Music love final chapter

9.8

เขียนโดย ployfin

วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.42 น.

  29 ตอน
  54 วิจารณ์
  36.88K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน พ.ศ. 2558 19.19 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

15) Pregnant.....(Kaew)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
                                            3 อาทิตย์ ต่อมา    
 
           "อื้มมม"ฟางลืมตาตื่นขึ้นมาในวันจันทร์ พิษไข้ของเธอเริ่มจางลงเหลือแต่เพียงอาการ
เจ็บคอเพียงเล็กน้อย "ยัยแก้วกลับมาตอนไหนกันนะ"ฟางหันไปข้างๆตัวเองก็มีเพื่อนสาวนอนคุดคู้
อยู่ข้างๆ
 
           "ทานยานี่ซะจะได้หาย!! ป๊อปปี้..."เธออ่านข้อความบนกระดาษโพสอิทที่แปะไว้กับขวด
ยาแก้ไอและยาอมแก้เจ็บคอที่วางไว้บนโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมกับเอกสารชุดหนึ่งที่แนบไว้
 
           "คงจะเป็นของป๊อปปี้ล่ะสิท่า มาลืมของอะไรไว้นะ"แม้จะสงสัยแต่ก็ต้องรักษามารยาท
ไว้ก่อน เพราะอย่างไรตอนนี้เขาก็มีศักดิ์เป็นถึงเจ้านายของเธอ
 
 
 
           "ก๊อกๆ"เสียงเคาะประตูจากด้านนอกทำให้แก้วต้องรีบไปดูเพราะคิดว่าเป็นเพื่อนสาวของ
เธอเอง "ใครคะ"แก้วตะโกนถามคนด้านนอกอย่างรีบร้อน
 
          "แม่จ๋า"ร่างของเด็กชายอายุุไม่เกิน 3 ขวบ เรียกแก้วว่าแม่ทันทีที่เธอเปิดประตูออกไป
"นี่หนูมาทำอะไรที่นี่คะ แม่หนูอยู่ไหน"แก้วถามเพราะคิดว่าคงเป็นลูกของคนงาน
 
          "แม่จ๋า"เด็กน้อยยังคงเรียกแก้วว่าแม่ไม่หยุด "นี่หนูฟังพี่นะ พี่ไม่ใช่แม่ของหนู พี่ยังไม่มี
แฟน แล้วก็ไม่มีลูก ถ้าขืนหนูยังมาเรียกพี่แบบนี้ล่ะก็ กลับไปเลย!!"แก้วที่เริ่มหงุดหงิดก็ตวาด
 
          "ไม่เอาๆ หนูจาเกิด หนูจะเป็นลูกแม่จ๋า หนูรักแม่"เด็กน้อยพูดขึ้นก่อนจะกระโจนเข้าใส่
ร่างของแก้วทันทีโดยที่เธอไม่ทันตั้งตัว
 
 
           "ไม่!!!"แก้วสะดุ้งตื่นขึ้นจากความฝันทันที "มันต้องไม่ใช่อย่างนี้สิ อย่างคิดมากะยัย
แก้ว"แก้วเอาสองมือลูบหน้าตัวเองอย่างผวาแล้วเลื่อนมือลงไปลูบท้องตัวเองช้าๆ
 
 
           "ยัยแก้วเป็นอะไร!!"ฟางวิ่งออกมาจากห้องน้ำอย่างห่วงๆ "ปะ...ป่าว ชั้นไม่ได้เป็นอะไร
ซะหน่อย..แค่ฝันร้าย"แก้วพูดหงอยๆลง
 
           "พักนี้ฝันร้ายบ่อยรึเปล่า หน้าแกดูเครียกดๆนะแก้ว มีอะไรบอกชั้นได้นะ"ฟางลูบไหล่
เพื่อนอย่างห่วงๆ "ชะ...ชั้น อ้วกก"แก้ววิ่งเข้าห้องน้ำอย่างเร็วทำให้ฟางต้องรีบวิ่งตามไปดูอาการ
เพื่อน
 
           "แกเป็นอะไรแก้ว..."ฟางลูบหลังเพื่อนสาว พอให้ผ่อนคลาย "แกเปลี่ยนกลิ่นน้ำหอม
หรอ มันเหม็นมากเลยนะ"แก้วใช้มืออุดจมูก
 
           "บ้า! ชั้นก็ใช้กลิ่นเดิมแหละ แกก็เคยบอกชั้นว่าแกชอบกลิ่นนี้นิ่"ฟางดมามตัวตัวเองแล้ว
พูดออกมาถึงความผิดปกติของเพื่อน
 
           "ไม่น่าใช่นะ อ้วกก"แก้วพูดสั้นๆแล้วอาเจียนออกมาอีกรอบ "ชั้นว่าแกไปห่างๆชั้นก่อน
เถอะ เดี๋ยวชั้นจะอ้วกตายเพราะแกนั่นแหละ"แก้วว่าก่อนจะล้างปากให้เรียบร้อย
 
           "แกจะไปทำงานไหวมั้ยเนี่ย เดี๋ยวชั้นไปลางานคุณภาณุให้ก่อนมั้ย"ฟางถามเพื่อนที่อยู่
ในอาการวินเวียน "ไม่ไหวก็ต้องไหวแหละ ชั้นลางานมา 3 อาทิตย์เต็มๆแล้วนะ"แก้วพูดก่อนจะ
คว้าผ้าเช็ดตัวเข้าห้องน้ำไปอีกครั้ง
 
 
 
 
                         ก๊อกๆๆๆ
                   ฟางเคาะประตูสำนักงานอย่างรัวๆ
 
           "มีอะไรแต่เช้าคะคุณฟาง"พิมเดินมาเปิดประตูแทนป๊อปปี้ที่ยังไม่มาสำนักงาน "คือ..."
ฟางกระอึกกระอักเพราะกลัวว่าหากพิมรู้ว่าป๊อปปี้ไปที่ห้องเธอล่ะก็ พิมต้องสงสัยเรื่องชู้สาวเป็นแน่
 
           "มีอะไรหรอคะ"พิมถามอีกครั้ง "คือ...ฟางเอางานมาส่งน่ะค่ะ ฝากให้คุณป๊อปก่อนจะถึง
มือคนอื่นนะคะ เพราะมันเป็นงานสำคัญน่ะค่ะ"ฟางส่งเอกสารให้พิมก่อนจะรีบเดินหนี
 
           "เอกสารอะไรกันนะถึงได้สสำคัญขนาดนั้น"พิมพูดก่อนจะแอบเปิดดูเอกสารในมือ "กะ
ไว้แล้ว!! นังนี่จะยุ่งเรื่องนี้ไปถึงไหนนะ"พิมกำเอกสารแน่น "ไม่ได้ล่ะ ต้องเอาไปบอกพี่มายด์"พิม
รีบวิ่งไปที่ที่พักของมายด์ทันที
 
 
 
 
           "อรุณสวัสค่ะน้องแก้ว"เสียงของพี่กานแม่ลูกอ่นทักเธอขณะที่เธอกำลังคิดไปเรื่อยเปื่อย
"อรุณสวัสค่ะพี่กาน ทำไมวันนี้มาทำงานล่ะคะหายดีแล้วหรอ"แก้วทักกลับตามมารยาท
 
           "คงต้องมาทำแหละค่ะ คุณป๊อปเค้าก็บอกให้พัก แต่พี่ดื้อเองแหละค่ะ ไม่งั้นคงจะไม่มี
เงินค่านมลูก ลำพังแค่เงินสามีพี่ก็ไม่พอหรอกค่ะ"พี่กานตอบด้วยหน้าเศร้าๆ
 
           "เอ่อ...พี่กานคะ"แก้วพูดขึ้นหลังจากเงียบไปนาน "แก้วขอปรึกษาอะไรหน่อยได้มั้ยคะ"
แก้วถามและได้รับการตอบรับเป็นการพยักหน้าแทนคำว่าได้
 
 
 
           "น้องแก้วมีอะไรรึเปล่าคะถึงต้องพาพี่มาถึงนี่"กานถามเมื่อแก้วพาเธอมาที่ร้านกาแฟหน้า
รีสอร์ท "คือ...แก้วมีเรื่องเครียดๆนิดหน่อยน่ะค่ะ"แก้วคิ้วขมวดคิดหนัก
 
           "ปรึกษาพี่ได้นะคะ อะไรที่พี่รู้พี่ก็บอกได้"กานตอบกลับพร้อมกุมมือเธอแน่น "คือ...ถ้าพี่
กานฝันถึงเด็กคนนึงที่มาเรียกเราว่าแม่อ่ะค่ะ แล้วเค้าบอกว่าจะมาเกิดเป็นลูกเรา พี่กานจะคิดยังไง
หรอคะ"แก้วถามแล้วเริ่มเครียดมากขึ้นเรื่อยๆกับอาการเวียนหัว
 
           "โหน้องแก้ว นี่ถ้าน้องแก้วไม่เป็นผู้หญิงพี่คิดว่าน้องแก้วเป็นสามีพี่เลยนะคะเนี่ย"กานพูด
ทำให้แก้วงงมากขึ้นพร้อมกับอาการปวดหัวที่ทวีขึ้นเรื่อยๆ
 
           "ตอนที่พี่ท้องลูกชายใหม่ๆก็ฝันแบบนี้แหละค่ะ แล้วก็มีอาการแพ้ท้องเลยไปตรวจ หมอ
ก็บอกว่าพี่ท้อง แต่...อย่าบอกนะคะว่าน้องแก้วเป็นคนฝันน่ะ"กานสงสัยในตัวแก้วที่แปลกๆ
 
           "ปะ...ป่าวค่ะ คือแก้วดูละครมา เลยสงสัยน่ะค่ะ"แก้วตอบปัดๆ "ดูละครถึงกับอินขนาด
นี้เลยหรอกคะ ที่จริงถามพี่ที่รีสอร์ทก็ได้นะ"กานยิ้มอย่างเป็นมิตร
 
           "แล้วไออาการแพ้ท้องที่พี่กานว่ามันเป็นแบบไหนหรอคะ"แก้วถามอีกครั้งแล้วใช้มือกุม
ขมับด้วยอาการปวดศรีษะ 
 
           "มันก็วินเวียนหัวอ่ะค่ะ แล้วก็เหม็นของแปลกๆ พวกของที่เคยชอบกลับไม่ชอบเลย บาง
ครั้งก็อยากของเปรี้ยวๆ ของแปลกๆ แล้วก็ขี้หงุดหงิดด้วยอ่ะค่ะ"กานตอบ
 
           "นะ...น้องแก้วเป็นอะไรรึเปล่าคะ"กานถามเมื่อแก้วกุมขมับแล้วคิ้วขมวดหนักขึ้นเรื่อยๆ
"กะ...แก้วขอตัวกลับรีสอร์ทก่อนนะคะ"แก้วตอบก่อนจะลุกขึ้นแล้วล้มลงราวกับคนเป็นลมแต่มี
ร่างชายหนุ่มประคองเธอไว้ทัน
 
           "ปะ...ปล่อยชั้น"แก้วที่ควบคุมสติอยู่ก็พยายามสะบัดให้หลุดแต่ก็หมดสติไป "แก้ว! ลืม
ตาขึ้นมาก่อนสิ"โทโมะเขย่าตัวเธอก่อนจะรีบพาขึ้นรถไปโรงพยาบาลทันที
 
 
 
 
           "ยัยแก้วเป็นไงบ้างน่ะโทโมะ"ฟางที่รีบวิ่งมาก็ถามโทโมะที่อยู่หน้าห้องตรวจ "คุณหมอ
กำลังตรวจอยู่น่ะ จะเป็นอะไรบ้างก็ไม่รู้"โทโมะตอบ
 
            "เชิญญาติคนไข้มาดูอาการได้แล้วค่ะ"พยาบาลเปิดประตูห้องออกมาเรียก "เอ่อ...แค่
คุณผู้หญิิงเท่านั้นค่ะ"พยาบาลยืนขวาโทโมะที่จะเข้าไป
 
            "ทำไมล่ะครับ นั่นก็เพื่อนผมนะ"โทโมะโวยวายด้วยความห่วง "คนไข้ขอมาค่ะ เราต้อง
ทำตาม"พยาบาลพูดแล้วยืนเฝ้าโทโมเพื่อไม่ให้เข้าไป
 
            
 
            "ยัยแก้ว..."ฟางเดินปรี่เข้ามาหาเพื่อนสาวที่นอนรอฟังคำตอบหมออยู่บนเตียงคนไข้
"ฟาง..."แก้วกุมมือเธอแน่นเหมือนกับกลัวบางสิ่ง "ตกลงเพื่อนชั้นเป็นอะไรคะหมอ"ฟางถาม
 
            "เอ่อ...ยินดีด้วยนะครับ คนไข้กำลังตั้งครรถ์ได้สองอาทิตย์ วันหลังก็ระวังด้วยนะครับ
นอนพักซักคืนก็ออกจากรพ.ได้แล้วครับ ถ้าไม่มีอะไร...ขอตัวับ"หมอพูดแล้วเดินไปทิ้งไว้แต่ความ
นิ่งอึ้งของทั้งสองคน
 
            "ท้อง!!"ฟางที่ตกใจก็ร้องออกมาแล้วมองแก้วที่นิ่งสงบแต่ใบหน้าเต็มไปด้วยน้ำที่เธอ
เองก็ไม่รู้ว่าเธอดีใจหรือเสียใจกันแน่ แต่เธอเองก็ทำได้แค่กอดปลอบเท่านั้น
 
            "ชั้นขอนะ เรื่องนี้แกอย่าเพิ่งไปบอกใครนะ"แก้วพูดเสียงสั่น "ได้! แต่แกบอกชั้นหน่อย
สิว่าแกท้องกับใคร แกไม่ใช่คนง่ายไม่ใช่หรอแก้ว"ฟางถามพลางสบสายตาแก้วที่มองไปที่ประตู
โดยเธอเองก็ฟันธงได้ทันทีว่าเป็นชายคนที่อยุ่ด้านนอกนั่นคือ...โทโมะ
 
            "เรื่องมันเป็นยังไง แกบอกชั้นสิแก้ว"ฟางถามอีกครั้ง "เค้า...เค้าบอกชั้นว่า...ถ้าชั้น
ยอม เค้าจะไม่มายุ่งกับชั้นอีกเลย"แก้วตอบมาเป็นเงื่อนงำ
 
            "แต่แกก็ยอมเนี่ยนะ!!"ฟางงงๆกับความรู้สึกของเธอ "เอาล่ะๆ ชั้นจะไม่ว่าแกแล้ว แต่
แกต้องรักษาตัวเองให้ดีกว่านี้นะ แล้วแกก็ต้องเก็บเด็กไว้ด้วย"ฟางสงสารเพื่อนสาวจับใจ
 
            "ชั้นสัญญา แต่แกอ่าเพิ่งไปบอกใครนะ เพราะถ้าถึงเวลา ชั้นจะบอกทุกคนเอง"แก้ว
น้ำตาไหลอีกครั้งด้วยความใจสั่น
 
 
 
 
เม้น+โหวตให้กันแทนกำลังใจได้มั้ยยย

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา