Oh my Thief จับหัวใจนายจอมโจร

9.6

เขียนโดย Chapond

วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 18.50 น.

  37 ตอน
  378 วิจารณ์
  99.45K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 00.11 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

11) 11 งานประมูลของมิสเตอร์ริว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“งานประมูลของเก่าของมิสเตอร์ริวครั้งนี้จะจัดที่ริมแม่น้ำนะนี่พวกนั้นคงจะคิดล่ะสิท่าว่าพวกเราจะ
หนีทางน้ำไม่ได้น่ะ”เขื่อนพูดเมื่อประชุมผ่านวีดีโอคอลที่บ้าน
 
 
 
 
 
 
 
“ทำไงดี ชั้นดันต้องเข้าข้างในงานหวายเองก็ต้องบินไปแอลเอด่วนด้วยแล้วแบบนี้ใครจะเตรียมเรือ
ให้พวกนายล่ะ”จินนี่กังวลแล้วพูดผ่านวีดีโอคอล
 
 
 
 
“ก็ใช้วิธีแบบชั้นคราวนั้นไงพรางตัวแฝงไว้ในกลุ่มของคนในงานเมื่อเสร็จงาน”ป๊อปปี้ที่อยู่อีกช่องวีดีโอคอลพูดชึ้น
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“ชั้นว่างานนี้ดาบโบราณที่เราจะขโมยน่ะเราต้องตรวจดูดีๆไม่ใช่ว่าจะเป็นของปลอมแบบครั้งที่แล้ว
อีก”โทโมะพูด
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“คราวนี้ของจริงแน่นอนจ้ะ เพราะประมูลแล้วก็เอาไปเลย ซึ่งเรื่องนี้เราต้องสืยด้วยว่าทำไมมิสเตอร์
ริวถึงได้มีของโบราณเอามาประมูลขายให้กับพวกเศรษฐีมีเงินมากมายแบบนี้”จินนี่พูด
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“อ๊าย กาก้านี่เฟย์เองนะ ไม่แกล้งดิ จั๊กจี้”เสียงของเฟย์ดังจากนอกบ้านทำให้เขื่อนตกใจ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“เห้ย เฟย์มาอ่ะ แค่นี้ก่อนนะแล้วเสร็จธุระแล้วจะไปประชุมต่อที่เซฟเฮ้าส์เอง”เขื่อนพูดจบรีบหุบโน้ต
บุคแล้วเดินออกไปนอกบ้านเขาก็พบกับเฟย์ที่ถูกกาก้าหมาของเขากระโดดขึ้นบนตัวแล้วพยายาม
เลียหน้าของเฟย์
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“กาก้าลูกไปแกล้งพี่เฟย์เค้าทำไม มานี่ม้ะ หิวแล้วล่ะสิ”เจื่อนพูดแล้วรีบอุ้มกาก้าไปให้อาหารทันที
 
 
 
 
 
 
“จะว่าไปแล้วเขื่อนเวลาไม่ใส่แว่นก็น่ารักดีเนาะ”เฟย์นั่งมองเขื่อนเล่นกับหมาตัวเองแล้วพูด
 
 
 
 
 
 
 
“บ้า เฟย์ มาชมเขื่อนตรงๆแบบนี้เขื่อนก็เขินเป็นนะ”เขื่อนพูดแล้วอมยิ้มออกมา
 
 
 
 
 
 
 
“เอ้า คนหน้าตาดีเฟย์ก็ขมตาระเบียบสิ ทีหลังไม่ต้องใส่แว่นหรอก แบบนี้น่ารักดี”เฟย์พูดแล้วยิ้มจน
ตาหยีทำให้เขื่อนมองเฟย์แล้วแก้มแดงจัด
 
 
 
 
 
 
 
“นั่นแน่นึกว่ารีบปีนมาบ้านพี่ขื่อนทำไม ที่แท้แอบจี๋กันนิ”มาก่อนตะโกนแซวเฟย์
 
 
 
 
 
 
 
 
“เงียบไปเลยมาก่อน จริงสิ พี่จงเบกลับมาแล้วไปกินขนมกัน”เฟย์พูดแล้วจับมือเขื่อนเดินไปบ้าน
ของพวกจงเบทำให้เขื่อนใจเต้นรัวมองร่างบางที่จูงมือเขาก่อนจะอมยิ้มออกมา
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“โทษทีนะที่วันก่อนพาพี่แก้วไปเที่ยวด้วยกันแต่หนีกลับไปก่อนอ่ะ”มิณทร์พูดเมื่อถ่ายแบบด้วยกัน
เสร็จ
 
 
 
 
 
 
 
 
“ไม่เป็นไรจ้ะ แต่แก้วเองก็งงนะว่าเช้ามาแก้วไปตื่นอยู่ที่คอนโดตัวเองได้ยังไง”แก้วตอบแล้ว
พยายามครุ่นคิดถึงเรื่องหลายวันก่อนที่เธอตื่นขึ้นมาที่ห้องของเธอ แถมเสื้อผ้าทุกอย่างก็สวมอยู่
เหมือนเดิม ใครกันมาส่งเธอ
 
 
 
 
 
 
 
 
“เอ่อ แก้ววันนี้ไปกินข้าวกับเรามั้ย เราอยากขอโทษที่เมาแล้วมือไม้เลื้อยไม่เป็นสุขเลย”ทีเจเดินมา
พูด
 
 
 
 
 
 
 
“เอ่อ เอาสิ มิณทร์ไปด้วยกันเถอะ หลายคนสนุกดี”แก้วพูดแล้วเดินไปทำให้ทีเจและมิณทร์มองหน้า
กันอย่างเขม่นๆ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“เดี๋ยวแก้วต้องกินนี่เยอะๆนะ นี่อร่อยมากเลย”ทีเจพูดแล้วตักอาการให้แก้ว
 
 
 
 
 
 
“พี่แก้วลองนี่สิ ทานผักเยอะๆ”มิณทร์เองไม่ยอมแพ้รีบตักอาหารให้แก้วแข่งกับทีเจจนพูนเต็มจาน
แก้ว
 
 
 
 
 
 
 
 
“เอ่ ทุกคน แก้วว่าทุกคนกินของตัวเองกันเถอะ แก้วจะกินไม่หมดแล้วเนี่ย”แก้วพูดแล้วยิ้มเจื่อนๆให้
ทุกคน
 
 
 
 
 
 
 
 
“อุ้ยตายแล้ว นี่เค้าเรียกว่าเดทหมุ่รึเปล่าจ้ะ”ป๊อปปี้หญิงที่ควงกวินเข้ามาพูดขึ้นเมื่อเห็นแก้ว ทีเจ
และมิณทร์ในร้าน
 
 
 
 
 
 
 
“บ้าหรอพี่ป๊อปปี้ มิณทร์ พี่ทีเจและก็พี่แก้วเรามากินข้าวกันตามประสาเพื่อนร่วมงานเท่านั้นนะ”มิณ
ทร์รีบพูด
 
 
 
 
 
 
 
“อ่อ จ้าๆ เพื่อนร่วมงาน”ป๊อปปี้หญิงพูดแล้วแอบเหล่มองแก้วแล้วเบ้ปากนิดๆที่เห็นทีเจ นักแต่ง
เพลงหนุ่มชื่อดังในวงการและมิณทร์นายแบบหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงกำลังประคบประหงมแก้วที่เป็น
เพียงนางแบบโนเนม
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“นี่ใช่คนที่มาเดินแบบให้พ่อกวินวันนั้นรึเปล่า”กวินมองหน้าแก้วก่อนจะนึกได้
 
 
 
 
 
 
“อ๋อ ใช่ค่ะ ขอโทษด้วยนะคะที่วันนั้นเกิดเรื่องขึ้นซะก่อน”แก้วพูด
 
 
 
 
 
 
 
 
“ไม่เป็นไรครับเพราะพวกที่ผิดเต็มน่ะก็คือพวก3โจรนั่น ดีแต่ก่อเรื่องเดือดร้อนไปทั่ว”กวินว่าทำให้
แก้วชะงัก เหมือนคับคล้ายคับคลาเห็นภาพในคืนนั้นที่จอมโจรโพไซดอนจูบตัวเอง
 
 
 
 
 
 
 
 
“ไปกันเถอะค่ะกวิน ป๊อปปี้หิวแล้ว”ป๊อปปี้หญิงเห็นกวินสนใจแก้วอีกคนก็รีบดึงกวินไป
 
 
 
 
 
 
 
“ทำไมใจชั้นต้องเต้นแรงกับคุณด้วยนะ คุณจอมโจร”แก้วที่หลบมาเข้าห้องน้พแล้วพึมพำกับตัวเอง
เบาๆแล้วเดินกลับไป
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“เสน่ห์แรงจริงๆนะเด็กดีของชั้น”โทโมะเดินออกมาจากมุมที่ซ่อนแล้วมองไปที่แก้วที่มีทีเจและมิณ
ทร์รุมล้อมแล้วพูดออกมา ชายหนุ่มมองยิ่งไม่แสดงความรู้สึกอะไรก่อนจะเดินออกจากร้านไป
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“เดี๋ยววันนี้เต้ยสัญญานะครับว่าเต้ยจะดูแลฟางกับเฟย์ดีๆ”เต้ยพูดเมื่อเดินพา2สาวเข้ามาในงาน
 
 
 
 
 
 
 
 
“ไม่เป็นไรหรอกเต้ย ฟางเข้าใจว่าเต้ยน่ะต้องดูแลคนทั้งงาน อย่าเสียเวลามาเจาะจงดูแลพวกเรา
หรอกทำงานเถอะ”ฟางพูดแล้วยิ้มอย่างเข้าใจตู่หมั้นหนุ่ม
 
 
 
 
 
 
“แต่เฟย์ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องลากเฟย์มาด้วย”เฟย์ทำหน้าหงิก
 
 
 
 
 
 
“ก็เห็นช่วงนี้ไม่ด้คุยกับนายกบนี่นา ก็เลยจะพามาเปิดหูเปิดตา”ฟางแซว
 
 
 
 
 
 
 
“ไม่ปิด แค่คุยกับนายกบคนเดียวก็พอแล้ว”เฟย์หน้าหงิกเพราะเมื่อเย็นเธอถูกพ่อถูกยึดโน้ตบุคและ
ขู่ว่าจะไม่ให้ถ้าไม่ยอมมางานเลี้ยงนี้
 
 
 
 
 
“นี่วันหลังก็นัดมาเจอกันเลยสิ ได้คบกัน”ฟางพูด
 
 
 
 
 
 
“ไม่ใช่ เราน่ะเพื่อนกัน ไม่รู้แหล่ เข้างานกันเถอะ”เฟย์รีบพูดแล้วเดินนำทุกคนเข้างานไป
 
 
 
 
 
 
 
“อ้าวแก้ว ไหนว่าไม่มาไงจ้ะ แล้วนี่ไปไงมาไงเนี่ย”จินนี่เดินเข้ามาพร้อมโทโมะทักเมื่อเห็นแก้วอยู่
ในงาน
 
 
 
 
 
 
 
“พอดีพี่จ๋าที่เป็นผู้จัดการมิณทร์เค้าชวนแก้วมางานนี้น่ะค่ะ”แก้วตอบ
 
 
 
 
 
 
 
“เดี๋ยวนี้เนื้อหอมดีนี่ มีหนุ่มๆล้อมหน้าล้อมหลังเลยนะ”โทโมะพูดนิ่งๆแล้วมองไปที่แก้ว แก้วชะงัก
 
 
 
 
 
 
“เอาล่ะๆ เราเข้าไปในงานกันเถอะ”จินนี่เห็นโทโมะมองแก้วก็รู้ว่ากำลังเคืองก็รีบพาทุกคนเข้างาน
ไป
 
 
 
 
 
 
 
 
“และนี่ก็คือดาบโบราณตั้งแต่สมัยราชวงค์ฮั่น ซึ่งแน่นอน ผมจะเสนอในราคาเริ่มต้นที่3ล้านบาท
ใครจะประมูลเริ่มได้ครับ”เมื่อถีงเวลาเปิดตัวดาบโบราณที่เป็นของหายากที่สุดในงาน มิสเตอร์ริวก็
ทำหน้าที่เป็นพิธีกรเองพูดขึ้น
 
 
 
 
 
 
“เปิดประมูลทั้งทีทำไมไม่บอกให้หมดล่ะครับว่าดาบโบราณเล่มนี้ได้จากที่ไหนมา ราคาจะได้ดีไง
ล่ะ”โพไซดอนที่โผล่ลมาจากหลังเสาในงานพูดขึ้น แก้วชะงัก เพราะโทโมะที่ยืนข้างๆจินนี่ได้หายตัวไป
 
 
 
 
 
 
 
 
“อ๊ะๆ จะทำอะไรน่ะ อย่าเล่นทีเผลอสิ พวกเราก็แค่อยากมาประมูลด้วย”เฮเดสพูดเมื่อลูกน้องมิสเต
อร์ริวชักปืนจะยิงโพไซดอนรีบเอาไม้ฟาดพวกลูกน้อง
 
 
 
 
 
 
 
“กล้ามากนะที่โผล่มาในที่พลุกพล่านแบบนี้”เต้ยพูดแล้วจ่อปืนใส่เฮเดส
 
 
 
 
 
 
 
“แล้วนี่มาแค่2คนงั้นหรอ”ฟางพูดแล้วมองไปรอบๆ เช่นเดียวกับเฟย์ที่มองเฮเดสแล้วหน้าแดงจัด
 
 
 
 
 
 
 
“ที่ถามหานี่เพราะคิดถึงงั้นหรอครับคนสวย”ซูสพูดแล้วโหนสลิงที่รัดลงมาจากชั้นบนก่อนจะปาระ
เบิกควันใส่ในงาน
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“แค่กๆ ตำรวจดักทุกทางเข้าออก จับพวกมันมา”กวินที่ไอสำลักควันตะโกนบอกพวกตำรวจให้
จัดการทั้ง3โจรตามที่เตรียมไว้ คือการปิดทุกทางเข้าออกในลานประมูลกลางแจ้งนี้ ทุกคนในงาน
เริ่มแตกตื่น
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“เฮเดส ไปเอาดาบ เดี๋ยวชั้นจะล่อพวกตำรวจอีกทางนึงเอง”โพไซดอนพูดแล้วให้เฮเดสไปเอาดาบ
ในตู้เก็บ
 
 
 
 
 
 
 
“มิณทร์ พี่จ๋า คุณจินนี่ อยู่ไหนกันหมดคะ”แก้วที่ถูกคนไหนงานวิ่งชนกันจ้าละหวั่นร้องหาทุกคน
ก่อนจะเดินไปเรื่อยๆท่ามกลางควันสีขาวเพื่อหาทางออก“ว้าย”แก้วต้องร้องเมื่อถูกกวินรั้งมือมาแล้ว
ดึงจะออกไปอีกทาง
 
 
 
 
 
 
 
 
“ปล่อยแก้วนะคุณกวิน”แก้วพยายามดิ้นแล้วขืนตัวเองเพื่อหนีกวินด้วยความกลัว
 
 
 
 
 
 
“ปล่อยทำไมล่ะ ชั้นได้ข่าวมาจากป๊อปปี้ว่าเธอน่ะอยากเป็นดาราแต่ไม่มีสังกัดอยู่ มาเป็นเด็กของ
ชั้นไม่ล่ะเดี๋ยวชั้นจะทำให้เธอดังเอง”กวินยิ้มกรุ้มกริ่ม
 
 
 
 
 
 
“ไม่ แก้วไม่อยากใช้ทางลัด ปล่อยแก้ว ช่วยด้วยค่ะใครก็ได้ช่วยด้วย”แก้วร้องให้คนช่วย
 
 
 
 
 
 
 
“อย่ามาสะดีดสะดิ้งเลย ป๊อปปี้บอกว่าเธอน่ะกำลังออดอ้อนไอ้นายแบบกับทีเจนิ อย่าทำเป็นเล่นตัว
เลย”กวินพูดแล้วดึงแก้วหมายจะไปที่ห้อง
 
 
 
 
 
 
ผลัวะ
 
 
 
 
 
จู่ๆถังดับเพลิงก็ฟาดเข้าที่ท้ายทอยกวินทำให้ชายหนุ่มสลบต่หน้าต่อตาแก้ว
 
 
 
 
 
 
 
“หึ ผลจากการมีผู้ชายมารุมล้อม เกือบโดนแล้วมั้ยล่ะ”โพไซดอนพูดก่อนจะโยนถังดับเพลิงแล้ว
เดินหนีแก้วไป
 
 
 
 
 
 
 
 
ผลัวะ
 
 
 
 
 
 
เมื่อเห็นโพไซดอนเดินไป แก้วไม่รอช้าหยิบถังดับเพลิงตัวเดิมฟาดใส่โพไซดอนจนสลบก่อนจะ
ลากชายหนุ่มไป
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“เห้ย เอามานี่นะ”เฮเดสร้องเมื่อวิ่งไปที่ที่เก็บดาบแล้วพบว่าเฟย์ตีหัวมิสเตอร์ริวจนสลบแล้วดึงดาบ
ไป
 
 
 
 
 
 
 
“ไม่ให้ แลกกัน ถอดหน้ากากออกมาไม่อย่างงั้นชั้นจะไม่ให้หรอก”เฟย์พูดขู่
 
 
 
 
 
 
 
 
“จะบ้ารึไง เอามานี่นะสาวน้อย เดี๋ยวตำรวจก็แห่มาเพิ่มหรอก”เฮเดสพูดเพราะระเบิกควันเริ่มจะหมด
ฤทธิ์แล้ว
 
 
 
 
 
 
 
“แล้วไง แห่มายังไงซะจอมโจรผู้ยิ่งใหญ่ก็หนีไปได้อยู่แล้วล่ะ แต่ เอ ดาบโบราณนี่อาจจะไม่ได้ไป
แลกกัน บอกความจริงชั้นมาเถอะว่านายคือใครกันแน่”เฟย์ยังคงต่อรองเฮเดสไม่เลิก
 
 
 
 
 
 
 
“อยากรู้ใช่มั้ยว่าชั้นคือใคร งั้นมานี่”เมื่อไม่มีทางเลือกเฮเดสอุ้มเฟย์พาดบ่าแล้ววิ่งไปทันที
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ปัง ปัง
 
 
 
 
 
 
 
เสียงปืนยังคงไล่ยิ่งจอมโจรซูสที่หลบหลีกไปตามเสาต่างๆในงานอย่างรวดเร็ว
 
 
 
 
 
 
 
 
“นี่ก็ตามมาจังอ่ะ ดาบยังไม่ทันได้ขโมยเลย”ซูสบ่นอุบแล้วหาช่องทางที่เขาจะกระโดดลงไปที่เรือที่
ซ่อนไว้
 
 
 
 
 
 
 
 
“หยุดเดี๋ยวนี้จะจอมโจรซูส ถึงนายจะหนีลงแม่น้ำก็ไม่รอดเพราะยังมีตำรวจน้ำตามจับตัวอยู่ด้าน
ล่าง”เต้ยตะโกน
 
 
 
 
 
 
“จินนี่นะจินนี่ ทำไมไม่มีสัญญาณเลยวะ”ซูสบ่นเมื่อแอบโทรหาจินนี่ที่หลังเสาแล้วไม่มีสัญญาณ
ตอบรักเลย
 
 
 
 
 
 
 
 
“เต้ย แย่แล้ว ดาบหายไปแล้ว”เมื่อระเบิกควันจางฟางรีบวิ่งไปหาเต้ยแล้วบอกข่าว
 
 
 
 
 
“5555 พลาดแล้วล่ะคุณตำรวจที่ตามับผมไม่ตาม2คนนั่น ดาบโดนขโมยไปแล้ว”ซูสตะโกนพูดก
วนๆใส่เต้ย
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“ใครว่าล่ะ ชั้นจะจับนายให้ได้ต่างหากล่ะจอมโจรซูส”เต้ยพูดแล้วจุดประทัดดยนใส่ซูสเพื่อให้ชาย
หนุ่มหนี
 
 
 
 
 
 
 
 
“เห้ย”ซูสร้องตกใจก่อนจะเด้งหลบมา ตอนนั้นฟางเองที่ใกล้ซูสพุ่งเข้าหมายจะจับตัว
 
 
 
 
 
 
 
“นี่แน่ะ นายเสร็จชั้นล่ะ”ฟางยิ้มอย่างพอใจเมื่อใส่กุญแจมือซูสได้แล้วทั้งทึ้งทั้งลากซูสมา
 
 
 
 
 
 
 
“เห้ย/ฟางระวัง”เต้ยร้องตกใจเมื่อลูกน้องของมิสเตอร์ริวง้างปืนมา
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ปัง
 
 
 
 
 
 
ซูสที่ตกใจรีบดึงฟางไปหลบ แต่ช้าไปเพราะเนื่องจากซูสถูกใส่กุญแจมือทำให้ดึงฟางมาหลบไม่
หมด กระสุนถากเข้าที่แขนฟางเต็มๆ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“เหวอ/กรี๊ด”ฟางและจอมโจรศูสร้องพร้อมกันเมื่อเสียหลักตกระเบียงโรงแรมไป
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ตู้ม
 
 
 
 
 
ทั้ง2คนตกลงไปในแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวทันที
 
 
 
 
 
 
 
 
“ฟาง โธ่โว้ย”เต้ยที่จัดการกับลูกน้องมิสเตอร์ริวที่ยิงฟางเสร็จรีบตามไปที่ระเบียงแล้วตกร้องเมื่อ
ฟางและจอมโจรซูสตกลงไปในน้ำด้วยกัน
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
และเเล้วก็ถึงตอนที่ทุกคนรอคอย สเปเชี่ยลของแต่ละคู่มาแล้วจ้าา
 
 
 
รีดเดอร์หายไปไหนหมด ไรเตอร์รีบเสร็จธุระเเล้วรีบมาอัพละน้าา หายๆๆๆๆๆๆ
 
 
 
 
 

 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา