คู่ชีวิต(is love)

10.0

เขียนโดย kobkob

วันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 17.56 น.

  28 chapter
  89 วิจารณ์
  38.46K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2558 01.04 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

19) เริ่ม ดี ขึ้น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"อื่อ" ฟางที่งวงเงียตื่นขึ้นมาแล้วหันมามองสองพ่อลูกที่กำลังนอนกอดกัน เขาก็แอบที่จะอมยิ้มไม่ได้ถ้าเขาได้อยู่แบบนี้ตั้งแต่แรกก็คงดี ฟางที่คิดก่อนจะเดินไปอาบน้ำ

 

"อื่อ พ่อ"ปลายฟ้าที่งวงเงียตื่นขึ้นมาก่อนที่ป๊อปปี้จะสดุงแล้วมองลูกสาวก่อนจะหอมแก้มลูกสาวทีหนึ่ง

 

"ตื่นแล้วไปอาบน้ำได้แล้วทั้งพ่อทั้งลูกนะ จะได้ไปทานข้าว"ฟางที่พูดแล้วเดินลงไปทำข้าวต้มป๊อปปี้ที่มองการกระทำของฟางแล้วยิ้ม

 

"แม่เราเนี้ยงอนเก่งเนาะ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วยิ้มออกมา ทั้งป๊อปี้และปลายฟ้าไปอาบน้ำก่อนจะเดินลงไปทานอาหารที่โต๊ะอาหาร

 

 

"ฮื่อ หอมจังทำอะไรกินเนี้ย"ใบเฟิร์นที่เดินตามกลิ่นอาหารมาก็พูด

 

"ไปนั่งรอก่อนสิแล้วจะตักให้"ฟางที่พูดแล้วยิ้มให้น้องสาว

 

"แต่เจ้เจ้าแสบไปไหนล่ะ อย่าบอกนะว่าเหมือนเดิมอีกแล้วนะ"เฟิร์นที่พูดแล้วมองหน้าพี่สาวก่อนจะส่ายหัวเบาๆ

 

"เฟิร์นจะไปไหนนะ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วถามเฟิร์นที่กำลังจะเดินออกไป

 

"ไปตามไอ้แสบ เป็นยังงี้ประจำเลยไม่ชอบทานข้าวเช้าไม่รู้เป็นไร"ใบเฟิร์นที่พูดแล้วส่ายหัวเบาๆ

 

"เดี๋ยวพี่ไปตามเองเฟิร์นเอาข้าวต้มไปให้พี่ที่ชิงช้าหน่อยนะ"ป๊อปปี้ที่พูดก่อนจะเดินไปหาปลายฟ้าที่ชิงช้า

 

"เฮ้อ พ่อลูกดีดี๊"ใบเฟิร์นที่พูดก่อนจะเดินเข้าไปในบ้าน

 

 

"ทำไมมาหลบอยู่ตรงนี้คนเดี๋ยวล่ะตัวแสบ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วเดินมาไกวชิงช้าเบาๆให้ลูกสาว

 

"ก็ไม่ชอบทานข้างเช้าแต่แม่บังคับไหนจะทานผักอีกไม่เอาหรอก"ปลายฟ้าที่พูดแล้วบ่นเรื่องแม่ให้ป๊อปปี้ฟัง

 

"ที่แม่เขาบ่นก็เพราะว่าอยากให้เราโตไงกินข้าวเช้ามันดีต่อสมองส่วนผักก็ดีต่อสุขภาพที่แม่ดุก็เพราะว่าแม่รักเราเข้าใจไหม"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วขยับไปนั่งข้างลูกสาว

 

"พ่อค่ะ ฟ้าถามอะไรหน่อยสิค่ะ"ปลายฟ้าที่พูดแล้วมองหน้าป๊อปปี้ ป๊อปปี้ไม่ตอลเพียงแต่พยักหน้าให้

 

"พ่อทำไมถึงไม่มาอยู่กลับพวกเราล่ะค่ะ"ปลายฟ้าที่พูดฟางที่เดินเอาข้าวมาให้ปลายฟ้าก็ชะงัก

 

"คุณแม่เขางอนคุณพ่ออยู่ไงค่ะ คุณพ่อเลยอยากให้คุณแม่หายงอนก่อนแล้วพ่อก็เลยมาง้อแม่นี้ไง"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วลูบผมลูกสาวฟางที่ฟังอยู่ในตาก็ร้อนผาวทันที

 

"แล้วพ่อจะมาอยู่กับเรารึเปล่าค่ะ"ปลายฟ้าที่พูดแล้วมองหน้าป๊อปปี้อีก

 

"พ่อต้องกลับไปทำงานอาทิตย์หน้าแต่พ่อต้องง้อแม่ให้สำเร็จให้ได้แล้วพ่อจะรีบทำงานที่นั้นแล้วตามมาอยู่กับเราที่นี้โอเคไหม"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วยิ้มให้ลูกสาว ฟางที่ได้ยินป๊อปปี้พูดอย่างนั้นก็น้ำตาซึมทันทีเขาพยายามทำทุกอย่างเพื่อเขาเลยหรอ

 

"นี้เจ้าแสบแอบหนีแม่มาหรอ มากินข้าวเลย"ฟางที่เห็นป๊อปปี้คุยกับปลายฟ้าเสร็จก็เดินเข้ามาก่อนที่ป๊อปปี้จะจับเอาถ้วยข้าวต้มในมือของฟาง ฟางที่เห็นมือของป๊อปปี้จับที่มือของเขาก็รีบชักมือกลับทันที

 

"งั้นเดี๋ยวพ่อป้อนนะครับ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วป้อนข้าวต้มให้ปลายฟ้า ฟางที่เห็นแล้วก็ยิ้มน้ำตาก็ค่อยๆไหลออกมาแต่เขาก็ต้องรีบปาดน้ำตาเพื่อเก็บอากาส

 

"งั้นเดี๋ยววันนี้พ่อไปส่งเนาะ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วยิ้มก่อนจะจูงมือลูกสาวไปเอากระเป๋านักเรียนฟางที่กำลังจะเอากระเป๋าไปให้ปลายฟ้าเพื่อไปโรงเรียน

 

"แม่มาแล้วแม่ไปส่งปลายฟ้ากับพ่อ"ปลายฟ้าที่พูดแล้วก็ยิ้ม

 

"ถ้าหนูจะไปกับพ่อแม่ก็จะไปร้านแล้ว"ฟางที่พูดแล้วเดินไปแต่ปลายฟ้ารั้งแขนไว้ก่อนจะทำสายตาเศร้า

 

"ก็ได้ แม่ไปด้วยก็ได้"ฟางที่เห็นลูกสาวอ้อนก็ใจอ่อนก่อนจะไปส่งปลายฟ้าที่โรงเรียน

 

"ดีมากตัวแสบ"ป๊อปปี้ที่แท๊กมือกับลูกสาวก่อนจะไปส่งปลายฟ้า ทั้งสามมาส่งปลายฟ้าที่หน้าโรงเรียนเพื่อนๆของปลายฟ้าที่เห็นปลายฟ้าเดินมากับผู้ชายคนหนึ่งก็ถาม

 

"ฟ้านั้นใครนะ"ภูมิเพื่อนที่ชอบล้อปลายฟ้าถามขึ้น

 

"พ่อเราสิ ถามแปลกๆ"ปลายฟ้าที่พูดแล้วก็เดินเข้าห้องไป ภูมิที่จ้องป๊อปปี้อย่างไม่กระพริบตาก่อนจะเดินเข้าห้องตาปลายฟ้าไป

 

"เด็กสมัยนี้รักเร็วจริงๆ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วหัวเราะฟางที่ได้ยินป๊อปปี้พูดก็หน้าเจื่อนลงใช่สิรักเร็วไปเร็วป๊อปปี้ที่เห็นสีหน้าไม่ดีก็รีบตามไป

 

"คุณจะไปไหนอีกรึเปล่า"ป๊อปปี้ที่ถามฟาง

 

 

"ไปส่งเค้ก"ฟางที่ตอบอย่างปัดๆก่อนจะเบือนหน้ามาทางกระจกรถตลอดทาง

 

"วันนี้ผมไปส่งด้วยนะ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วยิ้ม

 

"ไปทำไมไม่ต้อง ฉันไปเองได้"ฟางที่พูดแล้วเดินเข้าร้านไป

 

"น๊า นะ ป๊อปอยากช่วย"ป๊อปปี้ที่พูดก่อนจะหยิบถุงขนมในมือฟางมาถือฟางที่หมั่นไส้ก็หยิบขนมทั้งหมดที่ลูกค้าสั่งไปส่งที่เดี๋ยว

 

"โฮทำไมมันเยอะขนาดนี้เนี้ยฟาง"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วมองถุงขนมในมือแล้วก็ในรถ

 

"ไหนบอกว่าจะช่วยถ้าไม่ช่วยก็เอาฉันถือเองได้"ฟางที่พูดก่อนจะแย่งถุงขนมในมือของป๊อปปี้

 

"ไม่เป็นไรป๊อปถือได้สบายมาก"ป๊อปปี้ที่พูดก่อนจะเอาของไปไว้ที่เบาะหลังแล้วไปส่งของตามแผนที่ที่ฟางให้จนมาถึงร้านสุดท้าย

 

"อ้าวพี่แทน"ฟางที่วิ่งไปกอดชายหนุ่มจนป๊อปปี้มองชายหนุ่มจนตาเขียว

 

"นี้ยัยฟางคนนี้ใครหล่อๆนะยะ สามีชะมะ"แทนหรือแทนนี่พี่ที่เป็นลูกค้าประจำของฟางถาม

 

"อืม แต่พี่แทนนี่ช่วยอะไรฟางอย่างหนึ่งสิ"ฟางที่พูดแล้วบอกแผนให้แทนนี่ก่อนจะยิ้ม

 

"ฟาง นี้ยังไม่กลับอีกหรอ"ป๊อปปี้ที่เห็นฟางสนิทสนมกับแทนก็หงุดหงิดก่อนจะพูด

 

"ถ้าป๊อปจะกลับก็กลับก่อนก็ได้นะ ฟางให้พี่แทนไปส่งก็ได้"ฟางที่พูดแล้วหันไปคุยกับแทนต่อก่อนจะทำเป็นไม่สนใจป๊อปปี้ ป๊อปปี้ที่เห็นฟางไม่สนใจก็เดินเข้ามานั่งใกล้ฟางแล้วโอบไหล่ฟาง

 

"ขอโทษนะครับพี่แทนพอดีภรรยาผมต้องกลับแล้ว ขอตัวนะครับ"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วพาฟางเดินไป

 

"อะไรของป๊อปเนี้ยพี่แทนฟางไปก่อนนะค่ะ บายๆค่ะ ม๊วก ม๊วก"ฟางที่จุ๊บแก้มของแทนป๊อปปี้ที่โกรธจัดก็เดินเข้าไปต่อยแทนจนทรุด

 

"อ๊าย อย่าค่ะ อย่าทำร้ายแทนนี่นะค่ะ นังฟางแกบอกให้สามีแกออกไปสิ"พี่แทนนี่ที่ถูกป๊อปปี้ต่อยก็ร้องออกมา

 

"เฮ้ย อะไรว่ะ"ป๊อปปี้ที่ได้ยินพี่แทนนี่แต๋วแตกก็พูด

 

"ฮาาา"ฟางที่ทั้งเหวอทั้งยิ้มก็หัวเราะออกมาทันที

 

"นี่มันอะไรนะฟาง"ป๊อปปี้ที่พูดก่อนจะลากฟางออกไปปล่อยให้พี่แทนนี่ร้องโอดครวญอยู่ตรงนั้น

 

"อะไรของป๊อปเนี้ย"ฟางที่พูดแล้วหัวเราะ

 

"ฟางเล่นอะไรเนี้ย"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วหน้าเสีย

 

"ล้อเล่นนิดหน่อยเองฮาา ไม่โกรธน๊าพ่อหมีน๊า ก๊องแก๊ง ก๊องแก๊ง"ฟางที่พูดแล้วมองป๊อปปี้ ป๊อปปี้ที่มองฟางจากที่โมโหก็ยิ้มออกทันที ฟางที่เห็นป๊อปปี้ยิ้มก็หยุดเล่นก่อนจะ นั่งแล้วให้ป๊อปปี้ออกรถทันที

 

.............................................................................................

 

ก๊องแก๊ง ก๊องแก๊ง ฮาาามาแล้วมาแนวมุ้งมิ้งตามคำขอ เอาล่ะซี่ใกล้จะจบแล้ว

 

มาติดตามต่อน๊าา อ่อฝากเรื่อง sewwty&หวาน มาแบบรั่วๆบ้าง อย่าลืมอ่าน เม้น โหวต จิ้น

 

กันนะค่ะ รีดเดอร์ที่รัก 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา