Destiny ด้ายแดงสื่อรักแห่งพรหมลิขิต

8.7

เขียนโดย ChiaraCastiglione

วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558 เวลา 20.10 น.

  11 ตอน
  25 วิจารณ์
  16.42K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2558 13.41 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

9) ดอกฟรีเซียแทนคำขอโทษ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
ป๊อปปี้นั่งมองตุ๊กตาหมีพูที่ฟางกะว่าจะซื้อมาฝากแต่เธอก็ดันมาโกรธเขาซะก่อน “เหอะซื้อตุ๊กตาหมีมาฝากเนี้ยนะ เธอว่าฉันหน้าเหมือนหมีหรือไง” ป๊อปปี้นั่งพูดคนเดียวก่อนจะมีคนเข้ามาห้องของเขา
 
 
 
 
ก๊อก ..ก๊อก....ก๊อก
 
 
 
 
          “ใครครับ” ป๊อปปี้เรียกถามคนที่อยู่ข้างนอก
 
 
 
 
          “ป้าเองค่ะคุณหนู”
 
 
 
 
          “ป้าจันทร์...เชิญครับ” แม่นมของป๊อปปี้เปิดประตูเข้าพร้อมกับนมหนึ่งแก้ว
 
 
 
 
 
          “ป้าเอานมอุ่นๆมาให้ค่ะ”
 
 
 
 
          “ขอบคุณครับ” ป๊อปปี้หันไปขอบคุณและยิ้มให้กับแม่นมของตน
 
 
 
 
 
          “คุณหนูทำอะไรอยู่ค่ะ...แล้วตุ๊กตา อย่าบอกนะคะว่าซื้อมาเล่นเอง คุณหนูโตแล้วนะคะแล้วเป็นผู้ชายด้วย”แม่นมชี้ไปยังตุ๊กตาแล้วมองหน้าป๊อปปี้แบบจำผิด
 
 
 
 
 
          “ป่าวนะครับ..คือผมไม่ได้ซื้อมาเล่นแล้วผมก็เป็นผู้ชายจะเล่นตุ๊กตาได้ไง” ป๊อปปี้รีบแก้ต่างแทบไม่ทัน
 
 
 
 
 
          “แล้วได้มาจากไหนค่ะ? มีสาวซื้อให้หรือเปล่า” แม่นมแซวป๊อปปี้
 
 
 
 
          “ครับ...” ป๊อปปี้ตอบสั้นๆ
 
 
 
 
 
          “มีสาวซื้อให้จริงๆเหรอค่ะเนี้ย ป้าแค่แซวเล่นเองนะคะ ว่าแต่เธอเป็นใครค่ะ สวยมั้ย เธอเป็นคนแบบไหน...แล้วเธอชื่ออะไร”
 
 
 
 
 
          “ป้าจันทร์ครับหยุดก่อนครับ ผมตอบไม่ทัน คือเธอแค่ให้ตุ๊กตาเองนะครับ ไม่ได้ขอผมแต่งงานซะหน่อย” ป๊อปปี้มองหน้าแม่นมแล้วยิ้มๆ “เธอทำงานที่บริษัทครับ สวยมั้ย?..เธอน่ารักครับอกแนวหวานๆ เธอขี้งอนมากเลย” ป๊อปปี้คิดชื่อเล่นของฟางสักพักแล้วคิดออกว่าเธอเคยเผลอเรียกชื่อเล่นตัวเองออกมา
 
 
 
 
 
“ว๊ายยย” ขณะที่ฟางกำลังจะล้มป๊อปปี้รีบเข้ามาประคองไว้ได้ทัน
“คุณเป็นไรหรือป่าว” ป๊อปปี้ถามฟางที่ตอนนี้ยังประคองอยู่
“ไม่เป็นไรค่ะ ...คือคุณปล่อยฉันก่อนได้ไหม” ฟางที่ตั้งสติได้ก็บอกให้ป๊อปปี้ปล่อย
“อ๋อ..” ป๊อปปี้ปล่อยฟางออกต่างคนต่างเขิน
“ฟางว่าเราไปดูที่อื่นต่อดีกว่านะคะ”
“ แล้วเธอก็ชื่อฟาง” ป๊อปปี้ตอบคำถามของแม่นมแล้วยิ้มไปด้วย
 
 
 
 
 
          “แหม..ตอบไปยิ้มไปแบบนี้ไม่ใช่ว่าเผลอมีใจให้เธอแล้วเหรอค่ะ”
 
 
 
 
 
          “ป่าวนะครับ ไม่ใช่สักหน่อย เราแค่เป็นเพื่อนร่วมงานกัน” ป๊อปปี้ตอบแล้วหลบสายตาแม่นม
 
 
 
 
          “ค่ะ..คุณหนูมาว่าไงป้าก็ว่างั้น งั้นเดี๋ยวป้าไปนอนก่อนนะคะ” แม่นมกำลังจะเดินออกจากห้องแต่ต้องชะงักเพราะป๊อปปี้เรียกไว้ก่อน
 
 
 
 
          “เดี๋ยวครับป้าจันทร์ผมของถามอะไรหน่อย” ป้าจันทร์หันมามองป๊อปปี้แล้วยิ้ม “คือ..ผู้หญิงเขาชอบอะไรกันเหรอครับ” ป้าจันทร์มองป๊อปปี้แบบงงๆเพราะตั้งแต่ที่เลี้ยงมาเขาไม่เคยมาปรึกษาเรื่องนี้เลย
 
 
 
 
          “อย่าบอกนะคะว่าจะซื้อให้หนูฟาง” พอแม่นมพูดชื่อฟางออกมาก็หน้าแดง “แน่ใจนะคะว่าเพื่อนร่วมงาน”
 
 
 
 
 
          “แน่ใจสิครับ คือผมอยากซื้ออะไรสักอย่างเป็นการขอโทษเธอ เพราะผมทำให้เธอโกรธ” แม่นมของป๊อปปี้พยัหน้าแล้วทำท่าคิดสักพัก
 
 
 
 
 
          “ดอกไม้มั้ยค่ะ? เอาดอกกุหลาบก็ได้” แม่นมพูดขึ้น
 
 
 
 
 
          ป๊อปปี้ส่ายหน้า “ผมว่ามีคนใช้เยอะแล้ว มีดอกไม้อย่างอื่นมั้ยครับ” แม่นมก็ทำท่าคิดอีก
 
 
 
 
 
          “เอ๊าะ! ป้าคิดออกแล้วค่ะ” แม่นมยิ้มอย่างรู้สึกดีที่หาคำตอบให้กับป๊อปปี้ได้แล้ว
 
 
 
 
ณ บริษัทจีระคุณ
 
 
 
 
 
          ในขณะที่ฟางกำลังนั่งทำงานอย่บนโต๊ะของเธออยู่นั้น ก็มีคนยืนช่อดอกไม้มาให้เธอตรงหน้า
 
 
 
 
 
          “ดอกฟรีเซีย” ฟางเอ่ยชื่อดอกไม้ขึ้นแล้วมองคนที่เอามาให้เธอ
 
 
 
 
 
          ป๊อปปี้ทำหน้านิ่งแล้วมองไปทางอื่น “ผมขอโทษเรื่องเมื่อวาน...”
 
 
 
 
 
          “ฉันลืมมันไปแล้วค่ะ... แล้วอีกอย่างถ้าไม่เต็มใจจะขอโทษก็ไม่ต้องฝืนก็ได้นะคะ” ฟางลุกขึ้นจากเก้าอี้ แล้วจะเดินหนีป๊อปปี้ไปทางอื่นแต่ป๊อปปี้ก็คว้าแขนฟางไว้ก่อน
 
 
 
 
 
 
          “ผมรู้นะว่าคุณยังไม่หาโกรธ แต่ผมอยากจะขอโทษคุณจริงๆ ช่วยรับมันไว้หน่อยได้ไหม” ฟางมองหน้าป๊อปปี้สักพักก่อนจะรับช่อดอกไม้นั้นไปแล้วว่างไว้บนโต๊ะ
 
 
 
 
 
 
          “พอใจแล้วใช่ไหมค่ะ” ฟางยิ้มแล้วถาม “งั้นก็มาฝึกงานต่อเถอะค่ะ” พอฟางพูดจบก็เดินนำหน้าป๊อปปี้ ป๊อปปี้มองแผ่นหลังร่างบางก่อนจะเดินตามไป
 
 
 
 
 
 
          ฟางยื่นถุงกระดาษส่งให้ป๊อปปี้ ป๊อปปี้รับมาแล้วเปิดดูถุงและหยิบมันขึ้นมาดู “อะไร” ป๊อปปี้ถามฟาง
 
 
 
 
 
 
          “เปลี่ยนชุดค่ะ วันนี้คุณต้องใส่ชุดนี้ทำงาน ฉันให้เวลา 5 นาทีนะคะ” ฟางเดินออกไปรอป๊อปปี้ที่หน้าห้อง ป๊อปปี้มองชุดสักพักแล้วต้องเดินเข้าห้องน้ำไปเพื่อนเปลี่ยน ชุดที่ฟางให้ป๊อปปี้ใส่เป็นคุณพ่อบ้าน
 
 
 
 
 
 
          สักพักป๊อปปี้ก็ออกมาจากห้อง ฟางมองป๊อปปี้ตั้งแต่หัวจรดเท้าก็อมยิ้ม เธอไม่คิดว่าคนอย่างเขาจะเปลี่ยนใส่ชุดนี้จริงแต่มันก็ดูน่ารักไปอีกแบบ
 
 
 
 
 
 
          “คุณจะให้ผมทำอะไรว่ามา”
 
 
 
 
 
 
          “ตามฉันมาค่ะ” ฟางเดินนำหน้าป๊อปปี้ เธอพาป๊อปปี้มายังหน้าห้องพักห้องเดิมที่มาวันก่อนแล้วเปิดประตูเข้าไป ป๊อปปี้ก็เดินตามเข้ามา “คุณเห็นผ้าห่มที่มันกระจัดกระจายไหมค่ะ นั้นแหละค่ะจัดให้มันเรียบร้อย แล้วดึงผ้าให้ตึงๆนะคะ ถ้าไม่ตึงก็ไม่ผ่าน” ฟางยิ้มหวานป๊อปปี้แล้วเดินไปอยู่ข้างเตียง “เชิญ” ฟางบอกป๊อปปี้ให้เริ่มจัดที่นอนได้เลย
 
 
 
 
 
 
 
          ฟางยืนมองป๊อปปี้ที่กำลังจัดเตียงแล้วอมยิ้มกับท่าทางของเขาที่เก้ๆกังๆที่ทำอะไรไม่เป็นเลย แต่เธอก็ไม่แปลกใจที่ชายหนุ่มจะทำไม่เป็นเพราะเขาเป็นถึงลูกเจ้าของบริษัทมันก็ไม่แปลก พอป๊อปปี้จัดเสร็จฟางก็เดนไปใกล้ๆเตียงแล้วโยนเหรียญ
 
 
 
 
 
 
          แปะ.. เหรียญไม่เด้ง ฟางเลยส่ายหน้าเป็นการบอกว่าไม่ผ่าน ป๊อปปี้เลยต้องจัดใหม่อีกครั้ง พอจัดเสร็จฟางโยนเหรียญอีกครั้งแล้วปรากฎว่าเหรียญเด้ง
 
 
 
 
 
 
          “งั้นก็ต่อไปค่ะ” ฟางเดินนำหน้าป๊อปปี้อีกครั้งเธอเดินเข้ามาในห้องน้ำ “ล้างห้องน้ำค่ะ” ป๊อปปี้ที่ได้ยินยืนอึ้งสักพัก
 
 
 
 
 
 
          “ให้ฉันมาล้างห้องน้ำเนี้ยนะ” แล้วชี้ไปทางห้องน้ำ ฟางพยักหน้า
 
 
 
 
 
          “คุณทำไม่ได้เหรอค่ะ ถ้าแค่นี้ทำไม่ได้ก็เป็นผู้บริหารที่ดีไม่ได้ค่ะ”
 
 
 
 
 
          “ใครบอกว่าฉันทำไม่ได้” ป๊อปปี้มองสำรวจห้องน้ำก่อนจะเดินเข้าไปทำความสะอาด ฟางที่มงป๊อปปี้อยู่ก็ยิ้มอย่างสะใจ ป๊อปปี้ทำความสะอาดไปเรื่อยเขาเดินไปยังฟักบัวกะว่าจะเปิดน้ำ แต่พอเขาเปิดสายฟักบัวกับรั้วแล้วน้ำก็กระเดนใส่ตาเขาพอดี
 
 
 
 
 
 
          “โอ๊ย..!!” ฟางที่ได้ยินก็รีบวิ่งเข้ามาหาป๊อปปี้
 
 
 
 
 
 
          “คุณเป็นอะไร”ฟางพยายามจะหมุนปิดน้ำ แต่น้ำดันมากกว่าเดิมเลยทำให้ทั้งสองคนตัวเปียกทั้งคู่
 
 
 
 
 
 
          “ฝากด้วยนะคะ” ฟางบอกกับแม่บ้านที่เอามาชุดไปซักแห้ง พอแม่บ้านเดินออกไปก็ปิดประตูเดินเข้ามาหาป๊อปปี้ ต้องนี้ทั้งคู่ใส่ชุดคลุมอาบน้ำไปก่อน “วันนี้พอก่อนแล้วพรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่นะคะ” ฟางบอกป๊อปปี้ที่นั่งอยู่ตรงโซฟา
 
 
 
 
 
 
 
          “คุณมานั่งตรงนี้ก็ได้นะ” ป๊อปปี้พูดก่อนจะตบโซฟา
 
 
 
 
 
 
          “ไม่เป็นไรค่ะ” ฟางปฏิเสธ แต่ป๊อปปี้ก็ไม่ยอมแพ้เขาเดินไปหาฟาง แล้วจ้องหน้าเธอ“คุณ...จะทำอะไรค่ะ” ฟางถามป๊อปปี้ที่ขยับตัมาใกล้พร้อมกับเรื่องใบหน้ามาด้วย ฟางค่อยเดินถอยหลังไปเรื่อยจนสะดุดแล้วนั่งลงบนโซฟา ป๊อปปี้เรื่อยหน้าเข้ามาใกล้เธอ ฟางที่เห็นแบบนั้นก็หลับตา
 
 
 
 
 
 
 
          “ก็แค่เนี้ย..”ป๊อปปี้พูดขึ้นแล้วนั่งลงข้างๆพร้อมแสยะยิ้ม
 
 
 
 
 
 
 
 
          “ก็แค่เนี้ย??? หมายความว่าอะไรค่ะ” ฟางสงสัยกับการกระทำของป๊อปปี้ว่าเขาต้องการอะไรกันแน่
 
 
 
 
 
 
 
 
          “ก็ฉันแค่อยากให้เธอนั่งตรงโซฟา หรือเธอคิดว่าฉันจะทำอะไร” ป๊อปปี้ขยับตัวเข้ามาใกล้ฟางแล้วกระซิบที่ข้างหู ทำให้สาวน้อยถึงกับหน้าแดง เขาเห็นการกระทำของฟางก็ยิ้มสนุกเลยแกล้งเธอต่อ “หรือเราหาอะไรสนุกๆทำเพื่อรอเสื้อผ้าดีมั้ย” พอฟางได้ยินแบบนั้นก็รีบผลักป๊อปปี้ออกทันที
 
 
 
 
 
 
 
 
          “คนบ้า ทะลึง” ฟางว่าป๊อปปี้
 
 
 
 
 
 
 
 
          “ทะลึ่งอะไร แค่จะชวนคุยเล่นเกมนี้ต่างหาก” ป๊อปปี้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วโชว์เกมที่อยู่หน้าจอแล้วให้ดู “คุณคิดอะไรเนี้ย ผมว่าคุณนั้นแหละทะลึ่ง ดูสิหน้าแดงเชียว” ป๊อปปี้ว่าก่อนก็ยิ้ม ฟางที่เห็นป๊อปปี้ว่าตัวเองหน้าแดงก็เอามือจับหน้าตัวเองทั้งสองข้างแล้วหันหน้าหนี
 
 
 
 
 
 
 
          ก๊อก ก๊อก ก๊อก ฟางที่ได้ยินเสียงเคาะประตูก็ไปเปิด “โทโมะ” ฟางเรียกชื่อเพื่อนสนิทที่อยู่หน้าห้อง
 
 
 
 
 
 
 
          “เอ้าทำไมใส่ชุดนี้ล่ะ” โทโมะถามฟาง
 
 
 
 
 
 
 
 
          “คือเรื่องมันยาวน่ะ”
 
 
 
 
 
 
 
 
 
          “คุณใครมาเหรอ” ป๊อปปี้เห็นว่าฟางไปนานก็เลยเดินมาดู โทโมะที่เห็นป๊อปปี้เดินมาก็มองทั้งสองคนสลับกัน
 
 
 
 
 
 
 
 
          “เรามากวนเวลา...” ฟางที่รู้ว่าโทโมะเข้าใจผิดก็พูดขัดขึ้นก่อน
 
 
 
 
 
 
 
 
          “มันไม่ใช่อย่างที่โทโมะคิดนะ เดี๋ยวเอาไว้เราจะเล่าให้ฟังนะ”
 
 
 
 
 
 
 
          ป้าแม่บ้านที่เอาชุดของฟางกับป๊อปปี้ไปสักรีดก็เอาชุดมาให้ “ได้แล้วค่ะ”
 
 
 
 
 
 
 
 
          “ขอบคุณมากนะคะ” ฟางไหว้ขอบคุณป้าแม่บ้านแล้วส่งยิ้มให้เธอ แล้วหันไปพูดกับโทโมะ “รอเราก่อนนะเดี๋ยวไปแต่งตัวก่อน” ว่าแล้วฟางก็ปิดประตูแล้วส่งชุดให้กับป๊อปปี้
 
 
 
 
 
 
โปรดติดตามตอนต่อไป
 
 
 
 
 
ถ้าชอบเรื่องนี้เม้นและโหวตให้ด้วยนะคะ 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา