รักเราไม่มีเฮี้ยน

9.9

เขียนโดย Chapond

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 01.33 น.

  45 ตอน
  566 วิจารณ์
  97.45K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 22.43 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

28) คำตอบในหัวใจที่ถูกปิดตาย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“ทำไมชอบทำตัวเป็นภาระคนอื่นเค้าตลอดเลยเนี่ย”โทโมะอุ้มแก้วเข้ามาในคอนโดตัวเองแล้ว
พยายามเปิดประตูอย่างยากลำบากก่อนจะอุ้มแก้วมาที่โซฟาขนาดใหญ่ในห้องตัวเองก่อนจะเอามือ
แตะหน้าผากแก้วพบว่าแก้วตัวรุมๆคล้ายคนเป็นไข้ก็ไปเปิดตู้ยาแล้วเอายาแก้ไข้ให้แก้วทาน แล้ว
ถอดเสื้อผ้าเพื่อเช็ดตัวให้แก้ว
 
 
 
 
“แค่นี้ถึงกับเป็นไข้ ทีเมื่อก่อนจะนอนด้วยกันแทบทุกคืนไม่ยักจะเห็นเป็นอะไร”โทโมะบ่นแล้วมอง
ตามเนื้อตัวแก้วที่เขาทำร่องรอยแสดงความเป็นเจ้าของไว้ทั่วตัวก่อนจะเดินไปเปิดตู้เสื้อผ้าพบว่าแก้ว
เอาเสื้อผ้าตัวเองมาใส่ที่ตู้ของเขาบางชุดในคืนที่โทโมะมาเธอมานอนที่นี่
 
 
 
 
“วางแผนมาดีนิ”โทโมะส่ายหน้าก่อนจะหยิบเสื้อผ้าแก้วมาแล้วสวมใส่ให้แก้ว ยังดีที่แก้วเอาชุดนอน
ของตัวเองมาด้วย โทโมะมองแก้วนิดนึงก่อนจะเดินไปเอาผ้าห่มมาห่มให้แก้ว
 
 
 
 
 
“เธอน่ะเจ็บแค่ตัว แต่ชั้น เจ็บไปทั้งหัวใจ”โทโมะพูดเมื่อมองแก้วที่หลับอยู่ก่อนจะเดินออกไป
 
 
 
 
“ฮัลโหลจ้ะพิม มาหาที่ห้องหน่อยสิ เหงาอ่ะ”โทโมะมองแก้วแล้วยิ้มนิดนึงก่อนจะกดโทรศัพท์โทร
หาพิม คู่นอนอีกคนของตัวเองทันที
 
 
 
 
 
 
 
 
“ล๊อกเกอร์นักฟุตบอลโรงเรียนเรา ตู้ที่7นี่พิชนึกอะไรของเค้าเนี่ย”ฟางนั่งแท็กซี่มาลงที่โรงเรียนเก่า
ของเธอ โชคดีที่ตอนนี้ไม่ใช่เวลาเย็นมากเลยทำให้ฟางขอลุงยามเข้ามาได้สะดวก
 
 
 
 
“นี่มันล๊อกเกอร์ของป๊อปปี้นินา”ฟางพูดแล้วตัดสินใจเปิดล๊อกเกอรืนั้น แล้วฟางอึ้งเมื่อเห็นภาพต่างๆ
ที่ป๊อปปี้เอามาแปะตามล๊อกเกอร์
 
 
 
 
“อยากได้รูปให้โทรหาพิชชี่”ฟางอ่านข้อความ แล้วนึกได้ว่าพิชชี่ตอนนั้นอยู่ชมรมวารสารของ
โรงเรียนเวลามีงานโรงเรียนเพื่อนๆก็มักจะมาติดต่อพิชชี่ ไม่คิดว่าป๊อปปี้จะชอบอะไรแบบนี้ด้วย
 
 
 
 
“นี่มันกล่องสีของชั้นนี่นา”ฟางมองกล่องสีในนั้นที่ป๊อปปี้ยืมของเธอแล้วไม่ยอมคืนให้จนเธอขี้เกียจ
ทวง ฟางเปิดมันออกมาพบว่า มีรูปสติ๊กเกอร์ที่เธอกับป๊อปปี้ถ่ายกันตอนขึ้น ม.ปลายใหม่ๆ ภาพที่
ป๊อปปี้กอดคอฟางไว้อย่างสนิทสนมทำให้ฟางอดยิ้มไม่ได้
 
 
 
 
‘เอาสีไปใช้ซะ งานศิลปะส่งอาจารย์ไม่ทันแล้วเนี่ย’
 
 
 
 
ฟางขำไม่คิดว่าป๊อปปี้จะเก็บโน้ตที่เธอเอามาแปะด้วย ก่อนจะนั่งลงที่หน้าล๊อกเกอร์นั้นแล้วเริ่มค้น
ของในนั้น จนเจอ ไม่ใช่แค่โน้ตแผ่นนั้น แต่โน้ตทุกแผ่นที่เธอเขียนให้ป๊อปปี้ตั้งแต่รู้จักกันมา ป๊อปปี้
เก็บไว้หมดเลย
 
 
 
 
‘วันนี้โดดคาบวิทย์นะแก เอาแลกเชอร์ชั้นไปจดเลย’
 
 
 
 
‘พรุ่งนี้ซ้อมบอลงั้นก็เอาน้ำแร่ไปกินซะ’
 
 
 
 
‘ฝนตกทีหลังหัดพกร่มมาเองล่ะ ร่มชั้นจะหมดบ้านแล้วนะ’
 
 
 
 
‘กินข้าวให้ครบหน่อยดิพ่อพระเอกละครเวที’
 
 
 
 
‘คนอะไรไปทัศนศึกษาแล้วลืมกระติกน้ำ เอาไปซะ’
 
 
 
 
 
ฟางนั่งอ่านโน้ตที่ตัวเองเขียนให้ป๊อปปี้ก็ขำที่ตัวเองก็บ้าเขียนให้ป๊อปปี้ ฟางหันไปเจอร่มที่ป๊อปปี้ยืม
ของเธอมา และเสื้อหนาวที่ป๊อปปี้เอามาจากเธอ
 
 
 
 
 
“แค่กๆ”ป๊อปปี้ไอเมื่อกำลังนั่งอ่านชีทสังคมกับฟางอยู่ ฟางเหล่มองก่อนจะหยิบเอาเสื้อหนาวอีกตัว
ในกระเป๋ายื่นให้ป๊อปปี้
 
 
 
“รู้ว่าหน้าหนาวๆไม่เคยจะเอาอะไรมาเลยนะ ดีที่ตัวนี้ชั้นได้มาจากชมรม เอาไปใส่สิ”ฟางพูด ป๊อปปี้
ยิ้มก่อนจะเอาเสื้อไปใส่
 
 
 
“ยังเก็บไว้อยู่อีกหรอเนี่ย”ฟางหยิบหน้ากากรูปหมีกับกระต่ายของเธอที่ตอนนั้นไปออกค่ายอาสากับ
ชมรมแล้วฟางต้องเล่นละครกับป๊อปปี้ให้เด็กๆชาวบ้านดู
 
 
 
 
 
 
“ทำไมชั้นต้องเป็นหมีอ่ะ”ป๊อปปี้บ่นอุบเมื่อได้หน้ากากมา
 
 
“เอาน่าก็มันเหมือนแกดีออก คนหน้าหมีๆๆ”ฟางแซว
 
 
“แหมๆ กับแกดีตายล่ะ แหมกระต่าย ถ้าเปลี่ยนเป็นเป็ดนี่จะไม่ว่าเลย555”ป๊อปปี้แซวกลับฟางจึงตี
ไปทีนึงก่อนจะแสดงละครให้เด็กๆดูด้วยกัน
 
 
 
 
 
 
“นี่มันผ้าเช็ดหน้าชั้นนิ”ฟางเจอผ้าเช็ดหน้าที่ปักชื่อของตัวเองแล้วนึกถึงวันนั้นที่ต้องไปออกค่าย
อาสาแล้วป๊อปปี้เลือดกำเดาออก
 
 
 
 
 
“แก แล้วนี่ใครไปขุดดินต่อจากชั้นอ่ะ”ป๊อปปี้ลืมตามองฟางที่ให้เขานอนหนุนตักอยู่
 
 
“ก้พิชชี่ไง เค้าทำแทนแกแล้ว นอนเถอะ เลือดยังไม่หยุดไหลเลย”ฟางบอกก่อนจะเอาน้ำแข็งมา
ประคบ
 
 
 
“ผ้าเช็ดหน้าเปื้อนเลือดแล้วเดี๋ยวชั้นซื้อมาคืนนะ”ป๊อปปี้เอาผ้าเช็ดหน้าที่ปิดจมูกมาดูพบว่ามันคือ
ของฟาง
 
 
 
“ช่างเถอะแก ชั้นไม่ถือ ยังดีกว่าให้แกเลือดออกหมดตัวเนี่ย”ฟางพูดยิ้มๆ
 
 
 
 
 
 
“อะไรเนี่ย”ฟางแปลกใจที่เจอสมุดโน้ตทำมืดที่ผูกไว้เหมือนไดอารี่สีน้ำตาลอ่อนของป๊อปปี้จึงหยิบ
ออกมาแล้วแกะอ่าน
 
 
 
 
“เปิดเรียนของ ม.ปลาย ให้ตายเถอะอยู่ห้องเดียวกับยัยนั่นอีกแล้ว นั่งข้างกันอีก ตายแน่ๆ อดแอบ
หลับในห้องชัวร์”ฟางอ่านบันทึกของป๊อปปี้ก็ขำที่ในห้องเวลาป๊อปปี้แอบหลับทีไรมักจะโดนฟางโยน
ของใส่บ้าง โดนเอาสมุดฟาดบ้างล่ะ
 
 
 
 
“วันนี้มีงานคริสมาสต์โรงเรียนที่ห้องมีจับบัดดี้ แล้วแลกของขวัญกัน เห้อ นี่ผู้หญิงในชีวิตชั้นนี่มีแค่
ฟางคนเดียวใช่มั้ย คนอะไรจับบัดดี้แลกของขวัญแล้วได้ติดกัน3ปี”ฟางอ่านที่ป๊อปปี้บันทึกแล้วมีรูป
ตุ๊กตาหมีพูห์ที่ถ่ายคู่กับตุ๊กตากระต่ายจากกล้องโพลารอยด์ก็แอบขำ
 
 
 
 
 
“วันนี้มีทัศนศึกษาต้องไปที่ท้องฟ้าจำลอง ยัยบ้า นอนหลับคาท้องฟ้าจำลองไม่พอ น้ำลายยังยืดอีก
แต่ก็น่ารัก”ฟางอ่านที่ป๊อปปี้เขียนกำกับและแอบอมยิ้มที่ป๊อปปี้ชมเธอว่าน่ารักแล้วดูบัตรท้องฟ้า
จำลองของเขาและเธอที่เธอฝากป๊อปปี้ทิ้งตอนแรกแต่กลับกลายว่าป๊อปปี้เอามาแม๊กคู่กับของเขาใน
นี้
 
 
 
 
 
“วันนี้งานกีฬาสี ไม่เข้าใจยัยนั่นสวยก็ไม่สวยไอ้พี่แบงค์ ม.6จะมาเลือกยัยนั่นไปเดินขบวนคู่กัน
ทำไมวะ”ฟางอ่านแล้วมองรูปคู่ของเธอกับแบงค์ตอนงานกีฬาสีที่เธอยังอยู่ ม.5 แล้วมองปากกา
เมจิกสีแดงที่เชียนว่า 'เคืองโว่ย' ก็ขำ
 
 
 
 
 
“วันวาเลนไทน์ ไม่มีนัดกับสาวๆแฟนคลับ เพราะอยากมาฉลองกับ...”ฟางอ่านแล้วเห็นบันทึกที่
ป๊อปปี้เว้นไว้ก็นึกถึงวันวาเลนไทน์วันนั้นที่ป๊อปปี้เอาดอกไม้มาให้เธอและไปเที่ยวกับเธอแทน ก่อน
จะเห็นรูปดอกกุหลาบแดงแล้วอึ้ง เพราะมันคือดอกเดียวกับที่ป๊อปปี้ให้เธอ ป๊อปปี้ลงทุนปลูกมันเอง
แล้วเอามาให้เธอ แล้วฟางก็เห็นป๊อปปี้แกะสติ๊กเกอร์รูปหัวใจที่เธอเปะให้ป๊อปปี้วันนั้น ป๊อปปี้เอามัน
มาแปะในสมุดเล่มนี้แล้ววงปากกาเมจิก ว่า 'ขอบคุณครับ ชอบสติ๊กเกอร์อันนี้ที่สุดเลย'
 
 
 
 
 
 
“คนอะไร ชอบตุ๊กตากระต่ายแต่กลัวกระต่าย”ฟางอ่านแล้วดูภาพที่ฟางร้องไห้ตอนไปสวนสัตว์แล้ว
ผ่านกรงกระต่ายแล้วร้องไห้จนป๊อปปี้ต้องวิ่งมาดู
 
 
 
 
 
“สวยดีเนาะ”ฟางอ่านข้อความข้างภาพสเก็ตที่เธอเป็นนางนพมาศของขบวนโรงเรียน ภาพที่ป๊อปปี้
มาขอถ่ายรูปด้วยตามคำขอของคุณแม่ที่จะถ่ายด้วย ฟางอึ้งไม่คิดว่าป๊อปปี้จะถ่ายอิริยาบถของเธอ
ตั้งแต่ซ้อมเดินขบวน ยันตอนแต่งตัวมาจนถึงขึ้นเสลี่ยง แล้วเอามาแปะข้างๆภาพสเก็ตที่ตัวเองวาด
 
 
 
 
 
“วันนี้ซ้อมละครหนักมาก ใกล้วันจริง ยัยนั่นน่ารักมากมาอยู่ด้วยกันจนดึก ขอบใจนะกับแซวนวิชทำ
เองน่ะ”ฟางอ่านแล้วมองภาพที่ป๊อปปี้ปริ้นมาจากรูปในมือถือตัวเองเป็นภาพที่ฟางฟุบหลับในห้อง
ซ้อมละครเพื่อรอกลับบ้านกับป๊อปปี้
 
 
 
 
 
“ได้มาและต้องเสียโอกาสที่จะบอกความรู้สึกนั้นตลอดไป”ฟางอ่านหน้าต่อไปแล้วแปลกใจกับคำ
พูดนี้ของป๊อปปี้ เหมือนมีเทปกาวแปะรูปนั้นไว้ ฟางจึงนั่งแงะรูปนั้นออกมา ทำให้ฟางอึ้ง เอามือแตะ
ที่ปากตัวเอง ภาพที่ป๊อปปี้เลิกซ้อมละครแล้วมานั่งข้างฟางแล้วโน้มตัวมาจูบเธอ ฟางพลิกรูปมาเจอ
ข้อความ
 
 
 
 
 
 
“รูปนี้ได้จากพิชชี่ คิดแล้วมันน่าเจ็บใจที่วันนั้นไม่น่าพลาดให้มันถ่ายมาเลย ชอบรูปนี้ที่สุด แต่ต้อง
เลือกที่จะหมดโอกาสบอกคำๆนั้นกับแก เจ็บดีว่ะ”ฟางอ่านข้อความนั้นแล้วอึ้งน้ำตาใสๆไหลมาจาก
ขอบตาทั้ง2ตัวเองก่อนจะพลิกหน้าต่อไป พบว่ามันเป็นภาพที่เธอไปเที่ยวน้ำตกกับชมรม ในภาพมี
พิชชี่ที่วิ่งมาถ่ายรูปกับป๊อปปี้และฟาง
 
 
 
 
 
“เมื่อก่อนเคยมีกัน2คน แต่ต่อจากนี้คงไม่มีพื้นที่นั้นสำหรับเราแล้ว”ฟางอ่านข้อความด้านหลังรูป
แล้วนึกถึงวันนั้นที่พิชชี่ตามติดแจ ส่วนป๊อปปี้ก็ผลักไสให้เธอไปอยู่กับพิชชี่จนน่าอึดอัด
 
 
 
 
 
“สุดท้ายก็คือเพื่อนกัน เพราะยัยนั่นเลือกเพื่อนเรา”ฟางอ่านข้อความแล้วมองภาพสเก็ตที่วันนั้นพิช
ชี่มาขอเธอเป็นแฟนที่ร้านไอติมร้านประจำของเธอกับป๊อปปี้
 
 
 
 
“มีคนมาเขียนสารภาพรักกับเรา ขอได้มั้ยคนๆนั้นเป็นแก ฟาง”ฟางอ่านแล้วอึ้งป๊อปปี้ถ่ายรูปเสื้อ
นักเรียนแล้วซูมไปที่เธอเขียนให้ ตัวอักษรFที่ไม่เลือนตามน้ำไปกับตัวอักษรอื่นๆ ฟางปาดน้ำตาตัว
เองทันที
 
 
 
 
 
 
“เค้าว่ากันว่าเจ็บที่สุดของความรักคือการแอบรักเพื่อนตัวเอง”ฟางอ่านข้อความสุดท้ายในสมุดแล้ว
อึ้งไม่คิดว่าที่ผ่านมาป๊อปปี้ก็คิดเหมือนกันกับเธอ ฟางมองรูปสุดท้ายที่สมุดบันทึกที่ป๊อปปี้เอามาแปะ
ไว้ ภาพที่ฟางกับพิชชี่ถ่ายรูปด้วยกันวันจบแล้วตอนนั้นพิชชี่ขอให้ป๊อปปี้ถ่ายให้ตัวเอง วันนั้นเป็นวัน
ที่ฟางตกลงลองคบหาดูใจกับพิชชี่ไปซะแล้ว
 
 
 
 
 
“เก็บตุ๊กตาไว้ตลอดเลยหรอ”ฟางอึ้งเมื่อเห็นว่าป๊อปปี้ยังเก็บตุ๊กตาหมีที่เธอลองเย็บเองในคาบงาน
บ้านงานเรือน แล้วมันไม่สวย เธอคิดว่าป๊อปปี้จะทิ้งมันแต่ไม่ใช่เลย ฟางเห็นกระดาษที่แปะเป็นแบล็
กกราวน์ของลีอกเกอร์ป๊อปปี้แลบออกมา
 
 
 
 
แควก
 
 
 
 
ฟางค่อยๆแกะพบว่า มันเป็นรูปของเธอทั้งหมด มีทั้งรูปเดี่ยวรูปตอนเผลอ และรูปคู่กับป๊อปปี้
 
 
 
 
 
“ถ้าคิดเหมือนกันแล้วแกจะผลักไสไล่ชั้นไปหาพิชชี่ทำไม”ฟางร้องไห้ทันทีเมื่อเห็นความลับในล๊อก
เกอร์ของป๊อปปี้
 
 
 
 
 
 
 
“ก็เพราะว่า ป๊อปมันรักเพื่อนไงล่ะฟาง”ฟางหันไปมองพิชชี่ที่ยืนอยู่ข้างหลัง พิชชี่เดินมานั่งข้างๆฟาง
ทันที
 
 
 
 
“หมายความว่ายังไงกันพิชชี่”ฟางมองพิชชี่ที่พูดมาอย่างไม่เข้าใจ
 
 
 
 
“รู้มั้ยผู้ชายเค้าน่ะเป็นเพื่อนตายกันมา มีอะไรไม่เคยโกรธกัน แต่มีอีกอย่างนึงที่เพื่อนผู้ชายจะไม่ทำ
กันเด็ดขาด คือการรักผู้หญิงคนเดียวดัน”พิชชี่พูด
 
 
 
 
“นี่มันเรื่องอะไรกันพิช พิชเล่าให้ฟางฟังได้มั้ย”ฟางพูด
 
 
 
 
“วันนั้นพิชเดินไล่ถ่ายรูปเก็บภาพบรรยากาศก่อนจะถึงงานละครเวทีโรงเรียน แล้วพิชก็มาสะดุดที่
ห้องซ้อมละครที่เค้าทยอยกลับบ้านไปหมดแล้ว พิชเห็นป๊อปปี้แอบจูบฟางตอนที่ฟางหลับ แล้วพิช
แอบถ่ายรูปไว้ ตอนนั้นพิชรู้มาว่าน้องป๊อปปี้นางเอกละครที่ชื่อเหมือนไอ้ป๊อปมันชอบป๊อปและเหมือน
มันก็เล่นด้วยกับน้องเค้า พิชเลยคิดว่ามันไม่แฟร์ และอีกอย่างตอนนั้นพิชเองก็ชอบฟางมาก ด้วย
ความคิดที่เด็กเลยอยากได้ฟางมาเป็นแฟน เลยตัดสินใจไปบอกไอ้ป๊อปมันในวันต่อมาว่าพิชชอบ
ฟางมานานแล้ว และเอารูปที่ป๊อปปี้จูบฟางมาขู่ ขอให้ป๊อปปี้ช่วยเรื่องนี้”พิชชี่สารภาพเรื่องราววันนั้น
 
 
 
 
 
 
“แล้วป๊อปยอมช่วยงั้นหรอ”ฟางอึ้ง และไม่เข้าใจในเมื่อป๊อปปี้ก็ชอบเธอ เธอก็ชอบป๊อปปี้ทำไม
ป๊อปปี้ถึงยอม
 
 
 
 
 
“เพราะมันกลัวว่าน้องป๊อปปี้จะทำอะไรฟางไง ฟางก็รู้ว่าน้องเค้าขี้วีนจะตาย มันเลยยุติความสัมพันธ์
ที่มันคิดกับฟางเกินเพื่อนแล้วพยายามอวยฟางให้พิชไง”พิชชี่พูด ฟางอึ้งไม่คิดว่าป๊อปปี้ไม่เลือก
เธอไม่ใช่ว่าไม่รัก แต่เพราะว่าต้องการกันเธอให้ไกลจากน้องป๊อปปี้ตอนนั้นนั่นเอง
 
 
 
 
 
“แต่มันก็สายไปแล้วล่ะพิช ป๊อปเค้าไม่ได้รักฟางแล้ว”ฟางร้องไห้ออกมาเมื่อนึกถึงเหตุการณ์ใน
ห้องน้ำเมื่อกี้
 
 
 
 
 
“พิชขอโทษนะฟาง พิชขอโทษที่ไปคั่นกลางความรักของฟางกับป๊อปปี้”พิชชี่พูด ฟางยิ่งร้องไห้
หนักกว่าเดิม ทำไมนะ ความรักของเธอมันต้องเป็นแบบนี้
 
 
 
 
 
แรงบันดาลใจตอนนี้ได้มาจาก ตอนความในใจของพี่โชน เรื่องสิ่งเล็กๆ
 
 
 
เศร้าพอม้ะๆ 55555
 
 
 
ใครที่ทายตอนนี้ถูกก็ยินดีด้วยนะ แต่อย่าลืมเม้นกับโหวตล่ะ 55555
 
 
 
 

 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10.0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา