รักเราไม่มีเฮี้ยน

9.9

เขียนโดย Chapond

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 01.33 น.

  45 ตอน
  566 วิจารณ์
  97.43K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 22.43 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

5) ชั้นไม่ได้บ้านะ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
 
 
 
“ตื่นได้แล้วๆๆๆๆๆ”ป๊อปปี้วิ่งขึ้นไปบนเตียงแล้วเรียกฟางเสียงดัง
 
 
 
“อื้อ ไม่เอาอ่ะ ขออีกแปปน้า”ฟางงัวเงียก่อนจะเอาผ้าห่มมาคลุมโปงเมื่อป๊อปปี้สะบัดมือไปที่ม่าน
เพื่อให้ม่ายที่ฟางรูดปิดไว้เปิดให้แสงอาทิตย์สาดเข้ามาในห้อง
 
 
 
“ไม่ได้ๆ แกอ่ะต้องไปสมัครงานใหม่นะ ถ้าชั้นจะไม่ผิดแกบอกพี่โฟร์ว่าแกอ่ะถูกไล่ออกากงานไม่ใช่
หรอห้ะ”ป๊อปปี้รีบพูด
 
 
 
“อื้อ ก็ใช่แต่เมื่อคืนพวกชั้นร้องคาราโอเกะกันดึกนินาขอนอนก่อนสิๆ”ฟางพูดทั้งๆที่ตัวเองอยู่ใน
ผ้าห่มเพราะเมื่อคืนที่ธามไทและโฟร์ฉลองให้กับการย้ายเข้ามาคอนโดใหม่และฟางออกจากโรง
พยาบาลเลยทั้งมีปาร์ตี้เล็กๆที่ห้องนี้และร้องคาราโอเกะด้วยกันจนดึกดื่น
 
 
 
 
“งัวเงียแบบนี้ได้ไง อย่าขี้เกียจดิฟาง ไป ลุกไปอาบน้ำๆ”ป๊อปปี้พูดก่อนจะสะบัดมือให้ผ้าห่มดึงลงมา
จากตัวฟางทันที
 
 
 
“อื้อ ไม่เอาป๊อปปี้ ไม่แกล้งดิ”ฟางไม่ยอมลุกพลิกตัวนอนคว่ำเอาหน้าหนุนหมอนไว้ทันที
 
 
 
 
“ไม่แกล้งนี่ชั้นมาปลุกเธอเลยนะ เอๆ จะว่าไปแล้วนะ ฟาง เธอชอบใส่ชุดนอนกระโปรงแบบนี้ตั้งแต่
เมื่อไหร่นะ ใส่สั้นๆแบบนี้นะ จะว่าไปแล้วขาแกก็ขาวเหมือนกันแฮะ”ป๊อปปี้แกล้งแหย่แล้วมองฟาง
ที่นอนคว่ำแล้วชุดนอนกระโปรงเลิกขึ้นมาจนถึงขาขาว
 
 
 
 
“อะไรนะ ไอ้ผีบ้า ผีลามกแอบดูขาขาวชั้นหรอ”ทันทีที่ฟางได้ยินก็รีบลุกก่อนจะปาหมอนใส่ป๊อปปี้
โดยที่หมอนทะลุผ่านตัวป๊อปปี้ไป
 
 
 
“ชั้นเปล่านะ เธอนั่นล่ะนอนไม่ระวังเอง อย่าลืมสิว่าเธอมีชั้นอยู่ด้วยเนี่ย”ป๊อปปี้พูดแล้วนั่งลงข้างฟาง
แล้วพูดก่อนจะตบมือแล้วผ้าขนหนูลอยเข้ามาวางไว้ที่มือของฟาง
 
 
“นี่อย่าพยายามให้ข้าวของในห้องชั้นลอยไปลอยมาเองได้ม้ะป๊อปปี้ ชั้นไม่ค่อยชินอ่ะ”ฟางพูด
 
“เอ้า ไม่ชอบรึไงสะดวกสบายดีออกมีชั้นคอยช่วยเหลือแกเนี่ย”ป๊อปปี้พูด
 
 
 
“เหอะๆ แกช่วยชั้นบ่อยๆก็มีหวังว่าชั้นต้องอ้วนตายแน่ๆ”ฟางพูดก่อนจะลุกขึ้น
 
 
 
“เอ้า ไม่ใช่ว่าอ้วนอยู่แล้วหรอกหรอ”ป๊อปปี้แซว ก่อนจะรีบหลบเมื่อตุ๊กตาถูกปาใส่เขา
 
 
“ไอ้บ้าป๊อป ไอ้ผีปากเสีย”ฟางพูดก่อนจะเดินเข้ามาในห้องน้ำแล้วก็แอบยิ้มเมื่อเห็นป๊อปปี้บีบ
ยาสีฟันใส่แปรงสีฟันให้เธอ
 
 
 
 
 
 
“เฮ้ ฟาง ชั้นจะบอกแกว่าชั้นผสมน้ำอุ่นให้แกอาบแล้วนะ”ป๊อปปี้หายตัวเข้ามาบอกฟางแล้วต้องอึ้ง
เมื่อเห็นว่าฟางกำลังถอดเสื้อผ้าตัวเองอยู่
 
 
 
 
 
“กรี๊ดดดดดดด ไอ้ผีลามก”ฟางร้องป๊อปปี้รีบหายไปทันที
 
 
 
 
 
 
“ฟาง หายงอนเถอะนะๆๆๆๆ”ป๊อปปี้รีบง้อฟางเมื่อเห็นว่าฟางเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จแล้วก็รีบเข้าไปง้อแต่
ฟางงอนไม่ยอมพูดด้วยเลย
 
 
 
“โจ้กหมูสูตรพี่โฟร์นี่หอมฉุยเหมือนเดิมเลยเนาะ น่ากินจัง”ป๊อปปี้พูดเมื่อเห็นฟางต้มโจ้กเสร็จแล้ว
กำลังจะอ้าปากกิน ฟางมองป๊อปปี้ที่นั่งตรงข้ามเธอมองเธอตาละห้อยแทบจะกินไม่ลง
 
 
 
 
“นี่แล้วแม่แกไม่ได้ทำบุญมาให้แกหรอป๊อป”ฟางถามป๊อปปี้
 
 
 
“วันนี้สงสัยท่านคงเข้าบริษัทกับโทโมะแน่ๆเลยไม่ได้มาทำบุญให้กับชั้น แกก็น่าจะรู้นิว่าแม่ชั้นน่ะ
ท่านเป็นนักธุรกิจที่งานรัดตัว เห้อ เวลาทำบุญอะไรแบบนี้คงต้องรอเวลาว่างจริงๆเท่านั้นล่ะ”ป๊อปปี้
พูดเศร้าๆ ฟางมองป๊อปปี้ก่อนจะส่ายหน้านิดนึงแล้วลุกขึ้นแล้วตักโข้กที่เหลือพอดีสำหรับอีกถ้วย
แล้วเอาธูปมาเสียบไว้
 
 
 
 
 
“โจ้กถ้วยนี้ชั้นแบ่งนายกินนะป๊อป มาทานข้าวเร็ว”ฟางพนมมือพูดแล้วลืมตาเห็นว่าป๊อปปี้ยืนถือถ้วย
โจ้กที่เธอจุดธูปไปให้แล้วยิ้มแป้น ก่อนจะนั่งทานข้าวด้วยกัน2คนจนหมด
 
 
 
 
“เอาล่ะทานข้าวเสร็จแล้วใช่มั้ยงั้นเราไปหางานทำกันเถอะ”ป๊อปปี้พูด
 
 
 
“ดะ เดี๋ยว ก่อนไปนะเรามาตกลงกันก่อน ป๊อปปี้ แม้ว่าชั้นจะให้นายมาอยู่กับชั้นแต่นายเองต้อง
เคารพกฎที่ชั้นตั้งไว้คือ
1.เวลาชั้นนอนหรือเปลี่ยนเสื้อผ้าห้ามเข้ามาในห้องเด็ดขาด
2.เวลาชั้นอาบน้ำอันนี้สำคัญมากห้ามเข้ามาในห้องน้ำเด็ดขาด”ฟางออกกฎขึ้น
 
 
 
 
“คร้าบๆ ไม่ดูหรอกคร้าบ แหม ชั้นเพื่อนแกม้ะ เห็นตั้งแต่เด็กละ แม้ชั้นจะเป็นผีแล้วนะ แต่ก็ไม่ตื่นตัว
หรอกน่า”ป๊อปปี้พูดจบก็ยักคิ้วกวนๆให้ฟาง
 
 
 
“ไอ้ผีบ้า เฝ้าห้องดีๆนะเดี๋ยวชั้นไปหางานทำก่อน”ฟางพูดแล้วเดินออกจากห้องแล้วลงลิฟท์ไปก่อ
นจะแทบผงะเมื่อลิฟท์เปิดออกมาเจอป๊อปปี้ยืนยิ้มอยู่ชั้นล่างรอแล้ว
 
 
 
 
“ป๊อปปี้ สั่งแล้วใช่มั้ยว่าห้ามออกไปไหนน่ะ”ฟางดุ
 
 
 
 
“เอ้า ก็คนมันเป็นห่วงนินากลัวว่าเธอจะเป็นอะไรไป ยิ่งซุ่มซ่าม ขาสั้นก้าวไม่ทันเค้าอยู่ด้วย”ป๊อปปี้
พูด
 
 
 
“เออ ใช่สิ ใครจะไปขายาวแบบแกล่ะ ป๊อปปี้กลับขึ้นไปบนห้องเลยนะ”ฟางดุ
 
 
 
“ไม่เอาอ่ะ อยู่ห้องเฉยๆน่าเบื่อจะตาย น้าๆๆๆ แกให้ชั้นตามแกไปด้วยดิ เปิดหูเปิดตาผีรูปหล่อหน่อย
เผื่อจะได้เบอร์ผีสาวแถวๆนั้น”ป๊อปปี้ยิ้มกวนๆ
 
 
 
“เหอะ แค่นายชั้นก็ปวดหัวแล้วยังจะหวังเอาผีตัวอื่นมาอีกหรอป๊อป มันน่ามั้ยล่ะ”ฟางว่าโดยที่ไม่รู้
เลยว่าตอนนี้เหมือนเธอคุยเองคนเดียวเพราะคนในคอนโดไม่มีใครเห็นฟางเลย
 
 
 
 
 
 
“เอ่อ น้องฟางมีอะไรรึเปล่าคะ ไม่สบายรึเปล่าป้าเห็นหนูพูดคนเดียวมาตั้งแต่เมื่อกี้แล้ว”ป้าแม่บ้าน
เดินมาหาฟาง
 
 
 
 
“เอ่อ อ๋อ ฟางกำลังซ้อมบทละครน่ะค่ะ แหะๆ พอดีว่าเพื่อนฟางเค้าชวนไปเล่นหนังสั้นน่ะค่ะเลยต้อง
ซ้อมนิดหน่อย”ฟางพูดและหัวเราะกลบเกลื่อนก่อนจะรีบเดินออกไปแล้วเรียกแท๊กซี่
 
 
 
“ฟางกำลังซ้อมบทละครน่ะค่ะ พอดีว่าเพื่อนฟางเค้าชวนไปเล่นหนังสั้น เลยต้องซ้อม”ป๊อปปี้แซว
ฟางขณะนั่งแท๊กซี่ออกมาด้วยกัน
 
 
 
“ไอ้บ้าป๊อปเลิกแซวเลย เพราะนายทำให้ชั้นต้องพูดกับป้าไปแบบนั้นเนี่ย”ฟางว่าป๊อปปี้ยิ่งฟังแล้ว
หัวเราะชอบใจ
 
 
 
 
“น้องพูดกับพี่หรอครับ”คนขับรถแท็กซี่ถามฟางทันที ฟางแทบเหวอ
 
 
 
 
“เอ่อ ฟางคุยวีดีโอคอลกับเพื่อนน่ะค่ะๆ ไม่มีอะไรหรอก”ฟางรีบโกหกคนขับรถ โชคดีที่เธอสวมหูฟัง
อยู่คนขับรถเลยไม่ติดใจอะไร ป๊อปปี้มองฟางแล้วหัวเราะจนน้ำตาเล็ด
 
 
 
 
“ไอ้ผีบ้า หัวเราะชั้นอีกทีนะ ชั้นจะไม่จุดธูปให้ข้าวเย็นนายแน่”ฟางรีบว่า
 
 
 
“อะไรนะครับน้อง อะไรผีๆนะ”คนขับรถแท๊กซี่แทบเบรครถแทบไม่ทันแล้วมองดูรอบๆรถ
 
 
 
 
“อ๋อ เอ่อ คุยกับเพื่อนค่ะ บทละครค่ะๆ”ฟางรีบแก้ตัวก่อนจะส่งสายตามองป๊อปปี้ดุๆ
 
 
 
“งั้นถึงละครับ เอ่อ เที่ยวนี้พี่ไม่คิดเงินเราละกัน”พนักงานแท๊กซี่รีบพูดแล้วห้ามเมื่อเห็นฟางจะควัก
เงินจ่ายตามมิเตอร์
 
 
 
 
“ฮัลโหลเมียจ๋า วันนี้อย่าโกรธผัวเลยนะที่ไม่คิดเงินคนบ้าขึ้นรถแท๊กซี่น่ะ”คนขับรถแท๊กซี่รีบโทร
บอกเมียเมื่อฟางลงรถ
 
 
 
“ไอ้ลุงบ้า ชั้นไม่ได้บ้านะลุง กลับมาก่อนนน”ฟางโวยวายเมื่อรถแท็กซี่รีบขับออกไป
 
 
 
“เอาน่าแก อย่างน้อยมุกนี้ก็ทำให้แกประหยัดเงินไง เอาน่า งกๆอย่างแกน่าจะดีใจดิ”ป๊อปปี้พูด
 
 
“เพราะแกอ่ะทำให้เค้ามองชั้นว่าเป็นบ้า”ฟางงอนเดินจ้ำๆหนีป๊อปปี้เข้าไปในบริษัท
 
 
 
 
“ฟางไม่เอาดิ อย่างอนน้า เดี๋ยวไม่แกลงแล้วครับน้าฟาง อย่างอนป๊อปดิ”ป๊อปปี้เหวอเมื่อเห็นว่าฟาง
งอนจริงก็รีบวิ่งตามไปง้อฟางทันที
 
 
 
 
 
 
บอกให้อัพแนวหวาน น่ารักๆแล้ว เราก็อัพแล้วนะ อย่าลืมเม้นกับโหวตเรื่องนี้เยอะๆนะ
 
 
 

 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10.0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา