ไขหัวใจ ไขคดี

-

เขียนโดย เอย์ริน่า

วันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 20.14 น.

  5 ตอน
  8 วิจารณ์
  8,687 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 21.14 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

5) ลงพื้นที่ 2 100%

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

Vin  Part

 

หลังจากพายัยตัวแสบ ไปทำแผลด้านบนเสร็จ ผมกับเว่ยเลยลงมาดูด้านล่างแทน  โดยให้ยัยแสบเฝ้าด้านบน  ตอนแรกยัยนั่นก็อ้าปากจะค้าน แต่อยู่ๆก็นิ่งไป และไม่ยอมพูดอะไรเลย

พวกผมก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก ดิซ้ะอีก จะได้ไม่มีตัวถ่วง

"เฮ่ย! วิน มีคราบเลือดอยู่ตรงนี้ว่ะ" เว่ยที่อยู่ด้านในสุดเรียกผม ก่อนผมจะเดินไปยังจุดที่เว่ยอยู่

"เก็บตัวอย่างไปให้พายุดูเถอะ"ผมบอก ก่อนเว่ยจะพยักหน้าแล้วหยิบอุปกรณ์ออกมา ทำตามแผนต่อทันที

 

ตึก  ตึก  ตึก

 

พวกผมสองคนได้ยินเสียงฝีเท้ากำลังเดินมาทางนี้ ท่าจะมาหลายคนด้วยแฮะ  ผมกับเว่ยพยักหน้าแบบรู้กันก่อนจะหาที่ซ่อน

[ครืดๆ คุณเบอร์หนึ่ง คุณเบอร์สอง ตอนนี้พวกของนายเดชากำลังลงไปด้านล่าง พี่ยูซ่าสั่งว่ายังไม่ต้องจับกุม แต่ถ้ามีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับคดีละก็ จับตาดูไว้ อย่าแหวกหญ้าให้งูตื่นละ ระวังตัวด้วยนะ]

"รับทราบ/โอเค"

เสียงยัยแสบดังผ่านเครื่องส่งสัญญาณมา ผมกับเว่ยตอบ ก่อนจะพยักหน้าและมองหน้ากัน ก่อนจะติดกล้องตัวเล็กๆ ไว้แถวๆนั้น ก่อนจะเขยิบไปให้ลึกกว่าเดิมนิดหน่อย

"พวกแก รีบตรวจดูเลยนะ เก็บหลักฐานไปให้หมด อย่าให้เหลือ!"นายเดชาสั่งเสียงดัง  ก่อนที่ลูกน้องของมันจะแยกย้ายกันไปเก็บหลักฐาน  ดีนะที่เว่ยเก็บตัวอย่างเลือดมาแล้ว 

ที่นี้จะได้รู้กันแหละ ว่าใครเป็นคนร้าย คดีฆาตกรรมต่อเนื่อง

ใช่แล้วละ นี่เป็นคดีการฆาตกรรมหญิงสาว อายุ 20-25 ปี ในเวลาติดต่อกัน  ซึ่งเหยื่อทุกราย ก่อนจะหายไป ทางญาติได้บอกเป็นแบบเดียวกันว่า 'พวกเธอไปทำงานกลางคืน กลับมาก็รุ่งเช้านู่น'  แต่ช่วง 1-3 อาทิตย์ที่ผ่านๆมา เหยื่อแต่ละรายไม่กลับบ้าน จนคนทางบ้านสงสัยและแจ้งความไป แต่ไม่นานก็พบศพอยู่ในป่าข้างทาง แถวที่ร้างๆ เช่นโรงงานหรือบ้านร้าง

และเหยื่อรายล่าสุด ถูกฆาตกรรมเมื่อคืน ซึ่งพวกผมก็บุกเข้ามา แต่ก็ช่วยไม่ทัน พวกเราทั้งหมด ยกเว้นยัยแสบ ตามล่าพวกนั้นไป  แต่ก็ไม่ทัน  ผู้กองเลยสั่งกลับหน่วย

และสั่งพวกผมมาในตอนเช้าแทน  เรื่องนี้ก็คงจะเกี่ยวกับเรื่องชู้สาวอีกละมั้ง??

"นายครับ เลือดจะทำยังไงดีครับ??"ลูกน้องมันถามนายเดชา

"ก็ล้างออกไปสิว้ะ ชั้นไก่อนละ อีกคนเดียวงานก็จะเสร็จแล้ว" มันพูดก่อนจะเดินขึ้นไป

มันบอกว่าอีกคนเดียวหรอ ใครกัน!

(เดี๋ยวมาต่อนะ)

[นี่ เดี๋ยวสิ จะพาไปไหนเนี่ย?!!! ครืดๆ  อะ! ]

เสียงยัยแสบดังผ่านอครื่องส่งสัญญาณมา ทำเอาผมกับเว่ยมองหน้ากัน  จะออกไปตอนนี้ก็ไม่ได้ พวกลูกน้องมันยังอยู่เลย  โอ้ว!! ซวย ซวย ซวย!!!

"เฮ้ย!  กลับ " รอไปไม่  พวกลูกน้องมันก็รีบเดินขึ้นไป เมือ่ได้ยินเสียงเครื่องยนออกไปแล้ว พวกผมรีบวิ่งไปด้านบนทันที  ชิ  ไม่เห็นแม้แต่วี่แววยัยแสบด้วยซ้ำ

"กลับหน่วยก่อน แล้วให้พายุเช็คพิกัด" ผมบอก ก็ยัยนั่นบอกให้ผมใจเย็น ผมอุตส่าทำตาม ชริๆ (คือ วินเป็นอะไรลูก ชิๆอะไร ) เว่ยได้ยินก็แค่พยักหน้า

"ผู้กองครับ ยัย เอ้ย!  คุณซีน หายไปครับ" ผมกลับมาบอก แต่ดูผู้กองจะไม่ตกใจเลยแฮะ

"อ่อ ซีนไปกับเอกภพ น่ะ" ผู้กองบอก  เอกภพไหนฟร้ะ -*-

"เอกภพ นี่??" ผมถาม

"ผู้กองอีกคนของหน่วยเราน่ะ แต่เขาบอกว่า เขาไม่สนใจเรื่องตำแหน่ง สิทธิ์เลยตกมาที่ฉันน่ะ " พูดแล้วก็ยกยิ้มมุมปากอย่างมีเลศนัย

"อ๋า ใช่เลยคะ แล้วพี่เอกว่าไงละ" เสียงใสๆ ดังขึ้นมาจากทางไปห้องประชุม แล้วผู้ชายคนนั้นใคร พากันมาถึงหน่วยเลยหรอ ....... +_+

"เอาละ เตรียมประชุม" ผู้กองพูด พวกผมจึงไปเรียก พวกศีลแทน

"เอาละ ฉันขอแนะนำให้พวกคุณรู้จัก ผู้กอง เอกภพ  ขอให้ทุกคนให้ความเคารพเขาด้วย" ผู้กองพูดแล้วยิ้ม ยิ้ม ยิ้มทำไม???

"และทุกคนก็คงรู้จักแล้ว แต่ขอแนะนำอีกที นี่ เอฟบีไอ ณัฐชา หรือ ซีน  เอฟบีไอถึงจะไม่มียศหรือตำแหน่งอะไร  แต่อย่าได้ดูถูกเชียวละ คนนี้ไม่เบาแน่นอน" และผู้กองก็แนะนำอีกคน ที่นั่งอยู่ระหว่างผมกับเว่ย ส่วนนายเอกภพก็นั่งตรงข้ามกับผู้กอง

"เริ่มประชุมได้  มาวิน พวกคุณไปที่ๆเกิดเหตุ แล้วได้หลักฐานอะไรมาบ้าง??" ผู้กองเข้าโหมดจริงจัง

"ครับ เราพบเลือด ซึ่งตอนนี้กำลังรอผลครับ ส่วนหลักฐานในที่เกิดเหตุเราพบนี่ครับ" ผมพูด แล้วส่งถุงพลาสติก ที่ด้านในมีเศษกระดาษอยู่

" JK - 50 หรอ มันคืออะไร??" ผู้กองถามผม แล้วผมจะถามใครละ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน

" เจเค 50  อืม อ๋อ! ใช่แล้วๆ ผับเจเค 50 " แต่ยัยแสบข้างผม กลับพูดแล้วทำให้ทุกคนหันไปมอง แหม่ ผับๆ ผู้หญิงเข้าผับ หึ

"อย่ามองแบบนั้น ไปสืบคดีคะ" ยัยนั่นว่า 

"สืบคดีหรอ เกี่ยวกับอะไร??" ผู้กองถาม

"คะ ผับเจเค เป็นผับที่ดูเผินๆก็คือ ผับสำหรับคนรวย ที่เที่ยวพักผ่อาตามอัธยาสัย  แต่จริงๆแล้ว ผับแห่งนั้นเป็นแหล่งมั่วสุมชั้นดี ของพวกคนรวย ทั้งอาวุธเถื่อน ยาเสพติด ค้ามนุษย์ และอื่นๆอีกมาก พวกฉัน 4 คน จึงต้องไปสมัครงานน่ะ แล้วก็แฝงตัวเข้าไปในนั้น แต่ก็ล้มเหลว เพราะ ทั้ง 3 คนนั้น เปิดเผยความจริงว่าฉันเป็น เอฟบีไอมาสืบ ฉันจึงต้องหนีออกมา ตอนนี้สามคนนั้นจะเป็นยังไงก็ไม่รู้" ยัยนั่นว่า จะว่าไป 3 คน ศพที่ผ่านมา ก็สามศพต่อเนื่องหนิ หรือว่า

"งั้นเปิดแฟ้มคดีกันก่อน" ผู้กองว่า  พวกเราทุกคนจึงเปิดแฟ้มแล้วดูข้อมูลคดีต่อไป  แต่ผมรู้สึกว่า อยุ่ๆบรรยากาศในห้อง ที่ไม่อึดอัดมากนัก  ตอนนี้กับอึดอัดเสียจน ผมแทบหายใจไม่ออก เกิดอะไรขึ้น ผมหันไปมองรอบๆ ทุกคนมีสีหน้าพอๆกัน ก่อนจะมาหยุดที่ ยัยแสบ

ยัยนี่เป็นอะไร ดะ...เดี๋ยวนะ  ตาสีแดง ไปใส่คอนแทคเลนด์ตอนไหน

"ซีน ซีนๆ" ผู้กองเรียก แต่ยัยนี่ ไม่หือ ไม่อือ อะไรเลย

"ยัยแสบ นี่!!! " ผมเรียกก่อนยัยนั่นจะหันมามองนิดๆ แต่ ตากลายเป็ฯสีน้ำตาลเหมือนเดิมแล้ว เฮ้อ เป็นอะไรไปนะ

"เป็นอะไรรึป่าว??" ดินแดนถาม

"ทั้งสามคนนี้..................คือเพื่อนในหน่วยของฉันคะ"เงียบไป ก่อนจะพูด สิ่งที่ทำให้พวกผมตกใจออกมา  ถ้าเป็นแบบนั้น เป้าหมายสุดท้ายของพวกมันก็คือ ยัยนี่นะ่สิ

"ถ้าเอามาปะติดปะต่อกัน ผมว่า เป้าหมายสุดท้าย คือยัยแสบ เอ่อ หมายถึง คุณซีน " ผมว่า ผู้กองและคนอื่นพยักหน้า  ส่วนคนข้างๆผมก็ไม่ได้พูดอะไร กลับนั่งนิ่งๆ มองไปด้านหลังของดินแดน เหมือนกับว่ามีอะไรอยู่ตรงนั้น  ศีลเลยหันไปมองบ้าง  มันเบิกตากว้าง ก่อนจะหันมามองที่ยัยแสบ อะไร?  สองคนนี้เห็นอะไร??

"เอาละ คืนนี้ เราจะใช้แผน ล่อเสือออกจากถ้ำ ทำได้ใช่มั้ย ซีน??" ห๊า อย่าบอกนะว่า

"พูดอะไรน่ะคะ เรื่องแค่นี้ รุ่นพี่ก็รู้" อะ......สองคนนี้ นิสัยเหมือนกันอย่างกับแกะ ฮึ่ย!

"โอเค ปิดประชุมได้" พูดแล้วผู้กองก็ลุกขึ้น พวกผมจึงลุกขึ้นตาม

"รับทราบครับ/คะ" พูดแล้วก็แยกกันออกมาจากห้องประชุม

อยากรู้จริงๆ ว่า สองคนนั้นเห็นอะไร ชิ เหมือนเราไม่เฉียบเหมือนแต่ก่อนเลย (ไม่ค่อยหลงตัวเองเลยนะ)

 

------------------------------------------------------------------------

 

จบ 100%  

แฮ่มๆ ตอนนี้  พี่นิว วงศกร ก็ออกโรง

คิกๆ น่ารักๆกันอีกแล้ว

เจอกันตอนหน้าคะ

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา