Oh my Thief จับหัวใจนายจอมโจร

9.6

เขียนโดย Chapond

วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 18.50 น.

  37 ตอน
  378 วิจารณ์
  98.00K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 00.11 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

20) 20 ความรักก่อตัว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“เดี๋ยวเฟย์ไปแล้วนะพี่ฟาง”เฟย์พูดแล้วรีบเดินออกมารอที่หน้าบ้าน สร้างความแปลกใจให้ฟางและ
นายธียุทเป็นอย่างมากที่2-3วันนี้เฟย์ดูมีความสุขผิดหูผิดตา เหมือนกับคนมีความรักไม่มีผิด
 
 
 
 
 
 
“เดี๋ยวนี้ไม่ทำอะไรขวางโลก ไม่ขวางหน้าที่การงานของพ่อเกี่ยวกับเรื่องจอมโจรพวกนั้น นี่เฟย์กำ
ลังอินเลิฟใช่มั้ย”ฟางที่เดินจ้ำๆมาหาน้องสาวที่ยืนรอเขื่อนมารับที่หน้าบ้านแล้วถาม
 
 
 
 
 
 
"อินเลิฟอะไร เปล่า”เฟย์โกหก
 
 
 
 
 
 
“นี่ อย่ามาโกหกพี่นะ อะไรเนี่ย เดี๋ยวนี้หัดแต่งตัว แต่งหน้า ปกตินี่ออกไปข้างนอกนี่ใส่แต่กางเกง
ยีนส์ขาดๆ เสื้อย้วยๆ นี่อะไรหน้าผม เป้ะ”ฟางพูดแล้วเริ่มสังเกตความเปลี่ยนแปลงของน้องสาว
 
 
 
 
 
 
 
“นี่เฟย์ว่าพี่ฟางทำงานอยู่ฝ่ายสืบสวนที่สำนักงานตำรวจเถอะ คนอะไรสังเกตถี่จัง”เฟย์ว่า
 
 
 
 
 
 
“นี่ก็พี่ถามเพราะพี่ห่วงนี่ เดี๋ยวถ้าไปเจอใครที่ไม่ดีขึ้นมาล่ะจะว่าไง”ฟางว่า
 
 
 
 
 
 
 
“เฟย์ว่าคนนี้น่ะ พี่ฟางฟางไว้ใจเค้าเถอะ เชื่อใจได้”เฟย์ยิ้มก่อนจะเดินไปขึ้นรถของเขื่อนที่มาจอด
รับเธอ แล้วยิ้มให้พี่สาวก่อนจะนั่งรถออกไป
 
 
 
 
 
 
“นี่ไปสนิทกันตอนไหนนะ”ฟางมองเฟย์และเขื่อนอย่างไม่เข้าใจ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“วันนี้เต้ยว่างแล้ว พาฟางมาเที่ยวแล้ว ทำไมฟางยังทำหน้างอแบบนี้ล่ะ มีอะไรรึเปล่า”เต้ยถามเมื่อ
เห็นฟางที่นั่งทำหน้ามุ่ยคิ้วขมวดไม่ยอมทานข้าวที่เต้ยตักกับมาให้ก็แปลกใจ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“ฟางแค่สงสัยน่ะเต้ยว่าช่วงนี้เฟยืเค้าอินเลิฟรึเปล่าน่ะสิ ช่วงนี้ถึงอารมณ์ดี ดูสดใสผิดหูผิดตา แล้ว
นี่ยิ่งไปสนิทกับนายเชื่อนนักเขียนข้างบ้านจงเบอีกนะ น่าสงสัย”ฟางย่นหน้าครุ่นคิดสงสัยในตัวน้อง
สาว
 
 
 
 
 
 
 
 
“แหม น้องสาวมีแฟนก็ดีสิ น่าดีใจออกที่เฟย์จะได้เป็นฝั่งเป็นฝาสักที”เต้ยพูดแล้วขยี้ผมรร่างบาง
อย่างหมั่นเขี้ยว
 
 
 
 
 
 
“แหมๆ สวีทกันแบบนี้เมื่อไหร่จะมีข่าวดีครับผู้กอง”กวินเดินมาพร้อมป๊อปปี้หญิงในร้านอาหารแล้ว
พูดขึ้นเมื่อเห็นเต้ยและฟางกำลังนั่งทานข้าวอยู่ด้วยกันและหัวเราะอย่างมีความสุข
 
 
 
 
 
 
“ก็เร็วๆนี้ล่ะครับ แล้วคุณกวินล่ะเมื่อไหร่จะแต่งงานสักที”เต้ยถามกลับ
 
 
 
 
 
 
 
“คงต้องรอให้ธุรกิจของพ่อดำเนินกิจการได้ราบรื่นดีกว่านี้นะครับ ซึ่งทางตำรวจเองก็คงจะช่วย
ธุรกิจพ่อผมเหมือนเดิมนะครับ เพราะยิ่งกิจการพ่อผมขยายได้ดีเท่าไหร่ ยิ่งตกเป็นเป้าให้3โจรนั่น
มาก่อความวุ่นวายง่ายขึ้น”กวินพูด
 
 
 
 
 
“แน่นอนครับ ความเดือดร้อนของประชาชน ตำรวจก็ต้องช่วยอยู่แล้ว”เต้ยพูด
 
 
 
 
 
 
 
“อ้อ จริงสิ เสาร์นี้ที่สนามเวคบอร์ดที่ผมหุ้นกับเพื่อนอยู่จะมีปาร์ตี้แล้วก็แข่งขันเวคบอร์ดกัน ขอ
เชิญฟางกับเต้ยไปด้วยกันนะครับ ไปสนุกกัน”กวินพูดแล้วยื่นบัตรเข้าสนามเวคบอร์ดให้ทั้งคู่ก่อน
จะเดินไป
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“พี่ฟาง ทำไมต้องเป็นเฟย์ด้วยล่ะเนี่ยที่มาที่นี่อ่ะ เฟย์ไม่อยากมาเลย”เฟย์บ่นเมื่อถูกฟางลากมาที่
สนามเวคบอร์ดของกวินตามคำเขิญในวันเสาร์ต่อมา
 
 
 
 
 
 
 
“อย่าบ่นน่าเฟย์ พอดีเต้ยเค้าต้องไปเป็นเพื่อนพ่อเพื่อออกรอบกับพวกมิสเตอร์ริวน่ะ ไม่เข้าใจว่าจะ
ออกรอบอะไรวันนี้ แถมเอาเต้ยไปอีก”ฟางบ่น
 
 
 
 
 
 
“คิดถึงว่าที่สามีก็ไปกับเค้าสิ มาที่นี่ทำไม”เฟย์แซว
 
 
 
 
 
 
 
“ไม่เอาอ่ะ มีแต่ผู้ใหญ่ และอีกอย่างพี่พาแกมาเนี่ยเพราะจะได้เปิดตัวแกกับแฟนไงล่ะ เผื่อนายก
วินเห็นจะได้เลิกเจ๊าะแจ๊ะกับแกไง ใช่มั้ยคะ คุณเขื่อน”ฟางพูดยิ้มๆแล้วหันไปพยักหน้ากับเขื่อนที่
ตามพวกเธอมาด้วยกันตามคำชวน
 
 
 
 
 
 
 
 
“อ้าว ฟางมาแล้วๆ เฟย์ก็มาด้วย”กวินที่สนุกกับเพื่อนที่ลานกิกกรมกลางแจ้งเดินปรี่มาทักทาย
สาวๆ
 
 
 
 
 
 
 
“สวัสดีค่กวิน เดี๋ยวเฟย์จะแนะนำให้รู้จักนะ นี่เขื่อนแฟนเฟย์เอง”เฟย์คล้องแขนเขื่อนแล้วรีบพูด
กวินชะงัก
 
 
 
 
 
 
 
“มีแฟนแล้วหรอ ดีๆ งั้นเข้าไปสนุกด้านในสิ นี่กำลังจะมีแข่งเวคบอร์ดพอดี”กวินชะงักแล้วพูด
 
 
 
 
 
 
 
“ว้าว น่าสนุกจังเลยเนาะพี่ฟาง”เฟย์พูดแล้วมองผู้เข้าแข่งขันกำลังเตรียมแข่งในบึง
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“นี่ถ้าป๊อปปี้เริ่มแข่งนะพวกเธอต้องเชียร์ป๊อปปี้ให้ดังๆเลยนะ ป๊อปเค้าจะได้ยิน”แบมรีบบอกเพื่อนๆ
ในกลุ่มที่มาด้วยกัน
 
 
 
 
 
 
“โถๆ นี่ไม่รู้หรอว่าการแข่งประเภทนี้เค้าต้องใช้สมาธิในการเล่น ไม่ใช่มาร้องวี้ดว้ายเสียงดัง”แพท
เดินเข้ามาว่า
 
 
 
 
 
 
 
“แล้วไง นี่น่ะหรอ กิ๊กนางแบบไฮโซของป๊อปปี้ แหวะไม่เห็นจะสวยสู้ชั้นไม่ได้เลย”แบมว่า
 
 
 
 
 
 
 
“มั่นหน้าอย่างเธอน่ะหรอสวย ก็แค่สวยบ้านๆ”แพทกอดอกเยาะๆ แบมและเพื่อนพุ่งจะเข้าไปเอา
เรื่อง
 
 
 
 
 
 
“นี่ จะมามีเรื่องอะไรในที่ของเพื่อนชั้นแบบนี้ไม่ได้นะ”ฟางเห็นก็รีบวิ่งไปห้ามทันที
 
 
 
 
 
 
 
“ก็นึกว่าใครที่แท้ก็ยัยแสบที่เอาแฟนมาชกหน้าป๊อปปี้นี่เอง นี่เธอจะมาแกล้งป๊อปปี้ไม่ให้ชนะการ
แข่งนี้ใช่มั้ย”แบมว่า
 
 
 
 
 
 
 
“อะไรนะ นี่เธอให้แฟนมาชกหน้าป๊อปปี้งั้นหรอ กล้ามากนะ เอ๊ะ เดี่ยวสิ ชั้นจำได้แล้ว นี่เธอที่ชั้น
เจอเวลาอยู่กับป๊อปปี้บ่ยๆนี่ คราวนี้ถึงขั้นลงไม้ลงมือกับป๊อปเลยหรอ จะมากไปแล้วนะ”แพทพูแล้ว
พุ่งจะเอาเรื่องฟางเช่นเดียวกับแบม
 
 
 
 
 
“น้อยๆหน่อยพวกเธอน่ะ จะทำอะไรพี่สาวชั้นยะ เดี๋ยวก็ไล่อกไปจากงานให้หมดซะหรอก”เฟย์รีบ
เข้ามาปกปองพี่สาว
 
 
 
 
 
 
 
 
“ก็พี่เธอเอาแฟนมาชกหน้าป๊อปปี้นี่”แพทและแบมพูดออกมาพร้อมกันอย่างไม่พอใจ ทำให้เฟย์
และฟางเหวอที่2สาวสามัคคีกันขนาดนี้ ส่วนเขื่อนเมื่อเห็นสาวๆของป๊อปปี้มารุมฟางก็แอบขำก่อน
จะส่งข้อความหาป๊อปปี้ทันที
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“งานนี้มีหวังสนามเวคบอร์ดนี้ลุกเป็นไฟแน่ๆ นี่ดูสิ นั่นก็สาวๆของป๊อปปี้ โห มีฟางอีก”โทโมะที่ยืน
อยู่กับจินนี่ที่มุมของร้านอาหารที่ระเบียงมองลงมาแล้วขำเมื่อเห็นสาวๆของป๊อปปี้อยู่ในงาน
 
 
 
 
 
 
 
“ดีแต่แซวเพื่อนไป แล้วที่แอบตามแก้วมาแบบนี้อีกแล้วนะโทโมะ ไม่ลงไปหาเค้าเลยล่ะ”จินนี่พูด
แล้วเหล่ไปมองโทโมะที่ลากเธอมาที่นี่เพราะว่า มิณทร์กับทีเจชวนแก้วมาเที่ยวที่สนามเวคบอร์ดนี้
นั่นเอง
 
 
 
 
 
 
 
 
“ไม่ ต่อหน้าชั้นก็บอกว่าไม่มีใคร เพื่อนกันทั้งนั้น แต่มีผู้ชายมาล้อมรอบแบบนี้ ลงไปก็ไก่ตื่นพอดี
งานนี้เราต้องซุ่มดู แล้วจับได้คาหนังคาเขา”โทโมะพูดแล้วจ้องไปที่บาร์น้ำชั้นล่างที่แก้วนั่งกับพวก
มิณทร์ทีเจอยู่ ท่าทางหัวเราะคิกคักมีความสุข
 
 
 
 
 
 
 
 
“แก้วเดี๋ยวถ้าทีแข่งเวคบอร์ดแก้วไปยืนให้กำลังใจทีเจด้วยนะ”ทีเจรีบอ้อนแก้ว
 
 
 
 
 
 
 
“ได้สิ เดี๋ยวแก้วไปให้กำลังใจทีเจนะ”แก้วพูดแล้วยิ้มให้กับชายหนุ่ม ทีเจยิ้มหวานให้แก้วก่อนจะ
ยัดคิ้วกวนๆใส่มิณทร์
 
 
 
 
 
 
“พี่แก้วครับ ถ้าออกไปข้างนอกแล้วแดดมันแรงเอาหมวกผมไปใส่ก่อนนะครับ”มิณทร์รีบทำคะแนน
ด้วยการถอดหมวกแก๊ปใบโปรดแล้วสวมให้กับแก้วแล้วยิ้มอย่างอ่อนโยน
 
 
 
 
 
 
 
“เหอะ เสน่ห์แรงจริงจริ๊ง มีแต่หนุ่มๆรุมล้อม”โทโมะไม่อาจทนเห็น2หนุ่มทำคะแนนให้แก้วอีกต่อ
ไปก็เดินเข้าไปด้านในที่เป็นโซนร้านอาหารก่อนจะสั่งเบียร์มาดื่มเพื่อดับอารมณ์ที่ครุกรุ่นของตัวเอง
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“ตลอดล่ะโทโมะหึงเค้าก็ไม่ยอมบอกเค้าว่าชอบ”จินนี่ถอนหายใจก่อนจะหันกลับไปดูวิวด้านนอก
ต่อ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“ดีนะที่ยัย2คนนั่นก็แค่ปากดี สุดท้ายพอเห็นสตาฟในงานที่เฟย์กับพี่ฟางรู้จักเดินมาถามก็เดินหนี
ไปคนละทิศเลย ตลกดีเนาะเขื่อน”เฟย์พูดเมื่อเดินมานั่งริมน้ำเพื่อรอดูการแข่งขันกับเขื่อนและฟาง
เขื่อนยิ้มนิดนึงเพราะสตาฟในงานที่ดินเข้ามาหาพวกเขาเมื่อกี้นี้คือคนที่ป๊อปปี้ส่งมาอีกที
 
 
 
 
 
 
 
 
“เค้าก็คงไม่อยากให้มีเรื่องก่อนการแข่งขันนี่ เอาเถอะเฟย์ดูสิการแข่งขันเริ่มขึ้นไนแล้วนะ”เขื่อน
พูดแล้วชี้ให้เฟย์ดูที่กลางบึงที่เริ่มมีการแข่งขันเวคบอร์ดขึ้น
 
 
 
 
 
 
 
 
“นั่นมันพี่ป๊อปนี่พี่ฟาง โอ้โห เล่นเก่งมากอ่ะ”เฟย์มองเห็นป๊อปปี้ท่เล่นเวคบอร์ตอย่างคล่องแล่วก็ชี้
ให้ฟางดู ฟางมองป๊อปปี้ที่เล่นเวคบอร์ตในบึงอย่างทะมัดทะแมงก็อึ้งไม่คิดว่าอย่างชายหนุ่มนี่น่ะ
หรอจะเล่นกีฬาเอ็กตรีมเก่งได้แบบนี้
 
 
 
 
 
 
 
 
“กรี๊ด ป๊อปปี้เก่งที่สุดเลย”เมื่อป๊อปปี้ขึ้นมาจากบึง แบมและแพทก็รีบไปเอาผ้าเช็ดตัวให้ชายหนุ่ม
อย่างเอาใจ
 
 
 
 
 
 
 
“เหอะ อีตาขี้หลี เจ้าชู้”ฟางมองป๊อปปี้ที่มีสาวๆรุมล้อมก็เบ้ปากหมั่นไส้แล้วพูดขึ้น
 
 
 
 
 
 
 
 
“ดูท่านายป๊อปปี้คนนี้เป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์นะครับ ผู้หญิงคนไหนอยู่ใกล้ก็จะหลงใหล และควบคุม
อารมณ์ไม่อยู่ สติไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัว”เขื่อนพูดทำทีเป็นไม่รู้จักป๊อปปี้ แล้วพูดขึ้นพลางเหล่
มองฟาง ถึงแม่ฟางจะไม่รู้ว่าป๊อปปี้และซูสคือคนเดียวกัน แต่ท่าทางของฟางที่หงุดหงิดแบบไม่รู้
ตัวแบบนี้มันทำให้เขาอดขำไม่ได้
 
 
 
 
 
 
 
 
“แหม เก่งจะเลยนะ ผู้ชายของแพทเนี่ย มาแข่งปีแรกก็โค่นแชมป์ที่นี่อีก2คนได้น่ะ”กวินเดินเข้าไป
ว่า
 
 
 
 
 
 
 
“แน่นอนอยู่แล้ว ป๊อปปี้ของแพทน่ะเค้าเก่งอยู่แล้วล่ะ”แพทพูดแล้วคล้องแขนป๊อปปี้โดยที่แบม
คล้องแขนป๊อปปี้อีกข้าง
 
 
 
 
 
 
“เก่งแบบนี้ชักจะรูแล้วสิว่ามีเคล็ดลับอะไร สนใจมาเป็นสมาชิกของที่นี่มั้ยล่ะครับ”กวินพูด
 
 
 
 
 
 
“ไม่ล่ะครับ พอดีผมชอบเล่นกีฬาประเภทนี้อยู่แล้วแต่ก็ไม่ได้เล่นจริงจังอะไร และอีอย่างคุณกวิน
เองก็มีมือดีของที่นี่อยู่แล้วตั้ง2คน ไม่ต้องมีผมหรอกครับ”ป๊อปปี้พูดแล้วมองไปที่ผู้ร่วมแข่งขันตัว
เอง2คนที่มีอาการเหมือนคนเล่นยา หึ ถ้าเป็นอย่างที่จินนี่และพวกเขาสงสัยจริงๆที่สนามเวคบอร์ด
แห่งนี้นั้นมีการส่งขายยาอยู่นั่นเอง
 
 
 
 
 
 
 
 
“แต่ยังไงเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ชนะแล้ว คืนนี้จะมีปาร์ตี้ที่นี่ยังไงก็อยู่ร่วมสนุกกันก่อนนะครับ แชมป์
เปี้ยนคนใหม่”กวินพูด
 
 
 
 
 
 
 
“งั้นเราอยู่สนุกกันต่อนะคะป๊อป ฉลองให้ป๊อปด้วยไง”แพทรีบอ้อนป๊อปปี้ทันที
 
 
 
 
 
 
“เอาอย่างงั้นก็ได้ครับ เอ่ ผมขอตัวไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนนะแพท”ป๊อปปี้พูดแล้วเดินออกไป
 
 
 
 
 
 
“พี่ฟาง เย็นนี้จะมีปาร์ตี้นี่ ลองโทรถามพี่เต้ยซิว่าจะมาได้รึเปล่า”เฟย์ถามฟาง
 
 
 
 
 
 
“จ้ะเต้ย ไม่เป็นไรจ้า ทำงานต่อเถอะ นี่ยัยเฟย์อยากอยู่ปาร์ตี้เย็นนี้ต่อฟางคงต้องอยู่ล่ะ ไม่ต้องห่วง
มีเขื่อนแฟนของเฟย์อยู่ทั้งคนไม่เป็นไรหรอก”ฟางโทรคุยกับเต้ยก่อนจะวางสายไป
 
 
 
 
 
 
 
“เอ๊ะ กวินคะ นั่มันอะไรกัน”ป๊อปปี้หญิงชี้ไปที่ธงสีดำที่ผูกไว้ที่เสาธงในงาน
 
 
 
 
 
 
 
“ได้ข่าวว่ามีปาร์ตี้สนุกๆที่นี่ งั้นคืนนี้พวกเราของมาร่วมสนุกด้วยละกันนะ ซูส โพไซดอน เฮ
เดส”ฟางที่หยิบธงที่ผูกไว้มาอ่านข้อความแล้วมองไปรอบๆทันที
 
 
 
 
 
 
 
 
“มาก็มาสิ แล้วไง ระดับกวินไม่มีคำว่ากลัวอยู่แล้ว”กวินตะโกนขึ้นอย่างไม่กลัว
 
 
 
 
 
 
 
“แต่เอ๊ะ เท่าที่เฟย์รู้มานะ เวลาที่พวกจอมโจร3คนนี้ก่อกวนที่ไหน ที่นั่นจะเป็นที่ที่ไม่มีคนเลวก็มี
อะไรที่ผิดกฏหมายไม่ใช่หรอกวิน”เฟย์ที่เงียบอยู่ก็โพล่งออกมา
 
 
 
 
 
 
 
“ไม่มี ที่นี่เป็นที่ของกวินไม่มีอะไรผิดกฎหมายแน่นอน อย่าลืมสิว่าพ่อกวินกับพ่อเฟย์ฟางน่ะอยู่ฝั่ง
เดียวกัน ไอ้พวกโจรพวกนั้นก็แค่อยากมาก่อกวนเท่านั้นล่ะน่า ไม่มีอะไรหรอก เอาล่ะ ไปเตรียมตัว
สำหรับงานเลี้ยงเย็นนี้เถอะ เพราะกวินจัดเตรียมชุดไว้ให้ทุกคนใส่แล้วล่ะ”กวินรีบพูดก่อนจะเปลี่ยน
เรื่องแล้วเดินไปทันที
 
 
 
 
 
 
 
 
งานนนี้ฟางจะเริ่มหึงป๊อปปี้รึยังน้อออ
 
 
บอกเลยว่าเมื่อมีโจรมีตำรวจแล้วย่อมมีคนที่ร้ายกว่า จะใครนั้นไม่บอก
 
บอกเลย ตอนนี้ไรเตอร์คิดตัวอุปสรรค3โจรนี้ได้ละจ้าาา รับรอง มันเเน่
 
 
 
 

 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา