Music love final chapter

9.8

เขียนโดย ployfin

วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.42 น.

  29 ตอน
  54 วิจารณ์
  36.90K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน พ.ศ. 2558 19.19 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

9) คนที่เธอเพิ่งรู้จัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
        "อะไรคะเนี่ย!"ฟางสะดุ้งเมื่อพบกระดาษบางๆแผ่นใหญ่ถูกยื่นมาตรงหน้าเธอ และเมื่อหัน
ไปหาบุคคลที่ยื่นก็พบว่าเป็นเจ้านายจอมเนี้ยบของเธอนั่นเอง
 
        "ก็แบบสวนที่ผมบอกว่าจะออกแบบเองไง"ป๊อปปี้วางกระดาษลงตรงหน้าฟางก่อนจะนั่งลง
บนเก้าอี้ข้างๆฟาง "มันอาจจะดูไม่เพอร์เฟ็คนะ ยังไงก็ฝากคุณไปปรับปรุงด้วย"ป๊อปปี้ชะเง้อหน้า
เข้ามาใกล้ฟางเรื่อยๆ ทำเอาหญิงสาวใจเต้นรัว
 
 
       "เอ๊ะ! สวนนี้จะเอาแต่ดอกกุหลาบขาวหรอคะ ไม่ใช้ดอกไม้ชนิดอื่นบ้างหรอ"ฟางทักเมื่ออ่าน
ข้อความข้างกระดาษที่มีเนื้อความทำนองกำชับว่าให้ใช้ดอกไม้ชนิดนี้ชนิดเดียวเท่านั้น
 
       "ไม่เด็ดขาด!"ป๊อปปี้ตอบด้วยสีหน้าไม่ค่อยดีมากนัก "ทำไมล่ะคะ คุณรู้สึกพิเศษอะไรกับมัน
มากเลยหรอ"ฟางเอียงคอเล็กน้อยแล้วมองหน้าของป๊อปปี้ที่หลบสายตาเธออยู่
 
       "ชั้น...ชั้นเห็นว่าความหมายมันดีน่ะ ดอกนี้มันหมายถึงความรักอันบริสุทธิ์เลยนะ"ป๊อปปี้ลุก
ยืนก่อนจะหันหลังหลบ "ความรักอันบริสุทธิ์งั้นหรอ"ฟางคิดในใจ
 
 
       "ทำไมเธอถึงชอบดอกกุหลบขาวล่ะฟาง"เด็กชายป๊อปปี้เอ่ยถามสาวน้อยที่เดินอยู่ข้างๆเขา
"เราคิดว่าความหมายมันดีนะ เราชอบความหมายมันมากเลยล่ะ"เด็กหญิงฟางตอบผุ้ถาม
 
       "ความหมาย...แล้วมันมีความหมายว่าอะไรหรอ"ป๊อปปี้ยังคงถามไม่หยุด แล้วหยุดเดินเมื่อ
เห็นฟางชะงักแล้วตาลอยมองบนฟ้า
 
       "มันหมายถึง...ความรักอันบริสุทธิ์"ฟางยิ้มอย่างไร้เหตุผลพลางกอดดอกกุหลาบขาวในมือ
ไว้แน่นจนป๊อปปี้แอบยิ้มกับความสดใสที่เต็มไปด้วยความน่ารักของเธอ
 
 
       "ยังไงก็ไม่ได้เด็ดขาด"ป๊อปปี้หันมาตอบกลับฟางอย่างใจกล้า "ค่ะ"ฟางตอบแล้วยิ้มเขิน
"แล้วที่สำคัญ ผลงานชิ้นนี้ต้องออกมาเสร็จให้เร็วที่สุดล่ะ"ป๊อปปี้ยิ้มก่อนจะรีบเดินหนี
 
 
       "ป๊อปคะ!"เสียงพิมเจื้อยแจ้วมาทำให้ป๊อปปี้ที่กำลังเดินหนีต้องหยุดชะงัก "อยู่นี่นี่เอง พิมหา
ปีอปตั้งนานเลยรู้มั้ย"พิมเดินเอาเซ็ทอาหารเช้าไปวางบนโต๊ะที่มีงานของฟางวางอยู่
 
       "พิมตามหาผมทำไม"ป๊อปปี้ตอบเสียงเอื่อย "พิมทำอาหารเช้ามาให้ป๊อปน่ะคะ ป๊อปนั่งทาน
ก่อนสิคะ"พพิมเลื่อนเก้าอี้นั่งลงโดยจ้องป๊อปปี้ไม่ละสายตา
 
       "พิมทานกับคุณฟางไปเถอะ ป๊อปไม่หิวแล้วก็มีงานให้ทำเยอะแยะเลย"ป๊อปปี้พร้อมเดินหนี
แต่ต้องชะงักอีกครั้งเปิดเผยร่างหญิงสาวมายืนขวางป๊อปปี้
 
       "ทำไมล่ะ ว่าที่ภรรยาในอนาคตของคุณอุตส่าห์แหกขี้ตาตื่นขึ้นมาทำอาหารเช้าให้คุณ แล้ว
คุณจะใจจืดใจดำกับเธอได้ขนาดนี้เลยหรอ"มายด์เดินเข้ามาขวางป๊อปปี้พร้อมเหล่ตาไปมองฟาง
 
       "นี่คุณ! คุณจะมาบังคับผมเรื่องอะไร ผมให้คุณมาอยู่ที่นี่ได้ในฐานะพี่สาวคุณพิมนะ ไม่ใช่ให้
มา กำหนดชีวิตผม"ป๊อปปี้ทำตาขวางใส่มายด์
 
       "ชั้นไม่ได้มาบังคับค่ะ ชั้นมาพิสูจน์ความสมควรเป็นว่าที่สามีของยัยพิมในตัวคุณเท่านั้น"
มายด์ลอยหน้าลอยใส่ "ผมไม่มีเวลามาเถียงเรื่องไร้สาระแบบนี้หรอก ขอตัว!!"ป๊อปปี้ใช้ไหล่ดัน
มายด์ออก
 
       "คุณฟาง!! ตามผมไปที่ริมทะเลด้วยนะ"ป๊อปปี้หันมาบอกฟางก่อนจะค้อนใส่มายด์แล้วเดิน
หนีไปด้วยความฉุน "คุณฟาง!"พิมคว้ามือฟางที่เก็บของเสร็จเรียบร้อยแล้วไว้
 
       "ฟางเข้าใจคุณพิมนะคะแต่ว่าคุณภาณุเค้าก็เป็นเจ้านายของฟางเหมือนกัน"ฟางตอบพิมที่
ทำท่าเหมือนกับจะร้องไห้และไม่ยอมให้เธอไปหาป๊อปปี้ตามคำขอของป๊อปปี้
 
       "เอาอย่างนี้นะคะ"ฟางดึงมือพิมออก "เดี๋ยวฟางจะช่วยคุยกับคุณภาณุเค้าให้ ถ้าทำได้นะคะ"
ฟางตอบก่อนจะรีบวิ่งตามป๊อปปี้ที่เดินไปอย่างรวดเร็ว
 
 
 
 
 
       "เดี๋ยวสิคะ รอฟางก่อน"ฟางที่หอบของพะรุงพะรังก็รีบเรียกป๊อปปี้ให้หยุด "คุณเป็นอะไรคะ
เรื่องธรรมดาๆแบบนี้คุณไม่น่าจะมาโกรธพี่สาวคุณพิมเค้าเลย"ฟางที่ตามทันก็รีบถามป๊อปปี้ที่หยุด
เดิน
 
       "ก็คุณจำไม่ได้รึไง!!ว่ายัยนั่นมันทะ..."ป๊อปปี้เอ่ยออกมาอย่างผิดปกติ "ว่าไงนะคะ ใคร ทำ
อะไร"ฟางเริ่มงงกับสิ่งที่เค้าเอ่ยออกมา
 
       "ช่างเถอะ! เอาเป็นว่าผมอารมณ์ไม่ดีมากเลยตอนนี้"ป๊อปปี้ตอบกลับแล้วยืนเท้าเอวคิ้ว
ขมวด "แต่คุณก็ไม่นาทำกับคุณพิมแบบนั้นนะคะ"ฟางเอ่ยทักออกมาอย่างฝืนใจ
 
       "คุณหมายถึงอะไร"ป๊อปปี้มองหน้าฟางพร้อมทำหน้าดุดันทำเอาเธอเริ่มกลัวเขาซะแล้ว 
"ชั้นแค่คิดว่า...ที่คุณไม่ทานอาหารของคุณพิมมันน่าเกียจมากไปนะคะ"ฟางไม่ยอมสบตาของเขา
 
       "แค่อาหารมื้อเดียว มันจะอะไรขนาดนั้น"ป๊อปปี้รำพึงรำพันออกมา "อาหารมื้อเดียวที่คนทำ
เค้าตั้งใจแล้วใส่ใจทำลงไปน่ะ มันมีค่ามากนะคะ"ฟางจ้องป๊อปปี้ตาเขม็งด้วยความโกรธแทนลูก
ผู้หญิงที่ถูกผู้ชายคิดน้อยตอบแบบนี้
 
       "ถ้าชั้นเป็นคุณพิมแล้วคุณทำร้ายจิตใจกันแบบนี้ชั้นก็จะไม่คุยกับคุณเลยด้วยซ้ำ"ฟางตะคอก
"แล้วทำไมคุณจะต้องโกรธผมขนาดน้นด้วยล่ะครับ"ป๊อปปี้คว้าแขนฟางชูขึ้น
 
       "ก็ชั้นเกลียดคนให้ความหวังน่ะสิ!!"ฟางหลับตาพูดสิ่งที่ใจอยากบอกออกไป "หึ! คุณก็เข้า
ใจแค่พิมเค้าคนเดียวแหละ แล้วคุณล่ะเข้าใจผมบ้างมั้ย"ป๊อปปี้มองตาฟางอย่างไม่ละวาง
 
       "เข้าใจสิ!! ชั้นเข้าใจว่าคุณน่ะมันนิสัยไม่ดี ชอบทำร้ายผู้หญิงที่รักคุณมากๆ ไม่มีความเป็น
สุภาพบุรุษเอาซะเลย"ฟางจ้องกลับตาเขม็ง
 
       "แล้วคุณรู้มั้ยทำไมผมต้องทำแบบนั้น"ป๊อปปี้ตอบกลับทำให้ฟางเริ่มเงียบลง "เพราะว่าผม
ไม่ได้รักพิมไงล่ะ ผมมีคนที่ผมรักแล้ว คุณได้ยินมั้ย!!"ป๊อปปี้พูดกรอกหูฟางทำเอาฟางใจชื้นขึ้น
 
       "คนที่คุณรัก ใครล่ะ คุณกล้าพูดออกมามั้ย"ฟางแสร้งทำเป็นโกรธ "นั่นมันก็เรื่องของชั้น
เธอไม่ต้องมายุ่ง!!"ป๊อปปี้สะบัดมือที่จับฟางไว้แน่นออกจนเกิดเป็นรอยช้ำเล็กๆ
 
       "มีหน้าที่ทำงานก็ทำไป เธอเลิกมายุ่งเรื่องของผมได้แล้ว"ป๊อปปี้หันหน้าหนีเพื่อหลบสายตา
อันน่าสงสารของเธอ "ค่ะ...ต่อไปนี้ชั้นจะไม่มายุ่งเรื่องของคุณอีกเลย"ฟางน้ำตาไหลก่อนจะรีบ
เดินกลับที่พักของตนเองที่ป๊อปปี้ได้จัดสรรให้
 
 
 
 
 
 
 
 
          "โอเคๆ ขอบใจแกมากนะฟาง ยังไงถ้าชั้นดูใจพี่เค้าเสร็จแล้วชั้นจะรีบกลับไปทำงานแล้ว
กัน"แก้ววางสายจากฟางพลางน้ำตาไหลแล้วรีบตรงปรี่ไปที่โรงพยาบาลในกรุงเทพด้วยความรีบ
 
 
          "เอ่อ...คุณหมอคะ พี่จองเบเป็นยังไงบ้างคะ"แก้วถามหมอที่เพิ่งออกมาจากห้องพักคน
ไข้แบบพิเศษอย่างร้อนใจ
 
          "ตอนนี้คนไข้อาการหนักขึ้นเรื่อยๆจนน่าเป็นห่วง หมอคิดว่าคงเหลือเวลาของเค้าอีกไม่
ถึงหนึ่งอาทิตย์แล้วล่ะครับ"หมอตอบทำให้แก้วเริ่มขาอ่อนแรงลง
 
          "หมอหมายความว่าไงคะ"แก้วยังคงฝืนใจถามต่อ "หมอคิดว่าเราน่าจะถอดเครื่องช่วย
หายใจออกเลยดีกว่าครับ เพราะร่างกายเค้าก็ไม่สู้แล้ว ถ้ายื้อไว้ก็เหมือนกับเราเป็นคนทำให้เค้า
ทรมาน ปล่อยให้เค้าจากไปอย่างสบายเถอะครับ"หมอตอบมาทำให้แก้วล้มลงโดยมีธามไทที่ตาม
มาช่วยพยุง
 
          "เข้าไปดูใจพี่เค้าเถอะพี่แก้ว เรายื้อเค้าไม่ได้แล้วนะ"ธามไทปลอบพลางพยุงแก้วให้ลุก
เข้าไปในห้องโดยที่ตัวเองก็แอบเศร้าเช่นกัน
 
          
 
          "พี่จองเบ ฮืออ"แก้วเดินเข้าไปจับมือผู้เป็นที่รักของเธอไว้ "พี่จองเบจะไม่สู้อีกครั้งเพื่อเรา
หรอ พี่รู้มั้ยว่ามันเสียใจแค่ไหนที่แก้วต้องยอมให้พี่จากไป"แก้วมองตาของจองเบที่หลับเริ่มมีน้ำ
ไหลออกมาราวกับรับรู้ความรู้สึกของเธอ
 
          "ถ้าพี่อยากไปแก้วก็จะปล่อยพี่ เพราะฉะนั้นพี่ไม่ต้องห่วงแก้วแล้วนะ แก้วจะไม่อ่อนแอ
อีกแล้ว แก้วจะมีชีวิตที่สดใสเหมือนกับตอนที่อยู่กับพี่ แม้มันจะเป็นกาารข่มใจตัวเองก็ตาม"แก้ว
ยังคงร้องไห้ไม่หยุดพร้อมกับบีบมือจองเบแรงขึ้น
 
          "แก้วสัญญา..." "ตี้ดดดดดดด"สิ้นสุดคำสุดท้ายของแก้ว เครื่องวัดชีพพจรของจองเบก็
ดังยาวติดกันพร้อมกับเส้นตรงที่ปรากฏไว้เพื่อแสดงว่าดวงใจของเขาหยุดเต้นไปแล้ว...
 
          "ไม่!!!!!"แก้วที่รู้ว่าเธอได้เสียคนรักไปแล้วก็ร้องออกมาทำให้บรรยาอึมครึมและเงียบสงัด
แฝงไปด้วยความเสียใจของแก้วที่มีให้กับเขาผู้นี้
 
 
 
 
 
 
          "อะไรนะฟาง!! ที่แก้วไม่รับรักโทโมะเพราะว่าแก้วมีคนรักแล้วงั้นหรอ"โทโมะร้องออก
เมื่อได้ฟังเรื่องราวของแก้วจากฟางที่กำลังทายานวดบริเวณแขนของตังเองอยู่
 
          "ใช่! ชั้นคิดว่า...นายคงต้องรออีกนานเลยนะกว่าจะได้คำตอบที่นายควรได้รับ เพราะแก้ว
เป็นคนรักเดียวเหมือนกับนกนั่นแหละ"ฟางอธิบายต่อ
 
          "แล้วตอนนี้เค้ากำลังไปที่โรงพยาบาลในกรุงเทพ เพราะต้องการที่จะไปดูใจแฟนของเค้า
เป็นครั้งสุดท้ายงั้นสินะ"โทโมะสันนิษฐาน
 
          "ก็ใช่อีก..."ฟางตอบ "ทำไมเค้าถึงไปอยู่โรงพยาบาลได้ล่ะ เป็นโรคอะไรงั้นหรอ"โทโมะ
เริ่มซักไซร้มากขึ้น
 
          "ไม่ได้เป็นโรคหรอกแต่เค้าโดนรถชนน่ะ กลายเป็นเจ้าชายนิทราอยู่หลายเดือนเลย นาย
เองก็ไม่ได้สังเกตุงั้นสิว่าทุกครั้งที่แก้วเลิกงานก่อนเวลาไปเพราะอะไร"ฟางตอบคำถามพลางวาง
ปริศนาให้โทโมะเริ่มอยากรู้
 
          "ทุกครั้งที่แก้วออกจากงานก่อนเวลา ก็เพราะว่ามันมักจะมีโทรศัพท์จากโรงพยาบาลมา
รายงานว่าหัวใจของแฟนแก้วหยุดเต้น ต้องปั๊มหัวใจ แก้วเลยต้องไปๆมาๆอยู่บ่อยครั้ง"ฟางอธิบาย
ทำให้โทโมเริ่มเห็นใจ
 
 
          "เอาเป็นว่าโทโมะกลับไปคิดอะไรเพื่อให้กำลังใจแก้วที่บ้านพักก่อนนะ แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้
ค่อยคุยกัน"โทโมะกล่าวลาเมื่อเริ่มที่จะรับฟังไม่ไหว
 
 
 
       "สองคนนี้จะยังไงกันแน่นะ ชั้นชักจะเห็นใจแล้วสิ"ฟางบ่นกับตัวเองแล้วเริ่มนึกไปเรื่องอื่น
 
 
                      "มีหน้าที่ทำงานก็ทำไป เธอเลิกมายุ่งเรื่องของชั้นได้แล้ว"
 
            "คิดว่าเรื่องของนายสำคัญมารึไง กะอีแค่เรื่องความรักของนายแค่นี้ ชั้นไม่อยากยุ่งนัก
หรอก"ฟางบ่นพลางลูบแขนบริเวณที่ป๊อปปี้กำไว้แน่น
 
 
                    "เพราะว่าผมไม่ได้รักพิมไงล่ะ ผมมีคนที่ผมรักแล้ว คุณได้ยินมั้ย!!"
 
            "นี่!ยัยฟาง จะไปคิดอะไรกันนักกันหนากับเรื่องนี้ ยังไงคนที่เค้ารักก็ไม่ใช่เราหรอกน่า
เรามันก็แค่คนที่เค้าเพิ่งรู้จักเอง อย่าไปสำคัญตัวเลย"ฟางปลอบตัวเองที่น้ำตาไหลออกมาช้าๆ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา