รักติดลบ

-

เขียนโดย chadaapp

วันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 15.33 น.

  32 ตอน
  0 วิจารณ์
  30.41K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน พ.ศ. 2558 17.48 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

27) อุปสรรค

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
..............1 อาทิตย์ผ่านไป....
เหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้อายดีขึ้นมาก...อายสดใส  ร่าเริง และมีรอยยิ้มมากขึ้น...เพราะพี่พีคดูแล
และเอาใจใส่อายอย่างดี...ยังคงเหลือแต่งเรื่องพี่ไวท์ที่ยังคงติดค้างในจิตใจของอาย...ผมไม่อยาก
ให้มิตรภาพที่ดี ๆ ...แบบนี้ต้องสูญหายไปเพียงเพราะความไม่เข้าใจกันแบบนี้...
"พี่กัส...วันนี้วันเกิดพี่พีค..อายว่าเรามาจัดงานเชอไพส์พี่พีคดีไหม.."
"เอาสิ...แล้วอายอยากทำอะไรล่ะ"
"อายคิดไว้่ว่า...อยากจัดงานวันเกิดเล็กๆ พี่กัสว่าดีไหม...อายสั่งให้พนักงานซื้อเค้าและเตรียมอาหาร
ไว้แล้ว...แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะจัดข้างนอกหรือจัดในห้องดี...พี่กัสว่าจัดที่ไหนดี..."
"พี่ว่าจัดในห้องดีไหม..เอาห้องกัปตันก็ได้....วิวสวยแถมบรรยากาศก็ดีด้วย...."
" อ่อ...งั้นอายให้พี่กัสติดต่อเรื่องสถานที่กับพี่กัปละกัน...อายไม่อยากเจอพี่ไวท์...." น้ำเสียงที่หลบลงต่ำแบบนั้น...ผมรู้ดีว่าอายรู้สึกยังไง
"อาย...พี่อยากให้อายเปิดใจ...ให้กว้าง...อายจะได้เห็น....ว่าพี่ไวท์ไม่ได้ร้ายอย่างที่อายคิด
เลย..."ผมพูดพร้อมกับลูบหัวอายเพื่อบอกว่าผมเข้าใจและอยู่ข้าง ๆ อาย..
................ห้องกัปตัน..................
"ไวท์ว่าวางเทียนไว้ด้านนี้ดีกว่าไหม...จะได้ไม่บังวิวเวลาถ่ายรูป"
เสียงพี่ไวท์กำลังจัดโต๊ะและดูแลความเรียบร้อย...ตอนที่พี่กัสมาบอกว่าจะขอใช้ห้องผมจัดงานวัน
เกิดให้พี่พีค...ผมแอบบหวั่น ๆ เรื่องอาย...เพราะความสัมพันธ์ระหว่างผมกับอายยังไม่ได้รับการ
สะสางเลย...ผมกลัวว่าอายจะเผลอทำให้พี่ไวท์ไม่สบายใจ...จากที่ผมฟังเรื่องอดีตของอายจากพี่
กัส...ผมสงสารอายมาก....แต่ก้อดระแวงไม่ได้
"กัปค่ะ...อาย...อยากนั่งข้างกัป....ตรงนี้และ....ให้พี่พีคนั้งตรงข้ามอาย.....ส่วนพี่กัส  พี่เงินนั่งถัด
ไป...ได้ไหม" ผมมองอายที่เอ่ยบอกผมด้วยอารมณ์ดี....ผมไม่รู้ว่าอายต้องการอะไร...และไม่สนใจ
เลยว่า...อายจะให้ผมทำอะไร...สิ่งที่ผมเป็นห่วงที่สุดคือความรู้สึกของพี่ไวท์...
" แต่พี่ว่าให้พี่พีคนั่งกับอายดีไหม...ส่วนพี่ก็นั่งตรงนี้กับพี่ไวท์พี่เงินพี่กัส''
"ไม่เป็นไรหรอกกัป....เดี๋ยวพี่นั้งตรงนี้ก็ได้....จะได้เป็นตากล้องถ่ายรูปไง" เสียงพี่ไวท์มันเบาและ
เรียบเฉยจนผมรู้สึกอึดอัด...
" อ่อ.....อาย...รบกวนพี่ไวท์ช่วยไปเอา...เค้กและ....อาหารที่อาย....สั่งไว้ได้ไหมค่ะ..."เสียง
อายพูดต่อหน้าพี่ไวท์มันเต็มไปด้วยความท้าทาย...ใบหน้าที่เชิดขึ้นอย่างผู้ชนะแบบนั้น...รอยยิ่มที่เจ้า
เลห์...ใบหน้าที่เชิดขึ้นสบตาพี่ไวท์...ผมรู้สึกว่าอายทำเกินไป...แต่ไม่ทันที่ผมจะเอ่ยอะไร...พี่ไวท์
ก็เดินออกไปจากห้องอย่างเร็วชะแล้ว...
ผมรู้ว่าอายไม่ชอบผม...เข้าใจดีกว่าอายทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร...การกรำทำที่แฝงไปด้วยความ
ประชดของอาย..มันทำให้ผมรู้สึกไม่ดี...ที่ทำให้ชีวิตของผู้หญิงเล็ก ๆ คนหนึ่งเปลี่ยนไป...ยิ่งรู้เรื่อง
ของอายในอดีตด้วยแล้ว...ผมรู้สึกผิเหลือเกิน"
"อ้าว!!!ไวท์...ทำไมมานั่งตรงนี้ล่ะ...." เสียงพี่พีคที่เอ่ยถามผมพร้อมกับเดินมานั่งข้าง ๆ
"อ่อ..พี่พีค...ไวท์มาเอาอาหารที่สั่งไว้อะ...พอดีที่ห้องกัป...เรามีปาร์ตี้กันนิดหน่อย...พี่พีคไปด้วย
กันไหม...."
" ไปสิ...น่าสนุกดี..."
"งั้น...พี่พีค..รอไวท์ตรงนี่แป็บนะ...." ผมพูดพร้อมกับสั่งให้พนักงานช่วยยกอาหารไปที่ห้องกัปตัน...พร้อมกับกำชับว่า..ให้เอาเค้กไปเชอไพส์พี่พีค...ตอน สามทุ่ม...
.......................จบตอนแล้ว...............อายจะทำอะไรรึเปล่า.....หรือจะมีอะไรเกิดขึ้นไหม....รอลุ้นกันด้วยนะค่ะ^^

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา