(fic BM) ปฏิบัติการกำจัดยัยสายหมอกหน้าใหม่

-

เขียนโดย MysticBlue

วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 19.56 น.

  9 ตอน
  14 วิจารณ์
  13.82K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 11.05 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

9) back to the past (4)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"มาม่อน....เจ้าชายไม่เข้าใจ ไม่เข้าใจทุกอย่างเลย ทำไมเจ้าชายถึงกลัว ทำไมเจ้าชายสั่น ทั้งๆ ที่เจ้าชายก็อยู่และชื่นชอบเรื่องแบบนี้มาตลอด" เด็กน้อยดึงชายเสื้อสีดำของทารกข้างกาย
 
มาม่อนเงยหน้ามองอีกฝ่ายก่อนจะถอนหายใจ คนที่เคยล่าอย่างเดียวกลับมาเป็นฝ่ายถูกล่าอย่างเบลเฟกอล นี่คงเป็นครั้งแรกที่รู้สึกกลัวตาย มันคงเป็นทั้งความรู้สึกที่แปลกใหม่และบางที ถ้าเบลชินกับมันอาจจะถึงขั้นชื่นชอบความรู้สึกท้าทายแบบนี้ก็เป็นได้
 
"นายคงจะกลัวตายล่ะเบล แต่เรียนรู้ความรู้สึกนี้ไว้ก็ดี เวลาโตขึ้นความรู้สึกแบบนี้จะได้ไม่เข้ามาขวางการทำงานของนาย" ทารกน้อยกล่าว
 
"งั้นถ้าเจ้าชายจะทำให้ความรู้สึกแบบนี้มันเพิ่ม 'ความสนุก' ให้กับชีวิตล่ะมาม่อน?"
 
ตามที่คาดการณ์ไว้......
 
"แผลของเบลเป็นยังไงบ้างฮะมาม่อน~" เสียงดัดหญิงดังพร้อมกับประตูห้องที่ถูกแง้มเล็กน้อย ลุซซุเรียเข้ามาในห้องก่อนจะทรุดตัวลงกับพื้นด้วยใบหน้าซีดเซียว
 
"แฮ่กๆ มาม่อนจะส่งเจ๊ไปตายรึไงฮะ ให้ไปคุยกับลูกชายของรุ่นที่เก้าตัวต่อตัวแบบนั้น เจ๊จะหัวในว๊าย!!" กระเทยวาเรียขึ้นเสียงสูงพลางกุมอกซ้ายราวกับจะใจวายจริงๆ
 
"ถ้าเกิดว่าเธอไม่ไปหาบอสล่ะก็ มีเปอร์เซ็นต์สูงว่าพวกเขาจะคิดว่าเราไม่ภักดีต่อเขาและเชือดทิ้ง การเข้าไปปฎิญานตนว่าจะภักดีทำให้เรารอดไปอีกนานเลยล่ะ" มาม่อนหันมาอธิบาย
 
จากเหตุการณ์ศัตรูบุกวาเรียเมื่อสามวันก่อน ทำให้มาม่อนต้องหาทางเจรจาต้าอ่วยเพื่อที่จะได้ทำงานในวาเรียต่อไป แต่ถามว่าทำไมต้องเจรจาเพื่อเบลและลุซซูเรียด้วย? นั่นมันแน่นนอนอยู่แล้ว ยิ่งมีสมาชิกแถวหน้าสามคน รายได้ก็จะเข้ามามากและเร็วกว่ามีแค่หนึ่งคนจริงไหม?
 
"แล้วเจ้าชายต้องทำแบบลุซซูเรียไหมมาม่อน?" เด็กน้อยสะกิดอีกฝ่ายให้หันมาสนใจตัวเอง
 
"นายต้องเข้าไปกับฉัน เบล เพราะฉันไม่รู้ว่านายจะพูดอะไรไม่เข้าท่าออกไป"
 
"เจ้าชายไม่ทำให้เงินในบัญชีมาม่อนหายไปหรอกน่า ชิชิชิ"
 
ทารกน้อยมีอาการเฉยๆ กับคำหยอกน้อยๆ ของเด็กผมทอง เธอวางขวดยาในมือลง ก่อนจะเอ่ยให้เบลเฟกอลไปหาบอสคนใหม่กับตน
 
"ไปหาบอสกันเบล ฉันจะได้หาเงินต่อสักที"
...
 
ร่างของทารกและเด็กชายมาถึงจุดหมาย ณ หน้าประตูบานใหญ่เรียบร้อย แม้ว่าในตอนนี้หิมะกำลังโปรยปรายนอกหน้าต่าง แต่ยังไม่สามารถสู้ความรู้สึกยะเยือกพิลึกในใจของทารกได้ มาม่อนเงยหน้าขึ้นพูดกับเบลว่า
 
"นายต้องทำตามที่ฉันกระซิบบอก"
 
นั่นทำให้เบลเฟกอลขมวดคิ้วแน่น "ทำไมเจ้าชายต้องทำตามที่คนอื่นกระซิบบอกล่ะ"
 
"ทำตามไปเถอะ ถ้ายังไม่อยากจบชีวิตสนุกๆ เพียงแค่นี้"
 
"อืมมมม" เด็กน้อยเบ้ปาก ในหัวกำลังบวกลบคูณหารหาผลกำไรในชีวิตก่อนจะตัดสินใจได้
 
"ทำตามที่มาม่อนบอกก็ได้"
 
มาม่อนถอนหายใจหนึ่งที โล่งออกไปหน่อยที่ครั้งนี้เจ้าชายตัวน้อยยอมลดทิฐิของตัวเอง มิฉะนั้นทั้งชีวิตและเงินของเธอคงม้อดไหม้ไปกับไฟสีแสดนั่นแน่
 
แอด.....
 
เสียงของประตูที่ถูกมือน้อยๆ ผลักดังขึ้น ภายในห้องนั้นมืดครึ้ม มีเพียงแต่ไฟสีแสดที่ไม่ได้มาจากเทียนหรือหลอดไฟส่องโชติช่วงราวกับจะข่มขวัญผู้เข้ามา ดวงตาสีแดงดูกร่างกระด้างหันควับมาหาตามด้วยเสียงของผู้อยู่ในห้อง
 
"คุกเข้าลงไอ้สวะ" เสียงเฉียบๆ ดังแทบทันทีที่พวกเขาเดินมาถึงตรงหน้า
 
ทารกคุกเข้าลงแต่โดยดี แต่เด็กน้อยกลับไม่ทำตามเสียนี่
 
"คุกเข่าลง เบล" มาม่อนกระซิบ แต่อีกฝ่ายยืนนิ่ง
 
"เบลๆ คุกเข่า" คราวนี้เธอหันมาสะกิดแทน มาม่อนกลืนน้ำลายฝืดลงคอ ทั้งๆ ที่ตกลงไว้ก่อนเข้ามาแล้วแท้ๆ เอาเข้าจริงเด็กนี่จะไม่ยอมลดศักดิ์ศรีตัวเองหน่อยเหรอ?!
 
"คุกเข่าเดี๋ยวนี่ เบล!!"
 
ในที่สุดเจ้าชายน้อยก็ยอมคุกเข่าลง "น่าสมเพชชะมัด เจ้าชายไม่ชอบเลย" เบลพึมพัมออกมา
 
"คิดเหรอว่าฉันชอบ?" มาม่อนพึมพัมตอบ ก่อนจะหันไปพูดกับแซนซัส
 
"พวกเรา มาม่อนและเบลเฟกอล อดีตผู้พิทักษ์สายหมอกและวายุแห่งวาเรีย บัดนี้ขอปฎิญานตนต่อผู้เป็นบอสคนใหม่ แซนซัส.."
 
"หยุดแค่นั้นแหละเจ้าสวะ!!" ไม่ทันที่จะพูดจบ ก็ถูกสั่งให้หยุดพูด
 
"ฉันไม่ได้เป็นคนมีพิธีรีตรองอะไรขนาดบอสคนเก่าของแกหรอก ปฎิญานตนบ้าบอนั่นฉันไม่สน ทำให้ได้อย่างที่จะพูดก็แล้วกัน ส่วนตำแหน่งพวกนายเลือกเอาเอง แต่ตำแหน่งบอสใหญ่ฉันจอง" พูดจบก็กวักมือไล่ทันควันพลางเกาหัวเหมือนกับเด็กเกรียนที่เกลียดอะไรเป็นพิธีไม่มีผิด ประมาณว่า
 
'พวกแกจะไปทำอะไรก็ไป ฉันไม่เกี่ยวแล้วก็ไม่สนด้วย'
 
ทั้งสองลุกขึ้นก่อนจะเดินออกจากห้องเงียบๆ โดยไม่พูดอะไร ด้านมาม่อนไม่แสดงสีหน้าอะไรมาก แต่ฝ่ายเบลเฟกอลนี่สิ ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่เชียว
 
"เจ้าชายชอบบอสคนนี้อ่ะมาม่อน ไม่เหมือนคนเก่า จะฆ่าใครก็ต้องกรอกใบนู่นใบนี่ ยุ่งยากชะมัด ชิชิชิ~" เด็กชายกระโดดไปมาอย่างเริงร่า
 
"แล้วค่าซ่อมปราสาทใครจ่าย? " มาม่อนพูดออกมาลอยๆ ในหัวของเธอคงจะมีภาพตัวเลขในสมุดบัญชีเต็มไปหมดเป็นแน่
 
"หืม? เจ้าชายจ่ายให้ก็ได้นะมาม่อน เพราะเจ้าชายรวยยังไงล่า!!" กล่าวแล้วก็ไม่ลืมพี่จะควักบัตรเครดิตออกมาและโยนมันแทนธันบัตร
 
"อย่าโยนบัตรเครดิตเล่นอย่างนั่นสิเบล!! "
 
"ชิชิชิ ไม่มีใครมาขโมยหรอก เพราะบัตรพวกนี้เจ้าชายให้มาม่อนคนเดียว" เบลเฟกอลหันมายิ้มร่าให้อีกฝ่าย
...
 
วันที่ 8 เมษายน ปี xxxx
 
"น่าสมเพช" เจ้าชายน้อยที่บัดนี้เติบโตขึ้นเอ่ยเมื่อล่วงรู้ว่าผู้ที่คอยอยู่ข้างกันมาตลอดได้จากไป
 
"ชิ.....ชิ....ชิชิชิชิชิชิ" ชายหนุ่มย่างก้าวไปอย่างบ้าคลั่ง "อย่างนี้เจ้าขายก็แอบเข้าห้องของมาม่อนโดยไม่มีใครห้ามได้สิ ชิชิชิ"
 
แอด......
 
เสียงประตูถูดเปิดดังขึ้น โดยปกติจะมีกับดักภาพมายาสารพัดที่เจ้าของห้องติดตั้งเพื่อป้องกันผู้บุกรุก แต่เจ้าของห้องตายไปแล้ว ก็เข้าห้องสบายน่ะสิ!
 
"เอ.....ห้องสีดำมืดครึ้มไม่สดใสเลยนะมาม่อน มิน่าล่ะ มาม่อนถึงน่าเบื่อ แต่ถึงจะน่าเบื่อมันก็สนุกสำหรับเจ้าชายนะ"
 
นิ้วขาวค่อยๆ ไล้ไปตามผนังสีน้ำเงินเข้มเหมือนจะพยายามซึมซับความทรงจำเกี่ยวกับอีกฝ่ายไว้ให้มากที่สุด สายตากวาดไปทั่วห้องที่ไม่ว่าจะแอบเห็นกี่ครั้งก็ยังเป็นระเบียบเรียบร้อย รูปภาพที่มักจะมีบางสิ่งแฝงไว้ถูกแขวนไว้ทั่ว ยิ่งขับให้ห้องนี้ดูน่าค้นหาและน่าขนพองไปตามๆ กัน
 
"เอ๋? ยังมีบางจุดแฮะที่ไม่เรียบร้อย" สายตาสะดุดที่โต๊ะข้างเตียง ซึ่งมีกระดาษ ปากกาขนนกและขวดน้ำหมึกที่หกลงพื้น
 
"ก็รู้นะว่ามาม่อนชอบของโบราณๆ เพราะมันมีค่า แต่ไม่นึกเลยว่ามาม่อนยังจะใช่ปากกาขนนกเขียนหนังสืออยู่" ชายหนุ่มหยิบปากกาขนนกสีขาวขึ้นมาพินิจ ก่อนจะหันไปสนใจกับสิ่งที่ถูกเขียนบนกระดาษ
 
'ถ้านายได้อ่านจดหมายนี้ แปลว่าฉันตายไปแล้วและนายก็ฉวยโอกาศเข้ามาจุ้นกับห้องฉัน'
 
ชายหนุ่มขมวดคิ้ว "มาม่อนเขียนแค่นี้เองเหรอ? " เขาเอ่ยก่อนจะพลิกกระดาษไปมา ก็ไม่มีอะไรนอกจากกระดาษเปล่าๆ
 
"ชิ! มาม่อนไม่คิดถึงเจ้าชายเลย เผาทิ้งดีกว่ากระดาษแบบนี้" เบลเฟกอลใช้ไฟวายุของตนเผากระดาษในมืออกอย่างไม่ใยดี
 
"น่าเบื่อ.....แต่สนุกดีนะมาม่อน ชิชิชิ"
 
คงไม่มีใครได้รับรู้อีกนอกจากชายหนุ่มผมทองที่เดินออกไปจากห้องและทารกต้องสาปคนนั้นว่าจริงๆ แล้วทั้งสองสื่ออะไรต่อกันเมื่อครู่กันแน่....
 
'มีคนจับตามอง จงไม่รักใครอีกต่อไป แม้เรื่องจะจบ'
 
End
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา