เพียงเงา

9.5

เขียนโดย sunyo

วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.

  51 ตอน
  435 วิจารณ์
  72.53K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

8) เจ็บจนเกินเยียวยา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
                          2 วันผ่านไป แก้วยังคงไม่กลับบ้าน โดยเธอยังคงอยู่ที่ห้องของหมวดน้ำขิง ใส่เสื้อผ้าของหมวดน้ำขิงไปทำงาน ส่วนโทโมะ ก็โกรธและโมโหแก้ว พลาดหาเรื่องคนในบริษัทไปทั่ว 
 
 
 
            " โทรไปหาคุณดิเรก ให้เค้ามาพบชั้ลที่นี้ " โทโมะออกคำสั่งกับเลขาสาว เลขารีบออกไปทำตามคำสั่งอย่างเร็ว  ไม่เกิน 1 ชั่วโมง ดิเรกก็มาปรากฎตัวอยู่ในห้องโทโมะ 
 
            " ผมต้องการตัวกวาง ! " โทโมะพูดเสียงดังทันทีที่เห็นดิเรกยืนอยู่ตรงหน้า
 
            " ไหนเราตกลงกันแล้วไงครับ ว่าจะให้ผมคุยกับกวางก่อน " ดิเรกพูด
 
             " คุณไม่เคยไปเจรจากับลูกสาวของคุณ " โทโมะพูด
 
             " ผมคุยกับกวางตลอด แต่ เค้ายังไม่ยอม ผมไม่อยากฝืนใจเค้า ผมสงสารลูก " ดิเรกพูด
 
             " คุณก็เลยเอาเด็กที่ไหนก็ไม่รู้ มาอุปโลกว่าเป็นลูกสาวอีกคนของคุณ แล้วเอามาให้ผม งั้นหรอ "  โทโมะเริ่มโกรธ
 
             " คุณหมายถึงแก้วใช่มั้ย "ดิเรกพูด 
 
             " เออ ! " โทโมะ จ้องหน้า ดิเรก หน้าเสีย 
 
             " แก้วเป็นลูกสาวของผมจริงๆ ถ้าคุณไม่เชื่อ ผมสามารถพิสูจน์ได้ " ดิเรกพูด 
 
             " พ่อที่ไหนมันจะทำกับลูกตัวเองแบบนี้ ไม่ต้องพิสูจน์หรอก เพราะยังไงผมก็ไม่เชื่อ และผมยังยืนยันคำเดิม ว่าผมต้องการตัวกวาง มาให้เร็วที่สุด " โทโมะพูด
 
             " คุณเชื่อผมเถอะนะครับ ว่าแก้วเป็นลูกของผมจริงๆ ผมยอมตรวจ ดีเอ็นเอ เป็นการพิสูจน์ ส่วนเรื่องกวาง ผมขอเวลาก่อนนะครับ " ดิเรกยกมือไหว้ 
 
            " ก็ได้ แต่มีข้อแม้ " โทโมะพูด เพราะทุกอย่างเป็นไปตามแผน
 
            " ได้ครับ คุณต้องการอะไร บอกผมมาได้เลย " ดิเรกดีใจ 
 
            " ไปบังคับให้แก้วมาทำงานกับผม และห้ามเธอขัดใจผมเด็ดขาด " โทโมะพูด 
 
           " ได้ครับๆ เดี๋ยวเย็นนี้ผมจะไปหาแก้วที่บ้านของคุณ " ดิเรกพูด 
 
            " เค้าไม่ได้อยู่ที่บ้านของชั้ล ไปตามหาให้เจอ แล้วพากลับมาในวันนี้ ไม่นั้นผมจะฟ้องล้มละลาย " โทโมะยื่นคำขาด ดิเรกเครียด และโกรธแก้วอย่างมาก 
 
             " ได้ครับ " ดิเรกรับคำและออกจากห้องไปทันที 
 
 
 
                       ที่บริษัท MMSK ดิเรกเดินมาที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
 
              " ผมมาหา กันณิกา  " ดิเรกพูด 
 
             " น้องแก้วใช่มั้ยค่ะ  " พนักงานพูด ดิเรกพยักหน้า พนักงานกดโทรศัพท์หาแก้ว
 
              " รอสักครู่นะค่ะ เดี๋ยวน้องแก้วจะลงมา " พนักงานพูด ดิเรกพยักหน้ารับ 
 
 
 
                              ไม่เกิน10 นาที แก้วก็เดินลงมา ทันทีที่แก้วเห็นดิเรก ก็น้ำตาไหลด้วยความคิดถึงเป็นอย่างมาก และหลงดีใจว่าดิเรกก็คิดถึงตนเหมือนกัน แก้วยกมือไหว้ดิเรก และยิ้มอย่างมีความสุข ทันที่ที่แก้วเงยหน้าจากการก้มไหว้ ดิเรกตบหน้าแก้วฉาดใหญ่จนเลือดซิบ แก้วน้ำตาไหลไม่หยุด เพราะน้อยใจกับการกระทำของพ่อ แต่เธอกลับนิ่งเงียบไม่ตอบโต้ใดๆทั้งสิ้น
 
 
               " แกกลับไปอยู่กลับไอโทโมะเลยนะ แล้วลาออกจากที่นี้ไปทำงานกับมันด้วย " ดิเรกออกคำสั่ง 
 
 
 
              " แก้วไม่อยากกลับไปอยู่ที่นั้นแล้ว เรื่องหนี้สิน แก้วจะรับผิดชอบเอง แต่แก้วขอนะพ่อ อย่าให้แก้วกลับไปอยู่ทีนั้นอีกเลยนะ " แก้วยกมือไหว้ ร้องไห้อย่างหนัก 
 
               " แกไม่มีสิทธิเลือก แกต้องกลับไป แล้วก็กลับไปภายในวันนี้ ถ้าไม่อยากให้พี่สาวที่ต้องมาตกนรกเหมือนที่แกเป็นอยู่ " ดิเรกบีบแขนแก้วอย่างแรง
 
              " พ่อสงสารพี่กวางหรอ " แก้วถามน้ำตาไหลพราก 
 
             " ก็มันเป็นลูกชั้ล ถ้าชั้ลไม่สงสารมัน แล้วจะให้ชั้ลไปสงสารหมาที่ไหน " ดิเรกพูด 
 
             " แล้วพ่อไม่คิดจะสงสารแก้วบางเลยหรอ หรือว่าแก้วไม่ใช่ลูกของพ่อ " แก้วทั้งนออยใจทั้งเสียใจ
 
            " อย่าพร่ามให้มันมากได้มั้ย ยังไงแกก็ต้องฟังคำสั่งชั้ล ถ้าแกไม่ไปก็ไม่ต้องมาเรียกชั้ลว่าพ่อ จำไว้ !!! " ดิเรกพูดจบก็พลักร่างเล็กลงไปกองอยู่กับพื้น แก้วร้องไห้หนัก ก่อนจะหันไปมองพนักงานที่มองมาที่เธออย่างเวทนา  แก้วรีบเช็ดน้ำตา แล้วกลับขึ้นไปบนห้องทันที 
 
 
    
                      
                         หลังเลิกงาน แก้วมาหาผู้กองไตรคุณที่สถานีตำรวจ 
 
 
 
                  "  นี่ วันนี้ไม่มีงานต้องทำนะ พี่ให้พักหนึ่งวัน เพราะโจทย์(บอม)ของเราไปต่างประเทศยังไม่กลับ " ผู้กองไตรคุณพูดพลางยกถ้วยกาแฟมาให้แก้ว
 
                 " แก้วไม่ได้มาหาผู้กองเรื่องนั้นสักหน่อย " ก้วหน้านิ่ง แต่แววตาดูเศร้าเป็นอยางมาก 
 
                 " แล้วมาหาพี่มีธุระอะไร " ไตรคุณเข้าไปนั่งใกล้ๆ 
 
                 " ความสุขของพี่ กับความสุขของคนที่พี่รัก พี่จะเลือกอะไร " แก้วถาม ผู้กองไตรคุณนิ่งคิด
 
                " เลือกความสุขของคนที่พี่รักสิ " ผู้กองไตรคุณตอบ
 
                " แล้วความทุกข์ของพี่กับความทุกข์ของคนที่พี่รัก พี่เลือกอะไร " แก้วถามต่อ 
 
               " ความทุกข์ใครหนักกว่ากันหละ " ผู้กองไตรคุณพูด
 
                " แล้วถ้าหนักพอๆกันหละ พี่จะเลือกอะไร " แก้วพูด 
 
               " เลือกความทุกข์ทั้งสองอย่างนะ แก้ไขมันไปพร้อมๆกัน  แม้เราจะรักเค้า แต่เราก็ต้องรักตัวเองด้วย เราแก้ปัญหาของเรา เค้าแก้ปัญหาของเค้า เราช่วยเค้าได้แค่ไหนเราก็ช่วย ถามทำไม " ผู้กองไตรคุณพูด
 
               " แก้วแค่อย่างรู้ว่าตัวเองตัดสินใจถูกหรือผิด  " แก้วพูด ผู้กองไตรคุณมองหน้าแก้วนิ่ง 
 
              " พี่เคยรู้สึกเหมือนตัวเองไม่มีค่าบ้างมั้ย " แก้วพูด น้ำตาริน
 
              " ไม่มีใครไม่มีค่านะ เราอาจไม่มีค่าสำหรับใครบางคน แต่เราอาจจะมีค่ามากสำหรับใครอีกคน " ผู้กองพูดอย่างจริงจัง 
 
             " แล้วมีคนที่ไม่มีค่าสำหรับใครเลยรึปล่าว " แก้วร้องไห้ออกมา
 
 
            " ถ้ากำลังพูดถึงตัวเองอยู่ ก็รู้เอาไว้นะ ว่าแก้วมีค่าสำหรับพี่มาก มีค่าสำหรับ ผูหมวดที่กำลังแอบฟังอยู่ข้างนอก 2 คนด้วย " ผู้กองพูด พลางหันหน้าไปมองที่ประตู 2 หมวดเปิดประตูเดินเข้ามาหาแก้ว 
 
 
            " แก้วมีค่าสำหรับพี่นะ " หมวดปาล์มพูด
 
            " แก้วมีค่าสำหรับพี่ด้วยนะ " หมวดก้องพูด 
 
           " เราอยู่กันแบบนี้มาเป็นสิบปีแล้วนะ ไม่รู้สึกบ้างเลยหรอว่าเราผูกพันกันมากแค่ไหน เราไม่ใช่แค่เพื่อนร่วมงานกันนะแก้ว เราเหมือนเป็นพี่น้องกัน พี่รักแก้วเหมือนน้องสาวแท้ๆเลยนะ " ผู้กองไตรคุณพูด พลางลูบหัวแก้วอย่างอ่อนโยน  2 ผู้หมวด พยักหน้าให้แก้วที่มองมา
 
            " ตั้งแต่เกิดมา ไม่เคยมีใครบอกรักแก้วเลยนะ แม้แต่พ่อกับแม่ตัวเองแท้ๆ ยังไม่เคยได้ยินเลย " แก้วพูด 
 
           " เอาหน๊าา อย่าคิดมาก ยังไงเราก็มีกันและกัน แก้วมีพี่ชาย ตั้งสามคนนะ " หมวดปาล์มพูด 
 
            "  เออ ใช่ แถมพี่ชายหล่อๆทั้งนั้น " หมวดก้องพูด ทั้งหมดส่ายหน้าไปมาให้กับความหลงตัวเองของหมวดก้อง แต่ความฮาของหมวดก้องก็ทำให้แก้วยิ้มออก 
 
           " ขอคุณทุกคนมากนะค่ะ ที่ให้กำลังใจแก้ว "
 
 
            "  ว่าแต่เรื่องของโจทย์(บอม) ไปถึงไหนแล้วค่ะ " แก้วพูด ทั้งหมดหน้าเครียด
 
          "  มีคนที่นี้เป็นหนอนบ่อนไส้ แต่เรายังไม่รู้ว่าใคร โจทย์(บอม)ไหวตัวทันตลอด เราไปจับมันทุกครั้งก็พลาดทุกครั้ง " ผู้กองไตรคุณหน้าเครียด
 
          "  แก้วคิดว่าโจทย์ต้องรู้ ว่าเรากำลังล้วงความลับจากเค้าอยู่ " แก้วพูด 
 
           " แต่ถ้ารู้ ทำไมมันถึงไม่จัดการกับเราหละ " หมวดปาล์มพูด ทุกคนคิดตาม
 
          " ใช่ เพราะชื่อเสียงของพวกเราเกี่ยวกับการสลายแก๊งค้ายา ค้าไม้เถื่อน ก็ถือว่าเป็นที่หน้ากลับของพวกมันอยู่ไม่น้อยนะ ถ้ามันรู้ มันต้องจัดการกับเราแน่นอน " หมวดก้องพูด 
 
           " งั้นเราต้องหาหนอนก่อน " ผู้กองพูด
 
           " หาหนอนมันหายากนะค่ะ เพราะแก้วคิดวาต้องเป็นหนอนตัวใหญ่แน่ๆ เพราะแก๊งใหญ่แบบนี้ ถ้าไม่ใหญ่จริง ไม่มีใครกล้าเสี่ยงแน่นอน " 
 
            " ผมก็คิดยังนั้นนะผู้กอง "  หวดก้องพูด ทั้งหมดเครียดหนัก 
 
 
 
 
                          บริษัท TT&T โทโมะ นั่งกระดิกเท่าทำงานอย่างสบายอารมณ์ หลังจากที่ดิเรกโทรมาบอกว่าทุกย่างเป็นไปตามที่ตนเองต้องกรแล้ว 
 
 
               " พรุ่งนี้ คุณไปทำงานเป็นเลขาของรองประธานนะ เพราะผมมีเลขาใหม่แล้ว " โทโมะพูดหน้าตาเฉย
 
                " ได้ค่ะ ... ว่าแต่เลขาคนใหม่ของท่านประธานนี้เป็นใครหรอค่ะ " เลขาสาววก็ดีใจไม่น้อยที่ได้ไปจากโทโมะ เพราะเบื่อเต็มทนกับนิสัยเจ้าอารมณ์ของเขา แต่ก็แอบเป็นห่วงเลขาคนใหม่ไม่ได้
 
              " ชั้ลจำเป็นต้องรายงานเธอมั้ย " โทโมะมองหน้านิ่ง เลขาสาวก้มหน้าแล้วเดินออกไป 
 
 
 
                     
                                  บริษัท SPS วีรวิทย์หัวเสียทันทีที่ได้รับโทรศัพท์จาก บริษัท MMSK 
 
 
 
                " แล้วทำไมแก้วถึงลาออก " วีรวิท์ถาม
 
               " เค้ามีปัญหากับคุุณพ่อนะครับ เลยขอลาออก " อิทธิพูด
 
              " ปัญหามันใหญ่ขนาดนั้นเลยหรือไ ถึงต้องลาออก " วีรวิทย์พูด
 
              " ใช่มากครับ แก้วเป็นคนมีเหตุผลคุณทำงานกับแก้วคุณน่าจะรู้ดี ถ้าไม่ใหญ่จริงๆ แก้วคงไม่ยื่นใบลาออกหรอกครับ " อิทธิพูด
 
              " โอเคๆ เดี๋ยวผมจะลองคุยกับแก้วอีกที " วีรวิทย์พูดจบก็วางสายอย่างหัวเสีย  ก่อนที่จะหยิบกุญแจรถและเดินออกจากบริษัทไปทันที
 
 
 
                     ที่บ้านธนเนศ 
 
 
                "  พี่ไตรคุยกับแก้วบางรึปล่าว " วีรวิทย์โวยวายลั่น ทันทีที่เห็นไตรคุณ
 
                " เพิ่งคุยกันเมื่อกี้นี้ " ผู้กองไตรคุณพูด
 
               " แล้วพี่รู้รึปล่าวว่าแก้วลาออกจากบริษัททำไม " วีรวิทย์โวย
 
               " นี่แก้วลาออกจากที่ทำงานหรอ  ทำไม เกิดอะไรขึ้น " ผู้กองไตรคุณหน้าเครียด ถามอย่างสงสัยหนัก 
 
              " เห็นหัวหน้าเคา้บอกว่า เค้ามีปัญหากับพ่อ เลยต้องอกจากที่ทำงาน เพิ่งยื่นใบลาออกกับคุณอิทธิก่อนเลิกานเมื่อกี้นี่เอง " วีรวิทย์หัวเสียสุดๆ ไตรคุณคิดเรื่องที่แก้วถามเมื่อก่อนหน้านี้ก็พอเข้าใจ 
 
             " แล้วทำไมแกต้องอารมณ์เสียขนาดนี้วะ " ผู้กองไตรคุณถามอยางสงสัย 
 
             " ผมอุส่าห์วางแผนให้แก้วมาทำงานกับผม ผมจะได้เห็นหน้าแก้วบ่อยๆ แก้วเลนมาลาออกดื้อๆแบบนี้ ผมก็แย่สิพี่ "วีรวิทย์ทิ้งตัวลงนั่งบนโซฟา 
 
              " แกคิดอะไรกับแก้ว " ผู้กองไตรคุณถามอย่างตั้งใจ
 
              " ผมไม่เคยเจอผู้หญิงแบบนี้ แก้วเหมือนคนนิ่งๆ แต่เวลาผมมองตาแก้วทุกครั้ง แววตาเค้าดูเศร้าๆ แต่พี่รู้มั้ย เวลาแก้วยิ้มแก้วหัวเราะ เวลาที่แก้วมีความสุข แก้วน่ารักมาก ผมชอบมองตาแก้วเวลาที่เค้ามีคามสุข ผมอยากทำให้แก้วมีความสุขในทุกๆวัน " วีรวิทย์พูดอยางจริงจรัง จนผู้กองไตรคุณสัมผัสได้ถึงความรู้สึกนั้น
 
              " แล้วกวางหละ " ผู้กองไตรคุณถาม 
 
             " ผมเคยคิดว่าผมรักกวาง เพราะก่อนหน้านี้กวางเป็นคนน่ารัก แต่ถ้ามาเปรียบกับแก้ว มันคนละเรื่องกันเลยนะพี่ กวางสวย กวางสดใส แต่เป็นเอาแต่ใจมาก ไม่มีความรับผิดชอบ เที่ยวไปวันๆ ไม่มีจุดมุ่งหมายในชีวิต แต่แก้ว สวย แก้วอ่อนโยนในบางครั้ง แก้วอดทน แก้วแกร่ง แก้วเข้มแข็ง ไม่อ่อนแอ ไม่เอาแต่ใจ มีความรับผิดชอบมาก " วีรวิทย์พูด
 
             " แกรักแก้วรึปล่าว " ผู้กองไตรคุณถาม 
 
            " ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน รู้แต่ว่าผมคิดถึง ผมเป็นห่วง ผมหวงเวลาเค้าใกล้ผู้ชาย ผมอยากรู้เรื่องของเค้า ผมรู้สึกแบบนี้ มันเรียกว่ารักได้รึเปล่าพี่ " วีรวิทย์พูด
 
           " แกจะจีบแก้วก็ได้นะ ชั้ลไม่ว่า แต่แกต้องหาทางลงเรื่องกวางให้ดี เพราะถ้าแกพลาด คนที่จะเจ็บที่สุดคือแก้ว ไม่ใช่กวาง  " ผู้กองไตรคุณพูดจบก็เดินไปทันที  วีรวิทย์ฟังแล้ว งง มาก ไม่เข้าใจที่ผู้กองไตรคุณพูด
 
 
 
 
                           บนเส้นทางที่แสนมืดมนกับหญิงสาวรางเล็ก บนรถบิ๊กไบค์คันสีดำ ที่ขับรถไปเรื่อยๆเหมือนคนไร้จุดมุ่งหมาย แต่สุดท้าย เธอก็ต้องขับตามเส้นทางที่พ่อได้กำหนดไว้แล้ว  แก้วขับรถมาจอดที่หน้าบ้านโทโมะ ก่อนจะลงไปเปิดประตูบ้าน แล้วขับรถไปจดข้างใน  แก้วหันมองรถหรูข้างๆที่จอดอยู่ก่อนแล้ว แก้วหันมอง ยืนทำใจอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะเดินตรงเข้าไปในบ้าน
 
 
                 " สุดท้ายเธอก็กลับมา " โทโมะยืนกอดอก ทันทีที่เห็นหน้าแก้วก็พูดจาเย้ยใส่ 
 
                  " นายคงสะใจมากสินะ ที่ทำให้ชั้ลต้องกลับมาอยู่ที่นี้ได้ ตามที่นายต้องการ " แก้วพูดอย่างเย็นชา
 
                " ยิ่งเธอเจ็บมากเท่าไหร่ ช้ลรู้สึกสะใจมากเท่านั้น " โทโมะพูด
 
                " วันนี้นายคงสะใจมากซินะ เพราะวันนี้เป็นวันนี้ชั้ลเจ็บมาก " แก้วน้ำตาคลอ โทโมะหน้าเจื่อนๆ แต่ก็แสร้งทำเป็นหัวเราะเยาะเย้ย
 
                 " ชั้ลไม่เจอหน้าพ่อมาอาทิตย์กว่า ชั้ลคิดถึงพ่อมาก วันนี้พ่อไปหาชั้ลที่บริษัท พนักงานโทรไปหาชั้ลบอกว่ามีคนมาหา ชั้ลไม่คิดวาจะเป็นพ่อ ที่มาหาชั้ล พอช้ลลงมาเห็นหน้าพ่อ ชั้ลดีใจมาก ดีใจอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน เพราะช้ัลคิดว่าพ่อจะมาพาชั้ลกลับบ้าน ชั้ลคิดว่าพ่อคิดถึงชั้ล ชั้ลดีใจจนร้องไห้ออกมา แต่นายรู้มั้ย ชั้ลโดนพ่อตบหน้า " แก้วเล่าเสียงสั่น ก่อนจะปล่อยน้ำตาให้ไหลออกมา โทโมะยื่นฟังนิ่ง 
 
 
                  " พ่อตบชั้ล เพราะชั้ลหนีออกจากบ้านของนาย พ่อตบชั้ล เพราะอยากให้ชั้ลกลับไปอยู่กับนาย ชั้ลเจบจนเกินจะบรรยาย เจ็บจนไม่รู้จะเจ็บยังไงแล้ว  พ่อเป็นห่วงพี่กวาง แต่ไม่เป็นห่วงชั้ล  พ่อไม่ยอมให้พี่กวางมาอยู่กับนาย แต่พ่อปล่อยให้ชั้ลมาอยู่กับนายโดยที่ไม่คิดจะมารับชั้ลกลับบ้าน พ่อกลัวว่าพี่กวางจะถูกข่มเหง แต่พอไม่กลัวว่าชั้ลจะถูกข่มเหง  เป็นไง รู้อย่างนี้แล้ว นายสะใจมกมั้ย นายพอใจแล้วยัง หรือชั้ลต้องเจ็บกว่านี้อีก นายถึงจะพอใจ " แก้วปล่อยน้ำตาให้ไหลออกมา  โทโมะยืนมองนิ่ง สงสารแก้วจับใจ แต่ไม่พูดอะไรออกมา 
 
                  " ไม่แปลกหรอกนะ ที่นายไม่เชื่อว่าชั้ลเป็นลูกของพ่อจริงรึปล่าว เพราะชั้ลก็เริ่มสงสัยแล้วเหมือนกัน ว่าชั้ลเป็นลูกของพ่อจริงหรือปล่าว " แก้วร้องไห้ไม่หยุด โทโมะยิ่งมองยิ่งรู้สึกแปลกๆ เค้าควรจะสะใจที่เห็นน้ำตาของผู้หญิงที่ขัดใจเค้าอย่างเธอ แต่ทำไมหัวใจของเขามันไม่รู้สึกเช่นนั้น 
 
                  " เธอลาออกจากที่ทำงานแล้วใช่มั้ย " โทโมะหันไปทางอื่นไม่อยากมองหน้าแก้วที่เอาแต่ร้องไห้ 
 
 
                  " ชั้ลลาออกแล้ว  นายต้องการอะไรอีก นายบอกชั้ลมาสิ นายต้องการอะไรอีก ฮืออ ฮืออ ฮืออ " แก้วร้องไห้ฟูมฟาย
 
 
 
                  " พรุ่งนี้เธอต้องไปทำงานกับชั้ล " โทโมะพูด ยังไม่กล้ามองหน้าแก้วที่เอาแต่ร้องไห้ 
 
 
 
                  " จะให้ชั้ลไปทำอะไรหละ อ่อ   แต่คนอย่างชั้ลก็คงต้องไปเป็นพนักงานทำความสะอาดสินะ ชั้ลมันมีค่าแค่นั้นหนิ หรือมีตำแหน่ไหนที่มันต่ำกว่านี้อีกมั้ย "  แก้วพูด 
 
 
 
                  " อย่ามาประชดประชันชั้ลหนะ  เธอทำตัวเองทั้งนั้น เธอทำให้ชั้ลโกรธ เธอก็ต้องถูกลงโทษแบบนี้แหละ " โทโมะพูด 
 
 
 
                 " ใช่สินะ ชั้ลลืมไป ชั้ลมันไม่มีสิทธิ ไม่มีสิทธิอะไรทั้งนั้น นายอย่างจะทำอะไรกับชั้ลก็ได้ ชั้ลต้องยอมรับทุกอย่าง มันต้องเป็นแบบนี้ใช่มั้ย " แก้วเดินเข้าไปพูดตรงหน้าโทโมะ  
 
 
 
                 " ใช่ !!! เธอไม่มีสิทธิ " โทโมะพูด 
 
 
 
                 " นายทำให้ชั้ลรู้สึกเหมือนตัวเองไม่มีค่า เหมือนที่พ่อทำกับชั้ล ฮึก ฮึก " แก้วพยามกลั้นน้ำตา
 
 
 
                 " ก็ขนาดคนเป็นพ่อมันยังไม่เคยเป็นเธอมีค่า แล้วชั้ลต้องเห็นเธอมีค่าด้วยหรอ " แก้วช็อคกับคำพูดของโทโมะ เธอยื่นมองหน้าโทโมะนิ่ง ก่อนจะละสายตาแล้วเดินไปทางห้องครัว
โทโมะมองไล่หลังแก้วไป  เพราะตัวเองก็รู้สึกผิดไม่นอนที่พูดออกไปแบบนั้น   แก้วเดินไปหยิบขวดเหล้ากับแก้ว 2 ใบ แล้วเดินออกมา 
 
 
 
                 " งั้นมาดื่มต่อเป็นเพื่อนคนไร้ค่าหน่อยมา  เอ๊ะ หรือคนไร้ค่าอย่างชั้ล มันไม่สมควรจะมีเพื่อน  " แก้ววางแก้วทั้ง 2 ใบ ก่อนจะเปิดขวดเหล้าแล้วยกซดเพรียวๆ 
 
 
 
                " นี่เธอไปเมามาก่อนหน้านี้แล้วใช่มั้ย  " โทโมะเริ่มเอะใจ เพราะปกติแก้วไม่เคยเผยความเจ็บที่ซ่อนอยู่ในใจให้เค้าฟัง
 
 
 
                " ก็แค่นิดหน่อย ตามประสาคนไร้ค่า ที่ไม่มีใครรัก " แกวเมาหนักขึ้น เพราะกระดกเหล้าไปเกือบครึ่งขวด 
 
 
               " พอได้แล้ว เธอเมามากแล้วนะ " โทโมะพูด พยามดึงขวดเหล้าจากมือแก้ว แก้วแก้วไม่ให้
 
 
 
              " เห้ยยยยยย  ไม่ต้องมายุ่งหรอกน๊าาา  ชั้ลไม่เป็นไรหรอก ชั้ลไม่ตายง่ายๆหรอก นายได้สะใจในความเจ็บปวดของชั้ลไปอีกนาน " แก้วเมา พูดไปร้องไห้ไป 
 
 
 
             " ชั้ลบอกให้พอก็พอไง  " โทโมะเริ่มโกรธ แต่แก้วไม่ยอมปล่อยขวดเหล้า กระดกต่อไปแบบไม่ยั้ง 
 
 
 
              " นายเป็นห่วงชั้ลหรอ  ไม่หรอก นายไม่เป็นห่วงชั้ลหรอก เพราะขนาดพ่อ ยังไม่เป็นห่วงชั้ลเลย คนอื่นเค้าจะมาเป็นห่วงชั้ลทำไม " แก้วร้องไห้เสียงสั้น  โทโมะยื่นมองแก้ว ที่นั่งซดเหล้าอยู่ข้างๆ
 
 
 
              " พ่อไม่รักชั้ล พ่อไม่เคยบอกกับใครว่าชั้ลเป็นลูกของพ่อ นายรู้มั้ย ตอนที่พ่อพาชั้ลมาที่บ้านหลังนี้ นั้นเป็นครั้งแรกเลยนะที่ชั้ลได้ออกจากบ้านมาพร้อมกับพ่อ นานรู้มั้ย ตอนนที่พ่อมาบอกกับชั้ลว่าจะพาชั้ลออกข้างนอก ชั้ลดีใจจนแอบไปนั่งร้องไห้  ชั้ลรีบอาบน้ำแต่งตัวสวยๆ มานั่งรอพ่อที่หน้าบ้านหลังใหญ่ ชั้ลยิ้มตลอดทางเลยนะตอนนั่งรถ ชั้ลดีใจมากจริงๆ  " แก้วเล่าไปยิ้มไป โทโมะฟังอย่างตั้งใจ
 
 
 
               " แล้วพอมาถึงบ้านของนาย พ่อบอกกลับนายว่าชั้ลเปนลูก นายรู้มั้ย ใจชั้ลเต้นแรง ชั้ลดีใจมากที่สุดในชีวิต เพราะชีวิตนี้ชั้ลไม่เคยคิดว่าพ่อจะบอกคนอื่นแล้ว ว่าชั้ลเป็นลูก แต่สุดท้ายชั้ลก็คิดไปเองคนเดียว  พ่อพาชั้ลมาใช้หนี พ่อยกชั้ลให้กับนายฟรีๆ  ชั้ลรู้สึกเหมือนตัวเองไร้ค่า ขนาดสัตว์ มันยังมีราคาเลย แต่ชั้ลไม่มี ชั้ลเสียใจจนแทบจะขาดใจ ชั้ลไม่คิดว่าพ่อจะทำกับชั้ลแบบนี้ได้ลงคอ " แก้วเริ่มน้ำตาไหลอีกครั้ง โทโมะฟังอย่างไม่เชื่อหูตัวเอง เพราะเข้าใจว่าแก้วเล่นละครตบตาเค้ามาตลอด แก้วกระดกเหล้าก่อนแล้วเล่าต่อ
 
 
 
               " แล้วสุดท้าย นายก็พราก สิ่งที่ชั้ลคิดว่ามันมีค่าที่สุดไปจากชั้ลอย่างไม่ใยดี  ชั้ลเหมือนตายทั้งเป็น ฮืออ ฮือออ ฮือออ ทำไมชั้ลถึงได้เจอเรื่องร้ายๆแบบนี้ ฮืออ ฮืออ ฮือออ " โทโมะจุกจนพูดไม่ออก 
 
 
 
              " แล้วหลังจากนี้นายต้องการอะไรอีก ชั้ลเหลือแค่ลมหายใจ นายจะเอาไปเลยมั้ย ชั้ลจะได้หมดเวรหมดกรรมสักที ชั้ลจะได้ไปอยู่กับแม่สักที ฮืออ ฮืออ ฮืออ " โทโมะอึ้งไป 
 
 
 
              " แม่เธอตายแล้วหรอ " โทโมะถาม แก้วพยักหน้า แล้วร้องไห้หนักกว่าเดิม
 
 
 
              " แม่ตายแล้ว ชั้ลไม่เหลือใครเลย ชั้ลไม่รู้จะพูดกับใคร ชั้ลไม่รู้จะระบายกับใคร ชั้ลได้แต่คุยกับสุสานขอแม่ ชั้ลคิดถึงแม่ ชั้ลอยากจะไปอยู่กับแม่  ชั้ลสภาวะทุกวันให้ชั้ลได้ไปอยู่กับแม่เร็วๆ " แก้วยิ่งพูดก็ยิ่งร้อง โทโมะยิ่งฟังก็ยิ่งจุกจนพูดไม่ออก 
 
 
 
              "  แก้ว  พอได้แล้วนะ ไม่ดื่มแล้วนะ " โทโมะพูดอยางอ่อนโยน ค่อยๆเอาขวดเหล้าออกจากมือแก้ว แก้วร้องไห้หนักจนไม่รู้ว่าขวดเหล้าหายไปจากมือเมื่อไหร่  โทโมะอุ้มแก้วที่นั่งร้องไห้ตัวสั่นขึ้นไปบนห้องชั้ลบนที่อยู่ติดกับห้องของเค้า ก่อนจะวางแก้วลงบนเตียง แก้วได้สติเมื่อตัวเองถูกวางลงบนเตียง แก้วหยุดร้องไห้ ก่อนจะหันมามองหน้าโทโมะ 
 
 
             "  นี่นายจะข่มขืนชั้ลอีกแล้วใช่มั้ย  นายจะทำร้ายชัลอีกแล้วใช่มั้ย  ฮืออ ฮืออ ฮืออ " แก้วเมาหนักอาละวาดใหญ่
 
 
 
            " นี่ ตั้งสติก่อนนะ ชั้ลไม่ได้จะทำอะไรเธอ ชั้ลแค่พาเธอมานอนเฉยๆ " โทโมะพยายามอธิบาย
 
 
 
          "  ชั้ลไม่เชื่อ !! ได้  อยากข่มขืนชั้ลมากใช่มั้ย ดี ! จะทำอะไรก็ทำเลย ชั้ลจะได้เจ็บ ชั้ลจะได้ตายเร็วๆ จะได้ไปสบายๆสักที  " แก้วอาละวาดฉีกเสื้อตัวเองจนขาด แล้วเดินเข้าไปหาโทโมะ 
โทโมะทั้งสงสาร ทั้งเห็นใจ ทั้งรู้สึกผิด ปนเปปกันไปหมด 
 
 
 
          " หยุดเดี๋ยวนี้  ชั้ลบอกให้หยุด !! หยุด !!! "โทโมะเขย่าร่างเล็กให้ได้สติ 
 
 
          " ทำไมไม่ทำ ทำสิ ทำ  !! บอกให้ทำ !! " แก้วอาละวาดไม่เลิก เดินเข้ามาจะถอดเสื้อโทโมะ 
 
 
 
                  เพลี๊ยยย   โทโมะตบแก้วเพื่อเรียกสติเธอให้กลับคืนมา เพราะหากเธอทำอะไรบ้าๆแบบนี้ต่อไป เขาอาจห้ามใจไม่ไหว แต่โทโมะเหมือนจะตบแรงไปหน่อย เพราะแกวล้มไปนอนกองอยู่บเตียงในสภาพที่ไร้สติ 
 
 
 
            "  เห้ยยย !! " โทโมะ รีบเดินเข้าไปดูแก้วที่นอนแน่นิ่งอยู่ พยามปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น โทโมะ จัดร่างเล็กในตอนดีๆ ก่อนจะไปเอาน้ำมาเช็ดหน้าให้ 
 
 
            " ชีวิตของเธอมันเป็นยังไงกันแน่  แก้ว " โทโมะลูบผมแก้วอย่างอ่อนโยน เหมือนที่ไม่เคยทำมาก่อน ก่อนที่ตัวเขาเองจะฟุบหลับลงข้างๆร่างของเธอ 
 
 
 
 
          

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา