เป็นของผมซิ...แล้วนายจะปลอดภัย

9.7

เขียนโดย yakami

วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 18.46 น.

  3 ตอน
  1 วิจารณ์
  5,554 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 มกราคม พ.ศ. 2558 18.16 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

3) ความจริงที่โหดร้าย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Holy Music Baidu
"เอาเร่งมือเค้า ช่วยกันตรงนั้นยังไม่เอาป้ายออกเลย" เสียงคุณโฮลี่หญิงวัยกลางคนที่เป็นเจ้าของร้านยืนคุมเด็กๆขนข้าวของออกจากร้าน
"พวกผมก็ทำอยู่นี่ไงครับเจ๊" ยูสลูกมือคนสนิทของเธอพูดขึ้น"เจ๊คิดดีแล้วเหรอครับที่จะทำแบบนี้นะ"
"แล้วนายจะให้ฉันทำอย่างไง ไอ้หมอนั้นไม่ใช่คนธรรมดาที่เราจะไปเล่นด้วยหรอกนะ" โฮลี่ว่าพลางถอนหายใจก่อนจะยกบุหรี่ขึ้นสูบดับความเคลียด
"บุหรี่นะเพลาๆลงบ้างก็ได้นะครับเดี๋ยวก็ตายก่อนพวกผมหรอก" 
"ฉันอายุปูนนี้แล้ว เรื่องแค่นี้สบายมาก"
"แล้วต่อจากนี้เจ้จะเอาไงต่อ"
"ฉันก็จะกลับบ้านเกิดฉันนะซิ..."
"คุณโฮลี่! พวกเรามาแล้ว" ยังไม่ทันที่โฮลี่จะพูดจบสองหนุ่มที่กำลังวิ่งมาตะโกนมาแต่ไกลก่อนจะมาหยุดหอบหายใจตรงหน้าโฮลี่
"มาทำไมกันอีกล่ะ ฉันจำได้ว่าให้ยูสโทรไปบอกแล้วนะว่าไม่ต้องมานะ"
"ผมได้ยินว่าเจ้จะปิดกิจการแล้ว เป็นเรื่องจริงหรือครับ" โดมินิคถามขึ้น
"เป็นเพราะผมไปมีเรื่องกับลูกค้าเมื่อวานหรือป่าวครับ แต่ไอ้หมอนั้นมันหาเรื่องพวกผมก่อนนะ ไม่เห็นกลับต้องปิดกิจการเลยนี่ครับ แค่กๆ" โฮลี่พ่นควันบุหรี่ใส่หน้าโนอา
"เลิกบ้ากันซะที! เรื่องนี้มันไม่เกี่ยวกับพวกเธอ ก็แค่มีคนมาซื้อกิจการของฉันมันก็เท่านั้น ไหนๆพวกเธอก็มาแล้วนี่เงินค่าแรงของพวกเธอในเดือนนี้แล้วก็จะไปไหนก็ไป" โฮลี่ให้เงินก้อนนึงกับนามบัตรใบนึง ก่อนจะเดินเข้าไปในร้าน
"เจ้..." โดมินิคทิ้งโนอาไว้หน้าร้านก่อนจะเดินตามโฮลี่ไป
"ตามมาทำไมเจ้าเด็กบ้า"
"เรื่องที่เจ้ต้องปิดร้านเป็นเพราะผมหรือป่าว" 
"กลับบ้านไปซะ ฉันต้องไปสนามบินแล้ว"
"เจ้.." โดมินิคคว้าแขนโฮลี่ไว้
"อะไรอีกล่ะ"
"รักษาตัวด้วยนะครับ ขอบคุณสำหรับทำอย่าง" 
 
หลังจากโดมินิคกับโนอาจากไป...
"ทำไมเจ้ต้องโกหกสองคนนั้นด้วยล่ะ" ยูสถามขึ้นด้วยความสงสัย
"แกจะให้ฉันบอกไปว่าพวกมาเฟียกำลังตามล่าตัวโดมินิคอยู่หรือไง เด็กนั้นเป็นคนดีเกินกว่าจะมารับรู้เรื่องพวกนี่ พวกนั้นตามล่าตัวโดมินิคเพื่ออะไรกันนะ"
"นั้นซิผมก็อย่างรู้"
"ยูสโทรไปยกเลิกสายการบินที่จะไปญี่ปุ่นที"
"เจ้จะทำอะไรอีกละเนี่ย"
"ถึงฉันจะปิดกิจการร้านเหล้าก็จริง แต่อีกอาชีพนึงฉันยังไม่เลิกซะหน่อยนิ"
"งานนี้ได้สนุกแน่เลย"
 
"โดมินิค เป็นอะไรไปล่ะหน้าเคลียดเชียว"
"ไม่มีอะไรหรอก.." ผมแค่คิดว่าพวกที่มาซื้อกิจการของเจ้เป็นพวกของมาเฟียที่มาที่โบสถ์เมื่อก่อนหรือป่าว เห็นบอกว่ามาตามหาเด็กที่สวมสร้อยล็อกเกตสีเงิน ซึ่งก็มีแค่ผมคนเดียว ตั้งแต่ผมจำความได้คุณแม่มาเรียมักจะให้ผมไปหลบที่ห้องใต้ดินบ่อยๆตั้งแต่ตอนนั้นก็ผ่านมานานแล้วเหมือนกัน ไม่คิดว่ามันจะกลับมา แต่ก็อาจจะไม่ใช่ก็ได้
"เคลียดเรื่องไรอยู่ละเนี่ยห๊ะโดมินิค" โนอาสะกิดผมอย่างแรง
"กะ..ก็เรื่องหางานใหม่นะ" จริงซะเรื่องหางานพิเศษใหม่ ตอนนี้เงินก็ไม่ค่อยมีซะด้วยถึงจะมีเงินที่ได้จากคุณโฮลี่อยู่ก้อนนึงก็จริงแต่คงใช้ได้แค่เดือนสองเดือนเท่านั้น จะเอาล็อกเกตไปขายก็โดนคุณแม่มาเรียสวดยับอีก แต่มันเป็นของมีค่าสิ่งเดียวที่ติดตัวผมมาตั้งแต่เด็ก เอาจริงๆก็ขายไม่ลง
"นี่ฉันว่าพรุ่งนี้เราไปตามนามบัตรที่เจ้โฮลี่ให้กันเหอะ" โนอาอ่านนามบัตรอย่างร่าเริง
"พรุ่งนี้เป็นวันหยุดนี่พอดีเลย ไม่ต้องโดดเรียน"
"อืม กลับโบสถ์กันเหอะ คุณแม่รอกินข้าวแล้วมั้ง อ้าว โดมินิคเป็นไรไปอีกอ่ะ ไม่รีบกลับระวังโดนซูซานฆ่าเอาหรอก"
"อืมๆ" เหมือนลืมอะไรซักอย่างนะ แต่มันคืออะไรล่ะ
 
ที่โบสถ์
"โดมินิค! ไหนล่ะดอกทิวลิปสีขาวที่ฝากซื้อนะ อยู่ไหน" 
ชิปหายแล้วไหมล่ะ ถึงว่าลืมอะไรลืมซื้อดอกทิวลิปนี่้เอง งานงอกตู
"อย่าบอกนะว่าไม่ได้ซื้อมานะ ห๊ะ!"
"ขอโทษนะ ฉันลืมอ่ะ"
"ไม่เป็นไรหรอกลูก พรุ่งนี้ค่อยไปซื้อก็ได้ ตอนนี้มากินข้าวก่อนจะเย็นหมดนะ" คุณแม่มาเรียเรียกพวกเราสามคนมากินข้าวกัน ผมแทบรู้สึกเหมือนแม่พระมาโปรดเลย ตลอดเวลากินข้าวที่แสนอบอุ่นนี้ถูกทำลายโดยซูซานที่จ้องผมปานจะฆ่ากันตลอดเลย แล้วจะกระเดือกอาหารลงคอไหมเนี่ย
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา