อินาสึมะ2016 ผจญภัยในดินแดนวิญญาณ

4.7

เขียนโดย yamiji

วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เวลา 12.04 น.

  60 ตอน
  2 วิจารณ์
  50.71K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2560 19.43 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

34) ขอทาน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 หลังจากวันที่ปราบผีลูกเทพได้แล้ว พวกเราก็กลับมาใช้ชีวิตอย่างสลบสุข อีกครั้ง ซึ่งบ้างที่มันก็สงบจนเกินไป จนอดคิดไม่ได้ว่า... คนที่โลกนั้นจะยังออกตามหาเราอยู่หรือเปล่า แต่เรื่องนั้นช่างมันก่อนเถอะ ออกไปหาไรกินดีกว่า ฉันรีบลุกขึ้นจากพื้นบ้านลงบันไดแล้วเดินออกไปนอกบ้าน เดินขึ้นไปจนถึงตัวเมือง แล้วก็เวะเข้าไปซื้อขนมปังในseven มา  ซึ่งพอเดินออกมา ก็สังเกตุเห็นว่า ข้างทางฝั่งตรงข้าม มีขอทานเด็กตัวมอมแมมขาด้วนนั้งอยู่ 
"เอะ.... เมื่อกี้ยังไม่มีเลยไม่ใช่เหรอ หรือว่าเมื่อกี้เราไม่ได้มองไป..?"ฉันรีบเดินเข้าไปหาเด็กคนนั้น พร้อมกับหยิบเงินที่เหลือในกระเป๋า50 ยื่นให้ไป เด็กคนนั้นก็รับไป แต่ทำไมหน้าตาดูไม่ค่อยดีใจเลยนะ
"หิวไหม เอานี่ไปก่อนสิ"ฉันหยิบขนมปังในถุงที่พึ่งซื้อมาให้
"เอะ....หนูจ้ะไม่สบายหรือเปล่าน่ะ หน้าตาไม่ค่อยดีเลยนะ...."
"ผมสบายดีครับ พี่น่ะรีบกลับบ้านไปเถอะ เดี่ยวคุณพ่อคุณแม่จะเป็นห่วงเอานะ"เด็กชายคนนั้นรีบตอบมาทันที ทั้งๆที่เป็นเด็กแท้ๆ แต่ทำไมพ่อกับแม่ถึงได้เอามาทิ้งไว้แบบนี้ละแย่จัง อย่าให้เจอนะ จะฆ่าตัดหัวเสียบประจานให้ดู!(มากไป...)
"งั้นพี่ไปก่อนนะ!!"ฉันยิ้มให้เด็กคนนั้น แล้วหันหลังเดินออกไป แต่ยังเดินไปได้ไม่ถึงเมตร ก็เจอหมาตัวหนึ่ง มีสายจุงอยู่ที่ปลอกคอ กำลังเดินวนด้วยเหมือนกำลังหาอะไรอยู่ ฉันรีบเดินไปดูเจ้าหมานั้นก็นั้งลงแล้วมองฉันนิ่งๆ
"น่ารักจัง หลงทางกับเจ้าของเหรอ..."ฉันลูบหัวเจ้าหมานั้นไป
"อืม...เชื่องขนาดนี้คงฝึกมาดีมาก ว่าแต่เราควรจะทำยังไงดีเนีย จะแจ้งตำรวจดีไหมเนีย... "ฉันนั้งคิดไปจนกระทั้ง....
"อ่อ อยู่นี้เองตามหาตั้งนานเลยนะ ขอบใจเธอนะที่ช่วยดูหมาให้น่ะ"ผู้ชายตัวสูงใส่สูทผูกไท้อย่างดีวิ่งมา 
"กะ...ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไรหรอกคะ!"
"งั้นเหรอ...งั้นที่บ้านของผมน่ะมีลูกหมาแบบนี้อยู่เพียบเลยน่ะ จะยกให้สักตัวก็ได้"ผู้ชายคนนั้นยิ้มออกมา
"จริงเหรอคะ!"ฉันตอบอย่างสนใจ
"แน่นอนสิ่ง หมาที่บ้านก็เยอะ ดูแลไม่ค่อยจะทั้วถึงเท่าไร เดี่ยวจะพาไปเลือกให้ถึงที่เลยนะ"
"จริงเหรอ งั้นฉัน...."
"อย่า....".....
"เอะ! ...เสียงเมื่อกี้....."ฉันหันไปด้านหลังแต่ปรากดว่าไม่มีใครเลย
"มีอะไรเหรอ"
"เปล่าคะ.."ฉันยิ้มให้เขาพร้อมกับเริ่มคิดในใจ จะว่าไปน่ะ ตั้งแต่ให้เงินเด็กขอทานคนนั้นไป อีผู้ชาย5คนนั้นก็มาจากไหนไม่รู้เอาแต่จ้องฉันตลอดแถมใส่สูทผูกไทเหมือนกันหมดอีก นี่มันผิดกฎธรรมชาติอย่างแรงเลย แถมยังใส่มาในตอนเที่ยงที่แดดร้อนขนาดนี้อีก แถมผู้ชายคนนั้นยังบอกว่าหามาตั้งนาน แต่ไม่เห็นมีป้ายประกาศหา หรือเสียงตะโกนเรียกเลย แถมยังเรียกมาว่า เจ้าหมาๆๆๆๆ อย่างเดียวทั้งๆที่ปลอกคอก็มีชื่อที่เขียนว่า "โมจิ"ติดไว้แล้วด้วย ท่าเป็นเจ้าของจริงๆ ก็ควรจะเรียกชื่อหมาสิ งั้นตอบปฎิเสธแบบอ้อมๆ ไปละกัน
"อ่อ คือว่า หนูต้องรีบกลับแล้วละ ไว้เจอกันนะ ส่วนเรื่องลูกหมาหนูคงไปไม่ได้ขอโทษนะคะ"ฉันโค้งให้คนๆนั้น แล้วรีบหันหลังเดินหนีไป
"เดียวสิ..!"ผู้ชายห้าคนนั้นเดินมาล้อมฉันไว้อย่างรวดเร็ว 
"อะ....อะไรกัน....."ฉันยืนงงอยู่อย่างงั้น ไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี...
"ฉลาดดีนี่ที่คิดจะหนีไป แต่ยังไงสะ ก็ไปไหนไม่รอดอยู่ดี"ผู้ชายคนนั้นมองหน้าฉันด้วยใบหน้าที่หน้ากลัว   ทำไงดีละ
"ช่วยด้วยคะ!!!"ฉันพยายามตะโกนออกไป แต่ถูกผู้ชายคนนั้นบีบปากไว้อย่างรวดเร็ว
"กล้าดีนะ แต่ว่าทางที่ดียอมมากับพวกเราสะ จะได้ไม่เจ็บตัว.."
.....ฟิ้ว...ตุบ...อยู่ดีๆ ก็มีลูกบอลหลายลูกลอกมาจากไหนไม่รู้  
"เป็นไรไหม!!"ฉันได้ยินเสียงใครไม่รู้ตะโกนเรียกก่อนจะสลบไป เพราะ ความกลัว

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา