The meaning fo love 'ความหมายของรัก'

-

เขียนโดย kobkob

วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2558 เวลา 16.27 น.

  8 session
  15 วิจารณ์
  11.99K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2558 19.48 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

7)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
1เดือนต่อมา...
 
 
ต่อให้โลกสลายหายไปกับดาว
ต่อให้ดาวบนฟ้าโลดแล่นห่างไกล
ใจฉันให้เธอ มันเป็นของเธอรู้ไหม
สัญญาจะดูแลเธอจากนี้ ตลอดไป...
เสียงกีตาร์ของเจเจและเสียงร้องเพลงของแอนนี่ดังมาจากในห้องดนตรีที่บรรเลงอย่างหวานซึ้ง
 
"เอ่อ ว่าแต่บทแกเสร็จรึยังอ่ะ"เจเจที่ถามเรื่องบทแอนนี่
 
 
"ก็เสร็จแล้วและเหลือรับสมัครนักแสดงแล้วก็ทำฉากพวกนี้แหละ ว่าจะประชุมกันอีกครั้งหนึ่งอ่ะ"แอนนี่ที่บอก
 
 
"งี้ก็ดีนะสิ จะได้จบไหว"เจเจที่พูด
 
 
"หรอ คิดว่าจะได้จบรึไงจะ"แอนนี่ที่แซวแล้วทั้งสองก็หัวเราชอบใจ
 
 
     ............................................................................................................
 
"อืมแล้วฟางมีพี่น้องกี่คนอ่ะ"ป๊อปปี้ที่ถามฟางไป
 
 
"ฟางมีพี่น้อง4คน มีฟาง มีเฟย์ มีเจและก็เฟิร์น"ฟางที่บอกแล้วหันหน้าไปทางอื่น
 
 
"อืม เฟย์นี่เหมือนเคยเห็นเป็นนางแบบหรอ"ป๊อปปี้ที่ถาม
 
 
"ใช่ทำไมถึงรู้อ่ะ"ฟางที่ถาม
 
 
"ก็มีเพื่อนเป็นตากล้องทำไมจะไม่รู้"ป๊อปปี้ที่ยิ้มให้ "เอ่อแล้วอีกคนละ ชื่อ เฟิร์นหรอ"ป๊อปปี้ที่ถามอีกทำเอาฟางชะงัก
 
 
"เอ่อ เอ่อ"ฟางที่อึกอัก "ถ้าไม่อยากบอกก็ไม่เป็นไร"ป๊อปปี้ที่ยืนมือไปลูบผมฟางเบาๆ
 
 
"เฟิร์นเขา เขาหนีออกจากบ้านไปหลายปีแล้วละ"ฟางที่บอกด้วยน้ำเสียงเศร้า
 
 
"เขาท้อง แล้วเขาก็คิดว่าเขาคือคนที่ทำให้คนในบ้านต้องอับอายเขาเลยหนีไป"ฟางที่บอกก่อนน้ำใสๆจะไหลออกจากตา
 
 
"แล้วทำไมไม่ตามหาละ"ป๊อปปี้ถามอีก 
 
 
"เราเคยตามหากันมาได้สักพักแล้วแต่ก็ไร้วี่แวว ก็เลยคิดว่าถ้าเรามีบุญต่อกันก็คงได้เจอกันและมั่ง แต่ฟางก็คิดนะว่าเฟิร์นคงจะมีชีวิตอยู่"ฟางที่ตอบออกมาเบาๆ ป๊อปปี้ที่ไม่พูดอะไรก็ดันคนข้างๆให้มาซบที่อก ก่อนที่ฟางจะปล่อยโฮออกมา ทำไมเขาถึงใจหวิวๆที่คนข้างๆร้องไห้ ทั้งที่เขาไม่ได้อยากมีความรัก เขาทำไปเพราะเดิมพันธ์ หรือเขารักเธอ
 
 
 
   ............................................................................................................
 
"พี่ฟางค่ะงั้นแอนกลับแล้วนะค่ะ ยังไงอีก2อาทิตย์หน้าก็อย่าลืมไปดูละครเวทีแอนด้วยละ"แอนนี่ที่บอก
 
 
 
"ต้องไปอยู่แล้วโปรเจคจบของเจเจด้วยไม่ใช่หรอ"ฟางที่ตอบแล้วยิ้ม
 
 
"ค่า งงั้นแอนกลับก่อนนะค่ะ บายๆค่ะ"แอนนี่ที่โบกมือบายๆฟาง
 
 
"งั้นผมไปก่อนนะ"ป๊อปปี้ที่บอกลาฟางก่อนจะยิ้มให้
 
 
"มีซัมติง มีซัมติง ไปละเบื่อคนมีความรัก"เจเจที่แซวฟางก่อนจะเดินออกไปจากร้าน
 
 
     ......................................................................................................
 
"พี่ซูซี่คะงานถ่ายแบบนี้เป็นประมาณไหนหรอค่ะ"เฟย์ที่ถามพี่ซูซี่
 
 
"ก็ไม่ได้เซ็กซี่มากก็แค่เซ็กซี่แบบหน้ารัก"ซูซี่ที่บอก
 
 
"เฮ้อ โล่งอก"เฟย์ที่พูดก่อนจะเข้าไปเปลี่ยนชุด
 
 
"อ้าวนางแบบ เข้าหน้าเซ็ตเลยครับ"เสียงของเขื่อนตากล้องถ่ายแบบบอกเฟย์ที่กำลังเดินเข้ามาในเซ็ต
 
 
 
"นี้นายหรอที่มาถ่ายแบบให้ฉัน"เฟย์ที่ตาเขม็งใส่เขื่อน
 
 
"เธอหรอนางแบบ หึ นึกว่าเด็กประถมมาถ่ายชุดว่ายน้ำ" เขื่อนที่แซวเฟย์ออกไป
 
 
"อี๋ ไอ้ๆ ไอ้บ้า"เฟย์ที่พยายามข่มอารมย์ไว้ก็เดินเข้าไปในเซ็ตแล้วโพสต์ท่าถ่ายแบบทันที 
 
 
"โอ๊ย ไอ้เกาะอกบ้าทำไมต้องมาแหวกรึขนาดนี้ด้วยเนี้ย"เฟย์ที่พูดก่อนจะขยับเกาะอกที่ดันหน้าอกของเธอออกมาแทบล้นแถมยังแหวกลงมาเกือบลึก เขื่อนที่เห็นเกาะอกเฟย์ที่ดันออกมาเกือบจะเห็นอะไรต่อมิอะไรก็เดินเข้าไปโอบหน้าเฟย์ไว้ทันที
 
 
"นี้นายทำอะไรอ่ะ"เฟย์ที่ตกใจก็ถาม
 
 
"อยู่เฉยๆ เกาะอกเธอมันดันจนเห็นไปถึงไส้ในหมดแล้ว อยู่นิ่งๆ"เขื่อนที่บอกเฟย์ก่อนจะบังเฟย์เอาไว้
 
 
"เอ่ออายส์เอาผ้าเช็ดตัวมาให้น้องเฟย์หน่อย"เขื่อนที่บอกอายส์ที่มาทำงานกับเขาด้วย
 
 
"นี้ มีอะไรรึเปล่า"อายส์ที่เดินเอาผ้าขนหนูมาให้ก็ถาม
 
 
"ก็เกาะอกนอกเขาจะหลุดนะดิเลยบังไว้"เขื่อนที่บอกอายส์ที่หันไปมองหน้าเฟย์ที่คงจะอายส์จนหน้าแดง เฟย์ที่จำใจทนถ่ายชุดเซ็กซี่จนครบก็รีบเดินออกมาจากหน้าเซ็ตทันที
 
 
"โอ๊ยไอ้ชุดบ้านี้ อายก็อาย ฮือ พี่ซูซี่นะพี่ซูซี่ ปานนี้หมอนั้นเห็นอะไรต่อมิอะไรแล้วก็ไม่รู้"เฟย์ที่พูดออกมาอย่างตัดพ้อ
 
 
"เสียงแมวที่ไหมมาบ่นเนี้ย หนวกหูจัง"เขื่อนที่เดินผ่านมาเห็นเฟย์บ่นพึมพัมก็แซว เฟย์ที่ไม่พูดอะไรก็รีบลุกจะออกไปจาห้องแต่งตัวทันที
 
 
"หลีกจะกลับบ้าน"เฟย์ที่บอกเขื่อน
 
 
"นี้จะบอกให้นะ ไม่ต้องบ่นหรอกฉันนะไม่เห็นไม้กระดานที่อยู่ตรงหน้าหรอกคนอะไรมองข้างหน้านึกว่าข้างกลัง ฮาๆๆๆ"เขื่อนที่หัวเราชอบใจ
 
 
"ไอ้ๆๆๆ ไอ้บ้าหลีกไปเลย"เฟย์ที่โดนเขื่อนแซวก็รีบเดินหนีออกไป เขื่อนที่หัวเราะแล้วก็ส่ายหน้ากับอาการขี้วีนของเฟย์
 
 
     ............................................................................................................
 
 
"ฮัลโลเจ้เป็นไงบ้าง"เจเจที่คุยโทรศัพท์กับใบเฟิร์นแล้วถาม
 
 
"มาไม้ไหนเนี้ย สบายดีค่า ว่าแต่เมื่อไหร่จะจบเหลืออีกปีเดียวไม่ใช่หรอ"ใบเฟิร์นที่ถามเจเจ
 
 
"จะจบแล้วครับ เหลือแสดงละครโปรเจคจบก็จบแล้ว เอ่อ ว่าแต่เจ้จะมาดูเจแสดงละครไหมอ่ะ"เจเจที่ถามใบเฟิร์น
 
 
"อืม เจ้ของดูก่อนละกัน"ใบเฟิร์นที่หน้าถอดสีก็ตอบออกไป
 
 
"เจ้ ทุกคนเขาไม่ได้คิดว่าเจ้เป็นคนผิดนะ ทุกคนต้องการให้เจ้กลับมา"เจเจที่บอกจังหวะนั้นเองฟางที่เดินมาได้ยินเสียงเจเจคุยโทรศัพท์ก็ชะงัก
 
 
"แต่เจ้คิดว่าเจ้ผิดไง เจ เจ้ออกมาใช้ชีวิตอย่างสงบแล้วนะ ปล่อยเจ้เถอะ"ใบเฟิร์นที่พูดออกมา ฟางที่เดินเข้าไปหาเจเจจากด้านหลัง
 
 
"แล้วเจ้ไม่คิดบ้างหรอว่าพี่ฟางจะห่วงเจ้ขนาดไหน แม้แต่เจเจยังไม่รู้เลยว่าเจ้อยู่กับใครที่ไหน"เจเจที่ตอบไปฟางที่ได้ยินว่าเป็นใบเฟิร์นก็เดินมานั่งข้างหลังๆเจเจ เจเจที่หันมาก็ตกใจที่เป็นฟาง ก่อนที่ฟางจะขอโทรศัพท์คุยกับใบเฟิร์น
 
 
"เจไม่ต้องรู้หรอกนะ เจ้สบายดีก็พอแล้วหลานสบายดีก็พอแล้วไม่ต้องคิดมาก"ใบเฟิร์นที่ร้องไห้แต่ก็เก็บอาการก่อนจะพูดกรอกสายไป
 
 
"ฮะ ฮัลโล"ฟางที่ทักปลายสายไปทำเอาใบเฟิร์นชะงัก
 
 
"เฟิร์นอย่าพึ่งตัดสายนะ"ฟางที่บอกออกไป
 
 
"ฟางเป็นยังไงบ้าง"
 
 
"หลานเป็นยังไงบ้าง"
 
 
"แล้วอยู่ที่ไหน"
 
 
"สบายดีไหม" ฟางที่ถามคำถามใบเฟิร์นเป็นชุด
 
 
"โห้ฟาง ถามเฟิร์นยาวขนาดนี้เฟิร์นจะตอบได้ไง"เฟิร์นที่ตอบด้วยน้ำเสียงกวนๆไป
 
 
"แล้วเป็นไงบ้างสบายดีไหม"ฟางที่ถามต่อ
 
 
"สบายดี ปลายฟ้าก็สบายดี"เฟิร์นที่ตอบกลับมา
 
 
"หรอหลานชื่อปลายฟ้าหรอ แล้วเฟิร์นไม่กลับมาบ้างหรอ"ฟางที่ถามไปอีก
 
 
"เฟิร์นยังไม่พร้อมนะเจ้ ขอเวลาเฟิร์นหน่อยนะ ถ้าคิดถึงเฟิร์นก็ให้โทรมาเบอร์นี้ เฉพาะคนในครอบครัวเท่านั้นนะ"ใบเฟิร์นที่บอก
 
 
"อืมได้ คิดถึงนะ"ฟางที่ตอบกลับไป
 
 
"อืม ฮึก คิดถึง..."ใบเฟิร์นที่บอกก่อนจะกดตัดสายไป ใบเฟิร์นที่หลังจากคุยสายกับฟางก็ปล่อยโฮออกมาทำไมทุกคนถึงยังคิดถึงเรา ทั้งที่เราก็ออกมาตั้งนานแล้ว....
 
 
ฟางที่หลังจากคุยสายกับใบเฟิร์นก็หันไปกอดเจเจด้วยน้ำตา ก่อนจะถามเรื่องราวทั้งหมด เขาแค่ได้รู้ว่าน้องสาวที่เขารัก ยังอยู่ เขาก็ไม่ต้องขออะไรมากแล้ว...
 
 
 
 
มาดึกๆ มาตามคำขอมานาน อาจจะไม่เวิคร์ละ 
ขออภัยพระป๊อป นี่ก็แกล้งใจจะแย่แต่ไม่มีไรทำ ลงฟิคจบปิ้ง บายยยย
 
   
    
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา