รักร้ายหักสวาท ปฐมบท

8.3

เขียนโดย RosenLa

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 22.47 น.

  57 chapter
  69 วิจารณ์
  57.06K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 21.47 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

22) สำรวจพิพิธภัณฑ์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                        ณ ชุมชนบทในย่านคลองน้ำส่วนหนึ่งของกรุงเทพ
“โอ้ย ร้อน! ทำไมประเทศมันร้อนยังนี้ว่ะ” หญิงสาววัยกลางคนพูดพลางเดินมานั่งเปิดพัดลม
“แม่จะบ่นไรนักหนาประเทศไทยมันก็ร้อนมาชาติแล้ว” มินตราเดินเข้ามาพลางโยนกระเป๋าลงบนโซฟาที่ขาดหลุดลุ่ย
“น่อย นังลูกปากดีแกนั้นแหละเมื่อไรจะหาผัวรวยๆได้ซักทีจะได้มีบ้านหลังใหญ่ๆติดแอร์ทั่วบ้านจะสบายสักที” แม่มินตราพูดทำให้มินตรากำหมัดแน่น
“อ้าวที่รักกลับมาแล้วหรอจ๊ะ มาให้สามีหอมหน่อยสิจ๊ะ” ชายวัยกลางคนเดินออกมาจากห้องน้ำก่อนจะมาหอมแก้มแม่มินตราทำเอาเธออยากจะอ้วกลงตรงนั้น
“ชั้นไปอาบน้ำก่อนน่ะแม่” มินตราพูดแล้วลุกเดินไปเข้าห้องน้ำ
“เออ เร็วๆน่ะเว้ย ชั้นร้อนจะตายอยู่เนี้ย” แม่มินตราพูด
“ชีวิตชั้นมันเฮงซวยจริงๆเลย เรียนจบก็เป็นได้แค่ลูกจ้างเค้าแถมยังมีแม่สกปรกอีก เมื่อไรกันที่ช้้นจะได้ออกไปจากขุมนรกนี้สักที!!” มินตราพูดพลางกำหมัดแน่นก่อนน้ำตาจะไหลลงมาอาบแก้มทั้งสอง
 
 
 
“อ้าว ท่านชายภานุ..สวัสดีขอรับ” ชายวัยกลางคนพูดเมื่อภานุเดินเข้ามาในร้านหนังสือ
“สวัสดีขอรับ” ภานุพูด
“วันนี้ท่านชายมาเลือกดูหนังสือรึขอรับ” ชายวัยกลางพูด
“ใช่ เราว่าอยากจะได้หนังสือฝรั่งเพิ่มน่ะเราขอตัวไปดูก่อนน่ะ” ภานุพูดแล้วเดินเข้าไปดูหนังสือตามแผง
“เจ้าคุณพ่อค่ะ..รินปักผ้าเช็ดหน้าเสร็จแล้วเจ้าค่ะ” รินนราพูดก่อนจะเดินเข้ามาพร้อมกับผ้าเช็ดหน้าลายดอกแก้ว
“อืม..ช่างสวยงามยิ่งนัก เต้าลองเอาไปให้ท่านชายภานุดูสิ” พ่อรินนราพูด
“ท่านชายภานุ…” รินนรายิ้มดีใจก่อนจะเดินเข้าไปหาร่างสูงที่ยืนเปิดอ่านหนังสืออยู่
“ท่านชายภานุเพค่ะ” รินนราพูดก่อนภานุจะหันมามอง
“อ้าว น้องรินนรา” ภานุพูด
“ท่านชายภานุทรงมาเลือกดูหนังสือฝรั่งอีกแล้วใช่ไมเพค่ะ” รินนราพูด
“ใช่ พี่ชอบน่ะแล้วน้องมีธุระการใดกับพี่รึป่าว” ภานุพูด รินนรายิ้มก่อนจะยื่นผ้าเช็ดหน้าให้ ภานุมองก่อนจะรับมาดู้
“สวยรึไม่เพค่ะ” รินนราพูด
“สวยสิฝือมีเย็บปักในย่านแถวนี้สวยสู้น้องมิได้ดอก” ภานุพูดพลางมองผ้าเช็ดหน้า
“น้อง..ให้ท่านชายเพค่ะ” รินนราพูด
“จริงรึ..งั้นพี่ก็ขอบน้ำใจน้องมากน่ะ” ภานุพูดก่อนจะหันมาอ่านหนังสือต่อ รินนรายิ้มก่อนจะเดินออกมา
“ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่เชียว..เจ้าคงให้ผ้าเช็ดหน้าผืนนั้นไปแล้วสิ” พ่อพูดอย่างรู้ทันก่อนที่รินนราจะยิ้มแล้วหันไปมองภานุที่ก้มหน้าอ่านหนังสืออยู ‘ซักวัน..ชั้นจะเป็นสะใภ้วังนฤบดีให้ได้’ รินนราคิดก่อนจะยิ้มอย่างมีความสุข
 
 
 
“นี้พี่เขื่อนจะเดินตามเฟร์อีกนานไมค่ะ” เฟร์พูดพลางเดินเช็คห้องในพิพิธภัณฑ์
“ก็มันไม่น่าใว้วางใจนิ อย่าลืมสิว่าเคยเกิดเรื่องแล้วน่ะ” เขื่อนพูด เฟร์มองก่อนจะพยักหน้าแล้วยิ้ม
“นั้นแน่! เป็นห่วงเฟร์อ่ะดิ” เฟร์พูดแซวเขื่อน เขื่อนหน้าแดงทันที
“ปะ..ป่าวสักหน่อย พี่กลัวว่าเฟร์จะโดนอุ้มแล้วใอ้ป๊อปมันมาด่าพี่ต่างหากว่าไม่ดูแลเฟร์” เขื่อนร่ายยาวเฟร์ยิ้ม
“แค่นั้นหรอค่ะ” เฟร์ยิ้ม เขื่อนมองก่อนจะเดินสวนนำหน้าไป
“อ้าวพี่เขื่อน! รอเฟร์ด้วย!” เฟร์พูดก่อนจะรีบเดินตามเขื่อนไปจนมาถึงห้องเก็บดนตรีใหม่
“ห้องนี้สิน่ะที่เกิดเหตุ” เขื่อนพูด
“ใช่ค่ะมันเกิดบ่อยมากเลยน่ะค่ะ พะ..พี่เขื่อน..เฟร์ว่าเราอย่าเข้าไปเลยค่ะ” เฟร์พูด
“ไม่ต้องกลัว..พี่มีพระหลวงปู่แดง ถ้าผีเกิดโผล่ขึ้นมาตอนนี้น่ะมันทำอะไรเราไม่ได้หรอก” เขื่อนพูด
“- -ใอ้เราก็นึกว่าจะไม่กลัวผี..ที่ใหนได้เตรียมตัวมาอย่างดี” เฟร์พูด เขื่อนมองก่อนจะผลักประตูเข้าไปก็รู้สึกถึงความหนาวที่เย็นปะทะเข้ากับร่างกาย
“เฟร์เปิดแอร์ทิ้งใว้หรอ” เขื่อนพูด
“ปะ..ป่าวน่ะไฟฟ้าในพิพิธภัณฑ์จะปิดลงหมดแล้ว” เฟร์พูดพลางลูบแขนตัวเองก่อนจะชงักเข้ากับเงาตะคุ่มสีดำๆยืนอยู่มุมห้อง
“พะ..พี่เขื่อน..เห็นอย่าง..ที่เฟร์เห็น..ระ..รึป่าวค่ะ” เฟร์พูดก่อนจะกอดแขนเขื่อนแน่น
“เห็นสิ นั้นใครน่ะ!!” เขื่อนตะโกนก่อนจะโดนเฟร์ตีเข้าที่แขน
“พี่เขื่อน! อย่าทักเขาสิเฟร์ว่า..ต้องเป็นผีแน่ๆเลย” เฟร์พูดแล้วหลับตาปี๋ซุกแขนเขื่อน
“พี่ว่าไม่น่าใช่น่ะ” เขื่อนพูดแล้วเดินถือไฟฉ่ายส่องไปที่เงาปริศนานั้น
“พี่เขื่อน! รอเฟร์ด้วยสิ” เฟร์รีบวิ่งตามไปก่อนทั้งคู่จะมาหยุดอยู่ตรงหน้าสิ่งปริศนานั้น
“พี่เขื่อน! อย่าจับน่ะ” เฟร์ร้องเพราะกลัวว่าจะกลายเป็นผีหันมาแต่มันทันแล้ว..เขื่อนยื่นมือไปจับที่ไหล่สิ่งปริศนานั้นก่อนจะดึงผ้าคลุมออก
‘พรึ่บ!!!’
“กรี้ดดดดดดดด!!!”
 
 
 
 
 
 
 
 
“ปานนี้แล้วทำไมเฟร์ยังไม่กลับอีกน่ะ” แม่เฟร์พูดพลางเดินวนไปมาอยู่นอกบ้าน
“นี้คุณแม่ยังไม่นอนอีกหรอครับ” ป๊อปปี้เดินมา
“ยังจ๊ะ พอดีแม่รอเฟร์อยู่..ไม่รู้ว่าอยู่ที่ใหน” แม่พูด
“งั้นเดี่ยวผมโทรตามน้องให้ครับ” ป๊อปปี้พูดแล้วกดโทรศัพท์โทรหาเฟร์
 
~ตึ้ดๆๆ ตึ้ดๆๆๆ~ เสียงโทรศัพท์เฟร์ดังขึ้นบนรถเขื่อนโดยไม่มีคนรับ
“สายติดครับแต่ไม่มีคนรับ” ป๊อปปี้พูดยิ่งทำให้แม่วิตกกังวลหนัก
“แม่เป็นห่วงน้องจังเลยลูก” แม่พูด ป๊อปปี้มองก่อนจะเข้าไปกอดปลอบ
“น้องโตแล้ว..น้องรู้จักการคิดการเอาตัวรอดครับ คุณแม่ไม่ต้องเป็นห่วงน่ะครับ” ป๊อปปี้พูดปลอบ แม่มองซักพักก่อนจะทอดมองไปยังประตูรั้วที่ยังคงมืดสนิทไม่มีรถขับเข้ามา
 
 
 
“กรี้ดดดดดดด!!” เฟร์ร้องตะโกนพลางหลับตาปี๋ด้วยความกลัว
“เฟร์! เป็อะไรเนี้ย! “ เขื่อนพูด
“ผะ..ผี..ผีอยู่ข้างหน้าใช่ไมพี่เขื่อน” เฟร์พูดพลางหลับตา
“ผีอะไรล่ะดูดีๆสิ” เขื่อนพูด เฟร์ชงักก่อนจะค่อยๆเงยหน้ามอง
“หะ..หุ่นนิน่า แหะๆ” เฟร์พูดเมื่อเห็นหุ่นสาวใส่ชุดไทย เขื่อนมองซักพักก่อนจะตกใจตัวแข็งทือ
“ฟะ..เฟร์..” เขื่อนพูด
“อะไร คิดจะหลอกให้เฟร์กลัวอ่ะดิจ้างให้เฟ ร์ก็ไม่มีวันเสียฟอร์มอีกหรอก” เฟร์พูดแล้วหันไปดูข้างหลังก่อนจะตกใจเข้ากับหญิงสาวที่ยืนอยู่บนโต๊ะวางเครื่องดนตรี
“กะ...กรี้ดดดดดดดด”
 
 
 
 
 
 
                         ใหนว่าจะไม่เสียฟอร์มไง กรี้ดซ่ะดังเชียวน่ะ- -สปอยอีก3ตอนผีจะออกมาล่ะบายยย เจอกันพรุ่งนี้ อัพ2ตอนแต่ต่างเวลาน่าาาคอมเม้นด้วยน่ะค่ะ^^
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา