จำเอาไว้ ! เราไม่เคย 'เลิกกัน :)

9.7

เขียนโดย LegLeg

วันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 18.54 น.

  20 ตอน
  87 วิจารณ์
  27.41K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 22.48 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

8)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
     อาทิตย์ต่อมา...
 
     วันนี้เป็นวันที่โรงเรียนฉันจะจักนิทรรศการ เพราะงั้นฉันเลยต้องมาโรงเรียนแต่เช้าเพื่อช่วยเพื่อนๆพี่ๆจัดซุ้มของเราเอง ซึ่งไอ้เฮียป๊อบที่มา ทุบ (?) ประตูปลุกฉันเอาตั้งแต่ตีห้า - -' ! แล้วลากฉันมาโรงเรียนหกโมงตรง ! ให้ตายเถอะ มันจะรีบมาหา ... อะไรวะ = = !
 
     "อ้าว แก้ว  !  พี่ป๊อบ ! ทางนี้ค่ะ ซุ้มเราอยู่นี่ >< " ยัยฟางกวักมือเรียกเราสองคนที่เดินอยู่ข้างทาง (?) พร้อมกับแบกตะกล้าขนาดใหญ่ไปที่ไหนสักที่ เห็นอย่างนั้น ไอ้เฮียป๊อบก็โชว์ความเป็นสุภาพบุรุษทันที - -'
 
      " มาๆ ป๊อบช่วยนะฟาง"
 
      "..ขอบคุณค่ะ -//- "
 
     แต่ก็อย่างที่สงสัย.. สองคนนี้เป็นแปลกๆ จริงๆแหละ เมื่อคืนเฮียป๊อบก็ออกไปไหนไม่รู้ดึกๆดื่นๆ กลับบ้านมาประมาณเที่ยงคืนครึ่ง แต่ด้วยความที่ฉันง่วงจัด เลยไม่ได้ซักถามอะไรออกไป ส่วนยัยฟาง... วันนี้ดูแจ่มใสแปลกๆ.. หรือฉันคิดไปเองหว่า - -*
 
       "มัวเหม่ออะไรอยู่ ทำไมไม่ไปช่วยเขาจัดซุ้ม ?" อยู่ๆเสียงเข้มคุ้นหูดังขึ้นจากด้านหลัง...
 
        "-*- โทโมะ"
 
        "ก็ฉันน่ะ - -' อยากให้เป็นใครล่ะ" 
 
        "เปล่าซะหน่อย -o-' ไปจัดซุ้มดีกว่า..." ฉันเตรียมตัวจะชิ่ง แต่...
 
        หมับ !
 
        อยู่ๆโทโมะกับเอื้อมมือมาจับแขนฉันไว้ ก่อนจะกระชากเข้าหาตัวเบาๆ ฉันเงยหน้ามองโทโมะหน้ายู่ ก่อนจะชะงักเมื่อเขาก้มหน้าเข้ามาระยะประชิด..
 
        ตึกตัก ตึกตัก ♥
 
        เอ่อ... เป็นแบบนี้ไม่ดีเลยนะ -///-
 
         "ฮ่ะๆ หน้าแดงเลยแฮะ.. คิดอะไรฮะ ยัยงั่ง !"
 
         "อะ..อะไร ! ไม่ได้คิดอะไรสักหน่อย -o- ไม่คุยด้วยละ ไปช่วยเขาจัดซุ้มดีกว่าา.." ว่าแล้วฉันก็รับดันตัวเองออกมาจากอ้อมแขนโทโมะ แล้วรีบชิ่งหนีไม่ทันฟังที่คนตัวสูงพูด...
 
          "ฮ่ะ.. น่ารัก ไม่เปลี่ยนจริงๆ.."
 
           .
           .
           .
 
           "ไอ้พี่เขื่อน ! เฟย์บอกแล้วไง ให้เอาโต๊ะนั้นตั้งไว้ตรงนี้ ! ทำไมไม่ฟังกันบ้างฮะ ?" 
 
         "โถ่ เฟย์คร้าบบ - -' เขื่อนเหนื่อยแล้วนะ เขื่อนว่าตั้งตรงนี้สวยดีออก"
    
           "ดีบ้าอะไรล่ะ ! เกะกะพนักงานเสิร์ฟจะตาย ! เอาไปเปลี่ยนเลยนะ"
 
             "ช่างพนักงานเสิร์ฟปะไร เขื่อนเป็นพนักงานต้อนรับนี่ -o-' "
 
             ไอ้พี่เขื่อนมันพูดได้น่าตบมาก - -' 
 
           เฮ้อออ ! จริงๆแล้วการจัดซุ้มนี่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแฮะ - -' เพราะว่าต่างคนต่างมีความคิดที่ไม่เหมือนกันทั้งนั้น คนนู้นอยากได้แบบนั้น คนนี้อยากได้แบบนี้ เหมือนกับพี่เขื่อนกับยัยเฟย์ไงล่ะ จากที่รักกันจบแทบจะกลืนกิน ตอนนี้จะดีกันให้ได้แล้ว - -' 
 
          "แกสองคนจะเถียงกันให้ได้อะไรวะ - -' ทำๆไปเหอะ แม่ง ! จะได้จบๆสักที" พี่เคนตะว่า
 
         "ไม่จบหรอก - -' ต้องเรียกลูกค้ามาเพิ่มคะแนนนิยมก่อน ถึงจะจบ" พี่จองเบว่า
 
           การจัดนิทรรศการนี้จะมีการประกวดซุ้มที่เราจัดขึ้น โดยให้พวกรุ่นน้อง ม.1 ถึง ม.4 เป็นคนให้ค่าคะแนนนิยมแต่ละซุ้ม ซุ้มไหนได้มากที่สุด ซุ้มนั้นจะเป็นฝ่ายชนะ ทางโรงเรียนจะให้รางวัลเป็นการ หยุดเรียนไปเที่ยว หนึ่งอาทิตย์ โดยที่จะมีอาจารย์เป็นคนนำทางไป
 
             มันก็ดีตรงนี้แหละ :)
 
              ป๊อกๆ !
 
             - -' ฉันไม่เข้าใจเลยจริงๆ ว่าทำไมเฮียป๊อบต้องให้ฉันมานั่งตอกตะปูซุ้มด้วย ทำไมไม่ให้คนมีหุ่นกำยำอย่างโทโมะมาทำ ! ทำไมต้องเป็นฉัน ! - -' แต่ก็นะ... เกิดฉันโวยวายไป ก็จะโดนด่าเปล่าๆ คงทำได้แต่หุบปากและทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เท่านั้นเอง
 
             "อ่ะ น้ำ" 
 
           อยู่ๆก็มีมือปริศนายื่นขวดน้ำมาตรงหน้าฉัน มันคงจะเย็นหน้าดูดูจากไอน้ำที่ออกมาจากขวดนั่นอ่ะนะ ฉันเงยหน้ามองตามแขนแกร่งนั้นจนรู้ว่าใครคือเจ้าของแขนนี่..
 
           "โทโมะ..." อีกแล้ว - -'
 
           "กินน้ำหน่อยไหม ไปพักก่อนก็ได้ เดี๋ยวฉันจัดการให้" 
 
          "อืม" ฉันตอบแค่นั้น ก่อนจะลุกขึ้นยืน ยื่นค้อนกับตะปูให้เขาจัดการ พร้อมรับน้ำขึ้นมาดื่ม แล้วนั่งลงข้างๆดูเขาตอกตะปูไปด้วย ( เหมือนว่าจะว่างมาก - -' ) 
 
            ป๊อกๆๆๆ
 
            "นายกับฟางเป็นยังไงบ้าง" ฉันถามออกไปกลบความเงียบ ( อันที่จริงไม่เงียบหรอก แค่รู้สึกว่ามันเป็นแปลกๆ ถ้าไม่ได้คุยกัน )
 
            "ก็ดี.."
 
            "หรอ..." ฉันพึมพำถามอย่างไม่ต้องการคำตอบ
 
            รู้ทั้งรู้ว่าถามไปก็เจ็บเปล่าๆ แต่ไม่รู้ว่าทำไมใจยังอยากจะถาม ไม่มีคำพูดออกจากปากเราสองคน โทโมะก็ตอกตะปูต่อไป ส่วนฉันก็นั่งดื่มน้ำต่อไป ( เพราะไม่มีอะไรจะทำ - -' ) 
 
             .
             .
             .
 
             เวลา 09:00
 
             ปัง !!!
 
             เสียงจุดพลุบอกเวลางานเริ่ม ( เพื่อ ? ) ต่างคนต่างทำหน้าที่เข้าซุ้มของตัวเอง ยัยเฟย์ กับ พี่เขื่อน เป็นพนักงานต้อนรับอยู่หน้าซุ้ม ส่วนฉัน (ที่อยู่ในชุดพนักงานเสิร์ฟที่ยัยฟางเช่ามา) ก็นั่งอยู่หน้าเคาว์เตอร์ (ไม้ที่ช่วยกันสร้าง) โดยมีโทโมะนั่งอยู่ข้างๆ
 
           รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้โทโมะจะทำตัวติดกับฉันมากกว่าติดกับยัยฟางซะอีก - -' 
 
          "นายว่าจะมีคนเข้าซุ้มเราไหม?" ฉันถามออกไป พรางมองไปรอบๆร้านที่ตอนนี้เงียบกรีบสิ้นดี 
 
            "ต้องมีสิ ฝีมือเค้กของฟางอร่อยมากเลยนะ" 
 
            "..อืม ชาเฮียป๊อบก็อร่อยเหมือนกัน.."
 
          "ฟางเรียนทำเค้กมาตั้งแต่ ม.3 จนตอนนี้ก็ ม.5 ฟางเชียวชานเรื่องการทำเค้กมาก แถมยังทำให้ฉันกินตั้งหลายครั้ง อยากบอกว่าทำอร่อยมากเลยล่ะ ฉันยังติดใจ"
 
           "..." แล้วเขาจะมาบอกฉันทำไม !
 
       "เค้กที่ฟางทำอร่อยที่สุดน่ะ คือเค้กนมสดสอดไส้สตอเบอร์รี่ ฮ่ะๆ.. ฟางชอบทำให้ฉันกินเป็นประจำ จนฉันชอบมันไปด้วย"
 
            "..." ให้ตายเถอะ... เหมือนน้ำตาจะไหลลงมาให้ได้...
 
            "อยู่กับฟาง.. ฉันมีความสุขมากๆเลย..."
 
             "..." แล้วนายมาอยู่กับฉันทำไม...?
 
             "แต่เดี๋ยวนี้... ฟางดูแปลกๆไป เหมือนไม่ใช่ฟางคนเดิม ไม่ค่อยมีเวลาว่างทำเค้กให้ฉันกินเหมือนเมื่อก่อน ฉันรู้สึกได้... ถึงแม้ฟางจะไม่บอก ฉันก็รู้สึกได้"
 
              "..." นายกำลังจะพูดอะไรนะ .. ?
 
            "จนล่าสุด.. ฉันเห็นฟางกับ..." โทโมะเว้นไว้ช่วงหนึ่ง ก่อนที่เขาจะเงียบไปอย่างไม่มีสาเหตุ
 
          แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ฉันสงสัย .. ฉันสงสัยแค่ว่า เขาจะมายุ่งกับฉันทำไม ? ในเมื่อในใจของเขาก็มีฟางซะมากมายขนาดนั้น มีฟางจนไม่มีที่ว่างให้ฉันเข้าไปเลย.. แล้วเขาจะมายุ่งอยู่กับฉันทำไม..
 
             "แก้ว.." อยู่ๆโทโมะก็เรียกชื่อฉัน ก่อนที่ใบหน้าหล่อจะซบลงที่ไหล่ฉันอย่างอ่อนล้า...
 
                "..."
 
                "ฉัน เหงา เหลือเกิน..."
 
                หรือฉันจะเป็นได้แค่คน คลายเหงา ให้นายกันนะ ... โทโมะ
 

 
เม้นท์สิ >< ' ตอนหน้าจะเป็นตอนของ เฟย์ กับ เขื่อน นะคะ [ KF ] ใครจิ้นคู่นี้ติดตามด้วยนะ :) 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา