เพียงเงา

9.5

เขียนโดย sunyo

วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.

  51 ตอน
  435 วิจารณ์
  72.24K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

18)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
                                ผ่านไปเกือบ 4 ชั่วโมง หมอในห้องไอซียูก็เดินออกมา โทโมะที่กึ่งนั่งกึ่งนอนอยู่หน้าห้อง รีบลุกขึ้นแล้วเดินเข้าไปหาหมออย่างเร็ว
 
 
 
 
                   "  หมอครับ แก้วเป็นยังไงบ้าง ปลอดภัยแล้วใช่มั้ยครับ " เขาถามอย่างรีบร้อน 
 
 
 
                   "  ปลอดภัยแล้วครับ " คำพูดของหมอ เหมือนยกอะไรบางอย่างมีมันสนหนักออกจากใจของเขา ปากบางยิ้มกว้างอย่างดีใจ โทโมะเดินไปหน้าห้องมองหญิงสาวที่นอนอยู่บนเตียง
 
 
 
 
                   " ขอโทษนะ ที่ชั้ลไม่ฟังเธอ  " โทโมะพูดเสียงอ่อน ทำไมเขาถึงได้รู้สึกผิดและเจ็บปวดกับการกระทำของตัวเองได้ขนาดนี้ ทั้งๆที่เขาแทบจะไม่ต้องแคร์แม้ต่ความรู้สึกของลูกหนี้อย่างเธอเลยด้วยซ้ำ 
 
 
 
 
 
                       ที่ทำการของเมฆา สมาชิกสำคัญอยู่ครบองค์ประชุม 
 
 
 
 
                    "  แกทำงานพลาดนะ " เมฆาพูดเสียงเบา แต่ดวงตาโกรธกร้าว จนคนในห้องต้องก้มหน้านิ่งไปตามๆกัน 
 
 
 
 
                    " ผมขอโทษครับนาย เดี๋ยวผมจะตามตัวพวกมัน 4 คนมาให้ได้ครับ " ทรงกรดพูด ใบหน้าเขาร้อนผ่าว เมื่อเห็นว่าเมฆาจ้องหน้าเขาอยู่ 
 
 
 
 
                    " ต่อไปชั้ลจะให้ บอมเ็นคนจัดการเรื่องนี้แทนแก " เมฆาพูด พลางหันมามองหน้าบอม บอมก้มหัวรับคำสั่ง  ทรงกรดมองหน้าบอมอย่งอาฆาต
 
 
 
 
                   " นายจะไม่ให้โอกาสผมหน่อยหรอ " ทรงกรดพูด
 
 
 
 
                   " ชั้ลเคยให้โอกาสแแกแล้วนะ แต่มันก็พลาดทุกครั้ง  " เมฆาพูด ก่อนจะหยิบปืนในลิ้นชักออกมา ทรงกรดหน้าซีด 
 
 
 
 
                  " ไปเจรจากับเสี่ยใหญ่ให้ได้ ไม่งั้น.... ตาย  " เมฆาพูดจบก็เล็งปืนมาที่ทรงกรด ทรงกรดก้มหัวรับคำสั่ง แต่ดวงตาเหลือบมองบอมอย่างอาฆาต
 
 
 
 
                  "  บอม ไปจัดการเรื่องไอ 4 คนนั้น สืบดูว่ามันเป็นสายให้ตำรวจรึปล่าว " เมฆาพูด
บอมพยักหน้ารับคำ 
 
 
 
 
                         หน้าห้องประชุม 
 
 
 
 
                   "  มึงนี้เลียขาเก่งกว่าหมาอีกนะ " ทรงกรดหาเรื่อง
 
 
 
 
                   " กูไม่มีเวลามาต่อล้อต่อเถียงกับมึงหรอกนะ พอดี งานเยอะ ! " บอมเย้ยทรงกรด 
 
 
 
 
                   "  สักวันกูจะล้มมึงให้ได้ ไอบอม !! "
 
 
 
 
                  " ระวังจะไม่มีวันนั้นของมึงนะครับ " บอมพูด แสยะยิ้มให้ทรงกรดแล้วเดินจากไป 
 
 
 
 
 
                           บ้านธนบดินทร์ กวางเอาแต่นอนร้องไห้หมกตัวอยู่แต่ในห้อง วีรวิทย์โทรมาก็ไม่ยอมรับสาย 
 
 
 
 
                 " กวางยังไม่ลงมาอีกหรอ " ดิเรกพูด 
 
 
 
 
                " ยังเลยค่ะพ่อ ปกติป่านนี้กวางจะลงมาทานข้าวแล้วนะค่ะ เมื่อวานก็กลับดึก หรือวาน้องจะไม่สบาย " กาญจน์พูด ก่อนจะมองขึ้นไปข้างบน 
 
 
 
 
                "  ไปดูน้องหน่อยสิลูก " ดิเรกพูด กาญจน์พยักหน้รับคำ 
 
 
 
 
                "  พ่อไปทำงานก่อนได้เลยนะค่ะ เดี๋ยวกาญจน์ไปกับกวางเอง " ดิเรกพยักหน้าแล้วเดินออกจากบ้านไป 
 
 
 
 
 
                           ก๊อก ๆๆๆ กาญจน์ยืนเคาะประตูอยู่นาน เรยกเท่าไหร่ก็ไม่มีใครตอบ กาญจน์เปิดประตูเข้าไปในห้อง
 
 
 
 
                   "  กวางงง !!!  เป็นอะไรไป " สิ่งที่เธอเห็น คือหญิงสาวนั่งกอดเข่าร้องไหอยู่ที่มุมหนึ่งของห้อง 
 
 
 
 
 
                   " พี่วีนอกใจกวาง ฮืออ ฮืออ ฮืออ  พี่กาญจน์ พี่วีเค้านอกใจกาญจน์ ฮืออ ฮืออ ฮืออ" กวางโผล่เข้ากอดกาญจน์แน่น กาญจน์กอดปลอบ
 
 
 
 
 
                    " เรื่องมันเป็นยังไง ไหนลองเล่าให้พี่ฟังหน่อยสิ " กาญจน์พูด
 
 
 
 
 
                    " กวางไปเจอพี่วีกับนังแก้วที่โรงแรม ฮืออ ฮือออ ฮืออ  ทำไมไม่เป็นคนอื่น ทำไมต้องเป็นนังแก้วด้วย ฮืออ ฮืออ กวางเกลียดมัน กวางเกลียดมัน กวางเกลียด !!!! " กวางอาละวาดลั่น 
 
 
 
 
                   "  กวางใจเย็นๆก่อนนะ มันอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่กวางคิดก็ได้ " กาญจน์พูด
 
 
 
 
                  " ขนาดนั้นแล้ว พี่ยังว่าไม่มีอะไรอีกหรอ จะให้ขนาดไหนละ ต้องขนาดที่เห็นพี่วีนอนเอาอยู่กับนังแก้วเลยมั้ย " 
 
 
 
 
                    "  กวางงง !! " 
 
 
 
 
                     "  ดี !! ใครทำให้กวางเจ็บมันต้องเจ็บยิ่งกว่า  " กวางกำมือแน่น ดวงตาเธอแดงกล่ำราวกับเปลวไฟที่กำลังระอุ 
 
 
 
 
 
                          โรงพยาบาล แก้วถูกย้ายมาพักที่ห้องคนไข้พิเศษ โดยมีโทโมะนั่งเฝ้าอยู่ข้างๆเตียงไม่ห่าง มือใหญ่ของเขากุมมือเล็กของหญิงสาวไว้แน่น 
 
 
 
 
               "  แก้วว  แก้ววว   แก้วว   "  เขาคอยเรียกให้เธอรีบฟื้นกลับมาหาเขาอยู่เป็นระยะ และสิ่งที่เขาพยายามมันก็ได้ผลจริงๆ แก้วค่อยๆลืมตาฟื้นขึ้นมา 
 
 
 
 
                "  แก้ว ฟื้นแล้วหรอ ยังเจ็บอีกรึปล่าว หิวมั้ย อยากกินอะไรมั้ย " โทโมะถามอย่างเร็วเมื่อเห็นดวงตาหวานปายตามามองเขา 
 
 
 
 
                " ออกไป " แก้วพูด เธอเบือนหน้าหนีไทางอื่น โทโมะหน้าเสียทันที
 
 
 
 
                 " ขอโทษ "  เขารู้สึกผิดจริงๆนะ 
 
 
 
 
                 "  ออกไป ฮึก ฮึก " เธอร้องไห้อีกแล้วหรอ 
 
 
 
 
                 " ขอโทษ " ทำไมเขาถึงได้เจ็บปวดขนาดนี้ 
 
 
 
 
                  " ออกไปให้พ้นเลย ฮืออ ฮืออ " แก้วผลักแขนโทโมะออก
 
 
 
 
                  "  ผมขอโทษ " 
 
 
 
 
                  "  ชั้ลไม่อยากเห็นหน้านาย ออกไป  " 
 
 
 
 
                 "  แต่ชั้ลอยากอยู่กับเธอ " 
 
 
 
 
                " แต่ชั้ลไม่อยากอยู่กับนาย ชั้ลไม่อยากเห็นหน้านาย ชั้ลเกลียดนาย ฮืออ ฮืออ ฮืออ ชั้ลเกลียดนาย  ออกไป ฮืออ ฮืออ ฮืออ " 
 
 
 
 
                 "  ชั้ลขอโทษ ยกโทษให้ชั้ลได้มั้ยแก้ว  " อยาร้องไห้ไปมากกว่านี้เลย แค่นี้เขาก็แย่มากแล้วว 
 
 
 
 
                  "  นายผิดสัญญา นายทำแบบนั้นทำไม ฮืออ ฮืออ ฮืออ " 
 
 
 
 
                  " ชั้ลก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมชั้ลถึงได้โกรธเธอขนาดนั้น แต่ตอนนี้ที่ชั้ลรู้คือ ชั้ลรู้สึกแย่มากที่เธอโกรธชั้ลแบบนี้ " 
 
 
 
 
                   " นายไม่เคยฟังชั้ลเลย  นายมันใช้แต่อารมณ์ " 
 
 
 
 
                   " ชั้ลจะฟังเธอได้ยังไง ในเมื่อเธอไม่เคยคิดจะบอกอะไรชั้ลเลย " ความจริงที่เขาอยากรู้ แต่เธอไม่เคยบอก
 
 
 
 
 
                    " ชั้ลบอกให้นายเชื่อใจชั้ล แต่ทำไมนายถึงไม่เชื่อใจชั้ล " 
 
 
 
 
                    " ชั้ลเชื่อใจเธอ แต่สิ่งที่ชั้ลเห็นมันทำลายความเชื่อใจของชั้ล  เธอกับมันพากันเข้าโรงแรม ชั้ลเห็นแบบนั้น เธอจะให้ชั้ลคิดยังไงได้อีก แก้ว " 
 
 
 
 
                   " แต่ชั้ลไม่เคยมีอะไรกับเค้า ทำไมไมเชื่อกันบ้าง " 
 
 
 
 
                   " แล้วเธอไปที่นั้นทำไม " เขาถามในสิ่งที่เธอตอบไม่ได้  แก้วได้แต่นิ่งเงียบ ไม่ตอบคำถามใดๆ แม้ในใจเธออยากจะบอกกับเขาใจจะขาด
 
 
 
 
                   " หึ ! เธอก็ไม่ตอบ แต่เธออยากให้ชั้ลเชื่อใจเธองั้นหรอ " 
 
 
 
 
                   " งั้นก็เข้าใจไปตามที่นายเข้าใจก็แล้วกัน " แก้วพลิกตัวหนี ไปทางอื่น
 
 
 
 
                    " งั้นก็ดี ชั้ลจะเข้าใจว่าเธอกับมันเป็นชู้กัน แล้วชั้ลก็จะส่งตัวเธอกลับไป แล้วเอาตัวกวางมาแทน  " ทันทีที่โทโมะพูดจบ แก้วพลิกตัวหันมาอย่างไม่ทันระวัง
 
 
 
 
                    "  โอ้ยยย " 
 
 
 
 
                  "  แก้ว เจ็บมากมั้ย ชั้ลขอโทษ " โทโมะรีบเข้ามาหาแก้ว 
 
 
 
 
                  "  อย่ายุ่งกับพี่กวางได้มั้ย ชั้ลขอร้อง " แก้วยกมือไหว้อย่างอ้อนวอน
 
 
 
 
                  "  ถ้าเธอเลิกยุ่งกับไอวีและผู้ชายคนอื่น ชั้ลจะไม่ยุ่งกับพี่สาวของเธอ "โทโมะยื่นคำขาด
 
 
 
                  " แต่ชั้ลต้องทำงานร่วมกับเขา  "
 
 
 
 
                  "  แล้วมันงานอะไรของเธอ ! " เขาเริ่มไม่เข้าใจ ตกลงมันอะไร ยังไงกันแน่ 
 
 
 
 
 
 
                   "   แก้ว  ! " วีรวิทย์ ผู้กงไตรคุณ หมวดปาล์ม และหมวดกอง เเข้ามาหาแก้ว โทโมะหันมอง ทั้ง 4 หนุ่มอย่างไม่พอใจ 
 
 
 
 
                   " สาวแกร่งของพี่นอนโรงพยาบาลซะแล้ว " หมวดก้องแซว แก้วยิ้มเจื่อนๆเพราะเกรงใจโทโมะ
 
 
 
 
                    "  ว่าแต่ผู้ชายคนนี้ใครหรอ " หมวดาล์มถามเบาๆ แต่โทโมะได้ยิน 
 
 
 
 
                     "  เป็นสามี ! " โทโมะพูด แก้วมองหน้าโทโมะอย่างไม่พอใจ  หมวดปาล์ม หมวดก้องไตรคุณ วีรวิทย์อึ้ง กับสิ่งที่ได้ยิน 
 
 
 
 
                      " กะแก้ว  จริงหรอ " มวดก้องแทบไม่เชื่อหูตัวเอง แก้วอายแทบจะแทรกแผ่นดินหนี 
 
 
 
 
                     " จริง แล้วพวกมึงก็เลิกยุ่งกับเมียกูได้แล้ว " โทโมะโวยวายใหญ่ เขาไม่ค่อยพอใจกับ 4 หนุ่มที่มีท่าทีสนิทกับแก้วมาก 
 
 
 
 
                      "  หยุดพูดเดี๋ยวนี้นะ  !!  "  แก้วตะโกนใส่ 
 
 
 
                      " ทำไม พูดความจริงแล้วมันผิดตรงไหน  "  โทโมะพูด แก้วน้ำตาไหลพราก ทั้งอายทั้งเสียใจกับกากระทำของโทโมะ 
 
 
 
 
                      " นายออกไปเลยนะ  ออกไป !! " 
 
 
 
 
                      "  พอชู้มา ถึงกับต้องไล่ผัวกลับเลยหรอ "
 
 
 
                      
                        ผลั๊วะ !!! ผลั๊วะะ วีรวิทย์ต่ยหน้าโทโมะอย่างจัง จนโทโมะล้มไกองกับพื้น แก้วชะเงอมองอย่างเป็นห่วง 
 
 
 
                 " พอได้แล้วว  !! " แก้ตะโกนห้าม เมื่อเห็นวีรวิทย์ง้างหมัดจะชกโทโมะอีกรอบ โทโมะลุกขึ้นมาจะต่อยวีรวิทย์ แต่ไตรคุณห้ามไว้  โทโมะออกจากห้องไปอย่างหัวเสีย 
 
 
 
 
 
                  " มันเกิดอะไรขึ้น ทำไมแก้วมานอนอยู่ที่นี้ " ไตรคุณถามอย่างเป็นห่วง
 
 
 
 
                   " เมื่อคืนพวกมันตามล่าแก้ว แก้วโดนยิง แต่มีคนมาช่วยไว้ได้ทัน " แก้วพูด มีแต่ผู้กองไตรคุณกับแก้วที่รู้ว่าใคเป็นคนมาช่วย 
 
 
 
 
                   " แล้วมันเห็นหน้าเรารึปล่าว " ไตรคุณถาม แก้วพยักหน้า  ไตรคุณหน้าเครียด 
 
 
 
 
                   " แก้ว ไปอยู่กับพี่มั้ย เพื่อความปลอดภัยของแก้ว " ไตรคุณพูด เพราะเป้นห่วงความปลอดภัยของแก้ว 
 
 
 
 
                     "  ไมเป็นไรค่ะ แก้วดูแลตัวเองได้ " แก้วพูด ก่อนจะยิ้มน้อยๆ
 
 
 
 
                     "  แต่ผมเป็นห่วงแก้วนะ แก้วไปอยู่กับเราเถอะ " วีรวิทย์พูด 
 
 
 
 
                      " พี่กวางเป็นยังไงบ้างค่ะ " แก้วจงใจถาม เพราะไม่อยากให้วีรวิทย์มาหมกมุ่นกับเธอจนเกิดไป  วีวิทย์ชะงักไป 
 
 
 
 
                      "  ดูแลพี่กวางดีๆนะค่ะ พี่กวางรักคุณมาก " แก้วพูด วีรวิทย์นิ่งไป เริ่มไม่แน่ใจในตัวเอง ไตรคุณมองหน้าน้องชายก็รู้ใจ
 
 
 
 
                      "  แล้วผู้ชายเมื่อกี้ ใครหรอแก้ว " หมวดก้องยังคงสงสัย 
 
 
 
 
                     "  นั่นสิ เค้าเป็นใคร "  ไตรคุณถาม แก้วนิ่งไป ไม่รู้จะอธิบายยังไง
 
 
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา