 
 
 
“วันก่อนน่ะค่ะ ฟางยืมหนังสือของแก้วไป ฟางว่าจะคืนเค้าน่ะคะ”ฟางพูด แล้วนึกถึงวันก่นที่แก้วอ่าน
หนังสือเรื่องเดียวที่เธอชอบก็เลยขอบยืมไปอ่านบ้าง
 
 
 
“เอางี้สิคะ เอาไปคืนที่ห้องทำงานเลยสิคะ วางแล้วแปะโน้ตไว้”เฟย์พูด
 
 
 
“เอางั้นก็ได้ค่ะ”ฟางยิ้มตอบก่อนจะเอาหนังสือที่ยืมแก้วไปมาที่ห้องทำงานของแก้ว
 
 
 
“วางไว้ตรงนี้ละกัน กระดาษโน้ตอยู่ไหนนะๆ”ฟางพูดแล้วมองหากระดาษโน้ตกับปากกา
 
 
 
“ป๊อปปี้กับแก้วเค้ารักกันมากสินะ”ฟางพูดเมื่อเห็นรูปที่แก้วถ่ายpre weddingกับป๊อปปี้แล้วเอามา
ใส่กรอบไว้
 
 
 
 
“เอ๊ะ”ฟางที่หยิบรูปมาดูแปลกใจที่เห็นเหมือนมีรูปซ้อนด้านหลังก็ลองดึงมาดูพบว่ามันเป็นรูปของ
แก้วและโทโมะที่ถ่ายด้วยกันที่เมืองนอก โดยที่โทโมะกอดแก้วไว้แล้วหอมแก้มแก้ว ฟางดูรูปนั้น
แล้วแปลกใจเพราะขนาดเธอกับป๊อปปี้เป็นเพื่อนกันมากมายแค่ไหน แต่เธอไม่เคยให้ป๊อปปี้หอม
แก้มแบบนี้เลย
 
 
 
 
 
“เมืองแห่งความรัก กับเรา2คน TOMO&KAEW”ฟางอ่านข้อความหลังรูปแล้วสงสัย
 
 
 
“อ้าวฟาง มีอะไรรึเปล่า”แก้วเดินเข้ามาในห้องแล้วเห็นฟางอยู่ที่โต้ะทำงานตัวเองก็ทัก
 
 
 
 
“เอ่อ ฟางจะเอาหนังสือมาคืนน่ะ เห็นเฟย์บอกว่าแก้วไม่อยู่เลยว่าจะเขียนโน้ตแปะไว้ให้”ฟางรีบพูด
ก่อนจะเอารูปที่เธอดึงมาซ่อนไว้ด้านหลัง
 
 
 
“อ๋อ จริงสิเรื่องนี้สนุกมากเลยนะ แก้วอ่ะต้องอ่าน2-3รอบก่อนนะ มันสนุกมาก”แก้วพูด
 
 
 
 
“เออ ใช่สิ ต้องอ่าน2-3รอบ งั้นฟางขอยืมอีกรอบนะมันสนุกมากเลย”ฟางรีบพูดก่อนจะหยิบหนังสือ
มาแล้วสอดรูปที่เธอเอามาเข้าไปในนั้นก่อนจะเดินออกไป
 
 
 
“อะไรของเค้าเนี่ย มาๆไปๆ”แก้วส่ายหน้าขำก่อนจะนั่งลงทำงานต่อ
 
 
 
 
“นี่มันเรื่องอะไรกันเนี่ย เขื่อนเคยบอกว่าพวกเค้าสนิทกัน แต่ทำไมมันไม่น่าสนิทกันขนาดนี้”ฟาง
สงสัยกับรูปที่เธอเอามามาก ถ้าป๊อปปี้เห็นจะเป็นยังไงเนี่ย
 
 
 
 
 
 
 
 
“ฟาง ชั้นว่าเย็นนี้แกแวะซื้อช้อคโกแลตร้านก่อนถึงห้องเราให้กินหน่อยดิ วันนี้เค้าทำช็อคลาวาด้วย
อ่ะ นะๆ”ป๊อปปี้โผล่เข้ามาหาฟางแล้วพูดฟางสะดุ้งรีบเอารูปซ่อนไว้ในหนังสือของแก้วแทบไม่ทัน
 
 
 
 
“บอกแล้วใช่มั้ยว่าทีหลังมาก็มาให้สุ้มให้เสียงกน่อยดิแก”ฟางรีบว่าทันที
 
 
 
 
“แหมๆ ชั้นมาพร้อมสุ้มเสียงเลยนะ แกน่นล่ะแอบทำอะไร ไหนๆ ทำอะไรน่ะ”ป๊อปปี้รีบเข้ามาหาฟาง
ทนที
 
 
 
 
 
“ไม่มีอะไรย่ะ ไอ้บ้าป๊อป อย่าทำแบบนี้ดิ ยังไม่เลิกงานเลยนะ”ฟางพูดเพราะเธอเคยบอกว่าถ้า
ป๊อปปี้จะตามเธอมาที่บริษัทน่ะมาได้แต่ห้ามกวนเธอเพราะเธอไม่อยากให้ใครมองเธอว่าเป็นตัว
ประหลาดคุยเองคนเดียว
 
 
 
 
 
“โอเคๆงั้นไม่แกล้งก้ได้ งั้นนั่งรอตรงนี้นะๆ เลิกงานจะได้ไปซื้อช๊อคลาวากัน”ป๊อปปี้รีบไปนั่งที่โซฟา
เพื่อรอฟางเลิกงาน ฟางส่ายหน้ากับความขี้เล่นของป๊อปปี้
 
 
 
 
 
 
“ว้าวๆ กะแล้วว่าคุณฟางยังไม่กลับจริงๆด้วย”เขื่อนรีบเดินมาหาฟางพร้อมกับช่อดอกไม้ช่อโต
 
 
 
“เอ่อ อะไรกนคะเนี่ยไม่ต้องเอามาให้ฟางขนาดนี้ก็ได้นะคะ”ฟางพูดเมื่อมองช่อดอกไม้ช่อโตในมือ
 
 
 
“แหม ดอกไม้สวยๆก็เหมาะกับคนสวยๆสิครับ รับไว้เถอะนะครับผมเต็มใจให้”เขื่อนพูดแล้วยิ้มหวาน
ให้ฟางทำเอาป๊อปปี้ที่นั่งมองบทสนทนาหวานเลี่ยนก็เบ้ปากจะอ้วก
 
 
 
 
“เอ่อ แล้วนี่วันนี้โทโมะเค้าไม่อยู่แล้วเขื่อนมาทำไมหรอคะ”ฟางถาม
 
 
 
“แหมๆฟาง เอาดอกไม้มาให้ทุกวันแบบนี้เขื่อนจีบฟางจริงๆนะครับ เย็นนี้ไปทานข้าวกันๆ”เขื่อนรีบ
อ้อน
 
 
 
 
“ไม่ให้ไปโว้ย วันนี้ฟางนัดไปซื้อขนมกับชั้น กลับไปเลยไอ้เขื่อน”ป๊อปปี้เดินมาข้างเขื่อนแล้วว่า
 
 
 
 
“ไหนๆวันนี้โทโมะมันไปงานเลี้ยงกับแม่มันแล้วไม่มีมารขัดขวางเราไปด้วยกันเถอะนะฟาง”เขื่อนรีบ
พูด
 
 
 
 
 
“ไม่ให้ไปโว่ย บอกแล้วใช่มั้ยว่าวันนี้ฟางมีนัดแล้ว”ป๊อปปี้ไม่ยอม
 
 
 
“เอ่อ ฟางมีนัดแล้วอ่ะค่ะเขื่อน”ฟางรีบพูด
 
 
 
“นัด นัดกับใครอ่ะครับฟาง แฟนหรอ ไหนว่าฟางไม่มีแฟนไง”เขื่อนถาม
 
 
 
 
“ใช่ฟางน่ะไม่มีแฟนอยู่แล้วแต่ที่ไปไม่ได้เพราะว่าฟางต้องไปกับชั้น จบป่ะ”ป๊อปปี้ว่าเขื่อน
 
 
 
 
“ว้าเสียดายนะครับ ร้านนี้น่ะเป็นร้านประจำของพวกเขื่อนด้วยสิ ตอนกลับมาจากฝรั่งเศสนะเขื่อนกับ
พวกไอ้ป๊อปชอบไปร้านนี้บ่อยๆ”เขื่อนพูดฟางชะงัก จริงสอ เขื่อน เขื่อนเองก็ไปเรียนต่อเมืองนอก
กับพวกป๊อปปี้ ต้องรู้อะไรเกี่ยวกับโทโมะและแก้วแน่ๆ
 
 
 
 
“งั้นเอาสิคะ ไปก็ได้”ฟางพูดป๊อปปี้หันขวับไปมอง
 
 
 
 
“เห้ย ได้ไงอ่ะ ไหนเรานัดกันแล้วไงฟาง จะไปไม่ได้นะ”ป๊อปปี้โวยวาย
 
 
 
“ฟางไม่รู้จะกลับบ้านเร็วไปทำไมงั้นวันนี้ฟางไปทานข้าวกับเขื่อนก็ได้”ฟางพูด
 
 
 
“เออ ใช่สิชั้นมันเป็นแค่วิญญาณนิ อยากจะไปไหนก็ไปเลย”ป๊อปปี้งอนฟางแล้วหายวับไปทันที
 
 
 
“งั้นเราไปกันเลยครับ”เขื่อนพูดแล้วเดินพาฟางไปที่รถทันที
 
 
 
 
 
ปึก
 
 
 
 
 
 
“โอ๊ย เฟย์เจ็บนะนี่คุณเขื่อนเดินดูทางหน่อยสิคะชนมาได้”เฟย์ร้องเมื่อเขื่อนเปิดประตูมาชนเธอจน
ล้มและเอกสารกระจาย
 
 
 
 
 
“มาเดี๋ยวฟางช่วยนะเฟย์”ฟางพูดแล้วช่วยเฟย์ก้มลงเก็บเอกสาร
 
 
 
“ไม่สวยแล้วยังซุ่มซ่ามอีกนะ”เขื่อนอดแขวะเฟย์ไม่ได้เมื่อเห็นเฟย์ขยบแว่นหนาแล้วก้มเก็บเอกสาร
 
 
 
 
“ซุ่มซ่ามเพราะว่าใครล่ะคะ มัวแต่หลีหญิงไม่ดูตาม้าตาเรือ”เฟย์ไม่ยอมแพ้พูดว่าเขื่อนทันที
 
 
 
 
“นี่เธอว่าใครยัยเฉิ่ม ชั้นไม่เข้าใจจริงๆเลยนะว่าทำไมแก้วถึงเลือกเธอมาเป็นเลขาได้ไงก็ไม่รู้ ทั้ง
เชย ป้า แถมยังแบน นี่ขอถามหน่อยเถอะเสื้อผ้านี่ไปยืมผ้าม่านที่มาตัดเป็นชุดรึเปล่านี่ ไม่มีคลาส
เอาซะเลย สู้ฟางก็ไม่ได้”เขื่อนมองเฟย์หัวจรดเท้าแล้ววิจารณ์เฟย์
 
 
 
 
 
 
“เสื้อผ้าไม่ใช่เครื่องวัดจิตใจคนหรอกนะคะ เอ่อ เฟย์ไม่ได้ว่าฟางนะ”เฟย์ว่าเขื่อนก่อนจะหันไปพูด
กับฟาง
 
 
 
 
 
“แต่การที่เราจะออกมาพบปะผู้คนเนี่ยเราต้องรู้จักแต่งตัวบ้าง นี่ดูเข้าสิแต่งตัวอย่างกับไม่เต็มใจออก
จากบ้าน กระดุมเสื้อเม็ดบนน่ะติดทำไม แว่นนี่อีก คอนแทคเลนส์ยังไม่เข้าถึงบ้านรึไงจ้ะ”เขื่อนว่า
เฟย์เป็นชุด
 
 
 
 
 
“คุณเขื่อน เดี๋ยวเถอะ ชอบมองแต่ภายนอกแบบคุณสักวันจะต้องเสียใจกับพวกของภายนอกแบบ
นั้น”เฟย์ว่ากลับบ้าง
 
 
 
 
“หยุดเลย คำว่าเสียใจเรื่องสาวๆไม่มีวันมาถึงคนระดับนายเชื่อนแน่นอน”เขื่อนเยาะ
 
 
 
 
“เอ่อ ฟางว่าอย่าทะเลาะกันเลยนะคะ จริงด้วยสิ เฟย์เลิกงานแล้วไปทานข้าวด้วยกันเถอะนะ นะคะ
คุณเขื่อน ไปด้วยกันหลายๆคนสนุกดี”ฟางรีบพูดแล้วคล้องแขนเฟย์ไว้
 
 
 
 
 
 
“เอ่อ เฟย์ว่าเฟย์ไม่ไปดีกว่าค่ะ”เฟย์พูด
 
 
 
 
“เถอะน่าเฟย์ไปกันหลายคนสนุกดี นะๆๆเขื่อน รีบชวนเฟย์เร็วๆสิ”ฟางรีบบอกให้เขื่อนชวนเฟย์ไป
ทานข้าวเพราะว่าไม่อยากให้ทั้งคู่ทะเลาะกัน
 
 
 
 
 
“อ่ะๆ นี่เห็นแก่ฟาง ไปกินข้าวด้วยกัน ไม่งั้นชั้นฟ้องยัยแก้วแน่ว่าเธอขัดใจชั้น”เขื่อนพูด เฟย์ได้แต่
ฮึดฮัดแต่ก็ยอมไปด้วยในที่สุด
 
 
 
 
 
“ว้าว ร้านสวย อาหารก็อร่อยอย่างที่เขื่อนบอกริงๆด้วยนะเนี่ย”ฟางพูดเมื่อทั้ง3กำลังนั่งทานอาหาร
กันในร้านที่เขื่อนพามา
 
 
 
 
“มีรูปด้วย ฟางขอดูรูปที่ติดในร้านนะคะ”ฟางพูดแล้วหยิบรูปที่เขื่อน โทโมะและแก้วมาทานข้าวด้วย
กัน ภาพที่โทโมะยิ้มแย้มเมื่อนั่งข้างแก้วและหัวเอียงซบลงที่ไหล่ของแก้วอย่างสนิทสนม
 
 
 
 
“ฟางไม่เคยเห็นโทโมะยิ้มแบบนี้มาก่อนเลย ทำไมเมื่อก่อนถึงดูสนิทกับแก้วจังเลยคะ แต่เดี๋ยว
เหมือนจะฆ่ากันตายไปข้างนึงอย่างงั้นล่ะ”ฟางพูด เขื่อนอึกอัก
 
 
 
 
“นั่นน่ะสิคะ เฟย์เองก็สงสัยว่าทำไมคุณโทโมะถึงชอบว่าร้ายคุณแก้วเนายเฟย์แบบนั้นด้วย”เฟย์พูด
 
 
 
 
 
 
“เอ่อ มันก็แค่รูปเมื่อก่อนล่ะฮะ เดี๋ยวนี้เค้าทะเลาะกัน เลยไม่ยอมญาติดีกน เอ่อ เราอย่าไปสนใจ
เรื่องอดีตเลยนะครับ”เขื่อนพูดเหมือนบ่ายเยี่ยงไม่ให้ฟางเซ้าซี้ถามเรื่องเก่าๆอีก ฟางลอบมองเขื่อน
ที่ทำท่ามีพิรุธด้วยความสงสัยแต่ก็ไม่ถามอะไรมาก
 
 
 
 
 
“ขอบคุณมากนะที่มาส่ง ขับรถไปส่งเฟย์ดีๆน้า อย่าทะเลาะกันอีกล่ะ”ฟางโบกมือลาเขื่อนแล้วยิ้ม
เมื่อเห็นเขื่อนและเฟย์ชอบเถียงกันไปกันมา
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“ฮัลโหล แก อยู่ห้องมั้ยเนี่ย”ฟางเปิดประตูห้องเข้ามาแล้วเปิดไฟพบว่าไม่มีป๊อปปี้นั่งอยู่ก็ตะโกน
เรียก
 
 
 
 
 
 
“ป๊อปปี้ แกกินอะไรรึยังอ่ะ ชั้นซื้อขนมมาให้แกเนี่ยป๊อป”ฟางตะโกนเรียกแต่ไม่เห็นป๊อปปี้ออกมาก็
ถอนหายใจมองขนมในมือแล้วเดินไปแกะใส่จานมาแล้วนั่งรอป๊อปปี้ แต่ไม่มีวี่แววป๊อปปี้จะมาเลย
 
 
 
 
 
“ง่วงละนะป๊อป แกอย่างอนเป็นผู้หญิงงี้ดิ ช๊อคลาวาร้านนั้นชั้นไม่ได้ซื้อมา แต่ร้านนี้เขื่อนเค้าบอกว่า
เป็นร้านที่พวกแกชอบไปกินกันนิ ออกมาหน่อยดิ มันอร่อยมากเลยนะ”ฟางพูดแล้วมองไปรอบๆ
 
 
 
 
 
“กินก็กินไปเลยดิจะมาสนใจผีอย่างชั้นทำไม”เสียงป๊อปปี้ก้องในห้องพูดแบบงอนๆ ฟางถึงกับส่าย
หน้าก่อนจะเดินไปที่ครวแล้วเปิดเอาวิปครีมและพวกช้อคโกแลตในตู้เย็นมาตกแต่งช๊อคลาวาจนน่า
กิน
 
 
 
 
 
“ก็ได้ ถ้าแกพูดงี้ช้นกินเองก็ได้ หืม ห้อมหอม”ฟางพูดแล้วง้างมือจะจิ้มแต่ป๊อปปี้รั้งมืไว้
 
 
 
 
 
“ซื้อมาให้ชั้นไม่ใช่หรอ กินงี้เดี๋ยวก็อ้วนหรอก”ป๊อปปี้พูดแล้วนั่งลงตรงข้ามฟาง ฟางยิ้มรีบไปหยิบธูป
มาจุด
 
 
 
 
 
“เอาวิปครีมอีกนะ มันน้อยอ่ะ”ป๊อปปี้สั่ง
 
 
 
 
 
“ได้เลยค่า แต่หายงอนไม่งอนนะ”ฟางพูดป๊อปปี้พยักหน้า แล้วฟางก็นั่งมองป๊อปปี้กินขนมไปยิ้มไป
 
 
 
 
 
 
ฟางเริ่มสงสัยเรื่องโทโมะกับแก้วแล้วนะ อยากรู้เป็นไงเม้นกับโหวตนะ วันนี้ยอมรับติดเกมส์
เลยมาอัพให้อ่านช้า555555
 
 
 
 

 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10.0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา