Music love final chapter

9.8

เขียนโดย ployfin

วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.42 น.

  29 ตอน
  54 วิจารณ์
  36.99K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน พ.ศ. 2558 19.19 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

5) ลืม.....

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
         "นี่ค่ะ!"ฟางยื่นกระดาษตัวอย่างรีสอร์ทที่เธอวาดไว้ช่วงว่างๆของเมื่อคืน "อะไรเนี่ย..."
ป๊อปปี้ที่จิบกาแฟอยู่หันมามองอย่างงงๆ
 
         "คือ...ฟางทราบจากพี่ฟ้ามาว่าคุณภาณุต้องการรีสอร์ทแนววินเทจ แล้วเมื่อคืนฟางว่างๆ
เลยลองวาดมาพอเป็นแบบอย่างน่ะค่ะ"ฟางมองหน้าป๊อปปี้แต่ก็ยังคงพยายามหลบสายตา
 
         "อืม...ก็ดีนะ แต่ผมอยากให้มันมีเอ่อ...สวนดอกไม้เล็กในรีสอร์ทด้วย คุณพอจะทำได้มั้ย"
ป๊อปปี้วางแก้วกาแฟลงก่อนจะรับงานตัวอย่างมาพิจารณา
 
         "สวนดอกไม้!!...ฟางออกแบบไม่เป็นค่ะ"ฟางตกใจเมื่อจะได้รับงานที่เธอไม่ถนัด "ทำไม!!
แค่นี้ทำไม่ได้งั้นหรอ ไม่เป็นมืออาชีพเอาซะเลยนะ!!"ป๊อปปี้ตะคอกใส่ฟางแล้วปรับมาที่โหมดปกติ
เมื่อเริ่มเห็นร่างบางสั่นๆ
 
         "เอาอย่างนี้....เดี๋ยวผมจะออกแบบเอง ส่วนคุณมีหน้าที่ปรับแต่งให้เข้ากับรีสอร์ทผม"
ป๊อปปี้นั่งลงอย่างเย็นชา ก่อนส่งตัวอย่างงานคืนให้กับฟาง
 
         "ได้ค่ะ...แล้วเริ่มลงมือสร้างรีสอร์ทเลยมั้ยคะ ฟางจะได้รีบตรวจว่าต้องใช้อะไรบ้าง แล้วจะ
ได้สั่งของเลย"ฟางถามกลับแบบกลัวๆ
 
         "ลงมือเลย ผมอยากเห็นงานเป็นรูปเป็นร่างไวๆนะ"ป๊อปปี้ตอบอย่างเฉยชาทำให้ฟางต้อง
รีบถอยออกก่อนที่เขาจะโมโหแล้วไล่เธอไป
 
   
 
         "อะไรกัน!! กะอีแค่ออกแบบสวนไม่เป็นต้องขึ้นเสียงใส่ด้วยงั้นหรอ เค้าเป็นคนยังไงกัน
เนี่ย"แก้วที่ได้ฟังเรื่องจากฟางก็ฉุนทันที
 
         "สงสัยป๊อปเค้าคงจะโกรธที่คุณฟางไม่ได้ไปร่วมปาร์ตี้เมื่อคืนมั้งคะ"พิมเดินมาทักทายแล้ว
ส่งยิ้มให้ แต่แก้วที่แอบหมันไส้แทนเพื่อนก็อดไม่ได้ที่จะเบ้ปาก
 
         "โกรธ...โกรธฟางงั้นหรอคะ"ฟางงุนงง "ถ้าโกรธกันมากจนไม่ฟังว่าฟางปวดหัวจนมาร่วม
ปาร์ตี้ไม่ได้ ก็ฝากคุณพิมไปขอโทษคุณชายด้วยนะคะ"ฟางประชดใส่
 
         "ไม่ต้องขนาดนั้นหรอกค่ะ พิมว่าป๊อปเองก็คงจะเข้าใจว่าุณฟางป่วยจริง อย่างที่เป็น...
ใช่มั้ยคะ"พิมยิ้มมุมปากเมื่อเห็นทาทางปกปิดอะไรบางอย่างในตัวฟาง
 
         "เอ่อ...คือ..."ฟางกระอึกกระอัก "ได้เวลาไปดูวัสดุที่ะเอามาสร้างรีสอร์ทพอดีเลยฟาง"
แก้วขัดเพื่อปกป้องเพื่อสาว
 
         "รีบไปเถอะเดี๋ยววัสดุดีๆมันจะหมดเอาซะก่อน"แก้วพูดพลางลากฟางให้ลุก "เดี๋ยวค่ะ!!"
พิมเรียกทำให้แก้วกับฟางหัวขวับแล้วมองเป็นสายตาเดียวกัน
 
         "พิมขอไปด้วยคนนะคะ พอดีว่าอยู่ที่นี่ก็ว่าง ไม่ค่อยมีอะไรให้ทำเลย"พิมยิ้มมุมปากอีกครั้ง
"จะดีหรอคะ"แก้วกัดฟันพูดก่อนจะมองพิมที่มีท่าทางแปลกๆ
 
 
 
 
         "ดูๆไปคุณฟางก็สวยเหมือนกันนะคะ"พิมเอ่ยปากออกมาเมื่อแยกกับฟางมาเดินเลือกของ
ด้วยกันสองคน "ไม่น่าใช่นะคะ ฟางว่าคุณพิมน่ารักกว่าเยอะเลย"ฟางยิ้มเขินพลางมองดูของไป
 
         "คุณฟางมีคนมาจีบบ้างมั้ยคะ"พิมเอ่ยออกมาทำให้ฟางหยุดยืนนิ่ง "คุณพิมมีอะไรรึป่าว
คะ"ฟางถามกลับเมื่อพิมมาในบทแปลกๆ
 
         "ป่าวนิ่คะ พิมแค่เห็นว่าคุณฟางออกจะเพอร์เฟ็คมากๆ ทั้งสว ทั้งเก่ง ทั้งฉลาด ใครไม่ชอบ
ก็คงจะเป็นบ้าแน่ๆ"พิมยิ้มอย่างเป็นมิตรอีกครั้ง
 
         "แหม!คุณพิมเล่นชมกันแบบนี้ ฟางไปไม่เป็นเลยคะ"ฟางเกาหัวเขินเล็กน้อยแม้จะรู้สึก
ธรรมดาเพราะมีผู้ชายชอบมาพูดในทำนองนี้กับเธอบ่อยครั้ง
 
         "แล้วคุณพิมล่ะคะ ท่าทางคุณภาณุเองคงจะรักคุณพิมไม่น้อย...ถึงได้ขอหมั้น"ฟางเริ่ม
ถามบ้างแม้จะรู้ว่าตัวเองหงอยลงมาก
 
         "ใครว่าล่ะคะ เราทั้งสองคนไม่ได้รักกันเลยด้วยซ้ำ"พิมยิ้ม "อะไรนะ! ไม่ได้รักกันงั้นหรอ
แล้วทำไมคุณภาณุเค้าถึงขอคุณพิมหมั้นล่ะคะ"ฟางตกใจในสิ่งที่พิมตอบ
 
         "อ๋อ! เรื่องนั้นมันเริ่มตั้งแต่คุณพ่อของพิมเค้าร่วมธุรกิจกับคุณพ่อของป๊อปเค้าน่ะค่ะ 
คุณพ่อพิมเลยอยากให้พิมคบกับป๊อปเพราะถ้าหากแต่งงานมีลูกกันเค้าจะได้มีผู้สืบสกุลที่น่าไว้ใจ
แต่พิมก็ปฏิเสธ เค้าทั้งคู่เลยจับหมั้นกันเลย"พิมหงอยลงเล็กน้อย
 
         "อ้าว! งั้นที่คุณพิมต้องมาทำรีสอร์ทที่นี่อย่าบอกนะคะว่า..."ฟางชะงัก "ใช่ค่ะ! แม่ป๊อป
เป็นคนให้พิมมา เป็นไงล่ะคะ เข้ากันได้เป็นปี่เป็นขลุ่ยทั้งพ่อทั้งปม่"พิมน้อยใจเล็กน้อย
 
         "ไม่เป้นไรหรอกค่ะคุณพิม เดี๋ยวอยู่ๆกันไปก็รักกันเอง ถือซะว่าทำเพื่อพ่อแม่"ฟางให้
กำลังใจเธอแม้เธอจะเศร้าเองก็ตาม
 
         "คุณฟางดูซีรี่ย์มากไปรึป่าวคะ นี่มันชีวิตจริงนะ"พิมมองตาฟางที่ใสมากขึ้นราวกับว่ามีน้ำ
อยู่ในนั้น "พิมน่ะรับมันได้ แต่ป๊อป...พิมไม่รู้ใจเค้าหรอกค่ะ"พิมเศร้าลงเเล้วน้ำตาคลอ
 
         "คุณพิม...รักคุณภาณุใช่มั้ยคะ"ฟางเอ่ยถามเมื่อเห็นสภาพพิมที่เริ่มจะทุกข์ใจ "ค่ะ......"
พิมตอบกลับมาทันทีที่น้ำตานั้นก็ล่วงลงสู่พื้นทำให้ฟางรีบโผเข้ากอดเธอเพื่อปลอบใจ
 
         "ไม่เป็นไรนะคะ...ฟางเข้าใจ ฟางเองก็เคยมีโมเม้นแบบคุณพิม แต่นี้ไปเดี๋ยวฟางจะช่วย
ให้กำลังใจคุณพิม และเป็นที่ปรึกษาให้นะคะ"ฟางกอดเธอแน่นแล้วพูดออกไปทั้งที่เธอเองก็เจ็บ
 
 
 
 
 
         "อะไรกันฟาง! ฟางเองก็รักคุณภาณุ แต่กลับไปบอกว่าจะช่วยคุณพิมเนี่ยนะ เพื่ออะไร
เนี่ย!!!"พิชชี่ถามทันทีที่ฟางเล่าเรื่องราวให้เขาฟัง
 
         "สงสารเค้าอีกตามเคย หึ! นี่ฟางแกสงสารเค้าแล้วแกไม่สงสารตัวเองบ้างรึไง"แก้วเดิน
ถือแก้วน้ำมาให้ฟางและพิชชี่ที่นั่งคุยกันอยู่
 
         "นั่นสิ ฟางไม่สงสารตัวเองบ้างหรือไง ขนาดพิชเองยังสงสารฟางเลยนะ"พิชชี่กุมมือฟาง
ไว้ พลางมองร่างบางที่เริ่มมีน้ำตา
 
         "สงสารหรอ...ฟางไม่ต้องสงสารตัวเองแล้วแหละ ฟางเจออะไรมามากพอที่จะทนกับเรื่อง
แบบนี้แล้ว ฟางไม่อยากปล่อยให้ผู้หญิงด้วยกันต้องมาเสียน้ำตาอีกหรอก"ฟางว่าพลางรับน้ำจาก
แก้ว
 
         "ทนได้! แล้วที่แกมานั่งเสียใจร้องไห้นี่เพราะแกทนได้สินะ"แก้วนั่งลงข้างๆ "แกอยู่เฉยๆ
ก็เจ็บอยู่แล้ว ชั้นว่าถ้าแกยังไปฟังเรื่องของคุณภาณุกับพิมเค้าแล้วแกจะเจ็บมากกว่านี้นะ"แก้วพูด
 
         "ชั้นทำไม่ได้ แล้วแกจำที่ชั้นเล่าไปไม่ได้หรอว่าคุณพิมเองเค้าก็ไม่แน่ใจว่าคุณภาณุเค้า
รักเธอหรือป่าว"ฟางพูดท่าทางงุนงง
 
         "แต่ชั้นคิดว่า...ให้ตายยังไงถ้าชั้นต้องไปใช้ชีวิตร่วมกับคนที่ไม่ได้รักแล้ว ชั้นก็จะทำทุก
วิถีทางเพื่อไม่ต้องทำสิ่งที่ขัดใจตัวเอง แลวคุณภาณุล่ะ เค้า...ยอม"ฟางน้ำตาไหลอีกครั้ง
 
         "ยอมก็ไม่ได้แปลว่ารักได้หรอกนะฟาง ตราบใดที่เค้าไม่ได้พูดว่ารักออกมา"พิชชี่มองตา
เธอ "แต่แกก็เลือกแล้วนิ่ว่าแกจะขัดใจตัวเอง"แก้วจ้องตาเขม็ง
 
 
         "ชั้นไม่คุยกับแกแล้ว"ฟางลุกขึ้นยืนปาดน้ำตาออก "ชั้นอุตส่าห์จะมาปรึกษาเพื่อน แต่พวก
แกก็ขัดชั้นตลอด"ฟางทำท่าทีเหมือนเด็ก
 
         "แล้วนั่นแกจะไปไหนยัยฟาง"แกพูดเมื่อเห็นฟางใส่รองเท้า "ชั้นจะไปที่เดิมของชั้น พวก
แกไม่ตองตามมาด้วยนะ ชั้นจะนั่งคิดอะไรเพลินๆคนเดียว"ฟางพูดแล้วเน้นคำว่าคนเดียว ก่อนจะ
รีบ เดินออกไป
 
 
         "นี่! แล้วแกรู้ทางรึไงเล่ายัยฟาง!!"แก้วตะโกนไล่หลัง "ฟางเค้ารู้อยู่แล้วแหละน่า แก้วอย่า
ลืมสิ ว่าที่ภูเก็ตี่ก็เป็นบ้านเกิดฟางนะ แถมที่รีสอร์ทนี่มาสร้างก็ใกล้ๆกับที่ๆฟางเคยเล่าให้ฟังว่าชอบ
ไปตอนเด็กด้วย"พิชชี่ยิ้ม
 
         "ชั้นว่าฟางทำได้นะ"พิชชี่พูดขึ้นเป็นปริศนาเล็กๆ "ทำได้..ทำได้อะไร"แก้วยังคงงงๆ
"ชั้นว่าฟางขัดใจตัวเองได้อยู่แล้วแหละ แถมน่าจะเป็นที่ปรึกษาที่ดีเอาซะด้วย"พิชชี่ตอบ
 
         "อะไรทำให้แกคิดแบบนั้น"แก้วถามต่อ "ก็ขนาดชั้นยังทำได้เลย ฮึๆ ให้คำปรึกษาเรื่องนี้
มาหลายครั้งโดยที่ฟางเค้าก็ไม่ได้รู้เลยว่าชันชอบเค้า"พิชชี่ยิ้มสมเพชตัวเอง
 
 
 
 
 
 
 
 
         "My girl..."เสียงผู้ชายเล่นกีตาร์แล้วร้องเพลงมาตั้งแต่ไกลแต่ฟางเองได้ยินไม่ถนัดนัก
"นั่นมัน..."ฟางที่หลบอยู่ตรงต้นไม้ก็มองชายหนุ่มที่เล่นกีตาร์พร้อมกับร้องเพลงที่เธอคุ้นหูมาก
 
 
         "My girl ฉันจะมีแต่เธอจากนี้ไป เธอจะเป็นคนแรกที่ฉันนั้นรักและก็คงไม่มีใครจะอยู่ในใจ
ของฉันเหมือนเธอ"ฟางคว้าเอาโน้ตที่ป๊อปปี้เคยให้เธอไว้ออกมาดูพร้อมกับร้องไปพร้อมๆกับเขา
 
 
         "คุณภาณุมาทำอะไรตรงนี้คะ"ฟางเดินไปนั่งข้างๆอย่างมั่นใจพลางซ่อนโน้ตนั้นลงกระเป๋า
กระโปรง "คุณไม่เห็นหรอว่าผมเล่นดนตรีอยู่"ป๊อปปี้ตอบเสียงแข็งกร้าว
 
         "คุณยังไม่หายโกรธชั้นอีกหรอ"ฟางเอ่ยออกมาแล้วหลบสายตาที่จ้องเธอเขม็ง "อะไร!"
ป๊อปปี้รีบเอ่ยถาม 
 
         "คุณพิมบอกว่า คุณโกรธที่ชั้นไม่ไปงานปาร์ตี้ต้อนรับเมื่อคืน เพราะฉะนั้นที่คุณทำแบบนี้
เพราะคุณยังโกรธชั้นอยู่ใช่มั้ย"ฟางพูดทำนองง้อ
 
         "ผมไม่มีสิทธิ์ไปโกรธคุณอยู่แล้วนี่"ป๊อปปี้ตอบอย่างเป็นมิตรแต่ก็ไม่ยอมยิ้มพร้อมวางมาด
หนุ่มอินดี้ลงบนกีตาร์ตัวโปรด
 
         "ได้ข่าวจากคุณแก้วว่าคุณไม่สบาย หายดีหรือยังล่ะ"ป๊อปปี้เริ่มเป็นฝ่ายถามบ้าง "ใครบอก
คะ ชั้นแค่ปวดหัวเฉยๆ ไม่ถึงกับไม่สบายซักหน่อย"ฟางตอบ
 
         "งั้นเมื่อคืนคุณก็ต้องมาปาร์ตี้ผมสิ คุณไม่ชอบอะไรรึป่าว"ป๊อปี้ถามต่อแต่ไปในทำนองห่วง
"ถ้ายัยแก้วไม่ห้ามชั้นก้จะไปค่ะ"ฟางตอบ
 
 
         "แล้วนี่ยังไม่กลับไปโรงแรมอีกหรอ มันจะมืดแล้วนะ"ป๊อปปี้ถามแล้ววางกีตาร์ลงข้างตัว
"ยังค่ะ กะว่าจะมาสูดอากาศที่เก่าที่ชั้นรัก"ฟางพูดแล้วมองป๊อปปี้ที่ทำท่าสงสัย
 
         "ตอนเด็กๆชั้นเคยอยู่ที่นี่ค่ะ อยู่กับป้าแล้วก็แม่ เวลาทุกข์หรือสุขใจก็มักจะมาที่นี่เป้นอันดับ
แรกเลย"ฟางตอบไปยิ้มไปแม้จะเริ่มรู้สึกว่าชายหนุ่มคนนี้จำเธอไม่ได้จริงๆ
 
         "แล้วคุณภาณุล่ะคะ มาเล่นกีตาร์อะไรตอนนี้"ฟางถามกลับเมื่อเห้นว่าเขาไม่ตอบเธอ "ผม
แค่เห็นว่าบรรยากาศที่นี่มันดีน่ะ ก็เลยมานั่งรับลม"ป๊อปปี้ตอบแล้วสูดลมหายใจเต็มปอด
 
         "เพลงที่คุณเล่นมันคือเพลงอะไรคะ ไม่เห้นเคยได้ยิน"ฟางถามต่อพลางแสร้งสงสัย เพลง
เพลงนี้น่ะหรอ"ป๊อปปี้คว้ากีตาร์มาเล่นอีกที
 
          "คุณไม่เคยได้ยินน่ะถูกแล้ว เพราะเพลงนี้ผมแต่งเองน่ะ แถมเป็นเพลงเดียวที่ชอบเลย
เล่นมาตลอด ส่วนเพลงอื่น...ลืมไปหมดแล้ว"ป๊อปปี้หัวเราะโดยไม่มองหน้าฟาง
 
          "ลืม..ลืมไปหมดนี่รวมคนที่เคยพบเจอด้วยหรือป่าวคะ"ฟางกลั้นใจถาม "คงจะอย่างนั้น
เพราะที่จำได้ส่วนมากที่จำจะเป็นคนที่แม่เล่าให้ฟังตลอด"ป๊อปปี้ตอบ
 
          "แย่นะคะ คนที่จำคุณภาณุได้...แต่คุณภาณุจำเค้าไม่ได้คงจะเสียใจแย่"ฟางยิ้มเจื่อนๆ
"ธรรมดาแหละ ไปอยู่นั่นตั้ง 10 กว่าปี ไม่ลืมก็อัจฉริยะแล้วล่ะ"ป๊อปปี้ยิ้มโดยที่ไม่รูเลยว่าคนข้างๆ
กำลังกลั้นน้ำตาอยู่

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา