ไฟเเค้น

9.0

เขียนโดย Mymelo

วันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 09.03 น.

  6 ตอน
  13 วิจารณ์
  10.02K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน พ.ศ. 2557 12.07 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

2) เริ่มต้น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"เเม่คะ เดี๊ยวฟางช่วยนะ"ฟาง ในตอนนี้ไม่ใช่เด็กสาววัยเจ็ดปี แต่เติบโตขึ้นมา
เป็นหญิงสาววัยยี่สิบสอง เรียนจบเรียบร้อยเเล้วเเต่ยังไม่อยากทำงานจะพักซักสองสามอาทิตย์
ส่วนเฟย์ตอนนี้ก็ยี่สิบกำลังศึกษาอยู่มหาลัยใดมหาลัยหนึ่งที่อยู่ในประเทศไทยนี่เเหละ - -
หลังจากผู้เป็นพ่อเสียไป มารดาของตนจึงนำเงินส่วนที่เหลือมาซื้อบ้านหลังเล็กๆเเละ
เปิดร้านขนมไทยเพื่อนำเงินมาส่งเสียลูกๆได้เรียน เข้าขั้นไม่ได้ร่ำรวยเหมือนเเต่ก่อน
เเต่เเค่พอมีพอกินประทังชีวิตไปวันๆ
หมับ!! เพียะ!!!
"โอ้ยยยย" เฟย์ที่สบโอกาสตอนที่พี่สาวเเละมารดาเผลอเเอบหยิบขนมที่นางทำไว้
ขึ้นมากินเเต่ก็ไม่พ้นสายตานางอยู่ดี
"ยัยคนนี้นิ นี่เเม่จะทำไว้ขายทำไมถึงมาหยิบกินได้หะ"นางเลยฟาดฝ่ามือลงไปที่เเขนของเฟย์เต็มๆ
พร้อมกับต่อว่า
"โธ่ เเม่ก็หนูเเค่จะลองชิมไงว่ารสชาติมันยังอร่อยเหมือนเดิมหรือป่าวเเค่นั้นเอง"
คำต่อว่า เฟย์จึงรีบออดอ้อนเเละหาเหตุผลมาข้างๆคูๆ
"พี่ก็เห็นว่าเเม่ทำขนมอะไรเมื่อได้ยินเราก็ชิมตลอดไม่ใช่หรอ"ฟางพูดพลางอมยิ้มนึกถึงเวลาเก่าๆ
เวลาเธอกับเเม่นั่งทำขนมทีไร ก็มียัยเฟย์นี่เเหละเเอบหยิบขนมไปกินทุกที
"โธ่ พี่ฟางก็"เฟย์พูดพลางค้อนให้วงนึงโทษฐานรู้ดีเกินไป
"เออ ว่าเเต่ยัยฟางลูกทำไมไม่ไปหางานทำซะทีล่ะ มัวเเต่มานั่งช่วยเเม่ทำขนมอยู่ได้"
นั่นไงวกมาหาเราจนได้ ฟางนึกในใจ
"แหะๆ ฟางจะขอพักสักนิดนึงเเล้วค่อยหางานน่ะจ้ะเเม่ ^ ^;;"
"มัวเเต่พักเเล้วจะได้งานไหมล่ะลูก เดี๊ยวนี้งานนี่หายากกว่าฟอสซิลไดโนเสาร์อีกนะ"
"ไม่ขนาดนั้นหรอกน่า เเม่ก็ -w-"
"พรุ่งนี้ลูกไปหางานทำซะนะ เข้าใจไหม"
"เข้าใจค่า"
 
//ห้องนั่งเล่น//
"ฮื้ยย วกมาหาเราจนได้ เราต้องไปหางานทำจริงๆอ่อเนี่ยยย!!"
ฟางพูดอย่างปลงๆ
"น่าพี่สาวใจเย็นๆดิ อ่านหนังสือไหมนิตยสารเนี้ยฉันเพิ่งซื้อมาใหม่น่ะเอาป่ะ"
เฟย์พูดเเนะนำพี่สาวตน
"เออ ก็ดีเหมือนกันนิตยสารไรอ่ะ"
"นิตยสารปลุกใจเสือป่า"
"หะ!!"
"555 ล้อเล่นน่ะพี่ก็พวกแวดวงไฮโซเเหละ เเต่พี่ต้องดูแลเท่าชีวิตเลยนะ"
"ไมอ่ะ"
"มันมีหน้าให้สัมภาษณ์ของผู้ชายในอุดมคติฉันอยู๋ *w*"
เฟย์พูดพลางทำตาลุกวาว
ปาบ!!
"ผู้ชายในอุดมคติ ยัยน้องบ้านี่"ฟางใช้นิตยสารที่ว่านั่นฟาดลงไปที่หัวของน้องสาวอย่างจัง
"เชอะ งั้นไม่ต้องอ่านเเล้วเอาคืนมาเลย"
เฟย์พูดพลางจะเเย่งหนังสือคืนมา
"ไม่ให้"
ฟางพูดเเล้วหยิบหนังสือวิ่งขึ้นห้องไป
"เฮ้ย พี่ฟางอ่ะ"
ฟางเมื่อวิ่งถึงห้องเเล้วจึงรีบปิดประตูเเล้วจึงมานั่งอ่านนิตยสารที่ว่านั่น
ฟางนั่งอ่านไปจนกระทั่ง
"อ๊ะ นี่มัน!?"
 
 
*********************
กรี๊ดฟางเจออัลไลน่ะ บอกเลยไรต์เเต่งเองยังค้างเอง
ถ้าอยากต่ออ่านเม้นโหวตตามนี้นะคร้าา
อย่านะนักเขียนเงาอ่ะ อ่านเเล้วไม่เม้นงอลลล -w-
อ้อ สปอยนิดนึงว่าที่จริงเเล้วครอบครัวป๊อปไม่ได้ทำร้ายฟางนะ
เเต่ป๊อปจะไปเกี่ยวกับการเเก้เเค้นครั้งนี้ยังไงรออ่านค่ะ ^^
-Writer- 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา