หรือเราไม่เคยรักกัน

9.4

เขียนโดย sunyo

วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 เวลา 20.47 น.

  10 ตอน
  54 วิจารณ์
  17.22K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

4) เจ้าหญิงของผม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
                             เช้าของวันใหม่ ฟางยังอยู่ในห้องไม่ลงมาทานข้าวตามเวลา จนธิดาเริ่มเป็นห่วง จึงสั่งเฟย์ให้ขึ้นไปตาม
 
 
 
 
               "  ไหนบอกจะลืมแล้วไง  ไหงยังเก็บรูปเค้าไว้อยู่อีก " เฟย์พูด เมื่อเห็นฟางที่แต่งตัวเสร็จแล้วแต่ยังลืมจ้องรูปถ่ายที่แขวนไว้บนหัวเตียงอยู่ ฟางละลายตาจากรูปถ่ายหันมามองเฟย์
 
 
               "  เก็บไว้เตือนสติ " สายตาฟางดูชิงชังไม่เหมือนฟางคนเดิมจนเฟย์สัมผัสได้
 
 
               "  พี่เป็นอะไรไป " เฟย์มองฟางอย่างไม่เข้าใจ
 
 
               " ไม่ได้เป็นอะไร ไปทานข้าวกันเถอะ " ฟางมองต่ำลงก่อนจะมองเฟย์อีกครั้งด้วยสายตาอ่อนหวานเหมือนอย่าเคย แล้วเดินเข้าไปโอบเอวเฟย์ให้ลงไปทานข้าวพร้อมกัน เฟย์มองฟางอย่างไม่เข้าใจ แต่ก็ไม่อยากเซ้าซี้มาก เลยปล่อยเลยตามเลย 
 
 
 
 
                        ที่บริษัท ป๊อปที่มาทำงานตั้งแต่เช้า ตั้งแต่เข้ามาในห้องทำงานก็เอาแต่ชะเง้อมองประตูตลอด เหมือนพยามมองหาใครสักคน 
 
 
 
 
                 แอ็ดดด  เสียงเปิดประตูดังขึ้น ป๊อปรีบก้มหน้าลงเหมือนกำลังอ่านเอกสาร 
 
 
 
               "  มาเร็วจังเลยนะครับ " ป๊อปพูดเสียงหวานก่อนจะเงยหน้าขึ้นมอง แล้วรอยยิ้มหวานของเขาก็หุบแทบไม่ทัน เมื่อคนที่ปรากฎอยู่ตรงหน้าเขาไม่ใช่ฟาง
 
 
               "  รอเลขาสาวคนสวยอยู่หรอค่ะ พี่ป๊อปสุดหล่อของเขื่อน " เขื่อนแกล้งแอ็บตุ๊ดทำเสียงล้อเลียน ก่อนจะเอาเอกสารมาให้ป๊อป 
 
 
 
               " ป่าว ชั้ลทำงานอยู่ " ป๊อปพูด ก่อนจะหยิบเอกสารมาอ่าน 
 
 
               " ค่ะ เขื่อนเชือพี่ป๊อปนะค่ะ " เขื่อนแอ๊บตุ๊ด ป๊อปเงยมองเขื่อน สายตาดุของป๊อปทำให้เขื่อนเปลี่ยนสีหน้าทันที
 
 
                "  ทำไมงานของริซ่าถึงมีปัญหา ตอนชั้ลไปคุย ก็เห็นเค้าตกลงทุกอย่าง ไม่ได้ค้านอะไรเลย แล้วทำไมตอนนี้ถึงมีปัญหาเยอะขนาดนี้ " ป๊อปพูด ก่อนจะวางเอกสารลง เขื่อนส่ายหน้าไปมา
 
 
                " แล้วเธอก็ให้แกไปดูงานวันนี้ ด้วยตัวเอง " เขื่อนพูด ป๊อปทิ้งตัวพิงเก้าอี้อย่างเซ็ง
 
 
                " ไปแทนชั้ลหน่อยดิวะ " ป๊อปพูด สีหน้าอ้อนวอน เพราะรู้ว่าตัวเองต้องเจอกับอะไร เขื่อนฝืนยิ้ม
 
 
 
               "  ติดลูกค้าอีกคนวะ ชั้ลช่วยแกไม่ได้จริงๆ " เขื่อนพูดจบก็รีบเดินออกไปทันที สวนทางกับฟางที่เดินเข้ามาหาป๊อป ทั้งคู่ยิ้มให้กัน ฟางเดินมานั่งที่โต๊ะของตัวเอง เขื่อนที่เปิดประตูคาอยู่ มองป๊อปก่อนจะชี้นิ้วไปที่ฟาง หมายจะให้ป๊อปช่วยฟางไป ป๊อปคิดหนัก
 
 
               "  มีอะไรกันรึปล่าวค่ะ " ฟางที่เห็นท่าทางของเขื่อนและป๊อปก็สงสัย และมันก็เป็นคำถามที่เข้าทางเขื่อน เขื่อนรีบเดินเข้ามาในห้องอีกครั้ง 
 
 
               "  มีครับ / ไม่มีครับ " เขื่อนป๊อป พูดพรร้อมกัน ฟางมองทั้งคู่สลับกันไปมา ป๊อปขมวดคิ้วใส่เขื่อนไม่ให้เขื่อนพูด 
 
 
              " คือ ป๊อปต้องไปดูงานนะครับ ป๊อปเค้าอยากให้คุณไปด้วย แต่เค้าไม่กล้าพุด " เขื่อนเดินเข้ามาพูดตรงหน้าฟาง ป๊อปเอามือกุมขมับทันที 
 
 
              "  ที่ไหนหรอค่ะ " ฟางพูด 
 
 
              " หัวหินครับ คือ งานมันมีปัญหานะครับ เจ้าของงานเค้าต้องการให้ป๊อปไปดูงานด้วยตัวเอง แต่ไอป๊อปเพื่อนรักของผม มันไม่ค่ยถนัดนะครับ ผมเลยอย่างขอร้องให้คุณฟางไปเป็นเพื่อนมันหน่อย  " เขื่อนแกล้งพูดอย่างอ้อนวอด  ฟางนิ่งไปแววตาเธอเหมือนคิดอะไรบางอย่างอยู่ 
 
 
              "  คุณไม่ต้องไปก็ได้นะครับ เพราะมันต้องเดินทางไกล ถ้ากลับมาไม่ทันผมอาจจะค้างที่นู้น " ป๊อปพูด อันที่จริงก็ไม่ได้ค้างหรอก แต่กลัวว่าฟางจะอึดอัดที่ต้องเจอกับริซ่า ฟางนิ่งคิดอะไรบางอย่าง
 
 
               "  ไม่เป็นไรค่ะ ชั้ลไปได้ " ฟางพูด เขื่อนดีใจ 
 
 
 
               "  ขอบคุณมากนะครับคุณฟาง งั้นผมขอตัวไปทำงานก่อนนะครับ " เขื่อนพูด ฟางพยักหน้าและยิ้มให้เขื่อน
 
 
               " เราจะไปกันเมื่อไหร่ค่ะ " ฟางพูด ป๊อปหนักใจ 
 
 
              " คุณแน่ใจนะครับ " ป๊อปถามจริงจัง 
 
 
               "  ค่ะ " ฟางเองก็ตอบอย่างจริงจังเช่นกัน 
 
 
              "  งั้นก็ไปกันเลยครับ " ป๊อปพูดจบก็ลุกขึ้น ฟางเก็บขอแล้วลุกขึ้นตาม 
 
 
 
 
                       ภายในรถ 
 
 
                "  คุณโทรไปบอกแม่แล้วยัง ว่าไปต่างจังหวัดกับผม " ป๊อปมองฟางสลับกับมองเส้นทาง
 
 
                " บอกแล้วค่ะ " ฟางพูด ป๊อปพยักหน้าเข้าใจ
 
 
 
 
 
                      หัวหิน งานเปิดตัวสินค้าถูกจัดขึ้นที่ห้องโถงใหญ่ของโรงแรมหรู โดยที่มีริซ่าเป็นคนคุมงาน
 
 
                "  เมื่อไหร่ ป๊อปจะมา "  ริซ่าโวยวายกับพนักงานของบริษัท TPK
 
 
               " ใกล้จะถึงแล้วครับ " พนักงานชายก้มหน้าตอบ ริซ่ายิ้มได้ใจที่สุดท้ายป๊อปก็ต้องมา 
 
 
               " งานมีปัญหาอะไร " ป๊อปที่เพิ่งมาถึง เอ่ยถามลูกน้องที่ออกมารับ ลูกน้องก้มหน้านิ่งไม่พูดอะไร ป๊อปรีบเดินเข้าไปในงานทันที ฟางเดินตามไปติดๆ
 
 
                "  กว่าจะมาได้นะป๊อป " ริซ่าพูดแล้วเดินเข้าไปควงแขนป๊อป  ป๊อปแกะออกอย่างสุภาพ
 
 
              "  งานมีปัญหาตรงไหนครับ เดี๋ยวผมจะจัดการให้ " ป๊อปพูด ริซาพยามจะเกาะแขนป๊อป ป๊อปเองก็พยามจะแกะออก 
 
 
              " ชั้ลว่าดอกไม้มันดูน้อยไป พื้นที่จัดงานมันดูน้อยเกินไปนะค่ะ " ริซ่าพูด 
 
 
              " ผมนึกว่าเข้าใจตรงกันแล้วซะอีกนะครับ " ป๊อปพูด เพราะรู้ทันแผนของริซ่าที่หลอกให้เขามาที่นี้
 
 
              " ก็ชั้ลอยากให้งานของชั้ลมันดูดีที่สุดนิค่ะ คุุณช่วยแก้ให้ชั้ลหน่อยน๊าา " ริซ่าออเสาะป๊อป เธอเกาะแขนป๊อปแล้วซุกหน้าที่แผงอกกว้าง ก่อนจะเบี้ยงหน้ไปแสยะยิ้มใส่ฟาง  ป๊อปรีบแกะออกทันที
 
 
 
              "  โอเค ผมจะจัดการทุกอย่างให้คุณอย่างเร็วที่สุด คุณต้องการอะไรเพิ่มอีกรึปล่าว " ป๊อปพูดอย่างเยือกเย็น
 
 
 
               " มีค่ะ แต่แฟ้มเอกสารของชั้ลอยู่ในห้อง เราเข้าไปคุยกับในห้องดีกว่ามั้ยค่ะ " ริซ่าส่งสายตายยั่วยวนอย่างเห็นได้ชั ป๊อปจ้องหน้าริซ่าอย่างไม่พอใจ
 
 
 
              " ไปซิ  ฟางตามผู้จัดการโรงแรมให้ผมด้วยนะ " ป๊อปพูดกับริซ่า กอนจะหันมาพุดกับฟาง ฟางพยักหน้ากำลังจะเดินไปตามผู้จัดการ แต่ริซ่าเรียกเอาไว้ 
 
 
 
              "  ไม่ต้องไป ! " ริซ่าตะโกน ฟางชะงัก " ทำไมต้องเรียกผู้จัดการ งานนี้เป็นงานของชั้ลกับคุณ " ริซ่าหันมาคุยกับป๊อป 
 
 
 
              " แต่เราจัดงานนี้ในโรงแรมของเค้า ถ้าคุณอยากเพิ่มพื้นที่งาน เราก็ต้องแจ้งให้เค้าทราบ "  ป๊อปพูด อย่างสุภาพ ริซ่าขัดใจ
 
 
 
              "  งั้นก็ไม่ต้องเพิ่มพื้นที่ ชั้ลไม่อยากยุ่งยาก " ริซ่าทั้งเซ็งทั้งอารมณ์เสีย โวยใส่ป๊อปทันที
 
 
 
              " แล้วคุณต้องการอะไรเพิ่มอีกรึปล่าว " ป๊อปพูด 
 
 
 
              "  ชั้ลจะเปลี่ยนคอนเซ็ปใหม่ !! " ริซ่าพูด  ป๊อปถอนหายใจ
 
 
 
              " แล้วคุณต้องการยังไง " ป๊อปพูด ฟางเห็นใจป๊อป ริซ่ายิ้มสะใจ
 
 
 
             "  ชั้ลต้องการที่มันหรูกว่านี้ แล้วก็น่าสนใจกว่านี้ แล้วไอซุ้มดอกไม้ก้เอาออกไปให้หมด ชั้ลไม่ต้องการ " ริซ่าพูด ป๊อปหน้าเครียด 
 
 
 
              " แต่งานเริ่มคืนนี้นะ " ป๊อปพูด 
 
 
 
              " หรือว่าคุณทำไม่ได้ " ริซ่ายั่ว ป๊อปเบือนนหน้านี้ 
 
 
 
              " โอเค ผมจะจัดงานตามที่คุณต้องการ " ป๊อปเดินจากริซ่า ริซ่ามองตามป๊อปอย่างซะใจ เธอแค่ต้องการให้เค้าอยู่กับเธอทั้งคืน ก็แค่นั้นเอง 
 
 
 
 
 
               "  ทุกคน ไปประชุมที่ลานจอดรถ ด่วน !  " ป๊อปตะโกนบอกพนักงาน  พนักงานทุกคนพยักหน้ารับ ป๊อปเดินไปที่ลานจอดรถ ฟางเดินตามไปติดๆ
 
 
 
               "  คุณ ! " ฟางเรียก เมื่อเห็นป๊อปยืนนิ่งไม่พูดอะไร
 
 
 
               " คุณคิดว่าผมจะทำยังไงกับดอกไม้พวกนี้ดี " ป๊อปพูด ก่อนจะมองไปที่รถกระบะที่บรรจุดอกกุหลาบแดงเต็มคัน 
 
 
 
               "  แล้วคุณจะจัดงานยังไงค่ะ " ฟางพูด 
 
 
 
                "  ริซ่าเค้าจัดงานเปิดตัวสินค้าของเค้า ตอนที่เราตกลงกัน เค้าต้องการงานในแนวหวานๆ แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นแนวหรูหรา  ผมจะทำให้ห้องกลายเป็นผับ มีไฟสปอร์ไลท์ แล้วก็นางแบบ รับรอง ถูกใจแน่นอน " ป๊อปพูด ฟางทึ้งในความคิดสร้างสรรค์ของป๊อป แต่ก็ยังกังวลอยู่
 
 
 
                "  แต่เราไม่มีอุปกรณ์อะไรเลยนะค่ะ แล้วนางแบบจะไปหาที่ไหน " ฟางคิดหนัก
 
 
 
                " ไม่ต้องห่วง ผมมีคนรู้จักเยอะ " ป๊อปพูดจบก็โทรประสานงานทันที 
 
 
 
               " เรียบร้อย แต่ผมกังวลเรื่องเดียว " ป๊อปพูด ฟางมองป๊อป
 
 
 
                "  ดอกกุหลาบสีแดง ผมจะเอามันไปไว้ที่ไหนของงาน " ป๊อปหนักใจ 
 
 
 
                " แจกดอกกุหลาบให้กับแขกที่มาร่วมงานสิค่ะ ติดหมายเลขไว้ที่ดอกกุหลาบทุกดอก แล้วแจกให้ผู้ร่วมงานทุกคน " ฟางพูด
 
 
 
               " ติดหมายเลข ติดทำไม "  ป๊อปไม่เข้าใจ ฟางอธิบายต่อ 
 
 
 
               " ก็ติดไว้ เพื่อจับรางวัลไงค่ะ เปิดตัวสินค้าใหม่ มันก็ต้องมีสิทธิพิเศษให้กับแขกที่มาร่วมงาน ไหนๆคุณริซ่าเค้าก็ต้องการที่จะลดราคาเพื่อเป็นการเรียกลูกค้าอยู่แล้ว ถ้าทำวิธีนี้มันจะไดความสนใจจากลูกค้ามากขึ้น เค้าเองก็จะได้กำไรมากกวาที่เค้าคิดไว้ด้วย   " ฟางพูด 
 
 
 
               " ตอนแรก เค้าจะลด 50 % แต่ถ้าเรามทำเป็นจับฉลาก ก็จะมีเป็นบัตรลด 30 % ลด 50 % ลด 70 % ปนกันไป " ฟางพูดต่อ 
 
 
 
               " ไอเดียดีหนิ " ป๊อปหันมายิ้มให้กับฟาง ฟางยิ้มตอบ
 
 
 
 
 
 
                        ไม่นานพนักงานของป๊อปก็มายืนอยู่ตรงหน้าครบทุกคน ป๊อปอธิบายงานให้ทุกคนฟัง รวมทั้งปัญหาและวิธีการแก้ไขปัญหา ทุกคนพยักหน้าเข้าใจและแยกย้ายกันไปทำงาน
 
 
 
 
                     16.00 งานทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทาง เพื่อนป๊อปมาติดดตั้งไฟสปร์ตไลท์ห้เียบร้อย ส่วนนางแบบก็แต่งหน้าทำผม โดยมีช่างจัดงานให้อยู่ อาหารเครื่องดื่มใช้เป็นชุดเดิม ส่วนดอกกุหลาบ ก็มีพนักงานร่วมกันทำ จนเกือบเสร็จเรียบร้อย
 
 
 
 
               " ชั้ลไม่แปลกใจเลย ทำไมบริษัทงานที่ต่างประเทศเค้าถึงได้จ้างคุณไปจัดงานนัก " ริซ่าที่เดินมาดูผลงานก็ป๊อป ก็ทึ้งในความสามารถของเค้า
 
 
 
               " อาจจะเป็นเพราะผมมีผู้ช่วยดีหละมั้ง " ป๊อปมองไปที่ฟาง ซึ่งช่วยพนักงานจัดกุหลาบอยู่
 
 
 
              " เลขาของคุณนะหรอค่ะ " ริซ่ามองฟาง ก่อนจะแสยะยิ้มใส่
 
 
 
             " แล้วคุณชอบงานของผมรึปล่าว " ป๊อปเปลี่ยนเรื่อง
 
 
 
              "  ชั้ล ชอบ คุณ " ริซ่าพูด ป๊อปนิ่งไป 
 
 
 
             " ผมจะอยู่จนคุณเปิดงาน แล้วผมก็จะกลับ " ป๊อปพูด
 
 
 
              " คุณไม่คิดจะอยู่ต่อกับชั้ลสักวันสองวันหรอค่ะ " ริซ่าพูด เธอเลื่อนมือบางมาลูบแผงอกป๊อป ผมดึงออกอย่างสุภาพแล้ววางมือเธอลง
 
 
 
             " ผมมีธุระ ต้องรีบกลับ " ป๊อปพูด แล้วเดินไปหาฟาง ริซ่ามองตามอย่างไม่พอใจ
 
 
 
            "  ก็แล้วถ้าชั้ลไม่ให้คุณกลับ คุณก็ไม่ได้กลับ " ริซ่าพูดกับตัวเอง 
 
 
 
 
 
                                19.00 นาฬิกา งานเปิดตัวสินค้าของริซ่าเริ่มขึ้น พนักงานของริซ่ารับช่วงต่อจากพนักงานของป๊อป ป๊อปเตรียมเก็บของจะกลับ 
 
 
 
 
               "  คุณจะกลับไม่ได้  " ริซ่าพูด 
 
 
 
               " งานของผมเสร็จแล้ว " ป๊อปพูด 
 
 
 
               "  แต่ชั้ลกลัวจะมีปัญหาก่อนานจะเลิก ถ้ามันมีจริงๆ บริษัทคุณอจจะเสียชื่อเอาได้นะค่ะ " ริซ่าพูด ป๊อปคิดหนัก 
 
 
 
              "  อยู่ต่อเถอะค่ะ จะได้ไม่มีปัญหาที่หลัง " ฟางพูด  ป๊อปพยักหน้า ริซ่าไม่ค่อยชอบใจที่ป๊อปฟังฟาง แต่ไม่ยอมฟังเธอ 
 
 
 
 
                     ผ่านไป 4  ชั่วโมง ริซ่าพยามดำเนินงานให้ช้ากว่ากำหนด ป๊อปเริ่มหงุดหงิดไม่พาใจ แต่ฟางพูดไว้ ป๊อปเลยต้องอยู่ต่อ 
 
               " เชิญแขกทุกคนชมสินค้าและรับประทานอาหารต่อได้เลยนะค่ะ "  แขกทุกคนแยกย้ายกันดูงาน บ้างก็รับประทานอาหาร ริซ่าที่ืนคุยกับลูกค้าอยู่ พอเห็นป๊อป ก็เดินเข้ามาหา
 
 
 
 
               "  มีแต่คนชมว่าคุณจัดงานเก่ง น่าประทับใจ " ริซ่าพูด ป๊อปพยักหน้า
 
 
 
              " ผมจะกลับแล้ว " ป๊อปพูด แล้วหันหลังจะเดินออจากงานแต่ริซ่ารั่งไว้ 
 
 
 
             " แต่ถ้างานมันมีปัญหา .... " เธอยังพูดไม่จบ
 
 
 
             " ผมคิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาแล้วนะครับ ขอตัวก่อน " ป๊อปมองไปรอบๆงาน แล้วหันมาพูดกับริซ่า ก่อนจะเดินออกไปทันที ฟางรีบเดินตามไป  ริซ่ามองตามอย่าไม่พอใจ 
 
 
 
 
 
 
                     ภายในรถ
 
 
 
                    
              " นี้มันก็เที่ยงคืนแล้วนะค่ะ หรือเราจะพักที่นี้กันดี " ฟางพูด 
 
 
 
              " แล้วจะพักที่ไหนหละ ผมไม่มีบ้านที่นี้นะ " ป๊อปพูด
 
 
 
              "  พักโรงแรมก้ได้ค่ะ คุณเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว ชั้ลไม่อยากให้คุณขับรถอีก " ฟางพูด 
 
 
 
 
               " งั้นหาโรงแรมใกล้ๆก็แล้วกัน " ป๊อปพูด เพราะรู้ดีว่าตัวเองก็ขับรถไม่ไหวแล้ว
ฟางยิ้มทันทีที่ป๊อปตอบตกลง 
 
 
 
 
 
                         โรงแรมแห่งหนึ่ง ป๊อป ฟาง เดินลงจากรถ เข้าไปในโรงแรม
 
 
 
 
                  "  ติดต่อห้องพัก 2 ห้องครับ " ป๊อปพูด พนักงานเช็คข้อมูล
 
 
 
                  " เหลือแค่ห้องเดียวค่ะ " พนักงานพูด 
 
 
 
                  " งั้นไม่เป็นไรครับ ขอบคุณมากครับ "  ป๊อปจะเดินออก แต่ฟางรั้งมือไว้ 
 
 
 
                  "  อย่าหวังพึ่งน้ำบ่อหน้านะค่ะ เพราะทางข้างหน้าอาจไม่มีโรงแรมอีก " ฟางพูดกับป๊อปเบาๆ ป๊อปนิ่งคิด
 
 
 
                   " งั้นก็เอาห้องนั้นแล้วกันครับ " ป๊อปพูด  พนักงานยื่นกุญแจให้  ทั้งคู่เดินไปที่ห้องพัก 
 
 
 
                  " ผมขออาบน้ำก่อนนะ " ป๊อปพูด แล้วรีบเข้าห้องน้ำไปอาบน้ำ 
 
 
 
                  " คุณนอนที่นี่นะ เดี๋ยวผมไปนอนในรถ " ป๊อปพูด 
 
 
 
                  " ทำไมไม่นอนที่นี่หละค่ะ " ฟางพูด 
 
 
 
                  "  ผมกลัวคนอื่นจะมองคุณไม่ดี " ป๊อปพูด ฟางอึ้งไป เขาเดินออกจากห้องไปทันที 
 
 
 
 
                       ฟางเดินมานั่งที่ขอบเตียง 
 
 
 
                   "  เค้าก็แค่อยากจะทำให้เธอไว้ใจ  ผู้ชาย ยังไงก็คือผู้ชาย " ฟางคิดแย้งกับตัวเอง เพราะแม้เค้าจะรู้สึกว่าป๊อปไม่เหมือนกับผู้ชายคนอืน แต่เพราะรอยแผลในหัวใจของเธอมันหนักหนาเกินไป จนเธอไม่อาจเชื่อใจและไว้ใจผู้ชายได้อีก 
 
 
 
                           ทางด้านป๊อปที่นอนอยู่ในรถ มองไปที่ตึกของโรงแรม 
 
                  "  ฝันดีครับ เจ้าหญิงของผม " แล้วเขาก็หลับตาลง 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา