ความทรงจำในคำสัญญา

9.0

เขียนโดย lovefp

วันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2558 เวลา 01.38 น.

  6 บท
  9 วิจารณ์
  9,425 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2558 19.22 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

3) เธอหรือเปล่าที่ฉันตามหา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
         
 
      ป๊อปปี้ค่อยๆถอดถอนจูบช้าๆก่อนจะสบตากับคนร่างเล็ก
"นะ นาย ไอ้คนฉวยโอกาสไอ้บ้า กล้าดียังไงมาขโมยจูบแรกฉัน"
 "ก็ฉันขอเธอแล้วนิ"ป๊อปปี้ตอบหน้าตาเฉย
 "ไอ้บ้า"ฟางผลักชายหนุ่มออกก่อนจะวิ่งออกไปด้วยความอาย
"มันก็เป็นจูบแรกของฉันเหมือนกันยัยบ้า"ชายหนุ่มเอามือมาจับปากตัวเองพร้อมกับรอยยิ้มบน
ใบหน้าหล่อ  คือเธอหรือป่าวฟางคนที่ฉันตามหามานาน
 
   ฟางวิ่งกลับเข้าไปที่งานพลางมองหาเพื่อนทั้งสองคน ยิ่งคิดยิ่งแค้นผู้ชายอะไรเจอหน้ากันครั้ง
แรกก็ขโมยจูบแรกของเธอไป ไอ้หมีบ้า
"แก้ว เฟย์ กลับขึ้นห้องเรียนกันเถอะ"เดินรีบเดินมาหาเพื่อน
"จะรีบไปทำมั้ยละ บนห้องไม่เห็นมีอะไรทำเลยอยู่นี้สนุกกว่าเยอะ"
"แต่ไปห้องเรียนก็ดีนะแก้ว  เห็นเขื่อนบอกว่าเขื่อนกับโทโมะพาเพื่อนมาเรียนที่นี้อยากเห็นจังว่าจะ
หล่อแค่ไหน"
"พูดแบบนี้เดี๋ยวเขื่อนก็หึงเข้าหรอกเฟย์"ฟางพูดล้อเพื่อนนึกแล้วก็ขำที่เวลาเขื่อนหึงที่ไรเป็นต้อง
บ้านแตกทุกทีแต่ก็ไม่เคยงอนกันข้ามชั่วโมง
"งั้นไปเถอะฟางไม่อยากอยู่ที่งานนี้แล้ว น่าเบื่อ เอาเวลาไปอ่านนิยายยังดีกว่า"พูดพลางหยิบ
หนังสือออกมาจากกระเป๋า
"หนังสือนี้อีกแล้ว แก้วเห็นฟางอ่านมาตั้งแต่เด็กจนตอนนี้โตแล้วยังจะอ่านอีก"
"ก็มันชอบนี้อ่านแล้วรู้สึกเหมือนอยู่ในเหตุการณ์เลย เวลาที่นางเอกกับพระเอกพรากกัน ฟางรู้สึก
เจ็บเหมือนกับเคยเจอกับตัวยังไงไม่รู้ "ฟางพูดแล้วนึกถึงป๊อปปี้ที่เขาและเธอมีความรู้สึกเหมือนกัน
และตอนที่เขาและเธอจูบกันมันเหมือนรอคอยเวลานี้มานานและความรู้สึกอีกมากมายจนบอกไม่ถูก
"ฟาง ฟาง"เสียงเรียกของเพื่อนทำให้เธอหลุดจากภวังค์
"เป็นอะไรหรือป่าวแก้วเรียกตั้งนานคิดอะไรอยู่"
"ป่าวๆฟางว่า เราไปกันเถอะ"ทั้งสองเดินตามฟางอย่างงงๆ
 
ป๊อปปี้นั่งสูดอากาศที่มานั่งใต้ต้นไม้ ก่อนจะเหลือบมองไปเห็นอักษรบางอย่างที่ต้นไม้เลยเดิน
เข้าไปดูใกล้ๆ 'ภาณุรักธนันต์ธรณ์ตลอดไป' ทำไมเขารู้สึกคุ้นกับอักษรนี้นักเหมือนกับว่าเขาเป็นคน
เขียนเองนี้อาจจะเป็นจิ๊กซอร์อีกตัวหนึ่งที่เขาตามหาก็เป็นได้ ก่อนจะถ่ายรูปเก็บไว้แล้วตัดสินใจ
เดินขึ้นห้องเรียนพลางคิดในใจว่า เขาต้องหาคำตอบ
ของเรื่องนี้ให้ได้ว่ามันเป็นเพราะอะไรกันแน่ บวกกับคำพูดที่หลวงตาเคยบอกกับเขาไว้
'โยมและคนรักเคยพลัดพรากจากกันชาติแล้วชาติเล่า โยมไม่สาสารถเปลี่ยนอดีตได้แต่โยม
สามารถแก้ไข้ได้ จงหาเรื่องร่าวที่เกิดขึ้นทั้งหมดของโยมและคนรักและแก้ไข้มันซะ แล้วความรัก
ของทั้งสองจะไม่ทีอะไรเป็นอุปสรรคอีก จงทำให้มันสิ้นสุดเพียงชาตินี้เถอะ'
'แล้วผมจะรู้ได้ยังไงครับว่าคนรักของผมคือใครแล้วเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดมันอยู่ไหนกัน'
'ความรู้สึกไงโยม จะนำหาโยมไปเอง'
 
 
 
 
ป๊อปปี้จะหาเรื่องราวทั้งหมดได้หรือป่าวนะ และฟางจะใช่คนที่ป๊อปปี้ตามหามั้ยอย่างลืมติดตามกันนะคะ

     
   
     
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา