รักร้ายหักสวาท ปฐมบท

8.3

เขียนโดย RosenLa

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 22.47 น.

  57 chapter
  69 วิจารณ์
  57.19K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 21.47 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

28) ปลดปล่อย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                        ป๊อปปี้กับฟางเดินควงแขนกันเข้ามาในงานก่อนจะถูกนักข่าวถ่ายรูปพลางถามโน้นนี้โดยมีสายตาจืนนี่จ้องมองอยู่
“ไม่ทราบว่างานใกล้จะจัดขึ้นเมื่อไรค่ะ” นักข่าวหญิงถาม
“ก็อีก4เดือนครับ ยังไงผมก็ขอเชิญพวกพี่นักข่าวด้วยน่ะครับ” ป๊อปปี้พลางยิ้ม
 
“คุณป๊อปปี้กับคุณฟางเหมาะสมกันมากเลยน่ะค่ะดูสิแต่งชุดรัชการที่5เหมือนกันด้วย” นักข่าวพูดก่อนจะถ่ายรูป
 
“อุ้ย พี่ป๊อปกับพี่ฟางมาแล้ว..ดูสิค่ะนักข่าวรุมเต็มเลย” เฟร์พูดพลางเดินมาใกล้ๆจินนี่
“น้องเฟร์มีอะไรกับพี่รึป่าวค่ะถึงมากระแซะพี่” จินนี่พูดพลางงุดงิด
“เฟร์ป่าวกระแซะน่ะค่ะแค่เห็นพี่จินนี่ยืนเป็นหมา เอ้ย! ยืนอยู่คนเดียวน่ะค่ะเฟร์เลยจะชวนพี่จินนี่เข้าไปดูดนตรีค่ะ” เฟร์พูด
“แค่นี้ใช่ไมค่ะงั้นพี่ขอตัว” จินนี่พูดแล้วเดินออกไปโดยเฟร์แอบขำนิดๆที่ได้แกล้ง
 
 
มินตราเดินถือขันน้ำมนตร์ผ่านห้องมากมายก่อนจะมาหยุดที่ห้องระนาดใหม่ที่อีกไม่นานจะถูกยกไปจัดตั้งโชว์
~เธอจะให้ชั้นช่วยยังไง~ มินตราพูด ผีสาวยิ้มุมปาก
~ชั้นต้องการ..เลือดของเธอ..~ ผีสาวพูดทำให้มินตราตกใจ
~ละ..เลือด~ มินตราพูด
~ไม่ต้องกลัว..แค่เลือดหยดเดียวและน้ำมนตร์1ขันก็จะช่วยปลดคาถามนตร์ดำที่พวกมันขังชั้นใว้ได้..แล้วชั้นจะตอบแทนเธอทุกอย่าง…~ ผีสาวพูด มินตรามองก่อนจะตัดสินใจเดินไปเอามีดคัตเตอร์ที่วางอยู่บนโต๊ะ
~ไม่ว่าจะเป็น..ทรัพย์สินเงินทอง..ลาภยศ...หรือความรัก..ชั้นก็ให้เธอได้..ชั้นสัญญา~ ผีสาวพูด มินตรามองก่อนจะกลั้นใจกรีดข้อมือตัวเองพลางเลือดก็หยดลงใส่ระนาดทำให้มนตร์ดำหายไปหนึ่งขั้น
~เหลือน้ำมนตร์..เธอต้องไปเอาน้ำมนตร์ที่ทำการปลุกเสกแล้ว3วัน..โดยปลุกเสกจากพระที่มีจิตใจที่งดงาม..พลังมนตร์ดำจึงจักหายไป~ ผีสาวพูดก่อนมินตราจะพยักหน้าแล้วร่างของผีสาวก็หายเข้าไปในระนาด
 
“ชั้นขอให้น้ำมตร์นี้จงปลดปล่อยดวงวิญญาณของหญิงสาวที่อยู่ในระนาดให้เป็นอิสระด้วยเถิด” มินตราพูดก่อนจะค่อยๆเทน้ำมนตร์ลงไปทั่วระนาด ผีสาวที่อยู่ใต้ระนาดหัวเราะด้วยความส่ะใจพลางดีใจที่จะได้ออกไปจากขุมนรกนี้แล้ว
‘พรึ่บ!!!’ ควันสีดำลอยออกมาจากระนาดพลางแตกสลายไปในพริบตาก่อนจะปรากฏร่างหญิงสาว
“อีแพรวดาว!! มึงต้องตาย!! ฮ่าๆๆๆๆ” ผีสาวหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง
“เธอ..เธอเป็นใครกันหรอ” มินตราพูด
“ชั้นคือ…...เฟื่องฟ้า…..” ผีสาวยิ้มก่อนจะหายตัวเข้าไปสิงในมินตราทันทีพลางเยียดยิ้มอย่างโกรธแค้น
 
 
 
 
“ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่งานประมูลและชมเครื่องดนตรีไทยค่ะ” คนกล่าวเปิดงานพูดก่อนเสียงปรบมือจะดังขึ้น
“และในการเปิดงานนี้ขอเชิญคุณ พรปวีณ์ จิระคุณขึ้นมากล่าวเปิดงานด้วยค่ะ” หญิงสาวพูด เฟร์ยิ้มก่อนจะลุกขึ้นพลางเดินไปที่เวทีโดยมีเสียงปรบมือดังอยู่
“ค่ะ..งานพิพิธภัณฑ์นี้จะจัดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีทุกคน..ทีมงาน….ช่วยเหลือกันและตั้งใจจัดงานงานที่มีคุณค่าของไทยขึ้นมาดิชั้นว่างานเหล่านี้ก็จะไม่สำเร็จถ้าไม่มีพวกเค้าค่ะ” เฟร์พูดจบพลางเสียงปรบมือก็ดังขึ้น
“ค่ะ แล้วลำดับต่อไปจะเป็นการรำไทยน่ะค่ะ” หญิงสาวพูด ก่อนไฟจะค่อยๆดับลงพลางฉายไปที่เวที
 
‘เตร้ง…..เตร้ง…….เตร้ยงๆๆๆๆๆๆๆๆๆ’
เสียงระนาดดังขึ้นก้องไปทั่วพลางทุกสายตาทอดมองไปที่เวที
“มะ..มินตรา!!!”
แม่ของมินตรีร้องเมื่อเห็นหญิงสาวกำลังร่ายรำด้วยชุดไทยงามบนเวที
“ทำไม..มินตราถึงขึ้นไปรำได้ล่ะ..แล้วคนที่เราจ้างมาล่ะ” เฟร์พูด
“ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ..ฝ่ายบริการพยายามโทรหาคนที่จ้างแล้วค่ะแต่..ไม่มีคนรับ” พนักงานพูด
“อืมๆ ไม่เป็นไร..แยกย้ายกันไปทำงานเถอะ” เฟร์พูดก่อนทุกคนจะแยกย้ายกันไป
“มีอะไรรึป่าวเฟร์” เขื่อนเดินมาถาม
“เอ่อ...ไม่มีอะไรค่ะเชิญพี่เขื่อนไปดูต่อเถอะค่ะ” เฟร์ยิ้มก่อนจะเดินออกไป เขื่อนมองเฟร์สักพักก่อนจะเดินตามไป
มินตรายังคงร่ายรำไปตามเพลงพลางสายตามองไปที่ป๊อปปี้ตลอดเวลา
“ท่านชาย...เราได้เจอกันแล้วน่ะเพค่ะ” ผีสาวในร่างมินตรายิ้มพลางส่งกระแสจิตไปหาป๊อปปี้ทำให้ป๊อปปี้ได้ยิน
“ฟ้าคิดถึงท่านชาย..อยากกอดท่านชายแทบใจจะขาด…” ผีสาวเริ่มมีน้ำตาไหลออกมาพลางรำก่อนเสียงจะหยุดลงเมื่อจบแล้ว
‘แปะๆๆๆๆๆๆ…..’ เสียงปรบมือดังขึ้นไปทั่วมินตรายิ้มก่อนจะเดินลงจากเวที
“ตามหม่อมชั้นมาเพค่ะ” ผีสาวยิ้มให้กับป๊อปปี้..ป๊อปปี้มองตามเหมือนโดนสะกดจิตจึงจะเดินตามไปแต่ถูกมือเล็กดึงเอาใว้
“พี่ป๊อปจะไปใหนค่ะ” ฟางถามก่อนสติป๊อปปี้จะกลับคืนมา
“ปะ..ป่าวครับ..พี่ไม่ได้จะไปใหน” ป๊อปปี้พูด
“งั้นฟางว่าเราไปดูการประมูลแต่ล่ะซุ่มกันดีกว่าค่ะ” ฟางยิ้ม ป๊อปปี้ยิ้มตอบก่อนจะพาฟางเดินไป
“อีนังเพื่อนชั่ว!! มึงกล้าหว่านเสน่หฺ์ใส่ผัวกู!!!” เฟื่องฟ้าพูดพลางจ้องมองอย่างโกรธแค้นก่อนจะเหลียบไปเห็นจินนี่ที่ยืนคุยกับผู้ใหญ่อยู่
“หึ!! อีนังแพรวดาว..มึงตายแน่!!” เฟื่องฟ้าพูดก่อนจะออกจากร่างมินตรา
“นี้เราเป็นอะไรเนี้ย” มินตราพูดพลางมึนๆหัว
“นังมินตรา!! แกเป็นบ้าอะไรถึงขึ้นไปรำบนเวทีอ่ะห๊ะ!!” แม่มินตรีเปิดฉากว่าเมื่อเดินมาเห็น
“แม่พูดอะไร ชั้นเนี้ยน่ะรำ!” มินตราพูด
“ชั้นไม่ได้พูดบ้าชั้นพูดจริง..แกน่ะขึ้นไปรำเปิดงาน!!!” แม่มินตราพูด
“แต่ชั้นรำไม่เป็นน่ะแม่!!” มินตราพูดก่อนจะนึกไปถึงเฟื่องฟ้า
“เออ..ช่างมันเถอะชั้นไปล่ะ” มินตราพูดก่อนจะเดินออกไปโดยไม่ฟังอะไรจากผู้เป็นแม่
“หนูจินนี่เนี้ยน่ารักจังเลยน่ะค่ะ” หญิงสาววัยกลางคนพูด จินนี่ยิ้ม
“ขอบคุณค่ะ” จินนี่พูด
“นังแพรวดาว” เฟื่องฟ้ากระซิบพูดทำให้จินนี่มองไปรอบๆ
“มีอะไรรึป่าวจ๊ะ” หญิงสาวพูด
“เอิ่ม...เหมือนจินนี่จะได้ยินเสียงคนเรียกค่ะ” จินนี่พูด
“อีคนชั่ว!! มึงฆ่ากู!! “ เฟื่องฟ้าตะโกนทำให้จินนี่ทรุดลงไปกับพื้นพลางปิดหูแน่น
“ว้าย!! หนูจินนี่!!” หญิงสาวพูดก่อนทุกคนจะเข้ามาช่วย
“จินนี่เป็นอะไรครับ” ป๊อปปี้พูด
“ไม่รู้เหมือนกันจ๊ะ ยืนคุยกันอยู่ดีๆก็ฟุบลงไปเลย” หญิงสาวพูด ป๊อปปี้มองก่อนจะอุ้มจินนี่ออกไปด้วยสายตาที่ฟางมองอยู่
“กรี้ดดดด!! ท่านชายช่วยมันทำไม!!” เฟื่องฟ้าพูดก่อนจะหายตัวตามไป
 
 
 
 
 
 
 
 
เอาแล้วไง..ผีเริ่มอาละวาดแล้วมาดูกันว่าเฟื่องฟ้าจะทำอะไรึคอมเม้นเยอะๆน่าาาา
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา