Music love final chapter

9.8

เขียนโดย ployfin

วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.42 น.

  29 ตอน
  54 วิจารณ์
  36.93K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน พ.ศ. 2558 19.19 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

20) เรื่องของเรา...(อย่าบอกเขาเลย)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
 
          "เฟย์มาทำอะไรแถวนี้เนี่ย!"ธามไทที่เดินผ่านมาก็ถามขึ้นเมื่อเห็นเฟย์ดึงดอกหญ้ามาเล่น
ปัดไปปัดมาอย่างไร้ความรู้สึก ดูเหมือนเธอกำลังนึกอะไรเพลินไปจนเหม่อแน่ๆ
 
          "อ้าว!ธาม"เฟย์ทักกลับแต่จิตใจยังคงเหมือนเดิมแม้จะมีสติตามเดิมแล้ว "เฟย์...เป็น
อะไรรึเปล่า"ธามไทถามเมื่อเห็นสีหน้าที่เจื่อนลงของเฟย์ "ป่าวซะหน่อย หน้าเฟย์เหมือคนอมทุกข์
หรอ"เฟย์ถามกลับพลางเอามือกุมหน้าตัวเองแล้วเบือนหน้าหนีสายตาธามไท
 
          "ไม่เป็นไรก็ดีแล้ว ว่าแต่...ตั้งแต่คบกับพี่เขื่อนเฟย์หายหน้าหายตาไปเลยน้าา ช่วงนี้เป็น
ไงบ้างมาอัพเดทหลังเป็นแม่สาวผู้ที่แอบชอบเดือนมหาลัยหน่อยสิ"ธามไทซักไซร้มากว่าเดิมโดย
ที่ไม่รู้ว่าเฟย์กำลังทุกข์เรื่องนี้อยู่
 
          "เอ่อ...คือ..."เฟย์เริ่มไปไม่ถูกกับคำถามของธามไท "ไม่ค่อยดีหรอ"ธามไทถามอีกครั้ง
และดูเหมือนเค้าจะเดาใจเพื่อนสาวคนสนิทนี้ได้ถูกต้อง
 
          "เฮ่อ! เหนื่อยใจเหมือนกันนะ"เฟย์ถอนหายใจเพื่อจะเล่าเรื่องราวยาวขึ้นเพื่อระบายกับ
เพื่อนซี้คนนี้เช่นเคย และดูเหมือนว่าธามไทจะพร้อมรับฟังปัญหาของเธอเหมือนเช่นเคยเช่นกัน
 
          "คือ...ชั้นกับพี่เขื่อนเริ่มห่างกันมาเกือบครบสองอาทิตย์แล้วแหละ ชั้นไม่รู้ว่าทำไมแต่...
เวลาที่ชั้นจะไปหาพี่เค้า ก็ดูเหมือนว่าเค้าจะทำทีไปคุยกับคนอื่น เวลาที่ชั้นกำลังจะทัก เค้าก็เดิน
หหนีไปซะเฉยๆ แกว่าชั้นควรจะทำยังไงดีอ่ะ"เฟย์เล่ายาว
 
          "แกคิดว่าอะไรทำให้พี่เขื่อนเป็นอย่างนั้นล่ะ"ธามไทถามแต่เฟย์กลับทำหน้างง "อย่างเช่น
...เวลาแกทำท่าทางแปลกๆ หรือพูดอะไรที่ไม่เข้าหู บางทีพี่เค้าอาจจะงอนก็ได้นะ"ธามไทอธิบาย
 
          "แล้วมันจะเป็นไปได้มั้ยถ้า...พี่เขื่อนจะงอนชั้นเพราะชั้นบอกเรื่องทางบ้านชั้นที่ไม่รับ
เอ่อ...คนฐานะต่างกัน มาเป็นคนรอบข้างน่ะ"เย์คิดอะไรออกเลยถามเพื่อนชายกลับ
 
          "โห!...นี่แกเล่นไปพูดแบบนั้นกลับพี่เค้าเลยหรอ แกก็รู้ว่านอกจากชั้น ถ้าแกไปพูดกลับ
ใครก็คงต้องมีเคืองๆกันบ้าง แกนี่จริงๆเลยนะ"ธามติติงพลางเขกหัวเฟย์เบาๆทำเอาสาวเจ้าหน้าบูด
ทันที
 
          "ใครจะไปรู้ล่ะ พี่เขื่อนเองก็ยังพูดกับปากว่าเข้าใจๆ ชั้นก็ไม่ได้มาคิดมาก แค่คิดว่าอาการ
พี่เค้าแปลกๆเหมือนกับคนอกหักยังไงอย่างนั้นเอง"เฟย์ลูบหัวไปมาบริเวณที่โดนธามไทเขกหัว
 
          "ยัยบ๊องเอ๊ย!! แกก็นาจะรู้ตั้งแต่สีหน้าพี่เค้าแล้วแหละ ซื่อบื้อจริงๆเล๊ยย"ธามไทคิ้วขมวด
เล็กน้อยก่อนจะยิ้มออกมาให้กำลังใจสาวเจ้าที่ทำหน้าบูดไม่หยุด
 
                   ครื้นนนน
              ในขณะที่กำลังคุยรถคนงานก็ขับผ่านไปทำให้ฝุ่นตามถนนลูกรังฟุ้งเต็มไปหมด
 
           "โอ๊ย!"เฟย์หลับตาปี๋แล้วขยี้ไปมาเนื่องจากฝุ่นเข้าตาจนเกิดอาการแสบ "เป็นอะไรน่ะ
ไหนดูหน่อยสิ"ธามดึงมือทั้งสองของเฟย์ที่กำลังจับตาตัวเองอยู่ออกเพื่อดูอาการ
 
           "โธ่เอ้ย! ฝุ่นเข้านิดๆหน่อยๆ เดี๋ยวก็คงหายแดง ทำเป็นคุณหนูอยู่นั่นแหละ"ธามไทแค่น
หัวเราะออกมากับความเจ็บเกินจริงของเฟย์ที่กำลังร้องโอดโอยอยู่
 
           "ก็มันเจ็บนี่นา ทั้งเจ็บทั้งแสบ แกไ่คิดจะห่วงกันรึไงเล่า"เฟย์โวยวายแล้วหลับตาข้างขวา
ที่จินตนาการว่าตัวเองเจ็บแสบราวกับโดนน้ำกรดสาดเข้าอย่างจัง
 
           "มาๆเดี๋ยวชั้นจะดูให้ เอามือออกสิ"ธามไทดึงมือเธอออกอีกครั้งก่อนจะหัวเราะดังเดิม
"ฮ่าๆ แดงนิดเดี๋ยวแหละ มานี่ๆเดี๋ยวจะเป่าให้นะครับคุณหนู"ธามไทหัวเราะก่อนจะขยับหน้าไป
ใกล้หน้าเฟย์จนเฟย์รับรู้ได้ถึงลมหายใจถี่ๆที่หายใจรดหน้าผากเธออยู่ก่อนจะรู้สึกถึงลมเบาๆที่
กำลังเป่าตาที่เธอจินตนาการว่ามันแสบแสนจะแสบ
 
           "เฟย์!!!"เสียงชายหนุ่มอันคุ้นหูเรียกเธอมาแต่ไกลประกอบกับเสียงฝีเท้าหนักวิ่งมายังที่
ที่เธอกับธามไทอยู่ทำให้ธามไทต้องผละออกจากเฟย์อย่างรวดเร็ว
 
           "พี่เขื่อน...พี่มาที่นี่ได้ไงคะ"เฟย์ถามแฟนหนุ่มที่อยู่ในอาการโกรธจัดโดยที่เธอเองก็ไม่
รู้ว่าเพราะอะไรที่ทำให้ชายหนุ่สุดสุขุมที่เธอรักกลายเป็นมากที่พร้อมจะฆ่าคนได้ทุกเมื่อ
 
           "ถ้าพี่ไม่ผ่านมาพี่จะรู้หรอว่าแฟนที่พี่รักกำลังจะถูกรุ่นน้องที่พี่ไว้วางใจหอมแก้มที่พี่หวง
โดยที่เฟย์ก็เต็มใจ ทำไมอ่ะเฟย์"เขื่อนทำสีหน้าผิดหวังทันที
 
           "มันไม่ใช่อย่างที่พี่เขื่อนคิดนะคะ"เฟย์พยายามอธิบาย "หรอ!! ถ้าไม่ใช่อย่างนี้แล้วอย่าง
ไหนล่ะ หลักฐานมันก็ทนโท่เต็มตาอยู่แล้ว ยังจะปฏิเสธอีกหรอเฟย์"เขื่อนว่าพร้อมชี้ไปที่ธามไท
 
           "ไม่ใช่นะพี่ ผมแค่เป่าฝุ่นที่เข้าตาเฟย์ให้ก็เท่านั้น ไม่มีอะไรไปมากกว่านั้นเลยนะ"ธามไท
พยายามช่วยเฟย์อธิบายควาจริง "เงียบไปเลยไอธาม ก่อนที่ชั้นจะโกรธแกกว่านี้แล้วชกหน้าแกให้
เสียพี่เสียน้องไปเลย"เขื่อนชี้หน้าว่าธามไทอีกมือก็กำหมัดแน่น
 
           "พี่เขื่อนฟังเฟย์อธิบายก่อนสิ วู่วามแบบนี้เราจะคุยกันรู้เรื่องได้ยังไงน่ะ"เฟย์ดันตัวเขื่อน
ออกจากธามแล้วเดินไปขวางทั้งคู่ไว้ทันทีเพราะรู้ว่าตอนนี้ธามไทก็เริ่มจะไม่ยอมเหมือนกัน
 
           "ฟัง!! เฟย์ยังจะอยากอธิบายอะไรให้มากกว่านี้หรอ...พี่ไม่ฟัง!!"เขื่อนพูดพร้อทำท่าจะ
เดินหนี "พี่มันก็เป็นแบบนี้ไงมันเลยทำให้เฟย์ต้องทุกข์ใจเพราะพี่ตลอดอ่ะ สมแล้วแหละ! เลิกกัน
ไปเลย เลิกไปสิ ผมรอเสียบอยู่นะ!!"ธามไทโพ่งปากออกมาทำให้เขื่อนและเฟย์ชะงัก
 
                    ผลั้ก!
                เขื่อนเดินตรงมาต่อยปากธามไททันทีที่เขาพูดจบ
 
           "ชั้นบอกให้เงียบไงเล่า!!"เขื่อนอารมณ์ฉุนก่อนจะง้างหมัดขึ้นอีกครั้งแต่เฟย์มาขวางไว้
ก่อน "หยุด! พอ!"เฟย์ที่น้ำตาไหลด้วยความกลัวก็เริ่มสั่งห้ามก่อนจะตัดสินใจบางสิ่งออกมา
 
           "พี่เขื่อนที่เฟย์เคยรักอยูไหน พี่เขื่อนที่เฟย์เคยยอมทุกอย่างตอนนี้...เป็นแบบนี้หรอ ไม่สิ
ต้องบอกว่ามันมีปีศาจมาเข้าร่างแฟนของเฟย์ต่างหาก ปีศาจตนนี้มันทำให้ความมืดครอบงำจิตใจ
พี่เขื่อน จนพี่บ้าแล้วก็คลั่งแบบนี้...เราห่างกันเถอะ เผื่อปีศาจตัวนี้มันจะหมดฤทธิ์ลงเองบ้าง"เฟย์
พูดราวกับจะบอกเลิกแต่...เธอแค่จะ่างกับเขาเท่านั้นเอง...
 
 
 
 
 
 
          "ยัยฟางนะยัยฟาง ให้พาไปช็อปนิดช็อปหน่อยก็ไม่ได้ อ้างนู่นอ้าางนี่อยู่เรื่อย ดูซิ เพื่อน
ของแกที่กำลังท้องหลานของแกกำลังถือของหนักอยู่โดยไร้การช่วยเหลือจากเพื่อด้วยกันเอง หึๆ
ไม่รู้จะด่าแกว่าไงเลย"แก้วรำพึงรำพันกับตัวเอง
 
          "โอ๊ะ!...โอ๊ย!..."แก้วเซพร้อมกับทิ้งสิ่งของที่ซื้อมาลงพื้นด้วยอาการปวดหัวและวินแดด
มากตามประสาคนท้องใหม่ๆหรือที่เรียกว่าแพ้ท้อง มันทำให้เธอเซไปทั่วโดยไม่ได้มองรถข้างหน้า
 
 
                  "แก้วระวัง!!!"/ปรี๊นนนนนนนนนน/ตู้ม!
              สามเสียงที่แก้วได้ยินก่อนจะตั้งสติได้นั่นคือเสียงของชายคนหนึ่งซึ่งแน่นอนเธอไม่ได้
ต้องการเจอหน้าเขา เสียงที่สองเป็นเสียงแตรรถที่ขับมาอย่างรวดเร็วทำให้เกิดเสียงที่สาม รถคัน
นั้นชนเข้าชายคนที่ผลักเธอเข้าถนนเพื่อปกป้องเธอไม่ให้โดนชนแต่ตอนนี้...เขาเป็นผู้รับเคราะห์
แทนทั้งหมด
 
 
 
 
           "ฟาง!!"แก้วที่นั่งรออยู่หน้าห้องฉุกเฉินเมื่อเจอเพื่อนสาวที่เธอโทรตามก็รีบโผลเข้ากอด
ด้วยความกลัวปนกับความเสียใจ "แก้ว!แกอ่าร้องไห้สิ เดี๋ยวลูกจะทุกข์ใจเอานะ"ฟางลูบหัวแก้ว
พร้อมพาเธอไปนั่งหน้าห้องฉุกเฉินดังเดิม
 
           "เป็นเพราะชั้น ชั้นเอง...ถ้าชั้นไม่ออกไปข้างนอกก็คงไม่เกิดเรื่องแบบนี้ รู้ก็รู้ว่ากำลังแพ้
ท้อง ทำไมชั้นโง่แบบนี้นะ ทำไมๆ"แก้วพูดพร้อมตีตัวเองไปทั่วร่างกาย
 
           "อย่าตีตัวเองสิแก้ว แกไม่ใช่คนผิดเลย ถ้าชั้นออกไปเป็นเพื่อนแกแต่แรกก็คงไม่เป็น
แบบนี้"ฟางเศร้าลงทันที "โทษตัวเองกันทำไมพวกนี้"พิชชี่แตะบ่าฟางและแก้วเพื่อให้ผ่อนคลาย
 
           "ถ้าโทโมะเป็นอะไรไปชั้นคงต้องรู้สึกผิดไปตลอดแน่ๆเลย ทำร้ายหัวใจโทโมะไม่พอ ยัง
ต้องมาทำร้ายลูกโดยการให้เค้ากำพร้าจริงๆด้วย"แก้วร้องไห้แล้วลูบท้องไปมา
 
           "อย่าบอกนะว่าแก!!"ฟางตกใจกับสิ่งที่แก้วคิด เพราะเธอเองก็รู้ว่าแก้วต้องคิดที่จะให้
โอกาสโทโมะแล้วบอกความจริงเรื่องนี้ไปเพื่อทำให้มันถูกต้องตามประเพณี
 
           "ใช่! ชั้นคิดมันมาซักพักแล้วแหละ ตั้งแต่วันที่ชั้นรับน้องเกรทมาจากพี่กาน ชั้นก็รู้ว่า
โทโมะเองก็สามารถเป็นพ่อที่ดีได้ และสามารถดูแลชั้นด้วยความรักได้"แก้วพูดเศร้าพร้อมกุมมือ
ฟางเอาไว้แน่น
 
           "ถ้ามันไม่เกิดเรื่องนี้มาก่อน คิดแบบไหนชั้นก็ผิดอยู่ดีแหละ"แก้วฟุบลงร้องไห้ทำเอาฟาง
กับพิชชี่ต้องรีบปลอบทันทีพร้อมกับภาวนาให้โทโมะรอดจากอุบัติเหตุนี้ ทั้งสองอยากเห็นแก้วมี
ความสุขกับครอบครัวตัวเองซักที
 
 
 
 
                                              2 ชั่วโมงผ่านไป
 
            "แก้วตื่นเร็ว!! คุณหมอออกมาแล้ว แก้ว!"ฟางเขย่าตัวเพื่อสาวเบาๆเพื่อให้รู้สึกตัวและ
ให้ลืมตาขึ้นมาถามหมอด้วยตัวเองว่าพ่อของลูกเธอเป็นอย่างไรบ้าง
 
            "อื้มมม ห๊า! หมอหรอ"แก้วบิดขี้เกียจก่อจะทบทวนคำพูดของฟางแล้วลุกพรวดพราด
ขึ้นมาทันทีที่มีสติ "หมอคะ แฟนชั้นเป็นยังไงบ้าง เค้าปลอดภัยดีมั้ยคะ"แก้วถามทำให้ฟางกับพิชชี่
ชะงักแล้วมองหน้ากันทันที แฟนงั้นหรอ
 
            "ตอนนี้คนไข้ปลอดภัยแล้วนะครับ อยู่ในช่วงพักฟื้น แต่หมอก็ยังไม่รับประกันแน่ชัดว่า
จะฟื้นเมื่อไหร่ อย่างไรหมอก็ขอตัวไปดูแลคนไข้คนอื่นก่อนนะครับ สู้ๆ"หมอชายวัยกลางคนชูสอง
นิ้วให้เธอเพื่อให้กำลังใจ
 
            "ปลอดภัยแล้ว ปลอดภัย...นายปลอดภัยแล้วจริงๆ"แก้วกุมมือเพื่อนสาวพร้อมมองไปดู
ร่างของชายหนุ่มในห้องฉุกเฉิน ผู้ที่เธอเรียกได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า "แฟน"
 
 
 
 
 
จะจบแล้วน้าา อีกแค่ไม่กี่ตอนติดตามนะ อย่า
เพิ่งหายไปนะคะ
 
ปล.คู่แก้วจะให้แฮปปี้ในตอนหน้า ส่วนเขื่อนเฟย์จะลงเอย
อย่างไรก็ต้องติดตาม ส่วนป๊อป/ฟาง จะมีโมเม้นมุ้งมิ้งยังไง
อยากรู้ก็ต้องเม้นกันเยะๆเดี๋ยวไรเตอร์จะรีบมาอัพต่อนะค้าา
 
*อยู่ในช่วงเปิดเทอมแบบนี้ไรเตอร์อัพประจำทุกเสาร์ที่ว่างนะค้าา อย่าหายกัน
ไปน้าา 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา