ปากดีอย่างเธอน่ะ ต้องเจอกับฉัน..

9.4

เขียนโดย S2000

วันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 10.59 น.

  19 ตอน
  47 วิจารณ์
  22.88K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557 13.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

9)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 ห้องของหมอ
 
 
 
แม่ของแก้วนั่งคุยเรื่องการรักษาแก้วอยู่ในห้องโดยมีมิณทร์และจงเบยืนฟังอยู่ในห้องด้วย ซึ่งตอนนี้ทุกคนกำลังเคลียดกับเรื่องนี้มาก
 
 
 
"หมอคะอาการลูกของฉันเขาเป็นยังไงคะ"แม่แก้วถาม
 
 
 
"คือคนไข้เป็นลูคีเมียชนิดเฉียบพลันแบบไมอีลอยด์ครับ"หมอตอบ
 
 
 
"แล้วอาการจะเป็นยังไงคะ"แม่ถามต่อในขณะที่มิณทร์กับจงเบยืนฟังอย่างตั้งใจ
 
 
 
 
"ผู้ป่วยจะมีอาการซีดเหนื่อยง่าย เลือดออกตามบริเวณแขนขา เลือดกำเดาไหลเลือกออกตามไลฟัน หมอยกตัวอย่างอาการให้เพียงเท่านี้ล่ะครับเพราะอาการพวกนี้เป็นอาการที่สำคัญน่ะครับ"
 
 
 
"แล้วเราจะดูแลเขายังไงล่ะคะ"
 
 
 
"ก็ควรดูแลเขาให้ดี อย่าให้ทำอะไรหนักๆหรือเล่นกีฬาที่ต้องใช้แรงเยอะอะไรประมาณนี้น่ะครับ"
 
 
 
"ค่ะ แล้วจะรักษายังไงคะ"
 
 
 
"ก็ต้องรักษาด้วยการให้ยาเคมีบำบัดเพื่อให้ผู้ป่วยเข้าสู่ระยะโรคสงบสมบูรณ์ และการรักษาครั้งที่2คือการรักษาระยะหลังโรคสงบ เป็นการรักษาเพื่อป้องกันไม่ให้โรคกลับมาอีกและเพื่อกำจัดเซลล์มะเร็งที่เหลืออยู่ไม่ให้หมดไปจากร่างกาย ครับ"
 
 
 
"ขอบคุณมานะคะคุณหมอ แล้วยัยแก้วจะออกจากโรงพยาบาลได้เมือไหร่คะ"
 
 
 
"ก็ถ้าคนไข้ฟื้นเมื่อไหร่ก็กลับบ้านได้เลยถ้าไม่มีอาการอะไรแทรกซ้อนครับ"หมอพูดแล้วยิ้มให้แม่แก้ว
 
 
 
"ขอบคุณมากนะคะ งั้นฉันขอตัวก่อนนะคะ"
 
 
 
"เชิญครับ"หมอพูดแล้วแม่กับมิณทร์และจงเบก็เดินออกไป
.
.
.
.
.
.
 
 
"แม่คะหมอว่ายังไงบ้างค่ะ"ฟางถามหลังจากที่ทั้งสามคนเดินออกมาจากห้องหมอ
 
 
 
"หมอบอกว่ายัยแก้วเป็นลูคีเมียชนิดเฉียบพลันแบบไมอีลอยด์น่ะ"แม่แก้วตอบ
 
 
 
"แล้วอาการล่ะคะ"
 
 
 
"จะเหนื่อยง่าย เลือดกำเดาไหลประมาณนี้น่ะจ่ะ"
 
 
 
"แล้วเราจะดูแลแก้วยังไงล่ะคะ"เฟย์ถามบ้าง
 
 
 
"ก็ไม่ให้แก้วทำอะไรที่มันต้องใช้แรงเยอะหรืออะไรที่ทำให้เหนื่อยง่าย"
 
 
 
"แล้วจะออกจากโรงพยาบาลได้เมื่อไหร่ครับ"ป๊อปถามอีกคน
 
 
 
"ก็หลังจากที่ฟื้นแล้วน่ะ" แม่แก้วพูดจบทุกคนก็แยกย้ายกันกลับบ้านเหลือก็แต่จงเบกับ     มิณทร์ที่อยู่เฝ้าแก้ว
 
 
 
"น้งมิณทร์ถ้าง่วงก็นอนก่อนได้เลยนะหรือถ้าหิวอะไรก็บอกพี่ได้นะเดี๋ยวลงไปหาอะไรให้กิน"จงเบพูด
 
 
 
"งั้นมิณทร์ขอตัวนอนก่อนะครับ"มิณทร์พูดแล้วล้มตัวลงนอนพนโซฟา จงเบเห็นมิณทร์หลับไปแล้วจึงเดินหาหาแก้ว
 
 
 
"ฟื้นเร็วๆนะครับทุกคนรอแก้วอยู่นะที่รักของผม"จงเบพุดแล้วจูบไปที่หน้าผากของแก้วแล้วเอาเก้าอี้มานั่งแล้วนอนข้างๆแก้ว
.
.
.
.
.
.
.
2วันผ่านไป
 
แก้วเริ่มขยัยเปลือกตาขึ้นแต่รู้สึกว่ามัหนักๆยังไงไม่รู้ พอลืมตาขึ้นก็กระพริบตาเพื่อปรับแสงให้เข้ากับสายตาแล้วมองออกไปรอบๆห้องก็เห็นมิณทร์นั่งอยู่ที่โซฟากำลังเล่นโทรศัพท์อยู่ เอ๊ะทำไมมิณทร์ถึงมาอยู่ที่นี่ ไม่ไปเรียนหรือยังไงแล้วอะไรยังไงโอ๊ยงงไปหมดแล้วเนี่ย
 
 
 
"มิณทร์ทำไมถึงมาอยู่ที่นี่"แก้วเอ่ยขึ้น
 
 
 
"ก็มากับแม่ยังไงล่ะ แล้วพี่เป็นยังไบ้าง"มิณทร์ตอบแล้วเดินมาหาแก้ว
 
 
 
"ก็ไม่เป็นอะไร แค่ปวดหัวนิดๆ"
 
 
 
"นี่นะไม่เป็นอะไร"
 
 
 
"อืม"
 
 
 
"งั้นผมว่าผมเรียกหมอดีกว่า"มิณทร์พูดแล้วเรียกหมอมาที่ห้องเพื่อตรวจอาการของพี่สาวตัวเอง หมอก็ตรวจร่างกายตามปกติ
 
 
 
"ร่างกายก็ปกติดีไม่มีอาการแทรกซ้อนอะไร แต่ถ้าคนป่วยปวดหัวหมอก็จะให้ทานยาแก้ปวดครับ งั้นหมอขอตัวก่อนะครับ"พูดจบหมอก็เดินออกจาห้องไป สักพักก็มีพยาบาลเอายาแก้ปวดหัวมาให้
 
 
 
"เออมิณทร์แล้วพี่เป็นอะไรอ่ะทำไมถึงมาอยู่ที่นี่"แก้วถามมิณทร์ที่กำลังดื่มน้ำอยู่ถึงกลับสำลักน้ำทันที แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรเพราะไม่รู้จะบอกยังไง
 
 
 
"พี่ถามไม่ได้ยินรึไง"แก้วพูดอย่างไม่พอใจ
 
 
 
"ได้ยิน"มิณทร์ตอบแต่ไม่ได้มองหน้าแก้ว
 
 
 
"ได้ยินแล้วทำไมไม่ตอบ"แก้วขึ้นเสียงใส่มิณทร์
 
 
 
"ก็....ก็..."
 
 
 
"ก็อะไร"มิณทร์ไม่ได้ตอบแก้วเอาแต่ก้มหน้าอย่างเดียว จนแก้วสงสัยเพราะมิณทร์ไม่เคยเป็นอย่างนี้
 
 
 
 
 
________________________________________________________
 
 
ช่วยเป็นกำลังใจให้มิณทร์ด้วยนะ ว่าจะบอกพี่แก้วยังไง
เม้นๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ไม่งั้นไม่อัพ
และช่วยกลับไปดูตัวละครอีกครั้งนึงนะคะ
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา