The meaning fo love 'ความหมายของรัก'

-

เขียนโดย kobkob

วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2558 เวลา 16.27 น.

  8 session
  15 วิจารณ์
  11.98K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2558 19.48 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

3) ความรัก'การเดิมพันธ์'

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

4ปี แล้วสินะที่ฉันเดินออกมาจากบ้านอย่างไร้ร่องรอย ฉันยังคิดถึงพี่และน้องและรอยยิ้มของทุกคนเสมอ แต่ฉันเลือกไม่ได้...
 
ใบเฟิร์นที่ตอนแรกด็อปเรียนเพื่อนออกมาคลอดลูกและเรียกลูกก่อนจะกลับไปเรียนต่อจนจบออมาและมาช่วยเอี้ยงบริหารร้านอาหารจนโด่งดังใน เชียงใหม่ และตอนนี้ลูกของเขาก็อายุได้5ขวบแล้วชื่อน้อง "เพลินฝัน"
                             
 
" หนุ่มคาสโนวาตัวพ่อต้องยกให้กับหนุ่มพอร์ชที่ตอนนี้เรียกว่าแอบซุ่มขายขนมจีบให้กับ นางแบบและนักแสดงหน้าใหม่ในสังกัดอย่างเฟย์ พรปรวีณ์ ไม่รู้ว่าตอนนี้ความสัมพันธ์จะมีแอบพัฒนากันบ้างหรือไม่เตรียมลุ้นกันค่าาา" เสียงโทรทันศ์ข่าวก็อทซิบบันเทิงที่ออกข่าวพอร์ชทำให้ฟางส่ายหน้าและห่วงน้องสาวทันที
 
 
"เฟย์!!!  นี้ผ่านมาหลายปีที่ฉันเดินออกมานายก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลงตัวเองสินะ"ใบเฟิร์นที่พูดก่อนจะสไกป์ไปหาเจเจน้องชายที่เขาไว้ใจที่สุด
 
ตึง.
 
 
เสียงเปิดสไกป์ก่อนหน้าเจเจที่ตอนนี้อยู่ในมหาวิทยาลัยจะเปิดออกมา
 
 
"เจตอนนี้อยู่ไหนใส่หูฟังด้วย"ใบเฟิร์นที่บอกน้องชายตัวเอง
 
 
"ตอนนี้เจอยู่มหาลัยมีไรรึเปล่าเจ้ดูร้อนรนชอบกล"เจเจที่ถาม
 
 
"เรื่องเฟย์เป็นยังไงเล่ามาให้พี่ฟังเดี๋ยวนี้"ใบเฟิร์นที่ถามน้องชายอย่างจริงจัง
 
 
"ก็แค่ข่าวแหละเจ้ไม่มีไรหรอก ก็เฟย์ดังแล้วนิก็มีข่าวเป็นธรรมดาส่วนนายนั้นไม่มีข่าวกับน้องใหม่สิน่าแปลก"เจเจที่ว่าแล้วแอบเบ้ปากเล็กน้อย
 
 
"เอิ่มไม่มีอะไรก็ดีแล้วบอกเฟย์ด้วยนะว่าเป็นห่วง"ใบเฟิร์นที่พูดแล้วยิ้มให้น้องชาย
 
 
 
"ม๊าค่ะ"เสียงเล็กแสบแก้วหูแก้วตาดวงใจของใบเฟิร์นที่วิ่งเข้ามากอดคนเป็นแม่ที่กำลังคุยกับอาของตัวเองอยู่
 
 
 
"นี้ว่าไงตัวแสบ เป็นไงบ้างที่โรงเรียนเห็นบอกมีแอบไปจีบหนุ่มด้วยนิ"เจเจที่แกล้งหลานสาวตัวน้อยของเขา
 
 
 
"โห้ว อาเจ เพลินยังไม่ได้ไปจีบวาฬเขาสักหน่อย มีแต่คนบอกว่าเพลินไม่รัก งวนสนวลตัว"เพลินฝันที่พูดไม่ค่อยชัดก็ทำเอาเจเจขำก๊ากทันที
 
 
 
"นี้ไอ้แสบเขาเรียกว่า รักนวลสงวนตัวไม่ใช่รักงวนสนวลตัว ใครสอนมาเนี้ย555"เจเจที่หัวเราะก่อนจะมองหน้าพี่สาวแล้วสะอึก
 
 
"เจขอโทษเจ้"เจเจที่พูดแล้วแอบเจื่อนๆ
 
 
"ไม่เป็นไรงั้นแค่นี้นะพี่ไปล่ะ"ใบเฟิร์นที่พูดก่อนจะโบกมือลากับเจ้าตัวน้อยก่อนจะปิดไป
 
 
 
"นี้ไอ้เจ จะจบแล้วทำไมยังไม่เป็นช่วยฉันทำงานส่งครูถ้าฉันทำงานไม่เสร็จรับรอง แกตาย!!!"เสียงปรี๊ดแตกของแอนนี่ตะโกนมาตั้งแต่ยังไม่มาถึง
 
 
 
"เอ่อ จะตะโกนทำไมเนี้ยใครไม่ให้อ้อยมาหรอจะ ที่รัก"เจเจที่แกล้งแหย่เพื่อนสาว
 
 
"หึๆ แดะ แดะจะโดนไม่ใช่น้อย มีเวลาว่างมากใช่ไหมค่ะที่รักงั้นที่รักมากับที่รักเดี๋ยวนี้เลย"แอนนี่ที่บิดหูเจเจแล้วลากไปทำงานส่งครูทันที
 
 
19:00 น.
 
 
"นี้ไอ้เขื่อนไหนไอ้ป๊อปกับไอ้โมะบอกจะมาวันนี้ไง"พอร์ชที่มาดื่มกับเขื่อนเพราะเพื่อนของเขาที่
โทโมะแต่งงานแล้วไปเรียนบริหารธุรกิจกับแฟนสาวเพิ่งบินกลับมาและเพื่อนของเขาอีกคน ป๊อปปี้ว่าที่นักธุรกิจไฟแรงที่จบจากนอก
 
 
"เฮ้ยขอโทษที่ว่ะ พอดีเพิ่งเคลียร์งานเสร็จ"ป๊อปปี้ชายหนุ่มท่าทางสุขุมเดินมา
 
 
 
"เอ่อ แล้วไอ้โมะล่ะ"เขื่อนที่ถาม
 
 
 
"ไม่รู้กูมาเอง"ป๊อปปี้ที่ตอบแล้วสั่งเด็กเสิร์ฟยกเหล้ามาเพิ่ม
 
 
 
"อ้าวว่าไงครับคุณศรัณย์ คุณภัทรดนัย คุณภานุ"ชายหนุ่มคนหนึ่งที่เดินมาทักทาย
 
 
 
"ใครว่ะเรียกซะเต็มชื่อเชียว ไอ้เชี่ยโมะ!"เขื่อนที่พูดแล้วหันไปก็พบว่าเป็นเพื่อนของเขานั้นเอง
 
 
"แหม่ มาแบบนี้แอบหนีเมียมาหรอ"พอร์ชที่แซว
 
 
 
"ป่าวเว้ย ใครจะไปเหมือนมึงว่ะเมียหนี"โทโมะที่พูดแท้งใจดำทำให้พอร์ชสะอึก ป๊อปปี้ที่เห็นพอร์ชเงียบไปก็สะกิดโทโมะทันที
 
 
 
"เฮ้ยกูขอโทษเว้ย นี้มึงยังหาเขาไม่เจออีกหรอว่ะ 5ปีแล้วนะเว้ย"โทโมะที่ถามอีก
 
 
 
"ไม่ว่ะที่บ้านเขาก็เงียบ จ้างคนไปสืบก็เงียบกูก็ไม่อยากเป็นข่าว ก็เลยไม่ได้สืบอะไร"พอร์ชที่ตอบไป
 
 
 
"เฮ้ยๆๆๆ เปลี่ยนเรื่องดีกว่า ว่าแต่เมื่อไหร่บอสใหญ่ของเราจะมีแฟนสักที่ว่ะเนี้ย"เขื่อนที่หันมาแซวป๊อปปี้ต่อ
 
 
 
"ผมขอโฟกัสเรื่องงานก่อนครับ"ป๊อปปี้พูดเหมือนดาราตอบอย่างหน้าหมั่นไส้
 
 
 
"ถุ้ย ไอ้เชี่ยป๊อป(มีคำไม่สุภาพเพราะเป็นคำที่เพื่อนเรียกกัน)มึงตอบยังกับไอ้พอร์ช"เขื่อนที่ว่าป๊อปปี้ได้แต่ยักไหล่ให้
 
 
 
"ว่าแต่คุณเขื่อนเถอะครับ เมื่อไหร่จะมีแฟนละครับ มึงห้ามตอบซ้ำกูนะเว้ย"ป๊อปปี้ที่บอกเขื่อน
 
 
 
"ได้ชื่อว่าคาสโนว่าแล้วผู้หญิงไม่ใช่เรื่องสำคัญครับคุณภานุ"เขื่อนที่พูดแล้วยักคิ้วให้เพื่อน
 
 
 
"ง่อวววววว"เพื่อนทุกคนพูดเป็นเสียงเดี๋ยวกัน
 
 
 
"งั้นเอางี้กูมีไรให้มึงเล่น ใจ ใจกับกูไหมล่ะ"เขื่อนที่พูดแล้วมองหน้าเพื่อนอย่างเจ้าเลห์
 
 
 
"มึงเชื่อใจได้ป่าวเนีย แต่ถ้ามึงกล้าท้ากู กูก็จะลองว่ามา"ป๊อปปี้ที่ตอบแล้วมองหน้าเขื่อนกลับ
 
 
 
"ผู้หญิงที่เดินมาจากประตูนั้นหลังจากที่กูนับ ย้ำว่าผู้หญิงไม่ใช่ทอมไม่ใช่กระเทย มึงต้องจีบเขาให้ติดแต่มึงห้ามรักเขา"เขื่อนที่พูดเล่นเอาป๊อปปี้ โทโมะ พอร์ชเหวอไปเลย
 
 
 
"แล้วทำไมกูต้องเล่น และถ้ากูเล่นกูจะได้อะไร"ป๊อปปี้ที่ถามต่อ
 
 
 
"เกาะส่วนตัวของกู ที่มึงเคยบอกว่าอยากได้กุยกให้มึง"เขื่อนที่งัดไม้เด็ดมาใช้กับเพื่อนชายเพราะเขาก็อยากให้คุณชายเย็นชามีหัวใจสักที
 
 
 
"กูไม่มีทางรักคนที่กูเพิ่งรู้จักหรอกว่ะ มึงกล้าท้ากูก็กล้าเสี่ยงและมึงอาจจะเสียเกาะวันนี้เลยก็ได้"ป๊อปปี้ที่พูดแล้วเขื่อนก็ยกมือขึ้นมาก่อนทั้งสองจะจับมือกันโดยให้โทโมะและพอร์ชเป็นพยาน
 
 
 
 
"ฮัลโลนี้ยัยฟางแกมารึยังกว่าฉันจะหนีโทโมะออกมาได้นะ วันนี้ฉันอยากปาร์ตี้"แก้วที่พูดแล้วนั่งอยู่บนโซฟา หารู้ไหมว่าโทโมะสามีของเขาก็อยู่ที่ผับนี้ด้วยและอยู่ไม่ไกลกันนัก
 
 
 
"เอ่อ ออกไปเดี๋ยวนี้แหละแก้วแต่เฟย์มาด้วยนะ"ฟางที่บอกเพื่อน
 
 
 
"ไม่มีปัญหาบางที่ฉันดวนกับเฟย์ยังมันส์กว่าดวนกับแกเยอะ แค่นี้นะมาเร็วๆล่ะ"แก้วที่พูดแล้วตัด
สายไป
 
 
 
"หึยัยแก้วค่อยดูนะฉันจะไปเมาปรินให้ดูเลย"ฟางที่พูดก่อนจะขับรถออกไปกับเฟย์
 
 
 
ผับ
 
 
 
"เอาไงเอากัน"ป๊อปปี้ที่พูด
 
 
 
"เริ่ม"ทุกคนที่จองไปยังประตูหน้าร้านผ่านไปจนแล้วคนเล่าไม่ผู้ชายก็เกย์บ้าง ทอมบ้างจน
 
 
 
ตุบ เสียงเปิดประตูร้านดังขึ้น
 
 
"เห้ยยัยแก้ว ฉันมาแล้ว"เสียงสาวหวานตะโกนหาเพื่อนอย่างรีบร้อนทั้งโต๊ะของเขื่อนมองที่หญิงสาวเป็นตาเดียวก่อนจะมีสาวน้อยอีกคนตามมา
 
 
"คนนี้หรอว่ะ"ป๊อปปี้ที่อึ้งๆในความสวย
 
 
 
"แก้ว!!!" โทโมะที่ได้ยินชื่อของแฟนสาวก็หันไปก่อนจะซบอารมณ์ไว้"
 
 
 
"ใช่ผู้หญิงคนนี้"เขื่อนที่พูดแล้วมองหน้าเพื่อน
 
 
 
"พร่วด๐!๐ !!!  ไม่ได้คนนี้ไม่ได้"พอร์ชที่สำลักน้ำแล้วพูด
 
 
 
"ทำไมว่ะไอ้พอร์ช"เขื่อนและโทโมะที่ถามแต่สายตาของโทโมะก็มองภรรยาของเขาอยู่
 
'ไหนบอกเราว่าจะดูซีรีย์กับเพื่อนกับไปเจอแน่ ยัยทอม'
 
 
 
 
"เนี้ยนะพี่เมียกู ไม่ได้"พอร์ชที่พูดแล้วห้ามเพื่อน
 
 
 
 
"ถ้านี้พี่ของเฟิร์น แสดงว่ายัยปากแดงนั้นก็ต้องเป็นน้องของเฟิร์นดิ ยังงี้มึงก็แอบคั่วทั้งพี่ทั้งน้องดิ"เขื่อนที่พูด
 
 
 
"มึงจะบ้าหรอว่ะ เฟย์นะเป็นน้องเมียกุแถมยังเป็นน้องในสังกัดกูพี่ซูซี่แค่ให้กูพาเฟย์ไปซื้อของและก็แนะนำการอยู่ในวงการ กูไม่คิดเอาอกุศลขนาดนั้นเว้ย ยังไงก็แล้วแต่กูไม่ให้พวกมึงทำร้ายฟางเอาฟางมาเป็นเกมส์แน่นอน"พอร์ชที่พูดเตือน
 
 
 
"กูว่ากูเริ่มสนใจผู้หญิงคนนี้มากขึ้นแล้วว่ะ"ป๊อปปี้ที่พูดทำให้ทุกคนมองหน้ากันทันที
 
 
...................................................................................................................
#เจ็บกว่าการไม่มีก็คือเคยได้มี
 
ปิ๊งป๊อง มาแล้วเส้นเรื่องอาจเปลี่ยน เดี๋ยวแก้ เดี๋ยวมามั่วเห้อ พึงมีเวลาอัพสดๆ 
 
ไรท์ก้ป่วย ขอค่ะ  เม้น  อ้าน  ติดตาม
 
วันนี้ไรท์ ขอบรัยยยยย...
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา