Just a friend แค่เพื่อนเท่านั้น

9.7

เขียนโดย ForeverW

วันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 21.52 น.

  5 ตอน
  5 วิจารณ์
  9,081 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน พ.ศ. 2557 22.28 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
  
 
"ฟางตื่นได้แล้วลูก" 
 
         ฉันตื่นขึ้นมาในเช้าที่สดใสแต่ฉันไม่ ฉันยังไม่มีความสุขในเวลานี้ บ้านใหม่ เตียงใหม่
อะไรๆใหม่ๆที่ฉันไม่คุ้นเคย การที่ถูกบังคับให้ย้ายบ้านย้ายโรงเรียนมาอยู่ในที่ที่เราไม่เคยอยู่ ไม่มี
ใครหรอกที่มีความสุข ฉันลุกออกจากเตียงเพื่อเตรียมตัวไปทำความรู้จักกับโรงเรียนใหม่ เพื่อนคน
ใหม่.
 
 
          ก้าวแรกที่ฉันก้าวเข้าสู่โรงเรียนใหม่ความรู้สึกของฉันในเวลานี้มีหลายความรู้สึกมาก ทั้ง
ตื่นเต้น ทั้งใจหาย โรงเรียนใหม่ของฉันจะดีใหม่ เพื่อนใหม่ของฉันจะดีมั้ย มันคงเป็นความรู้สึกอีก
ความรู้สึกหนึ่งที่อธิบายยากพอสมควร
 
 
 
            "เฟย์ คิดถึงงงงงงง" ผู้หญิงผิวขาวหุ่นเหมือนนางแบบเอ่ยเรียกชื่อญาติของฉันที่มีชื่อว่า
'เฟย์'ด้วยความดีใจ รอยยิ้มดีใจปรากฏขึ้นบนในหน้าของทั้งสองคน เฟย์เป็นญาติคนสนิทของฉัน
และเป็นเพื่อนคนเดียวที่ฉันรู้จักในโรงเรียนใหม่ที่นี่ ผู้หญิงผิวขาวที่เป็นเพื่อนของเฟย์หันมามองฉัน
และยิ้มให้ฉันอย่างเป็นมิตร ก่อนจะเอ่ยถามเฟย์
 
 
      "เฟย์ นี่ใครหรอ" 
      "ฟาง เป็นนักเรียนที่เข้าใหม่น่ะ ฟางนี่แก้วนะอยู่ห้องเดียวกับเราเลย" ฉันยิ้มให้กับแก้วจนตา
แทบปิดเมื่อรู้ว่าฉันได้อยู่ห้องเดียวกับแก้ว อย่างน้อยฉันก็มีเพื่อนที่ฉันสามารถคุยได้ทุกเรื่องอยู่
ห้องเดียวกัน
       "ฟาง ชื่อเพราะมากกกกก มีอะไรคุยกับเราได้เลยนะ เดี๋ยวพาทัวร์รอบโรงเรียนก็ได้" แก้วพูดอย่างติดตลก ก่อนที่เราสามคนจะเดินไปกลางสนามเพื่อเข้าแถว
 
         ฉันไม่คิดว่าเฟย์และแก้วจะมีกลุ่มเพื่อนที่เยอะแบบนี้ นอกจากเฟย์และแก้วแล้ว ทั้งคู่ยังมี
เพื่อนอยู่ต่างห้องอีกเยอะมาก คนในกลุ่มต้อนรับฉันอย่างดี ทำให้ฉันลดความกังวลลงบ้าง
         
 
 
 
          ฉันก้าวเข้าสู่ห้องเรียนทุกคนในห้องมองฉันด้วยความแปลกใจ อาจเพราะฉันเป็นนักเรียน
ใหม่ที่เข้ามากลางภาคเรียน ตอนนี้ฉันอยู่ ม.5 แล้ว ฉันคงมีเวลาอยู่กับโรงเรียนนี้แค่ 2 ปีเท่านั้น
 
"คนไหนนักเรียนใหม่คะ ? " ครูประจำชั้นเอ่ยขึ้นก่อนจะมองไปรอบๆห้อง ฉันยกมือขึ้นและทำให้ฉันตกเป็นเป้าสายตาอีกครั้ง
 
"ลุกขึ้นแนะนำตัวเลยค่ะ" ความกดดันตกมาอยู่ที่ฉันอีกแล้ว กลัวว่าคนในห้องจะไม่ต้อนรับฉัน กลัว
ว่าคนในห้องจะมองว่าฉันเป็นคนนอก
 
"ชื่อ ธนันธรต์ นีระสิงห์ค่ะ ชื่อเล่นชื่อฟาง " ฉันเอ่ยออกไปด้วยถ้อยคำสุภาพก่อนจะยิ้มน้อยๆออก
มาและนั่งลง
 
 
หลังจากที่ได้เวลาเรียนแล้วฉันก็นั่งเรียนกับเฟย์และแก้วทั้งคู่ให้คำแนะนำกับฉันดีมาก คนในห้อง
เริ่มคุยกับฉัน เวลาผ่านมา 3 วันในการเปิดเทอม ทุกอย่างเริ่มโอเคและแก้วก็มาคุยกับฉัน
 
 
"ฟาง บ้านอยู่แถวไหนหรอ " ฉันหันมองแก้วอย่างสงสัยเล็กน้อยก่อนจะตอบออกไป และเมื่อฉันตอบคำถามของแก้วเสร็จแก้วก็เอ่ยเรียกชื่อใครคนนึงเสียงดัง
 
"ป๊อป ฟางบ้านอยู่แถวหมู่บ้านนายอ่ะ " ฉันกวาดสายตาไปมองคนที่แก้วเรียกเล็กน้อยอย่างสงสัย เขาถามเรื่องฉันกับแก้วทำไมมนะ ? ฉันเห็นสายตาของเขามองมาที่ฉันก่อนจะหลบสายตาไปยิ่งทำให้ฉันสงสัยมากขึ้น
 
"แก้ว ป๊อปมันถามเรื่องฟางหรอ ?" เฟย์ถามแก้วที่นั่งอยู่ข้างๆฉันอย่างอยากรู้อยากเห็น
 
"ใช่ ป๊อปถามเรื่องฟางกับฉันเกือบทุกเรื่องเลย ชอบฟางหรือไงก็ไม่รู้" แก้วตอบแบบส่งๆในขณะที่
มือยังคงทำงานอยู่ เสียงแซวของคนที่ได้ยินก็เริ่มทำขึ้น ฉันทำได้แต่นั่งนิ่งๆ พยายามไม่คิดอะไร
 
 
 
เขาจะชอบฉันได้ยังไง....
 
 
 
 
 
 

 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา