ความทรงจำในคำสัญญา

9.0

เขียนโดย lovefp

วันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2558 เวลา 01.38 น.

  6 บท
  9 วิจารณ์
  9,421 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2558 19.22 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

6) ความฝัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
          'เราเลิกกันเถอะนะนัน บางทีการที่เราเลิกกันมันอาจจะดีกว่าที่เป็นอยู่ตอน
นี้'ภาณุมองคนรักที่ตอนนี้ใบหน้าสวยเต็มไปด้วยนํ้าตา เขาก็เจ็บไม่น้อยไปกว่า
เธอหรอ แต่เขาทนไม่ได้ที่จะให้เธอมารักคนไม่ดีพอแบบเขาบางทีการบอกเลิก
เธอครั้งนี้ อาจจะทำให้เธอเจอคนที่ดีกว่าเขาและทำให้เธอมีความสุขมากกว่านี้
'ไม่เอาไม่เลิกได้มั้ย นันทำอะไรทำไรภาณุถึงต้องทิ้งเราไปเราไม่ดีหรอไหนคุณ
เคยบอกว่าจะไม่ทิ้งกัน คุณสัญญาว่าเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไปไง'ตอนนี้เธอรู้สึก
หัวใจของเธอกำลังจะแตกเป็นเสี่ยงๆเหมือนกำลังตายทั้งเป็น
'ผมขอโทด ขอให้โชคดีนะนัน' เขาอยากจะบอกรักเธออยากจะเข้าไปกอดเธอ
แต่เขาคงเลวเกินไปที่ทำให้คนที่ตัวเองรักเจ็บซํ้าแล้วซํ้าเล่า เขาไม่อยาก
เห็ฯนํ้าตาของเธอยิ่งเห็นมันยิ่งปวดใจเขาเลยเลือกที่จะเดินออกมาจากตรงนั้น
 'ภาณุ ฮือๆฉันรักคุณฮือๆ'หญิงได้แต่มองคนรักที่เดินจากไปด้วยนํ้าตา เธอจะ
อยู่ได้ยังไงกันถ้าไม่มีเขาชีวิตที่เหลืออยู่เธอตั้งใจจะใช่อยู่กับเขาจนนาทีสุดท้าย
แต่ตอนนี้มันไม่มีอีกแล้วเขาจากเธอไม่แล้ว เขาไม่รักเธอแล้ว คำสัญญา
ทั้งหมดคงจบสิ้นที่ตรงนี้แล้วจริงๆ 
 
"ภาณุอย่าไป"ฟางสดุ้งตื่น เนื้อตัวเต็มไปด้วยเหงื่อมากมายที่ไหลออกมา ตาคู่
สวยมองไปรอบๆอย่างงงๆพลางนึกถึงเหตุการณ์เมื่อกี้ที่เธอเห็น นํ้าตาไหลอาบ
แก้มเธอเต็มไปหมด
"อะไรกันเนี้ย ทำไมความฝันเมื่อกี้มันเหมือนจริงจังเราเป็นอะไรกันแน่ ภาณุ
อะไรนั้นทำไมถึงคล้ายป๊อปี้นะ นี่มันเรื่องอะไรกัน"ฟางยกมือขึ้นเช็ดนํ้าตาที่
ไหลออกมาไม่หยุด เธอจะร้องไห้ทำไมกันนะ ยิ่งนึกมันก็ยิ่งเจ็บที่ใจลึกๆ 
หญิงสาวพยายามหลับตาลงนอนอีกครั้ง พยายามลืมเรื่องที่ฝันเมื่อกี้แต่จริงลืม
ภาพทุกภาพก็ดันเข้ามาในหัวมากขึ้นเธอนอนคิดไปคิดมากับเรื่องนี้นานนับ
ชั่วโมงจนสุดท้ายก็หลับเข้าสู่นิทรา......
 
 
ด้านป๊อปปี้
"ไอ้เขื่อนไปดูดิ ไอ้ป๊อปมันเป็นอะไรว้ะ "โทโมะที่ได้ยิ่งเสียงของเพื่อนจึงรีบเข้าไปดูที่ห้องกับเขื่อนทันที
"นันฉันขอโทด ฉันรักเธอ ฉันขอโทดนัน"ชายหนุ่มยังคงพูดทั้งที่ยังหลับตาอยู่ ทำเอาเพื่อนที่มาดูอย่างเป็นห่วง รีบเข้าไปปลุกทันที
"ไอ้ป๊อปๆ คืนดิว้ะ เฮ้ยคืน"โทโมะพยายามปลุก อยู่หลายต่อหลายครั้ง
"ไม่ อย่าทิ้งฉันไปนะนัน ไม่"ชายหนุ่มตะโกนสุดเสียงกันที่จะลืมตาขึ้น 
"ไอ้ป๊อป เป็นอะไรหรือเปล่าฝันร้ายหรอ"เขื่อนที่ร้อนรนเป็นห่วงเพื่อนรีบเข้ามาถามอย่างร้อนใจ
"ฉัน คือฉันฝันถึงใครคนนึงหน้าคล้ายฟางมาก ในฝันฉันบอกเลิกเค้า ฉันผิด
สัญญากับเค้า"ชายหนุ่มเล่าให้เพื่อนฟังอย่างตื่นๆ ความเสียใจความเศร้ามันเข้า
มาที่อกรู้สึกเจ็บยังไงบอกไม่ถูก จนเขาหาคำอธิบายไม่ได้
"อย่าคิดมานะป๊อป บางทีการที่นายฝันแบบนี้อาจจะทำให้นายรู้เรื่องราวกับอดีต
ที่ผ่านมาก็ได้"
"ถ้ามันเป็นอย่างที่นายบอกจริง งั้นแสดงว่าฉันเคยทำให้ฟางเจ็บซํ้าแล้วซํ้าเล่า
หรอว้ะนี่ฉันเลวขนาดนั้นเลยหรอ"
"ไม่หรอกนะ นายวันนั้นกับวันนี้มันแตกต่างกันเราแค่แก้ไข้ปัญหากับอดีตี่ผิด
พลาด แต่เราไม่ได้ทำร้ายใคร"เขื่อนพูดเพราะไม่อยากให้เพื่อนคิดมาก ถึงมัน
จะเป็นจริงที่ป๊อปปี้เคยทำร้ายฟางแต่เค้าจะไม่ให้เพื่อนทำผิดซํ้าสองเขาจะไม่
ยอมให้เพื่อนทั้งสองต้องทรมานกับการพลัดพรากและเจ็บปวดอีก
"นอนเถอะไม่ว่ายังไงฉันก็จะช่วยนายเพราะเราเพื่อนกัน นายก็อย่าลืมเชื่อมั่นใจ
ตัวเองล้ะ ถ้ารู้ว่าว่าเริ่มรักฟางก็ทำตามหัวใจตัวเองไม่ต้องไปกังวลกับอดีต"
โทโมะพูดก่อนจะเดินกลับที่นอนของตัวเอง
ป๊อปปี้ได้แต่นั่งคิดกับสิ่งที่เห็นบางคนอาจจะคิดว่าเรื่องแบบนี้มันเชื่อยากแต่
สำหรับเขาถึงจะมองเป็นเรื่องไร้สาระแต่เขาก็จะลองเสี่ยงที่จะเชื่อว่าคือเขากับ
ฟางเป็นคู่แท้ต่อกัน เขาไม่รู้ว่าจะแก่ไข้เรื่องอดีตไม่หรือไม่แต่เขาจะไม่ยอม
ทำร้ายคนที่เขารักอีกแน่ ถึงเขากับเธอจะเพิ่งรู้จักกันแค่วันเดียวแต่ในใจลึกๆ
แล้วเขาบอกได้เต็มปากเลยว่าเขากำลังหลงรักเธออีกครั้ง เขาจะไม่มีวันทำให้
เธอต้องพรากจากกเขาอีกแน่........
 
 
 
          
สนุกหรือป่าวไม่รุ้ แต่ก้จะมาอัพให้ถ้ามีเวลาน้าาาาา 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา