รักสามเศร้า...เราสามคน (FP)

9.7

เขียนโดย moowan

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 20.40 น.

  9 chapter
  10 วิจารณ์
  12.19K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 21.14 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

6) อย่าบอกกับเขาว่าเราเคยคบกัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"เออ...พี่ฟางพอดีว่าป๊อปเค้าชวนเฟย์ไปกินข้าวอ่ะ" เฟย์นั่งลงบนโซฟาตัวใหญ่ "แล้วไงเหรอ..." ฟางยังคงทำท่าทางนิ่งเงียบอยู่เสมอ
"ก็..ผู้ชายกับผู้หญิงไปกันสองคนมันดูไม่เหมาะสมอ่ะ" เฟย์จับแขนฟางแล้วเขย่าแรงๆ
"มันไม่เหมาะสมตั้งแต่แกสองคนรักกันแล้วแหล่ะ.."ฟางพูดออกไปลอยๆ ทำเหมือนเพียงให้ตนได้ยินเพียงคนเดียว "พี่ไปก็ได้ แต่ต้องรีบกลับนะ"ฟางพูดพร้อมกับฝืนยิ้มให้น้องสาว เฟย์ได้เพียงแต่พยักหน้าตอบกลับเบาๆ และขึ้นไปบนบ้าน
  ร้านที่ป๊อปปี้จะพามา มันคือร้านที่เคยสารภาพรักกับฟางครั้งแรก และครั้งที่สองก็คือบอกรักเฟย์ ดูเหมือนป๊อปจะอึ้งไปสักนิด เมื่อรู้ว่าใครที่มาพร้อมกับแฟนสาวของตน ใช่..นั่นคืออดีตแฟนของเขา ฟางนั่งลงข้างๆกระจกบานใหญ่ของร้าน เธอมองสำรวจรอบๆ ร้านนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิม นอกจากฟอนิเจอร์ที่ทันสมัยขึ้น เมนูที่เพิ่มขึ้น และจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน
"รับอะไรดีคะ" พนักงานที่กระดาษจดออเดอร์ มายืนหน้าโต๊ะของทั้งสาม
"สปาเก็ตตี้ขี้เมา ข้าวผัดอเมริกัน แล้วก็สเต็กปลาครับ" ชายหนุ่มร่างนิ้วสั่งอาหารทีละอย่าง และค่อยๆหันมายิ้มให้ทั้งสอง แต่เหมือนฟางจะไม่ค่อยยินดีกับรอยยิ้มบนใบหน้าของป๊อปมากสักเท่าไหร
"นายรู้ได้ยังไงว่าฉันชอบกินสปาเก็ตตี้ขี้เมา" ฟางขมวดคิวเข้าหากัน "ก็เราเคยเป็น..." ก่อนที่ป๊อปปี้จะพูดจบ ฟางก็แอบหยิกเนื้อทีแขนของป๊อปปี้อย่างแรง เป็นสัญญานว่าฟางไม่อยากให้เขาบอกเรื่องนี้กับน้องสาวของตน
"ผมก็เดาไปอย่างนั้นละครับ เฟย์นี่เพื่อนคุณเหรอ" ป๊อปปี้หันกลับมาถามเฟย์อีกครั้ง
"ไม่ใช่ค่ะป๊อป นี่พี่สาวแท้ๆของเฟย์เลยค่ะ เราเหลือกันอยู่แค่สองคนพี่น้อง" เฟย์พูดและรีบหยิบมือฟางมากุมไว้ทันที
"ทั้งสองคนคุยกันไปก่อนนะคะ เดี๋ยวเฟย์จะไปเข้าห้องน้ำ" สิ้นคำพูดของเฟย์ เธอก็รีบวิ่งเข้าไปในห้องน้ำของร้านอาหารทันที
"ทำไมคุณถึงไม่อยากให้ผมบอกเรื่องนี้กับเฟย์ล่ะ" ป๊อปปี้วนกลับมาถามฟางเรื่องเดิมอีกครั้ง เมื่อแน่ใจแล้วว่าน้องสาวของเธอนั้นไม่อยู่แล้ว
"ฉันไม่มีเหตุผลหรอก แต่ขอแค่นายอย่าบอกเรื่องนี้กับเฟย์เด็ดขาด เพราะฉันไม่อยากให้น้องสาวของฉันคิดมาก"  ป๊อปยังคงนั่งนิ่งรับฟังเหตุผลของฟางอย่างตั้งใจ
"แล้วคุณทำใจได้เหรอ"
"นั่นมันเรื่องของฉัน ตอนนี้สถานะของเราเป็นได้แค่คนรู้จัก ทำเหมือนว่าเราไม่เคยเจอกันมาก่อนแล้วกันนะป๊อป เรื่องสุดท้ายที่ฉันจะขอนายก็คือ..." ฟางค่อยๆพูดออกมาทีละประโยค  และป๊อปก็นั่งลุ้นประโยคสุดท้ายที่อดีตแฟนสาวจะพูดกับตน จนเหงื่อไหลท่วมตัว
"...นายอย่าหลอกให้น้องฉันเสียใจเพราะรักนายมาก เหมือนที่นายหลอกให้ฉันเสียใจเพราะรักนายมากเหมือนกัน....."

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา